คนท้อง กับ จิตใจที่อ่อนไหว (อ่อนแอ)
8 เมษายนที่ผ่านมา
หนูน้อยๆ ของแม่ อายุครรภ์ครบ 26 สัปดาห์เต็มแล้ว หนูดิ้นเก่งและแรงมากขึ้น บ่อยมากๆ บรรยายความมั่กๆ นี้ยากจริงๆ เกือบจะทุกเวลา ท้องของแม่สะเทือนเคลือนไหวเห็นเป็นคลื่นๆ ทะลุเสื้อผ้าออกมาเลยทีเดียว
ยิ่งตอนเช้าๆๆ (ก่อนแม่ตื่นด้วยซ้ำ) เหมือนคนที่หิวแบบจัดๆๆ รัวเท้าอันน้อยๆๆ ไม่มียั้ง ปลุกแม่จากพวังค์ แม่ไม่ต้องตั้งนาฬิกาปลุกเลย หนูรับทำหน้าที่นี้ได้ดีมาก และดีกว่านาฬิกาปลุกด้วยซ้ำ
งานนี้ ไม่ลุกจากที่นอน ก็หลับต่อไม่ไหว หนูทั้งเตะ พลิกตัว รัวมือ รัวเท้า เท่าที่หนูจะทำได้ และคงจะสุดกำลังของหนูเลยทีเดียวละมั้ง แม่เลยปราบอาการนี้ของหนู โดยการกินอาหาร แล้วหนูก็จะสงบศึกครั้งนี้แต่โดยดี แม่เลยคิดเอาเองว่าหนู คงจะหิวมั่กๆๆ แต่คุณแม่ก็มัวแต่นอนอยู่นั่นแหละ นี่ขนาดหนูอยู่ในท้องยังแผลงฤทธิ์ได้เท่านี้ ไม่อยากนึกเล้ยยย ว่าพอหนูออกมาอยู่ข้างนอก จะ....ขนาดไหน แต่ยังไงๆ แม่ก็รักหนูนะ รักหนูมากมาย

ว่าแล้วก็ มาเข้าหัวเรื่องกันดีกว่า คนท้อง กับ จิตใจที่อ่อนไหว (อ่อนแอ)
จะว่าไปก็แปลกนะ ก่อนท้อง แม่เสียน้ำตาให้กับเรื่องราวมากมาย แทบนับครั้งได้ แต่พอท้องเข้าช่วงไตรมาสสุดท้าย แม่กลับเสียน้ำตากับอะไรต่างๆ ได้ง่ายมากๆ บางเรื่อง แม้ตัวของแม่รู้สึกว่าเฉยๆ แต่น้ำตาก็ตกในได้เหมือนกัน ขี้น้อย อกน้อยใจไปซะหมด หงุดหงิดละที่หนึ่ง ขี้บ่นไม่มีแพ้ เอะอะโวยวาย เสียงดังลั่น (ปกติดังอยู่แล้ว) พูดจาห้วนๆ ไม่เพราะ ไม่รู้ผู้หลักผู้ใหญ่ ถ้าใครมาทำให้ขัดใจ แม่จะระเบิดอารมณ์ไปโลด ไม่สนหัวขาว หัวดำทั้งนั้น....
ที่น่าสงสารสุด ก็คงจะเป็นพ่อของหนู ต้องคอยรับฟัง รองรับอารมณ์ ที่คล้ายๆ ผีเข้าผีออกของแม่ แต่พ่อก็น่ารักมากมายเลยแหละลูกจ๋า พ่อใจเย็นมากๆ อ่อนนุ่ม อ่อนโยน ทำให้แม่ผ่อนคลายได้มากทีเดียว งานนี้ แม่คงต้องขอขอบคุณ พ่อของหนูมากๆ ถ้าพ่อทำไม่ได้แบบนี้ จิตใจของแม่คงแย่ไปกว่านี้แน่ๆ......

จากนี้ไป แม่จะใช้ "สติ" ในการใช้ชีวิตประจำวัน แม่จะไม่ให้ อะไรต่างๆ มาวุ่นวายทำร้ายจิตใจของแม่ได้เหมือนที่ผ่านมา ไม่ว่าปัญหานั้นจะหนักหนาเพียงใดก็ตาม หนูเองคงสัมผัสได้ถึงทุกเรื่องทุกอย่าง เพราะเราอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ถ้าจิตใจของแม่อ่อนแอ และแข็งกระด้าง แล้วจิตใจของหนูจะอ่อนโยนได้อย่างไร ?

