we only have 86400 second a day..then make it's count!!
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
26 กันยายน 2550

งานไม่มี..เงินก็ไม่มาสิจ๊ะ : UAที่รัก..รับป๋มเถอะ

แหะๆ..วันนี้(26.9.07)มีนัดสัมภาษณ์งานตำแหน่งCSR ของ United Airlines ค้าบ
ดีใจจังที่เขาโทรมานัด..ตื่นเต้ลล์มากเลยห่างสัมภาษณ์งานมาหลายเดือนมากกกก..นัด10.30น.นะคับ แต่ผมตื่นตั้งกะ6.30น.(55+) แหม ก็บ้านไกลอ่ะ นั่งแท็กซี่ไปเลย..400+บาท(หงะ) ดีนะเป็นญาติๆกันเอง แหะๆ เอาไป200พอละกันนะค้าบคุณน้า..

ก่อนไปเพื่อนมันยังแซวๆว่าระวังเขาเห็นหุ่นแล้วไล่กลับบ้านนะเว้ย
(เพราะในรูปที่ใช้สมัคร มันดูเหมือนจะผอมอ่ะคับ ใส่สูทด้วย ปิดบัง อิอิ)..

พอไปถึงอ่ะคับ มีคนสมัครรออยู่แล้ว2คน เข้าไปก็ได้ทำข้อสอบก่อนเลย 3 ข้อ มีถามแนวเป้าหมายในชีวิต เหตุการณ์บ้านเมืองที่สนใจ และ ภาวะกดดันต้องจะทำอย่างไร อะไรประมาณนี้อ่ะคับ ผมก็เค้นสมองสุดฤทธิ์ ทำไงดีหว่า ตอบไงดีน้า แกรมม่งแกรมม่าไม่สนแล้วตอนนั้น(จริงๆก็ไม่เคยสนอยู่แล้วหละ ถึงดักดานอยู่นี่ไง)
ผ่านไปเกือบ20นาทีหรือเกินก็ไม่รู้ พี่เจ้าหน้าที่ก็เดินมาบอกว่าส่งได้แล้วนะคับ ไอเราก็คับๆๆ ส่งไป แล้วก็ไปนั่งรอ ระหว่างนั้นก็มีคนสมัครมาอีกคนนึงก็เลยได้นั่งทำข้อสอบต่อเลย...

ระหว่างนั้นผมก็รอสัมภาษณ์เป็นคิวๆไป เหงื่อก็แตก มือก็สั่น ใจเต้นอีกเวลาได้ยินเสียงฝีเท้าเดินมาใกล้ๆ 55++..นั่งรอสัก15นาทีได้มั้งก็มีพี่ที่เป็นกรรมการสัมภาษณ์มาเรียกผมให้เข้าไปเชือด เอ๊ย! เข้าไปสัมภาษณ์ได้เลยจ้า

มาแล้วๆๆๆ กี๊ซซซ..จะเป็นลมว๊อยยยย พี่เขาก็เปิดประตูให้เรานะ แบบเขาเดินนำไปก่อนอ่ะ ผมก็พูดขออนุญาตคับ คือพูดออกไปแบบมารยาทอ่ะคับ ในห้องเป็นเหมือนห้องประชุมสัก14ที่นั่งอ่ะคับ พี่กรรมการเขาก็จะนั่งฝังนึง ผมก็นั่งอีกฝั่งคนเดียว ก่อนนั่งผมก็พูดอีกทีว่าขออนุญาตคับ พี่เขาก็บอกเชิญคับๆ ตอนแรกก็มีกรรมการ 2 คน พอผมนั่งปุ๊บ เปิดประตูเข้ามาอีก2เลย เหอะ กะแน่นอน อาการผมคงแสดงไปทางสีหน้าและท่าทางมากไปมั้ง พี่เขาเลยบอกว่าตามสบายอย่าเครียด ผมก็ยิ้มพยักหน้ารับไป
(แต่ในใจแบบ..นะ ตึกตักๆๆๆๆ)

