10 กย 55 เตเต้ ก้าวเดินเองแล้ว หุหุ
บ่ายสามโมง พ่อโทรมาบอกว่า "เตเต้ ก้าวเดินเองได้ 4-5 ก้าวแล้วนะ"  
โอ๊ยๆๆๆ แม่อยากจะลางานกลับไปดูลูกชายแม่เดินจริงๆเลย แต่แม่เพิ่งจะมาทำงานตอนบ่ายโมงนี่เอง แหะๆๆๆ 
งั้น พ่อช่วยถ่ายคลิปไว้ให้แม่ดูหน่อยนะ ตื่นเต้นจังเลย

ช่วงเช้า พ่อกับแม่ พาหนูไปพบคุณหมอพัฒนาการ เพื่อประเมินพัฒนาการของหนูทุกๆ 3 เดือน 



รายละเอียดในการประเมินค่อนเยอะ เอาเท่าที่แม่จำได้แล้วกันนะ

พอพบคุณหมอ หนูก็ไหว้ ตามที่แม่บอก คุณหมอพูดคุย ทำความคุ้นเคยกับหนูเล็กน้อย ก่อนที่จะ

- เอาบล็อคไม้สี่เหลี่ยมเล็กๆ ขนาดพอเหมาะมือหนูหยิบได้สบายๆ 2 อัน //  เคาะให้หนูดูก่อน แล้วให้หนูทำตาม ---> ข้อนี้ หนูทำได้

- จากนั้น เพิ่มบล็อคไม้มาให้อีก 2 อัน เป็น 4 อัน กับแก้วพลาสติก 1 ใบ // หยิบบล็อคไม้ใส่ในแก้วพลาสติก แล้วให้หนูหยิบใส่ ---> ข้อนี้ หนูทำได้แบบซิวๆๆ

- แล้วให้ลูกเกดมา 3 อัน พร้อมกับขวดแก้วเล็กๆ 1 อัน // ให้หนูหยิบลูกเกดใส่ขวดแก้ว ---> ข้อนี้ หนูหยิบลูกเกด แล้วโยนทิ้งข้างล่าง แหะๆ ^_@"

- จากนั้น ให้กระดาษเปล่าๆ 1 แผ่น กับ ดินสอสี 1 แท่ง // ให้หนูจับดินสอขีดเขียน ---> หนูจับดินสอได้ เอามาเคาะกับโต๊ะอย่างมันส์เลย @_@"

แล้วคุณหมอก็สอบถาม พฤติกรรม ของหนูว่า ช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้าง

- ก้าวเดินหรือยัง ---> ยังไม่ก้าวเดินเองคะ เกาะยืน และเกาะเดินไปทั่ว ยืนเองโดยไม่เกาะอะไรประมาณนาทีกว่าๆ คะ

- ถอดกางเกง หรือเสื้อเองหรือยัง ---> ยังค่ะ

- ตักข้าวกินเองหรือยัง ---> ยังค่ะ เอาช้อนกับจานข้าว เคาะเล่น

- บอกความต้องการของตัวเองได้บ้างไหม ---> ถ้าน้องอยากได้อะไรเค้าจะชี้บอกคะ 

- พูดบ้างไหมคะ ---> ออกเสียง แม่ ปาป๊า ซะมากกว่าค่ะ

- แสดงอารมณ์ปรี๊ดไหม ---> มีบ้าง และช่วงหลังๆ เริ่มถี่ขึ้นกว่าเดิมคะ

- หนูชี้อวัยวะตัวเองได้ไหม ---> แม่บอกให้หนูชี้หู หนูชี้หู ถูกต้อง
แล้วบอกให้หนูชี้ตา หนูเริ่มชี้มั่ว ชี้ตา ชี้จมูก ชี้ปาก ชี้หู สลับไปมาซะงั้น *_*



คุณหมอกำลังจะสรุปผลประเมิน หนูเกิดอาการหงุดหงิดขึ้นมา พ่อเลยปล่อยให้หนูยืนเล่น คุณหมอมาเชียร์ กระตุ้นให้หนูก้าวเดิน
ผ่านไปสักนาทีได้ หนูเริ่มเมื่อย และก็ไม่ยอมก้าวเดินเหมือนเคย ...