ที่ผ่านมา แม่ต้องขอโทษนะจ๊ะลูกรัก แต่ทุกอย่างก็ได้ผ่านไปแล้ว คงแก้ไขในส่วนนั้นไม่ได้แล้วแหละนะ ยกโทษนี้ให้แม่เถอะนะ เด็กดีของแม่ จากนี้ นอกจาก เล่นโยคะ สวดมนต์ ฟังเพลงโมสาร์ท เพลงเพราะๆ แล้ว แม่จะเปิดธรรมะฟังด้วยนะ จิตใจของแม่และหนูจะได้เบิกบาน แจ่มใส

เพราะมีหนู แม่จึงอ่อนโยน ไม่อ่อนแอ......



Create Date : 11 เมษายน 2554
Last Update : 11 เมษายน 2554 18:01:28 น.
Counter : 14827 Pageviews.

25 comments
  
ใช่แล้ว โลกของคนท้องใครอย่าแหยม คู่มือบอกฮอร์โมนเพศหญิงเพิ่มเป็น 300 เท่า แม่ต้าก็ใครทำไม่ถูกใจก็ระเบิดหมด ทั้ง ๆ ที่ ใจเย้นเย็น พอคลอดแล้ว ยังมีอีกระลอกนา โรคซึมเศร้า ขึ้น้อยใจ จะเป็นอยู่อีกเดือนนึง แล้วชีวิตเราก็ขลุกอยู่กับลูก น่าภูมิใจกับความอดทนที่ได้เป็นแม่น่ะค่ะ หนักจริง ๆ งานนี้ ดีจังเลยค่ะคุณพ่อน่ารักมาก คอยดูแลอย่างใกล้ชิดน่ะค่ะ อย่าทานของรสจัดล่ะ
โดย: แม่ต้า (สดใส) (วันสดใส ) วันที่: 11 เมษายน 2554 เวลา:18:40:55 น.
  
อยากให้ลูกชายดิ้นเก่งๆ บ่อยๆ เหมือนของคุณแม่บ้างจัง :))
เรื่องอารมณ์คนท้องเราก็เป็นค่ะ อ่อนไหวง่ายมากๆๆๆๆๆ อ่านหนังสือของแม่ชีศันสนีย์ เขียนไว้ว่า

"เมื่อแม่ให้ชีวิตแก่ลูก ทุนชีวิตของลูก คือ จิตที่ไม่ขุ่นมัวของแม่ ทุกครั้งที่แม่หายใจ ลูกก็ได้อาศัยลมหายใจของแม่เป็นลมหายใจของลูก ไม่ว่าแม่คิดอะไร ลูกจะรับรู้ได้ทั้งหมด ลูกรู้ว่าชีวิตของเขามีอิทธิพลมาจากแม่ "

คุณแม่เข้มแข็งนะคะ ลูกชายจะได้เข้มแข็งเหมือนคุณแม่ค่ะ
โดย: Petite fleur วันที่: 12 เมษายน 2554 เวลา:7:39:16 น.
  
เพิ่งร้องไห้โฮ ๆ กับเืรื่องเล็กน้อยไปเมื่อวานนี้เองค่ะ แหะ ๆ
โดย: OriginalGreen วันที่: 12 เมษายน 2554 เวลา:15:21:02 น.
  
^.^ แอบวีนเหมือนกันเลยค่ะ แต่พยายามระงับอารมณ์สุดฤทธิ์ กลัวติดลูก 555

สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ รัีกษาสุขภาพด้วยน๊า
โดย: usagimom วันที่: 13 เมษายน 2554 เวลา:14:05:33 น.
  
ไม่แพ้แล้วค่ะ
โดย: Jenny_Mom (OriginalGreen ) วันที่: 18 เมษายน 2554 เวลา:22:36:05 น.
  
