เตเต้ 1 ขวบ 4 เดือนแล้วก๊าบ
4 พย หนูอายุ 1 ขวบ 4 เดือนเต็ม ย่างเข้าวัยนี้ หนูเรียนรู้ได้ไวมากขึ้น ช่างสังเกต จดจำ และเลียนแบบได้เก่ง



รู้ทุกเรื่อง แต่ยังไม่เลียนเสียง แม่ละแอบลุ้นจริงเชียว เมื่อไหร่น๊า หนูจะเลียนเสียงแม่พูดสักที จะได้มันส์กว่านี้ อิอิ

- แม่เริ่มให้หนูดูดนมจากหลอดเป็นจริงเป็นจังแล้ว แต่หนูยังไม่ยอมเลย เฮ้อ พยายามกันต่อไป ^_^

- ได้พบหมอฟันเป็นครั้งแรก (จริงๆ หนูควรจะได้เจอหมอฟันนานแล้วละ แต่พ่อเข้าใจอะไรพลาดนิดหน่อย หาช้าก็ไม่เป็นไร เพราะฟันหนูยังไม่ผุ โชคดีไป)
คุณหมอสอนวิธีความสะอาดฟัน เหงือกและลิ้น พร้อมเคลือบฟลูออไรด์ และได้มาอมวันละ 1 เม็ด แล้วเราค่อยเจอกันอีกที 3 เดือน 
หวังว่า ฟันหนูขาวสะอาด แข็งแรงดีนะ เด็กๆ ที่มีปัญหาเรื่องหัวใจ เรื่องช่องปากค่อนข้างสำคัญมาก แม่ต้องดูแลเป็นพิเศษเลยละ

- หนูทานข้าวสวย อาหารประเภทเส้นได้โดยไม่สำลักแล้ว มีสำลักบ้างแต่ก็น้อยมาก เย้ๆๆ สำเร็จไปอีกอย่าง เก่งมากลูก

- แต่เรื่องถ่ายหนักนี่สิ 2-3 วันถ่ายหนักครั้ง ฮึบๆๆ พยายามกันใหม่เนอะ ท้องผูกมากๆ ก็ไม่ดีนะลูก มีปัญหาอีกหลายอย่างตามมาเลยละ

- ถ้าอยู่บ้านเลิกใส่แพมเพิร์สแล้ว (ใส่เฉพาะเวลานอน) จะพาหนูเข้าห้องน้ำทุก 1.5 ชั่วโมงราวๆนี้ มีฉี่เลอะบ้างเวลาที่พ่อกับแม่เผลอ ก็ถือว่า ใช้ได้อยู่ 
รอหนูบอก "ฉี่ๆ" อยู่นะครับ ^_^

- ช่วงนี้ พ่อกับแม่ พยายามสอนให้หนูช่วยเหลือตัวเอง ถอดเสื้อผ้าเอง ตักข้าวหม่ำเอง กินน้ำจากแก้วเอง แปรงฟัน อาบน้ำเอง ที่พูดมาทั้งหมดนี้ หนูยังทำไม่ได้นะ 
พ่อกับแม่ต้องพยายามต่อไป แหะๆๆๆ



- แม่แอบดีใจ หนูเริ่มพูด "แหม่มๆ" เวลาหนูหิว (คิดว่าอย่างนั้นนะ ดีใจสุดๆเลยละ) ถือว่า เริ่มต้นไปในทิศทางที่ดีแล้ว หุหุ

- เปิด ปิดตู้เย็นได้คล่องแล้ว เผลอไม่ได้เลย เปิด ปิดทั้งวัน @_@

- ทุกเช้าก่อนแม่ไปทำงาน หนูจะบ๊าย บาย ส่งจุ๊บเองโดยไม่ต้องบอกแล้ว (เก่งมาก) ปิดประตูห้องเองแล้วก็ร้องไห้ตาม เห็นแล้วขำจัง อยากออกไปเที่ยวด้วย
แต่ดั้นปิดประตูซะอย่างงั้น 555

- ทำตามคำสั่งได้มากขึ้น รู้จักขอบคุณ เดินส่งของให้พ่อ กับแม่ได้ถูกต้อง (เป็นบางอย่าง) ถ้าพ่อกับแม่ทำอะไรเสร็จ เช่น ชงนมเสร็จ หนูจะปรบมือให้
ถ้าเป็นเมื่อก่อน แม่จะบอกให้หนูปรบมือ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้อง หนูทำเองแล้ว อิอิ

