สวัสดีปีใหม่ 2555 เตเต้ 6 เดือนแล้วฮัฟ
4 มค 55 หนูอายุครบ 6 เดือนเต็มแล้ว โตขึ้นอีกแล้วนะครับเตเต้ แม่ขอให้หนูมีสุขภาพกายที่แข็งแรง มีจิตใจที่เข้มแข็งและอ่อนโยนนะฮัฟคนเก่งของแม่

อัพเดทความเคลื่อนไหวของหนูหน่อยเนอะ

- กลางวันนอน 2 ครั้ง ครั้งละ 1-2 ชั่วโมง แล้วแต่อารมณ์และสถานการณ์ กลางคืน นอนยิงยาวตั้ง 2-3 ทุ่ม จนถึง 6-7 โมงเช้า แต่ว่า จะหลับได้ ช่างยากเย็นแสนเข็น งอแงเป็นที่สุด

- กินยากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นธาตุเหล็ก อาหารเสริม หรือแม้แต่นมซึ่งเป็นของโปรดของหนู อย่างนมนี่ กว่าจะหมดแต่ละมื้อ ครึ่งชั่วโมงได้ เหมือนหนูกินด้วยเล่นด้วย ไม่อยู่นิ่ง จะิกินด้วยและจะลุกนั่งด้วย พอให้หยุดกิน ก็ร้องจะกินต่อ แบบว่า แม่ตามอารมณ์ไม่ทันจริงๆ จะกินหรือจะเล่น อยู่ในเวลาเดียว เฮ้อ เตเต้น้อๆๆๆ

- หนูเริ่มกระดึ้บๆ แล้วน๊า อิอิ แต่ไม่ไปไหนเลย 555 ใช้แขนยกหน้าอกขึ้นสูงแล้วแหละ แต่ก้นอันน้อยๆของหนู ไม่เห็นจะยกขึ้นเลย อิอิ แต่หนูก็พยายามอย่างสุดๆ แย้วๆ

- ถือขวดนมเองแล้วด้วย เป็นอะไรที่แม่ปลื้มสุดๆ แต่น้ำนมต้องไม่หนักมาก ประมาณ 2-3 ออนซ์ ถือได้นานจนกว่าหนูเริ่มรู้สึกอิ่ม หลังจากนั้นก็เริ่มเลื่อนนิ้วโป้ง มาดูดเล่นพร้อมกับดูดนม โดยที่มือยังถือขวดนมอยู่ ถ้าไม่มอง ก็ไม่รู้ แบบว่าเนียนมั่กๆ แสบจริงๆ

- ถือของสลับมือได้แล้ว เย้ๆๆ

- นั่งแบบใช้มือค้ำได้นาน 4-5 นาทีน่าจะได้ และถ้าให้ถือของเล่นด้วย ก็ใช้อีกมือยันไว้ได้ และสามารถสลับข้างยันได้ แต่ยังได้ไม่นาน และรู้สึกว่า นั่งตัวตรงกว่าเดิมเยอะ และเริ่มปล่อยทั้งมือสองบ้าง แต่ตั้งหลักไม่อยู่ ต้องเอามาค้ำไว้เหมือนเดิม เฮอๆๆ

- หันตามเสียงเรียก ได้บางครั้ง และบางครั้งก็เรียกซ้ำหลายรอบมั่กๆ กว่าหนูจะหัน อันนี้ แม่ว่าจะปรึกษากับคุณหมอดูอีกที ว่าเกิดจากอะไรน๊าาา

- แม่รู้สึกว่า หนูคุยไม่เก่งเท่าเดิม แต่สามารถออกเสียงได้หลายแบบมากขึ้น หลังๆ รู้สึกว่าพูด "มำ" "อำแม" บ่อยมากขึ้น โดยเฉพาะคำว่า "อำแม" แม่ตีความว่า หนูเรียก แม่ จนพ่อน้อยใจ มาฝึกให้หนูเรียกพ่อมั่ง หนูพยายามทำปากตามด้วยนะ แต่ยังออกเสียงไม่ได้ อิอิ แม่ว่า แค่นี้ พ่อเค้าก็ภูมิใจไม่น้อยละ ดูจากหน้าตาแล้วอะนะ เอิ๊กๆ

น่าจะมีเท่านี้แหละ แม่นึกไม่ออกแล้วอ่า

น้ำหนักกับส่วนสูง ไว้อัพเดทใหม่ละกัน วันที่ 9 มค นี้ หนูมีฉีดวัคซีน 6 เดือน

***************** -------------------- *****************

ปีใหม่ 2555 เราไปเยี่ยมคุณปู่ คุณย่า ที่ มหาสารคาม มา แต่ไม่ได้แวะไปหาคุณตา ที่ศรีสะเกษด้วย ด้วยการเดินทางที่ไม่อำนวย ไว้แม่จะพาหนูไปหาคุณตาอีกทีน๊า





