ขอบคุณนะคะที่มาเยี่ยมบล็อก น้องเจย์ญ่า ตอนนี้เป็นงัยบ้างคะ น่าจะใกล้เข้า 30 w แล้วเน๊าะ ^.^ ยังอารมณ์อ่อนไหวเหมือนเดิมไม๊คะ ต่ายก็เป็นบ้างบางครั้งค่ะ >.<

ครั้งหน้า หนูเจย์ญ่า จะซาวน์ 4D อีกรอบ แล้วจะเอามาให้ดูนะคะ ^.^

รักษาสุขภาพเช่นกันนะจ๊ะ
โดย: usagimom วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:10:12:13 น.
  
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบล๊อกเตยนะคะ ^^

อ่่านแล้วก็เห็นด้วยเลยค่ะ ชอบประโยคที่ว่าอ่อนโยน แต่ไม่อ่อนแอค่ะ

ตอนนี้ก็พยายามอยู่เหมือนกันค่ะ น้องกำหนดคลอดเมื่อไหร่คะ อ่านบล๊อกของเพื่อนๆ ก็ตื่นเต้นแทนอยู่เรื่อยๆ เหมือนกันค่ะ
โดย: ใบเตย (Baitoey&Ble ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:44:20 น.
  
ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมบ้านเราจ้า คนท้องอย่าเครียดนะคะ เหนื่อยหน่อยนะจ๊ะ แต่การเห็นพัฒนาการของเค้าทุกวันเป็นสิ่งมหัสจรรย์ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โดย: patthanid วันที่: 4 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:42:13 น.
  
ตอนนี้ 28w แล้วค่ะ อารมณ์ตอนนี้เหมือนอยู่ตัวคนเดียว เครียด คิดมาก ฟังเพลงก้ออยากร้องไห้ แฟนไม่ค่อยมีเวลาให้ ต่างคนต่างอยู่ ยิ่งทำให้คิดมาก สงสารก้อลูก 4ขวบที่คอยอยู่กับแม่ รองรับอารมณ์แม่ ขนาดพิมพ์ก้อยังอยากร้องไห้ ไม่ค่อยมีเวลาให้กับตัวเองเพราะค้าขาย เหนื่อยมากมาก แต่เข้ามาอ่านในเว็บก้อทำให้หมวยรู้สึกสบายใจขึ้น จะพยามไม่เครียด สู้เพื่อลูกทั้ง2
โดย: หมวย IP: 101.51.40.182 วันที่: 16 ธันวาคม 2554 เวลา:8:03:09 น.
  
ตอนนี้ได้ 7 W แล้ว อารมณ์ตอนนี้กำลังน้อยใจแฟน เพราะเค้าไม่ค่อยสนใจเราและลูกในท้อง ไม่แสดงออกว่าห่วงใย เคยมาลูบที่ท้องแค่ครั้งเดียว เหมือนต่างคนต่างอยู่ ต่างทำภาะกิจของตัวเอง ไม่เคยให้กำลังใจ หรือเข้าใจคนท้องเลย น้อยใจ วันนี้จะกลับไปอยู่กับพ่อแม่แล้ว เพราะแพ้ท้องมากมาย ทั้งอาเจียน ปวดหัว ทุกอาการของคนท้อง และที่สำคัญร้องไห้ทุกวัน ไม่อยากบอก ไม่อยากพูดแล้ว เพราะเคยบอกไปแล้ว แฟนก็ไม่เข้าใจ ไม่เคยเอาใจใส่เราเลย น้อยใจมาก
แต่เราจะเข้มแข็ง เพื่อลูก กินไม่ค่อยได้ แต่จะกินของที่มีประโยชน์สำหรับลูก พยายามทำจิตใจให้เบิกบาน เข็มแข็ง แต่ตอนนี้ปวดหัว แพ้ท้องมาก จะอดทน เป็นแม่คนแล้วต้องอดทนเพื่อลูก
โดย: คุณแม่ขี้น้อยใจ IP: 124.122.163.62 วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:45:33 น.
  