รู้มั้ยคับคำถามแรกที่พี่เขาถามผมคืออะไร....หึหึ
พี่เขามองรูป แล้วก็มองผม.."อ้วนขึ้นหรือเปล่าเรา?"..หงะ เถียงสุดฤทธิ์เลย เปล่าคับผอมลง 55+ กล้าเนาะ..
ก็ถามไทยก่อนคับช่วงแรกๆ(เออลืมบอก..กรรมการคนไทยหมดเลยนะคับ) ถามเรื่องทั่วๆไปก่อนว่าฝึกงานที่ไหนมา..ไปW&Tทำไรมา..ไปนานแค่ไหน..ภาษาได้มั้ย บลาๆๆไปเรื่อยอ่ะคับ แล้วสักพักก็ให้ผมแนะนำตัวภาษาอังกฤษ พี่กรรมการก็บอกนะคับว่าแนะนำให้เขารู้สึกสนใจและอยากรับเราทำงานอ่ะ..

ผมก็พูดแค่ชื่อ-สกุล จบที่ไหนอะไรยังไง นิสัยส่วนตัวนิดหน่อย แล้วก็บอกว่ามีประสบการณ์นิดๆเกี่ยวกะสายงานบริการ(นิดๆจริงๆ)

..แค่นี้อ่ะคับ ก็คือไม่รู้จะพูดอะไรดีอ่ะ โพรไฟล์เราก็ไม่ได้โดดเด่นไรมากมาย ตอนเรียนมหาลัยก็ไม่เคยทำชุมนุมหรือกิจกรรมอะไรโดดเด่นมากก็เลยเอาแค่นี้

แล้วกรรมการก็ชวนคุยคับว่าตอนอยู่’เมกาอ่ะทำของแมริออตเลยหรอ แล้วทำงานอะไร ผมก็บลาๆไปเรื่อย ช่วงนี้เริ่มคลายเครียดบ้างแล้วคับ เพราะว่ากรรมการเป็นกันเองมากและตลกด้วย ผมก็พลอยปล่อยมุขไปกับเขาเป็นเรื่องเป็นราว 55+

แล้วก็มีถามคำถามอันนึงซึ่งผมฟังไม่รู้เรื่องเลยจริงๆให้ตายเถอะ แบบไม่รู้เลยว่าหมายความว่าไง กรรมการเขาก็ทวนคำถามให้นะ แต่ผมก็เอ๋ออยู่ดี อันนี้เขาก็เลยเหมือนจะให้ผ่านๆไปละกัน..

คุยไปสักพัก เขาก็ให้ผมอ่านข้อความพวกPassageที่ใช้เวลาประกาศก่อนที่จะboardingอ่ะคับ กรรมการก็บอกให้ผมนั่งดูคร่าวๆก่อน พร้อมก็บอก สักแปปผมก็โอเคพร้อม ก็อ่านให้ฟังหนึ่งรอบ แล้วแปลคับ ไอรอบอ่านนี่ไม่เท่าไรเรายังพองึมๆงำๆไปได้ แต่ตอนแปลนี่สิเหงื่อตกหน่อยๆเลย

คือมันก็ไม่ได้ยากมากมายนะคับแต่ก็ไม่ง่ายเท่าไรอ่ะ บางคำผมก็แปลทับศัพท์ไปเลย เช่น Boarding Pass(คือ ตั๋ว หรือเปล่าคับ? ผมไม่แน่ใจอ่ะ) หรือคำว่า Boarding อ่ะ ผมก็อ่านทับไปเลย พอเสร็จแล้ว ผ่านไป หลังจากนั้นก็สัมภาษณ์ภาษาไทยตลอดเลยคับ คือ พี่ๆเขาคุยสนุกอ่ะ ไม่เครียดเลย ผมก็เหมือนแสดงความเป็นตัวเองได้เต็มที่เลยนะ(ไม่รู้เยอะไปด้วยหรือเปล่า 55+) มีตอบคำถามอิงจากนางงามไปบ้าง 55++ คุยกันเยอะมาก เดี๋ยวเรื่องนู้นไปเรื่องนี้ คือไปได้เรื่อยๆตลอดเลย

