สิ่งเดียวที่เที่ยง คือ ความเปลี่ยนแปลง...

<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
25 กันยายน 2550
 

..บางสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้..

เกิดหนหนึ่งตายหนหนึ่งพึงนึกไว้
ใช่เกิดใหม่ตายใหม่ได้หลายหน
อย่าโอหังอย่างจะดีวิเศษล้น
ก็แค่คนคนหนึ่งเท่านั้นเอง

พรานบูรพ์


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
เราทุกคนเกิดมาพร้อมกับหน้าที่อย่างหนึ่งที่ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงได้
นั่นก็คือ ความตาย

บางที เราก็สงสัยว่า ในเมื่อวันหนึ่ง เราก็ต้องตายไป
เอาอะไรติดตัวไปไม่ได้สักกะอย่าง
แล้วเราจะเก็บสะสมสมบัติบ้าเอาไว้ทำไมนักหนา
...นั่น...ทำให้เราซื้อของจุกจิกน้อยลง

บางที เราก็สงสัยว่า ในเมื่อวันหนึ่ง เราก็ต้องตายไป
แล้วเรามัวเสียเวลา เสียความรู้สึก
กับคนที่ไม่ได้มีความสำคัญจริง-จริงต่อชีวิต ไปทำไม
...นั่น...ทำให้เราเริ่มให้ความสำคัญกับคนที่สำคัญจริง-จริง..มากขึ้น
(ถึงจะยังได้ไม่เต็มที่ก็ตาม)

บางที เราก็สงสัยว่า ในเมื่อวันหนึ่ง เราก็ต้องตายไป
แล้วเรามัวแต่คาดหวังกับคนอื่นไปทำไมมากมาย
ในเมื่อบางทีเรายังไม่สามารถคาดหวังในตัวเองได้
...นั่น...ทำให้เราคาดหวังในตัวคนอื่นน้อยลง ยอมรับในความต่างได้ดีขึ้น

เรามีความสุข ณ วันนี้ ...
แล้วระหว่างทางที่จะไปถึงความตายนั้นจะเป็นยังไง
จะมีความสุข ความทุกข์สลับกันมาอีกเท่าไหร่

เอ้ย...แล้วกังวลไป มันจะได้อะไรเนี่ย...


Create Date : 25 กันยายน 2550
Last Update : 25 กันยายน 2550 14:27:50 น. 5 comments
Counter : 491 Pageviews.  
 
 
 
 
อืม บางทีที่คนเราไม่สามารถปล่อยวางสิ่งเรานั้นได้
คงเพราะ เราคิดว่า ถ้ามีโอกาสจะกอบความสุขมากเท่าไร ก็ควรกอบโกยให้มากที่สุดไว้
เพราะเมื่อตายไป ถึงเราจะไม่รู้สึกต้องการสิ่งเหล่านั้นแล้ว
เราคงไม่อยากมานั่งนึกเสียดายที่ไม่ได้ทำอะไรเพื่อปรนเปรอชีวิตเลยมากกว่า
 
 

โดย: AguileraAnimato วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:14:47:50 น.  

 
 
 
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมเยียน ขอแอดเป็นเพื่อนละกันนะคะ
 
 

โดย: ศิลาริน (pericardium ) วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:18:35:48 น.  

 
 
 
นั่นสิ ถ้าวันนั้นมาถึงจริงๆ เราจะได้ไม่ติดค้างใคร ถ้าเราทำทุกอย่างตอนนี้ดีที่สุดแล้ว
 
 

โดย: กระต่ายดง IP: 202.57.177.104 วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:12:10:16 น.  

 
 
 
คิดดีจังครับ

ไม่รู้ซิครับ ช่วงนี้ก็ออกแนวปลงตก ๆ เกือบทุกวัน

พยายามทำให้ทุกวันเป็นวันแรกของวันที่เหลือ ตามชื่อหนังสือลุงวินทร์เลย ^^"
 
 

โดย: สตอเบอร์รี่นมเขย่า (<Strawberry Milk Shake> ) วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:22:27:54 น.  

 
 
 
แวะมาเยี่ยมจ้า เอาแท๊กมาด้วย
แวะไปรับคำถาม 30 ข้อ จากบล๊อกเรานะ

ปล.เค้าส่งต่อมาอ่ะ หุหุ ได้รับแล้วส่งต่อไปอีกห้าคนนะจ๊ะ
 
 

โดย: สายลมที่หวังดี (pericardium ) วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:12:44:36 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

aggressive rust rabbit
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add aggressive rust rabbit's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com