ตัดสินใจไปอยู่บ้านคุณยาย เพราะแพ้ท้องมาก ไม่อยากทำอาหาร อยากมีคนช่วยดูแล พูดคุย กับหลานสาว 4 ขวบ น่ารักแสนซน เป็นบ้านที่เราเคยอยู่คุ้นเคย ปลอดภัยสบายใจ 11-15 พ.ค. ดีจัง อาการแพ้ท้องน้อยลง คงเป็นเพราะสบายใจ ไม่มีเวลาคิดน้อยใจเลย เพราะหลานรักคอยพูดคอยชวนเล่น สาระพัด เฮ้อ สามีตามกลับบ้าน ไม่อยากกลับเลย เราต้องเหนื่อย และก็เป็นเหมือนเดิม
สามีสัญญาว่า จะปรับปรุงตัวและดูแลเรามากขึ้น ทำความเข้าใจคนท้อง สนใจลูกมากขึ้น กลับซิ ยังงัยครอบครัว ก็ต้องเป็นครอบครัวที่ดี ถ้าเธอให้ความร่วมมือและตั้งใจ เต็มใจช่วยกันสร้าง เรายินดีเสมออยู่แล้ว
9 Week แล้ว ก็ยังแพ้อยู่ ต้องสู้ วันเสาร์ 19 พ.ค. ไปหาคุณหมอแล้ว อยากเจอลูกหมูจัง
โดย: คุณแม่ขี้น้อยใจ IP: 124.120.168.23 วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:56:00 น.
  
พึ่งตั้งท้องคนแรกข้อความนี้ช่วยได้เย่อะเลยค่ะพอดีพึ่งจะระเบิดอารมณ์ใส่คุณพ่อคนใหม่มาทั้งๆที่เป็นคนค่อนข้างใจเย็นจะทำตามคำแนะนำน่ะค่ะ ^_^!
โดย: หนุงหนิง IP: 1.46.115.8 วันที่: 22 มิถุนายน 2555 เวลา:22:04:01 น.
  
ได้แง่คิด ชอบๆ ต้องให้พ่่อมันอ่าน
โดย: Bb IP: 27.55.1.3 วันที่: 31 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:40:54 น.
  
แวะมาเยี่ยมจ้าา ขอแนะนำบทความแม่ท้องดีๆ จ้า
โดย: น้องเทพโคตรน่ารัก วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:14:41:40 น.
  
ท้องแรกไม่ค่อยมีปัญหาค่ะ แต่พอท้อง2นี่แย่พอสมควร น้ำตาหยดแหมะๆทุกวันเลย อาจเป็นเพราะต้องดูแลตัวเองและลูกสาวคนโตตามลำพังเพราะสามีทำงานต่างจังหวัดค่ะ เข้าใจคนท้องมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
โดย: ชัญญาวีร์ IP: 115.67.5.23 วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:11:33:38 น.
  
ท้องสองค่ะ เกือบห้าเดือนแล้ว มีความรู้สึกและเหตุผลหลายอย่างว่าสามีไม่รัก
โดย: kb IP: 118.173.168.131 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:15:39:44 น.
  
ท้อง 7 เดือนค่ะ แถมยังมีลูกอีกคนเพิ่งจะ 1ขวบ 2 เดือน เหนื่อยมากค่ะ แต่สู้เต็มที่ไม่เคยท้อ...แต่เมื่อวานจับได้ว่าสามีไม่ซื่อสัตย์ เสียใจจริงๆ ค่ะ จะทำยังไงดีค่ะ ไม่มีทางไปเหมือนสุนัขจนตรอก เมื่อคืนนอนกอดลูกร้องไห้ทั้งคืน ลูกในท้องก็ดิ้นใหญ่ สามีนอนหันหลังให้หลับสบายเลยค่ะ...ไม่สนใจเลย บอกตรงๆไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้วค่ะ ติดก็ตรงลูกเป็นห่วงเค้าที่สุด
โดย: ท้อแท้ IP: 124.121.253.189 วันที่: 14 มีนาคม 2556 เวลา:8:22:59 น.
  