จนพอจะจบการสัมภาษณ์ ผมก็ถามพี่กรรมการว่าจะทราบผลได้ประมาณกี่วัน พี่คนนึงก็บอกว่า เนี่ยเด๋วถ้าถูกใจน้องนะออกนอกห้องไปปิดประตุก็โทรศัพท์ดังเลย..ผมก็ยิ้มๆอ่ะ..แล้วพี่เขาก็บอกต่อนะว่าไม่ได้ให้ความหวังนะ..55+(แต่ช้าไปแล้วคับ..ผมฝันไปแล้ววว)พี่อีกคนก็บอกว่า ประมาณ1อาทิตย์จ้า ถ้าไม่มีติดต่อกลับไปก็..ชวด..พี่เขาก็อธิบายเรื่องงานนิดหน่อย แล้วก็เป็นอันจบการสัมภาษณ์วันนี้ ผมก็ไหว้งามๆพร้อมขอบคุณไปด้วยคับ..พี่คนเดิมยังหยอดอีกว่า ชาร์จแบตฯโทรศัพท์ไว้ด้วยนะ..
(แหม ไม่ให้หวังแต่คงจะช้าไปซะแล้วหละคับ แหะๆ)

เยอะไปอีกแล้วครับบล็อกวันนี้ ยาวไปหน่อยนะคับโทษที..
วันนี้สนามบินโหรงเหรงจัง หรือผมไปเช้าก็ไม่รู้
บะบายคับ หวัดดีคับ




 

Create Date : 26 กันยายน 2550
22 comments
Last Update : 26 กันยายน 2550 19:10:02 น.
Counter : 764 Pageviews.

 

ขอให้โชคดีค่ะ

 

โดย: เอ๊กกี่ 26 กันยายน 2550 20:13:33 น.  

 

เคยทำที่UAเหมือนกันแต่อยู่ในเมือง..นานมากแล้ว..สนุกดีค่ะ..ตอนนี้เพื่อนๆที่นั่นก็ยังติดต่อกันอยู่..ยังไงๆก็เอาใจช่วยนะคะ..

 

โดย: BLACK BERRIES 26 กันยายน 2550 21:59:10 น.  

 

ไปสมัครที่ไหนคะ จะไปสมัครมั่ง

ไปบอกยุ้ยในบล๊อคยุ้ยด้วย จะขอบคุณมากเลยค่ะ

 

โดย: กระพรวนน้อยเสียงใส 27 กันยายน 2550 0:43:53 น.  

 

อิอิ
ไปสัมภาษณ์ที่ไหนมาคับ
ตึกสินธรรึว่าอ๊อฟฟิสที่หนามบิน
ไงๆก็โชคดีนะคับ
เอาใจช่วย

อาจจะได้เจอกันนะคับ...

 

โดย: Kurt Narris 27 กันยายน 2550 3:56:06 น.  

 

เอาใจช่วยนะคะ

 

โดย: kitty-may (may_jojo54 ) 27 กันยายน 2550 4:44:57 น.  

 

สวัสดีคะ
แกะรอยมาจากบล็อกพี่วินนะคะ^^

ขอให้ได้งานนี้นะคะ
ดูจากที่เขียน พี่P_Poy ต้องได้แน่ๆ อิอิ

เอาใจช่วยเช่นกันคะ

 

โดย: pangz 27 กันยายน 2550 15:03:01 น.  

 

ดีค้าบบบ

 

โดย: Kurt Narris 28 กันยายน 2550 10:12:40 น.  

 

กรูน่ะเชื่อมรึงเจงๆแหละว่าตื่นเต้นขะหนาดหนาย
แระก็นึกภาพออกด้วยนะเว้ย
สงกะสัย

คงกะเหมือนตอนที่กรู่เสียตัวครั้งแรกอ่ะเดะวะ



หง่ะหง่ะหง่ะ

อีกซักทีเด๋วแม่งชินเองแหละวะ

เหอๆๆ

 

โดย: สันดานเสีย 28 กันยายน 2550 18:56:20 น.  

 

good luck.. It's Time to Fly!

 

โดย: united IP: 66.27.26.202 30 กันยายน 2550 15:35:59 น.  

