Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
My dad, My Hero...

วันนี้วันพ่อแล้วนี่นา... ปีนี้แม่บังคับให้ฉันเอาดอกไม้ไปให้พ่อ 555 (ต้องบังคับกันด้วย) คือบ้านเราจะเป็นประเภทรักนะแต่ไม่แสดงออก

ปกติพ่อจะไม่ใช่คนพูดมาก เงียบๆ คงจะกลัวดอกพิกุลหล่นจากปาก หลายครั้งที่แม่รำคาญ เพราะถามคำตอบคำ แต่ว่าคนเงียบๆ แบบนี้แล น่ากลัวนักเวลาโมโห

สมัยเด็ก ถ้าแม่ว่า แม่ตี จะไม่ค่อยเข็ดหลาบ แต่ถ้าพ่อพูดเมื่อไร ต้องยอมสยบทุกอย่างเลย เหอๆ ใครจะกล้าหือ

จะว่าไป ฉันก็ไม่ได้สนิทกับพ่อมาก ถึงขนาดคุยเล่นหัวกัน อาจจะผิดแปลกจากพ่อลูกคู่อื่น แต่ความรักที่มีให้กันนั้นฉันเชื่อว่าไม่น้อยไปกว่าใคร ถ้าเขาไม่รักเรา เขาคงไม่ต้องทนทำงานหนักมาตลอดเพื่อครอบครัวของเราหรอก จริงมั้ย แล้วถ้าฉันไม่รักพ่อ จะไปรักใครได้?

พ่อจบแค่ชั้นม. 6 จริงๆ อยากเรียนเพาะช่างแต่สอบเข้าไมได้ ก็เลยต้องหางานทำ ครอบครัวของพ่อมีพี่น้องตั้ง 9 คนแน่ะ (ตามสไตล์ครอบครัวคนจีน) ฉะนั้น คนที่ไม่ได้เรียนก็ต้องหางานทำ เรียกว่าพ่อทำงานหนักตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 20 เลยนะนั่น งานที่พ่อทำก็คืองานช่างทั้งหลายแหล่

ฉันจำไม่ได้ว่าพ่อเริ่มสร้างครอบครัวตั้งแต่อายุเท่าไร แต่ฉันสงสัยมากๆ (ซึ่งเป็นคำถามที่ฉันไม่เคยสงสัยในขณะที่ฉันแบมือขอตังค์เขาใช้) ฉันสงสัยว่า ทำไมผู้ชายคนนี้ คนที่มีงานทำเงินเดือนเพียงน้อยนิด ถึงได้เลี้ยงคนอีกสามคนมาได้นานเกือบครึ่งชีวิตของเขา?? เราไม่ได้มีทุกอย่างอย่างที่ใจต้องการ แต่เราก็ไม่เคยอด แล้วฉันก็สงสัยต่อไปว่า ถ้าพ่อไม่แต่งงาน ชีวิตจะดีกว่านี้มั้ย? เพราะอย่างน้อยก็ไม่มีภาระให้ต้องดูแล คิดๆ แล้วคนเราก็แปลกน้อ อยู่ดีๆ ก็หาภาระใส่ตัว 555

แต่ตอนนี้พ่อเกษียณแล้ว นั่งเล่นอยู่บ้าน รอฉันกับน้องชายเลี้ยง เอิ๊กๆ เมื่อคิดๆ แล้วก็รู้สึกว่าพ่อช่างเป็นผู้ชายที่แข็งแกร่งที่สุดคนหนึ่งในโลกทีเดียว (แต่ก็ดื้อและเผด็จการตามสไตล์คุณพ่อสมัยโบราณ) อีกสิ่งหนึ่งที่ฉันภูมิใจก็คือ พ่อไม่ได้จบช่าง แต่ซ่อมได้ทุกอย่าง ในขณะที่พี่น้องบางคนจบวิศวะและป.ตรี กลับทำอะไรไม่ได้ เวลามีเรื่องอะไร ต้องมาเรียกพ่อไปทำทู๊กที.. วะฮ่ะฮ่า..

ปล. ดึกแล้วหารูปประกอบไม่ทัน ง่วงเหลือกำลัง...


Create Date : 05 ธันวาคม 2549
Last Update : 5 ธันวาคม 2549 0:29:16 น. 2 comments
Counter : 402 Pageviews.

 
ขอให้มีความสุขในวันพ่อปีนี้นะค่ะ


โดย: fonrin วันที่: 5 ธันวาคม 2549 เวลา:0:40:13 น.  

 
"ถ้าพ่อไม่แต่งงาน ชีวิตจะดีกว่านี้มั้ย?"


แอบฮา


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 5 ธันวาคม 2549 เวลา:10:20:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Qingqing
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชิงชิง กิ๊กทั่วราชอาณาจักร รักอะราวด์เดอะเวิลด์
Friends' blogs
[Add Qingqing's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.