ตอนนี้ท้องได้ 38w แล้วโมโหแฟนทุกวันแฟนทำอะไรก็ไม่ถูกใจเลย
ไม่อยากเจอหน้าแฟน อยากอยู่คนเดียวเวลาอยู่คนเดียวสบายใจและมีความสุขมาก
แต่พอเขาไม่อยู่ก็คิดถึงแต่พอเขาอยู่บ้านก็บ่นๆๆๆ แล้วก็ร้องไห้หญ่เลย
วันนี้ก็พึ้งบ่นไป ทำไงดีอยากหนีไปไกลๆ หรือจะไปอยู่บ้านพี่สาวดี แต่บ้านพี่สาวก็อยู่ไกลถ้าเจ็บท้องคลอดก็ยุ้งอีกจะทำยังไงดีคะเพื่อนๆ
โดย: น้ำหวาน IP: 124.122.108.47 วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:2:45:42 น.
  
เราก็เหมือนกันคะ ท้อง 32 สัปดาห์แล้ว แฟนไม่เข้าใจเราเลยเราเสียใจตรงนี้คะ เราอารมณ์อ่อนไหว เครียดง่าย หงุดหงิด น้อยใจเก่งเขาก็ได้แต่ตำหนิว่าทำแบบนี้ มันมาจากนิสัยหรือเพราะท้อง ทำไมคนเราเป็นแบบนี้ บราๆๆๆๆ เราเหนื่อยใจคะ ไม่รู้จะปรึกษาใคร งานเราก็ต้องทำ เดินทางต่างจังหวัดอีก ค่าใช้จ่ายในบ้านทุกอย่างเราก็ต้องรับผิดชอบเป็นหลัก บอกได้คำเดียวว่าท้อคะ ทุกวันนี้เครียดมาก และสงสารลูก อดทนคะ เพื่อลูกทุกอย่างเพื่อลูกจริงๆ
โดย: น้อย IP: 27.55.133.118 วันที่: 29 มิถุนายน 2556 เวลา:17:49:20 น.
  
เช่นกันค่ะแต่อย่างบางทีสามีก้อสนใจบางทีก้อไม่สนใจเลยเราเอง
ก้อเข้าใจเค้าเพราะเค้าทำงานหาเงินแต่มีอยุ่ครั้งนึ่งที่เสียใจมากๆ
เพราะสามีตัวเองพุดขึ้นมาว่าวันๆไม่ทำอะไรเลยชิบหาย
เราเสียใจมากกลับไปหาพ่อแม่ทันทีเลยแต่ไปตอนที่เค้าไม่อยุ่น่ะค่ะ
ทุกวันนี้ก้อยังมีคำพุดแรงๆแบบนี้อยุ่บ่อยครั้ง
จนอยากจะเลิกแระกลับไปอยุ่กลับพ่อแม่แร้ว
โดย: โบกัซซี่ ดินแดง IP: 58.8.68.59 วันที่: 27 สิงหาคม 2556 เวลา:23:18:25 น.
  
ตอนนี้ท้องได้ 4 เดือนแล้วค่ะ ท้องแรกค่ะ ตั้งแต่ท้องมารู้สึกมีอารมค์อ่อนไหวมากขึ้น
บางทีเวลาสามีไม่สนใจก็เอาล่ะ คิดเอง เออเอง ร้องให้เอง ทั้งที่เป็นเรื่องที่เราคิดเอง
วิตกจริตไปต่างๆ นานา จนต้องขอร้องเค้าให้ไปอ่านคู่มือคนท้อง จะได้มาช่วยบำบัดเราด้วย คือ ตอนนี้อยู่ญี่ปุ่นค่ะ. อยู่คนเดียวไม่มีเพื่อน ไม่รู้จะขอคำปรึกษากับใคร ก็ได้แต่หาข้อมูลอ่านทางเน็ตนี่แหละค่ะ..... แต่อาการที่เป็นหนักมากๆ คือ อาการมีอคติกับพ่อ แม่ สามี เรื่องนี้ไม่กล้าเล่าให้เค้าฟัง มันเป็นเอามากจริงๆค่ะ. ทั้งที่เค้าก็ไม่ได้มาทำอะไรเราหรอกค่ะ 55555. รู้สึกตัวเองเป็นคนจิตใจไม่ดี..... ที่สำคัญกลัวลูกจะรู้สึกไปด้วย.....และตอนนี้กำลังจะกลับไทยแล้วค่ะ เพื่อไปคลอดน้อง เพราะสู้สภาพอากาศที่นี่ไม่ไหว... แต่สิ่งที่กลัวคือ การที่ไม่ได้อยู่กับสามี....จะรับมือกับอารมค์ที่มันจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ได้ยังงัยค่ะ... ขอรบกวนขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ .... ขอบคุณค่ะ
โดย: ruckyloose IP: 42.127.181.140 วันที่: 18 กันยายน 2556 เวลา:6:59:24 น.
  