 

ผ่านไปได้.. ( นับนิ้ว ) ห้าวันแล้วสินะ
เป็นไงครับ ชาร์ตแบตจนเครื่องพังไปรึยัง
เอาใจช่วยนะครับผม

 

โดย: พลทหารไรอัน 1 ตุลาคม 2550 15:28:30 น.  

 

ขอบคุณทุกคนมั่กๆคับ

ตอนนี้คาดหวังกับงานนี้ค่อนข้างเยอะเลย แหะๆ ไม่ได้หาสมัครงานที่อื่นเลย รอแต่อันนี้อย่างเดียว(เกินไปมั้ย?)

สัมภาษณ์รอบแรกผ่านแล้วค้าบ..
ตอนนี้รอสัมภาษณ์รอบ2วันที่9ตุลา..ตื่นเต้ลล์มากกกก
เตรียมอ่านประวัติบริษัท ดูกิจการเขา ฝึกพิมพ์ดีด ฝึกอ่านอะไรต่างๆที่เป็นภาษาอังกฤษเยอะๆ(แต่เข้าใจมั้ยอีกเรื่อง )

จะเป็นลม .... คร่อกกก

 

โดย: P_Poy 1 ตุลาคม 2550 17:56:25 น.  

 

 

โดย: สันดานเสีย 4 ตุลาคม 2550 0:31:21 น.  

 

ดีค้าบ
ผมเพิ่งบินกลับมาคับ
คิดถึงเด้อออออออ

....
ผมว่าจขบน่าจะได้นะ
เอาใจช่วยอีกแรงคับ

 

โดย: Kurt Narris 4 ตุลาคม 2550 0:31:33 น.  

 

+ อู๊ววว ... รอบแรกผ่านแล้น ดีจายด้วยฮับ ... ขอให้รอบ 2 ก็ผ่านฉลุย ได้งานนี้สมใจเลยนะคร้าบผม
+ ตกลงว่าชอบ 'ดูดวง(ดี)' แต่ถ้าเป็นดวงไม่ดี ก็จะไม่ชอบดู ใช่มะคับ? 555

 

โดย: บลูยอชท์ 4 ตุลาคม 2550 17:35:46 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: laughingbug 4 ตุลาคม 2550 22:03:15 น.  

 

พ้มว่ารอบสอง น่าจะหินอยู่เอาการนะคับ..

ยังไงเอาใจช่วยเน่อ...

 

โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก 5 ตุลาคม 2550 1:09:13 น.  

 

ดีคับ

 

โดย: Kurt Narris 5 ตุลาคม 2550 3:33:56 น.  

 



สวัสดีคับ คุณ "P_Poy"
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคับ

ขอมอบ Welcome Drink เป็นการตอบแทนนะคับ ขอให้มีความสุขเช่นกัน
แล้วอย่าลืมเข้าไปติดตามเรื่องฮาๆใน Blog ของผมนะคับ

 

โดย: BEER_TG 7 ตุลาคม 2550 1:03:28 น.  

 

แห่ะๆ
ก็มีครั้งนั้นแหล่ะคับ
ที่ผมว่าโหดสุดแล้ว

ครั้งต่อๆไป
กลายเป็นชิวเด้นๆไปเล้ยยยยย

 

โดย: Kurt Narris 7 ตุลาคม 2550 1:30:45 น.  

 

แล้วผลเป็นอย่างไรบ้างครับ

ร่วมลุ้นด้วยคนครับ ใจเต้น ตึกตัก


ขอให้ได้สมใจครับ

 

โดย: เด็กผู้ชายที่ไม่เตะบอลตอนกลางวัน (kanapo ) 7 ตุลาคม 2550 23:20:55 น.  

 


เป็นไงมั่งเนี่ย รู้ผลยัง

 

โดย: p_tham 8 ตุลาคม 2550 1:46:48 น.  

 

ได้ป่าว หน้อ...ลุ้นๆๆๆๆ ช่วย

 

โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก 8 ตุลาคม 2550 16:50:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


P_Poy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I wish nothing but the best to you..
[Add P_Poy's blog to your web]