หนูได้ของขวัญจากพี่ฟิว เป็นเงิน 50 บาท อิอิ และพี่ปราง ได้นมของหนูไปเชยชม

















แม่ว่า ปู่ กับ ย่า คงมีความสุขที่ได้อยู่ใกล้ชิดกับหนูไม่น้อยทีเดียว หนู คือ หลานคนแรก ของปู่ กับย่า และตา

ก่อนกลับ ปู่ แทบจะอยู่ไม่ห่างจากหนูเลย แล้วก็พูดว่า หนูจะกลับแล้ว ไม่ได้อยู่ใกล้หนูแล้ว รอรับโทรศัพท์ปู่นะ ปู่จะโทรหา

ส่วนย่า ขออุ้ม หนูทุกเวลาที่ท่านว่าง ท่านไม่ยอมกินข้าวเย็น เพื่อให้ได้อยู่กับหนูนานที่สุด และอวยพร ให้หนูแข็งแรงไวๆ จะได้มาอยู่กับย่า ^_^





ปล เวลามีรถมอเตอร์ไซด์วิ่งผ่าน หนูจะมองสุดสายตา และมองทุกครั้งที่มีรถวิ่งผ่าน เห็นแล้วขำจริงๆ ท่าทางหนูแบบว่าสนใจมั่กๆ แม่ลืม พาหนู นั่งซ้อนท้ายดูเนอะ ไว้รอบหน้า ไม่พลาดแน่ๆๆ

ไปบ้านปู่ ย่า คราวนี้ หนูคงได้เห็นอะไรแปลกตา มากมาย เห็นไก่ เห็นนก เห็นน้องหมา เห็นทุ่งนา แปลงผักของปู่กับย่า ได้เล่นกับพี่ๆ (เด็กๆ ที่นั่นเยอะมาก และแวะมาเล่นกับหนูตลอด) ได้เล่นดินทรายด้วย อีกมากมาย และได้ผื่นบนหน้าด้วย 555 แหมๆๆ เด็กกรุงเทพ แพ้อากาศ ตจว ไม่ค่อยเลยน๊าเตเต้


แม่รักน้องเตเต้นะครับ




Create Date : 05 มกราคม 2555
Last Update : 5 มกราคม 2555 23:42:00 น.
Counter : 1087 Pageviews.

5 comments
  
เตเต้น้อยเก่งมาก ๆ ค่ะถือขวดนมเองแล้ว
ตอนนี้แม่อิ๋วอยากให้ฮ่องเต้ถือเองมาก แต่ลูกชายขี้เกียจค่ะ ไม่ยอมถือเลย
โดย: socosploy วันที่: 6 มกราคม 2555 เวลา:6:40:08 น.
  
เก่งจังเลย เตเต้ สุขสันต์วันเกิดครบ 6 เดือนนะคร๊าบ เราเกิดวันเดียวกัน อิอิ
โดย: nOOpOO วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:10:25:23 น.
  
เตเต้...เก่งจังเลยถือขวดนมเองได้แล้ว ซีซี ยังให้แม่ถือให้อยู่เลย แต่เรื่องเนียนเอามือเข้าไปดูดด้วยเหมือนกันเลย

วันนี้ไปฉีดวัคซีนหล่ะ ร้องไห้มั้ยเอ่ย???
โดย: Li Shana วันที่: 9 มกราคม 2555 เวลา:11:42:46 น.
  
รักน้องเตเต้เหมือนกันฮัฟ...
เก็บรายละเอียดได้ดีมากเลยอ่ะมี๊เรย์
ชอบอ่านบล๊อกมี๊เรย์นะ เพราะเข้ามาทีไรรู้สึกอบอุ่นดี
ปู่ย่าคงคิดถึงเตเต้ น่าดูน๊า
โดย: zenkwang วันที่: 9 มกราคม 2555 เวลา:22:15:22 น.
  
น้องเตเต้ เก่งจริงๆๆ นะจ๊ะ

โดย: แม่พี่มิ่ง IP: 172.21.233.53, 203.144.130.176 วันที่: 10 มกราคม 2555 เวลา:14:57:36 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ray.amp
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments
มกราคม 2555

1
2
3
4
6
7
8
9
10
13
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
27
28
29
30
31
 
 
All Blog