เราก็เป็นมากร้องไห้ยันตีหนึ่งตีสอง โกรธน้อยใจสามีที่เค้ามัวแต่ดูทีวีไม่ถามสารทุกข์สุกดิบ กับข้าวก็ให้เราทำไม่ค่อยจะใส่ใจว่าเราจะอยู่ยังไงกินยังไง ก่อนหน้าเค้าให้แม่เค้ามาดูแล แต่แม่เค้าเป็นคนจีน ทำอาหารอะไรก็ไม่ค่อยอยากจะกินยิ่งแพ้ท้องด้วยแล้ว แต่พอเดือนนี้เข้าเดือนที่สี่ อาการของเราดีขึ้น แม่เค้าคงเบื่อที่ต้องทำทุกอย่างให้เราเลยกลับบ้านไป เค้าก็เหมือนเดิมไม่สนใจไม่พาไปหาหมอ รอให้แม่เค้ามา หลายเรื่องประกอบนั่นนี่ ประกอบกับหน้าที่การงานของเค้าทำให้เค้า เหนื่อยและเพลีย กลายเป็นเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน สุดท้ายเราน้อยใจบอกไม่ไหวแล้ว เหมือนกับตัวคนเดียวเลย ทำไมเค้าไม่เข้าใจคนท้องบ้าง ทำไมเหมือนให้เราแบบรักอยู่คนเดียว กลายเป็นเกลียดลูกในท้องจนไม่อยากเก็บไว้ สงสารลูกจัง เค้าคงรู้สึกในสิ่งที่เราพูดไป แต่อารมณ์มันไม่ไหวแล้วะงคะ
โดย: ยิปซา IP: 192.99.5.126 วันที่: 26 พฤษภาคม 2557 เวลา:13:19:00 น.
  
ตอนนี้ท้องได้สี่เดือนแล้วค่ะ แต่สามีไม่ค่อยอยู่ด้วย ไม่ได้ทำงานอะไรนะคะ กลับบ้านทุกวัน จะกลับมาบ้านเราเฉพาะตอนที่เราเลิกงาน ตอนเช้าพอเรามาทำงาน เขาก็กลับบ้านเขา เขาอยู่กับเราไม่ได้ค่ะ แต่เราทำงานคนเดียวนะคะ สงสารตัวเองจัง แต่ก็ทำเพื่อลูก
โดย: แนน IP: 49.237.10.24 วันที่: 19 กรกฎาคม 2558 เวลา:19:49:20 น.
  
เป็นเหมือนกันค่ะ อาการเป็นแบบที่อ่านในนี้ อารมณ์คนท้อง แต่เป็นๆหาย เดี๋ยวก็ผ่านไปได้ค่ะ สำคัญอยู่ที่กำลังใจคะ สามีต้องเป็นกำลังใจให้เสมอ ต้องเข้าใจเรา
โดย: ปัญจณีย์ (สมาชิกหมายเลข 3192690 ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2559 เวลา:21:10:59 น.
  
สามีไม่ค่อยสนใจ. ตั้งแต่ตั้งท้อง เหมือนอยู่ตัวคนเดียว ร้องให้บ่อย ทำอะไรก้อผิดไปหมด อยากได้กำลังใจจากสามี. แต่สามีไม่เคยให้เลย มีแต่ต่อว่า และยังทำตัวเหมือนรังเกลียดเราด้วย เราท้อมาก แต่ก้อต้องสู้ ชวนสามีเลิกหลายครั้งแล้ว เพราะเรารับสภาพไม่ได้ มันทรมานมาก หาทางออกไม่เจอ แต่สามีไม่ยอมเลิก แต่ก้อไม่ได้สนใจเรานะ
โดย: คุณแม่มือใหม่ IP: 182.232.96.239 วันที่: 7 เมษายน 2560 เวลา:1:42:18 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ray.amp
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments
เมษายน 2554

 
 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
All Blog