- และเริ่ม "ดื้อ" เจ้าอารมณ์ ไม่พอใจจะขว้าง ปัด ปาสิ่งของทันที เล่นกับเพื่อนยังไม่เป็น คอยจะพลัก จิก หยิก เตะ เพื่อนอยู่เรื่อย เฮ้อ!! ข้อนี้ ทำแม่คิดหนักไม่น้อย
จะว่าไป นี่คือ พัฒนาการอย่างหนึ่งของเด็กในวัยหนูนี่และ เพียงแต่เด็กๆ ที่ต้องการ การดูแลเป็นพิเศษแบบหนู จะเข้าใจเหตุผลได้ยากหน่อย พ่อกับแม่ต้องเร่งแก้ไข
ถ้าปล่อยไว้นาน หนูจะเคยตัว แก้ยากจนกลายเป็นนิสัย แม่กำลังมองหาวิธีจัดการเรื่องนี้อยู่นะครับ หนูเองก็ผ่อนๆลงบ้างนะลูก บางทีแม่เองก็ต้านแรงหนูไม่ไหวนะ
พลังเยอะจริงๆ ไม่มียั้ง เฮือก

"ซน" บวก "ดื้อ" แม่เจ้า!! ถ้าใครไม่ได้เห็นกับตัวเองจะนึกไม่ออกเลยว่าเป็นยังไง พอออกข้างนอกทีไร หนูเรียบร้อย น่ารัก ยิ้มเก่ง ทำตามที่บอกตลอดๆ 
ฮึม... ถ้าเป็นดารา คงได้รางวัลมาเพี้ยบ อิอิ

ยังไงแม่ก็รักหนูมากนะครับเตเต้
"หนู" คอยเติมเต็มความเป็น "แม่" ให้แม่
และแม่จะคอยเติมเต็มความรักให้หนูเอง







Create Date : 06 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2555 12:48:12 น.
Counter : 1984 Pageviews.

6 comments
  
เรื่องเจ้าอารมณ์เนเน่ก็เป็นค่ะมี๊เรย์ แตงก็ปวดหัว คิดอยู่ว่าต้องจัดการยังไงถึงจะดี สู้ๆค่า

ปล.ยังไม่ได้พาเนเน่ไปหาหมอฟันเลยอ่ะ เดี๋ยวต้องเริ่มบ้างแล้ว
โดย: TOToTaNG วันที่: 6 พฤศจิกายน 2555 เวลา:15:27:13 น.
  
ไปหาหมอฟันแล้วเหรอ ต้องพาน้องสตางค์ไปหาหมอฟันบ้างแล้ว
โดย: Koe-Usa วันที่: 10 พฤศจิกายน 2555 เวลา:10:44:01 น.
  
เจ้าอารมณ์...เป็นเหมือนกันเลยแม่เรย์
กำลังแก้กันต่อไป

ซีซี ก็ยังไม่เคยไปหาหมอฟันเป็นิเศษค่ะ แค่เจอหมอปรกติเวลารับวัคซีน
โดย: Li Shana วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:48:44 น.
  
ว้าว โตขึ้นเยอะเลย
โดย: Jub_ka_Jib วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:15:21:11 น.
  
เตเต้เก่งจังเลยอ่ะมี๊เรย์
เก๊าเพิ่งเริ่มกลับมาเขียนบล๊อกถึงจะมีโอกาสแวะเข้ามาทักทายบล๊อกมี๊เรย์ มี๊เรย์ขยันมากเลยอ่ะ เปนแม่ที่เก่งมากด้วย กับกัปตันเค้ายังจับทางลุกไม่ค่อยถูกเลย .....
ว่าแต่ว่า ไปหาหมอฟัน เค้ามีวิธีหลอกล่อให้เด็กอ้าปากยังไงเหรอ
โดย: zenkwang วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:18:00:15 น.
  
I can use one hand/thumb to do most projects Cyber Monday Shopping Online 2012 and think the S3 could have been even bigger without limiting comfort. I'd say a 5.5 inches display would be the biggest I'd go. The issue occurs when using a holster. As a guy, I have difficulties just placing a cellphone in my wallet because I use my pouches for important factors, pencils, and my pockets, which can quickly scratch/damage the cellphone when going around. I don't always have a back package or package on side, so that results in me with a holster as the only sensible technique of holding a cellphone.Cyber Monday Deals 2012 The Otterbox Defensive player has been by far the best case/holster I've discovered for the S3. Unfortunately, with the Defensive player, the S3 seems like I am transporting around a Florida Equipment ti 84 plus finance calculator on my buckle. When contacting someone, it's like I am contacting in an airstrike. However, it is never unpleasant to use. Even for such a huge cellphone, I discover myself not getting weary when creating lengthy telephone phone calls. The audio excellent during phone calls is remarkable and there are several equalizer/sound configurations to enhance the audio excellent.
โดย: rasin555 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2555 เวลา:17:44:58 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ray.amp
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments
พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog