Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
19 มกราคม 2550
 
All Blogs
 

ความเข้าใจผิด

จำได้ว่าเคยอ่านคอลัมน์นึงในหนังสือเรือนไทย (อ้า งงหล่ะสิ หนังสือไรไม่เคยเห็นตามแผง อิอิ เรือนไทยเป็นหนังสือเฉพาะกิจทำขายเฉพาะเวลามีละครถาปัดเท่านั้น เด็กถาปัดนั่นแลเป็นคนเขียนและพิมพ์มาขาย แต่หลังๆ นี่ไม่ได้ซื้อแล้วแพงชะมัด ) เขียนเกี่ยวกับความเข้าใจผิดในวัยเด็ก ประมาณว่าตอนเด็กคิดว่ายุงจะกลายเป็นผีเสื้ออะไรประมาณเนี้ยอ่ะนะ หนังสือหายไปไหนก็ไม่รู้แฮะ ไม่งั้นจะค้นมาพิมพ์ตัวอย่างให้ แต่เราจำได้ว่าอ่านแล้วฮาดีจัง

วันนี้หลังจากได้อ่านอะไรหลายๆ อย่างและขณะนั่งรถเลยคิดขึ้นมาได้ว่าอยากจะเขียนอะไรแบบนั้นบ้าง เริ่มลงมือเลยดีกว่านะ (ก่อนที่จะหลับ เพราะเราง่วงแล้ว)

เมื่อก่อน เราคิดว่าเราสามารถถอดฟันออกมาได้เพราะเห็นอากงถอดฟัน(ปลอม)ออกมาทั้งแผง

เมื่อก่อน เราคิดว่าออสเตรียและออสเตรเลียคือประเทศเดียวกัน

เมื่อก่อน เราคิดว่าโตขึ้นแล้วจะผอม

เมื่อก่อน เราเคยคิดว่าคนนอนบนเชือกได้จริงๆ เหมือนเซียวเหลงนึ่งอ่ะ

เมื่อก่อน เราคิดว่าพอโตแล้วจะไม่เห็นละครน้ำเน่าทางจอทีวี

เมื่อก่อน เราคิดว่าการกินแมคโดนัลด์ ดูหนัง hollywood เป็นอะไรที่เท่ห์มั่กๆ ค่ะ

เมื่อก่อน เราคิดว่าเกาหลีไม่มีอะไรน่าสนใจ

เมื่อก่อน เราคิดว่าประวัติศาสตร์เชื่อถือได้

เมื่อก่อน เราคิดว่าคนมีการศึกษาจะมีคุณธรรม เมื่อคนมีการศึกษาเยอะขึ้นประเทศเราจะพัฒนา แต่...???

เมื่อก่อน เราคิดว่าคนทำผิดต้องติดคุก

เมื่อก่อน เราคิดว่าคนไทยรักประเทศชาติมากกว่าผลประโยชน์ของตัวเอง

เมื่อก่อน เราคิดว่าฝรั่งหัวทองเป็นคนดี เก่ง ฉลาดทุกคน

เมื่อก่อน เราคิดว่าอเมริกาเป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่

เมื่อก่อน เราคิดว่า CNN เป็นสื่อที่ไว้วางใจได้

เมื่อก่อน เราคิดว่าสิงคโปร์เป็นประเทศที่อุดมไปด้วยปัญญาชนและรู้จักกาลเทศะ

สุดท้าย เมื่อก่อน เราคิดว่าถ้าใครเขียนข้อความไม่ถูกใจในบล็อกเรา ไม่ควรลบทิ้ง...

ทุกอย่างมันล้วนเป็นความเข้าใจผิดโดยแท้เชียว

รูปเก็บตก ที่ไม่เกี่ยวอะไรกับสิ่งที่ฉันเขียน แต่บังเอิญเดินผ่านรถมอไซค์คันนึง เห็นแล้วแบบนี้มันต้องแชะ คริคริ (เฮียกนกเป็นหนึ่งในขวัญใจของเดี๊ยนเอง)

Image Hosted by ImageShack.us









 

Create Date : 19 มกราคม 2550
11 comments
Last Update : 19 มกราคม 2550 20:30:48 น.
Counter : 432 Pageviews.

 

เมื่อก่อน เราคิดว่าฝรั่งหัวทองเป็นคนดี เก่ง ฉลาดทุกคน

ใช่ เมื่อก่อนเราก็เป็น

เดี๋ยวนี้เรารู้แล้วว่า

คนดี คนเก่ง คนฉลาด

ก็ปะปนกับคนเลว คนโง่ เสมอ ในทุก ๆ ประเทศ




 

โดย: โสดในซอย 19 มกราคม 2550 21:02:47 น.  

 

ฮ่าๆๆๆๆ



เมื่อก่อน เราก็เคยสับสนระหว่างคนต่างด้าวกับมนุษย์ต่างดาวล่ะเจ๊

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 19 มกราคม 2550 21:06:24 น.  

