สิ่งเดียวที่เที่ยง คือ ความเปลี่ยนแปลง...

<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
24 ตุลาคม 2550
 

...Unexpected...

และแล้ว ชีวิตของเราก็ต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องของความตายอีกครั้ง
และก็เป็นอีกครั้งที่มันเป็นเรื่อง "ไม่คาดฝัน"

...สามีของเพื่อน เสียชีวิตด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ...
ทั้งที่..เพิ่งแต่งงานกันได้ 2 เดือน
ทั้งที่..เพิ่งฉลองที่ได้คบกันมาครบ 1 ปี
และทั้งที่..เพิ่งส่งข่าวมาบอกเพื่อนๆ ว่ากำลังจะมีน้อง แค่ 1 สัปดาห์

เพื่อนเราไม่เคยรู้เลยว่า สามีเป็นโรคนี้ จนกระทั่งผลการชันสูตรออกมา

เราได้เจอเพื่อนหลังจากเกิดเรื่องไม่กี่ชั่วโมง
เพื่อจะได้พบว่า เพื่อนเข้มแข็งกว่าที่เราคิดมากมายทีเดียว
มีแค่น้ำที่คลอตาเป็นระยะเท่านั้น...
ไม่มีอาการฟูมฟาย แถมยังพูดเล่นได้เหมือนปกติ
"เป็นไงล่ะ แต่งคนแรกของกลุ่ม แล้วก็เป็นหม้ายคนแรกด้วย"
ประโยคทักทายที่เพื่อนพูดเมื่อเจอเราที่โรงพยาบาล...

อาจเป็นเพราะชีวิตน้อยๆ ที่กำลังก่อขึ้นล่ะมั้ง ที่ทำให้เพื่อนเข้มแข็งได้ขนาดนั้น

เราที่ไม่เก่งเรื่องการพูดปลอบใจ ก็ได้แต่อยู่ข้างๆ
บีบไหล่ส่งผ่านกำลังใจไปให้ก็เท่านั้น
แล้วก็หวังว่า เพื่อนจะเข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆ ตามขนาดของเจ้าตัวเล็กในท้อง...

ในแง่หน้าที่ของคน ตามบรรทัดฐานของสังคม
เราคิดว่า สามีเพื่อนทำหน้าที่นั้นครบถ้วนแล้วนะ
...เรียนจบ ทำงาน แต่งงาน มีลูก (ถึงจะยังไม่ได้เห็นหน้าก็เหอะ)
แล้วก็ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งมีความสุขมากขนาดนั้น...
เรายังจำได้ดีถึงสีหน้าแววตาและถ้อยคำของเพื่อน ที่เล่าถึงชีวิตการแต่งงานอย่างมีความสุข หลังจากผ่านงานแต่งงานได้ไม่นาน

เพราะเรื่องนี้ เราเลยเที่ยวบอกใครต่อใครให้ไปตรวจคลื่นหัวใจซะ
รวมทั้งตัวเลยยิ่งดี ...
เราเองอาจไม่รู้ตัวเลยก็ได้ ว่าอะไรข้างใน มันเปลี่ยนแปลงไปแล้วรึเปล่า
ถึงแม้ว่า ความตายจะเป็นหน้าที่ที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิดก็ตาม

...ปีนี้ เป็นปีที่เราไปงานศพบ่อยที่สุด
แล้วยังเป็นคนที่อาจเรียกได้ว่า ใกล้ชิด

..อะไรข้างบนกำลังบอกอะไรเรางั้นหรอ..
ชีวิตแสนสั้น อยากทำอะไร ก็รีบๆ ทำ..งั้นหรอ...
ก็ในเมื่อมาถึงตอนนี้ เรายังไม่รู้เลยว่า เราอยากทำอะไรกับชีวิตต่อ
แทบทุกอย่างที่มุ่งหวัง มันก็มาอยู่ในมือแล้ว
เพียงแค่รู้สึกว่า
...มันยังไม่ใช่ที่สุดของชีวิต ... เท่านั้นเอง








Create Date : 24 ตุลาคม 2550
Last Update : 24 ตุลาคม 2550 10:02:29 น. 1 comments
Counter : 389 Pageviews.  
 
 
 
 
เป็นอีกด้านของชีวิตที่ไม่อยากจะคิด

รู้ทั้งรู้ว่าเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นได้ แต่ไม่อยากให้เกิด

อ่านแล้วเศร้า

ทำให้รู้ว่าถ้าอยากทำอะไร ก็ให้รีบทำ ชีวิตคนเรามันสั้นนัก

เพื่อนคนนี้เข้มแข็งมากนะ พยายามมองหาความสุขเล็กๆ จากความโศกเศร้าได้

src=https://www.bloggang.com/emo/emo2.gif>
 
 

โดย: happy hour IP: 58.9.157.145 วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:19:17:29 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

aggressive rust rabbit
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add aggressive rust rabbit's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com