ผลประเมินพัฒนาการรอบนี้ (เมื่อเทียบกับเด็กที่อยู่ในกลุ่มอาการเดียวกัน) ---> ถือว่า "พัฒนาการดีมาก" กราฟเส้นอยู่ระดับบนๆ ทุกด้าน
คุณหมอให้แม่กระตุ้นให้หนูเดินมากกว่านี้ และฝึกให้หนูถอดกางเกงเอง

ขากลับ หนูหลับในแท็กซี่ตลอดทาง แม่แยกมาทำงานต่อ แล้วก็ได้รับโทรศัพท์จากพ่อ ว่าหนูก้าวเดินเองแล้ว นี่แหละ เย้ๆๆๆๆ



ชื่นใจที่สุดเลยครับเตเต้ แม่ภูมิใจในตัวของหนูมากนะครับ
รักเตเต้ที่ชู้ด
แม่เรย์






Create Date : 20 กันยายน 2555
Last Update : 20 กันยายน 2555 0:55:18 น.
Counter : 1556 Pageviews.

5 comments
  
เก่งที่สุดเลยน้องเตเต้ พยายามต่อไปนะ แล้วคุณแม่เรย์จะมาบ่นอีกที (จับไม่ไหว) อิอิ
โดย: เอ๋ IP: 119.46.23.59 วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:9:33:33 น.
  
เย่ๆเตเต้เก่งที่สุดเลยค๊าบบบ
โดย: TOToTaNG IP: 202.60.207.112 วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:14:00:31 น.
  
เก่งสุดยอดเลยจ๊ะ...เตเต้

ซีซี ก็ยังพูดไม่ได้เหมือนกันน่ะแม่เรย์ เรียกเป็นแต่ ปาป๊า ๆ ๆ ๆ (แม่โคตรน้อยใจเลย)
มีเพื่อนซีซี ที่เกิดเดือนเดียวกันอยู่ที่เชียงใหม่ เขาก็ยังเดินไม่ได้เหมือนกันน่ะแม่เรย์ ไม่ต้องเป็นห่วงหรอก เดี๋ยวเตเต้ ก็ได้เก่ง แล้วจะเหนื่อยจ๊ะ

คิดถึงแม่เรย์กะเตเต้ น่ะค่ะ
ปล.ถ้าได้คุยกะม๊ากวาง ฝากบอกว่าคิดถึงด้วยน่ะค่ะ ที่นี่เล่นเฟชบุ๊ค ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ทักทายกันนานแล้ว
โดย: Li Shana วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:20:36:19 น.
  
พอดีได้ได้เบอร์ของแม่ หรือพ่อ น้องเตเต้ครับ เพราะลูกผมต้องหูไม่ผ่าน 3 ครั้งแล้ว ตอนนี้รถคิวตรวจ abr ที่โรงบาลเด็ก ปีหน้า พ.ค 56
เราอยากทราบข้อมูลบ้างกลุ่มใจมาก

โทร แม่น้องน้ำมนต์ 084-6359976 พ่อน้องน้ำมนต์ 081-3021008
ขอบคุณครับ
โดย: พ่อน้องน้ำมนต์ IP: 58.11.119.11 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2555 เวลา:12:41:57 น.
  
พอดีอยากได้เบอร์ของแม่ หรือพ่อ น้องเตเต้ครับ เพราะลูกผมตรวจหูไม่ผ่าน 3 ครั้งแล้ว ตอนนี้รอคิวตรวจ abr ที่โรงบาลเด็ก ปีหน้า พ.ค 56
เราอยากทราบข้อมูลบ้าง กลุ้มใจมาก

โทร แม่น้องน้ำมนต์ 084-6359976 พ่อน้องน้ำมนต์ 081-3021008
ขอบคุณครับ
โดย: แม่น้องน้ำมนต์ IP: 58.11.119.11 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2555 เวลา:12:45:33 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ray.amp
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments
กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
30
 
 
All Blog