 

คนนอนบนเชือกไม่ได้เหรอ .... ไม่จริงงงงง

 

โดย: rebel 19 มกราคม 2550 21:12:48 น.  

 

เมื่อก่อนเคยเชื่อว่าประวัติศาสตร์ เชื่อถือได้เช่นกัน
ตอนนี้รู้แล้วว่า มันเป็นเรื่องของการ "ตีความ" น่ะ

 

โดย: grappa 19 มกราคม 2550 21:53:20 น.  

 


จขบ --> เมื่อก่อน เราคิดว่าโตขึ้นแล้วจะผอม

เรา --> เมื่อก่อน เราคิดว่าโตขึ้นแล้วจะสวย




 

โดย: bombik 20 มกราคม 2550 1:31:44 น.  

 

อ่านไปแล้วก็เป็นไอเดียดีเหมือนกันนะค่ะ
เหมือนจุดประกายให้คิดต่อไปเลยว่าเรามี
เยอะแค่ไหนที่จะมีเรื่องเข้าใจผิดแบบนี้

ต้องแอบไปนั่งนับก่อนล่ะค่ะ

 

โดย: JewNid 20 มกราคม 2550 2:42:04 น.  

 

อืมม พอโตขึ้นแล้ว เริ่มเข้าใจชีวิต มันก็ไม่สนุก ไม่สวยงามเลยนิ ที่สำคัญความเชื่อหลายๆอย่างมันลดลง จำเรื่องดีๆที่เคยเชื่อ ไม่ค่อยได้แล้ว หดหู่เหมือนกันนะ น่าจะมีความสุข ความฝัน ความเชื่อ ความรัก อัดกระป๋องขาย แง่ว กลายเป็นพาณิชย์อีกแว้ว แย่จัง

 

โดย: จังไม (ทำไมต้องล็อกอิน ) 20 มกราคม 2550 12:35:47 น.  

 

อืมม พอโตขึ้นแล้ว เริ่มเข้าใจชีวิต มันก็ไม่สนุก ไม่สวยงามเลยนิ ที่สำคัญความเชื่อหลายๆอย่างมันลดลง จำเรื่องดีๆที่เคยเชื่อ ไม่ค่อยได้แล้ว หดหู่เหมือนกันนะ น่าจะมีความสุข ความฝัน ความเชื่อ ความรัก อัดกระป๋องขาย แง่ว กลายเป็นพาณิชย์อีกแว้ว แย่จัง

ปล. กนก ก็สุดเลิฟ พี่เหมือนกันจ้า

 

โดย: จังไม (ทำไมต้องล็อกอิน ) 20 มกราคม 2550 12:36:18 น.  

 

สวัสดีทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ

คุณโสดในซอย.. ใช่ค่ะมีโง่มีฉลาดปะปนกันไป จริงๆ คนที่ทำให้เราตาสว่างก็คือฝรั่งในบอสัทเราเอง

แพนด้าฯ .. อือ ต่างด้าว ต่างดาว ตอนนี้เริ่มคิดใหม่ว่ามนุษย์ต่างดาวอาจหน้าตาเหมือนเราๆ ท่านๆ ก็ได้นะ

คุณ rebel .. คุณ rebel นอนบนเชือกเส้นเดียวได้ด้วยเหรอ??

พี่ grappa .. ช่ายค่ะเรื่องของประวัติศาสตร์ขึ้นอยู่กับการตีความล้วนๆ เลย

คุณ bombik .. 555

คุณ JewNid .. นับได้กี่ข้ออย่าลืมแปะบอกนะคะ

พี่จังไม... ถ้าอัดขายได้จริงคงจะดีมิใช่น้อย

 

โดย: Qingqing (Qingqing ) 20 มกราคม 2550 12:43:38 น.  

 

แวะมาบอกจ้า ทำการบ้านเสร็จละ https://www.bloggang.com/viewblog.php?id=koo-story&date=20-01-2007&group=1&blog=1

ปล. ขำ ก-น-ก ช่างมีอารมณ์จริงๆ
... ก น ก เกือบจาตกกระป๋อง(ส่วนตัวของพี่) ถ้ายังวนเวียนอยู่แถวๆ ไร่ส้ม ... เอิ๊กๆๆ ...

 

โดย: ขอโทษนะคร้าบ ขอแจมด้วยคน 20 มกราคม 2550 19:06:49 น.  

 

มาบอกว่า รูปที่แช แช๊ะ มาโชว์ ช่างเข้ากับบรรยากาศตอนนี้จริงๆ ก็อย่างว่าแหละเนอะ เมื่อก่อนกับเดี๋ยวนี้การรับรู้มันต่างกัน thanks นะที่เอาข่าวไปบอกอ่ะจ้า

 

โดย: จังไม IP: 125.25.228.189 24 มกราคม 2550 21:25:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Qingqing
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชิงชิง กิ๊กทั่วราชอาณาจักร รักอะราวด์เดอะเวิลด์
Friends' blogs
[Add Qingqing's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.