we only have 86400 second a day..then make it's count!!
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
18 เมษายน 2551

บางทีมันก็น่าคิดนะ??

หวัดดีคับ อิอิ เป็นกันบ้างเอ่ย??
สงกรานต์ไปทำบุญ แล้วก็เที่ยวที่ไหนกันมาบ้างคับ??
ผมหยุดวันที่15วันเดียวเองอ่า แต่ก็ดี เงินๆๆๆ...
ได้แค่ใส่บาตรตอนเช้าเอง ไมได้ทำบุญอะไรมากมาย ครอบครัวผมก็ไปต่างจังหวัดหมด
ผมเลยต้องกลับบ้านมาวันนึงเผื่อมาดูเจ้าเหมียว น้องเต่า คุณปลา และ กิ้งก่า ที่พี่ๆเลี้ยงไว้ เง้อ สงสารมันอ่ะ กลัวหิวตาย
วันหยุดผมก็ไปเล่นน้ำมาเหมือนกันคับ(ถึงจะแค่วันเดียวก็เหอะ T-T)
แรกๆก็เฉยๆนะ แต่พอเห็นคนอื่นไปเล่นกันผมก็อยากเล่นม้างอ่ะ 55+
ไปสีลมมาอ่ะคับ แหม ใครว่าสีลมมีแต่เกย์...วันนั้นไปเห็นมีแต่เด็กแวนซ์เต็มเรย เซงนิดๆเรย
...แต่ก็ไม่เป็นไร เลือกมองเอาละกัน แหะๆ(แต่เขาไม่มองเรา...เอ่อะ)
ก็หนุกดีอ่ะคับ เดินไปเรื่อยเปื่อย แต่ไม่ถึงกะหนุกมากมายอ่ะ เพราะผมต้องเข้างานต่อตอนตี3เลยเละมากไม่ได้

(จากตรงนี้ไปอ่านๆ อาจจะ งง นิดหน่อยนะคับ
ผมเรียบเรียงไม่ค่อยดีเท่าไร ไม่รู้จะเข้าใจสิ่งที่ผมคิดอยู่ตอนนี้หรือเปล่า??)

เข้าหัวข้อดีกว่า....ไม่รู้มีใครเคยคิดแบบผมบ้างมั้ยเนี่ย??
แบบว่า....มันไม่ใช่เรื่องที่น่าสนใจ มันอาจเป็นเพียงสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยๆบนโลกใบนี้ หรือมันอาจจะเป็นแค่ความบังเอิญ อาจจะเป็นเหตุการณ์ปกติในสายตาคนอื่นเขา...รวมทั้งส่วนนึงของตัวเราก็บอกว่ามันธรรมดา ไม่มีอะไรแปลกประหลาดเลย
...แต่ ในอีกส่วนของตัวเราลึกๆๆๆก็แอบคิดว่า...เอ๊ะ...หรือว่านื่คือโอกาส นี่คือสิ่งพิเศษ นี่คือสิ่งที่รอ หรือนี่ต้องมีอะไรบางอย่างที่ไม่ธรรมดาแน่ๆ??

.....อย่างเช่น.....

สมมุติเรายืนรอรถเพื่อจะไปทำงานอยู่คนเดียวตอนตี1 ในซอยที่จะเปลี่ยวก็ไม่เชิง แต่ก็ไม่ค่อยมีคนสัญจรไปมาเท่าไร และถึงแม้จะเปลี่ยวก็ตามทีเหอะแต่ว่าหน้าตา+รูปร่างและลุคส์ของเราก็ดูไม่น่าจะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะโดนทำร้ายแต่อย่างใด...ขณะเรากำลังรออยู่นั้น มีรถคันนึงขับผ่านเราไป เรามองเข้าไปในรถคันนั้นแวปเดียวแล้วก็มองผ่านไป ส่วนรถก็ขับเลยผ่านไป...ซึ่งมันก็ไม่มีไร
แต่......อยู่ดีๆรถคันนั้นซึ่งเราไม่เคยเห็น ไม่รู้จักทั้งคนขับและรถ ไม่คุ้นเคยเลยแม้แต่น้อย...จอดห่างจากเราไปประมาณ50เมตร และตะโกนถามเราอย่างสุภาพว่าจะติดรถเขาไปลงหน้าปากซอยมั้ย???....

สมมุติเราเดินออกมาจากออฟฟิศ กำลังจะลงไปทำธุระที่อื่น...พอดีกับฝั่งตรงข้ามเรามีคนคนหนึ่งซึ่งเราเคยเห็นหน้าเขาแวปๆ แต่ไม่เคยคุยและไม่รู้จัก เดินมาเหมือนกัน....ในระยะที่จะเดินสวนกันนั้น เราแอบชำเลืองมองเขาทีนึงแบบไม่ให้เขารู้ตัว.....ซึ่งมันก็ไม่มีไร
แต่......อยู่ดีๆเราก็พบว่าเขาก็มองเราอยู่เช่นกัน พอตาสบตา...เราก็รีบหลบตาอย่างไม่ให้มีพิรุธ แล้วก็ชำเลืองมองไปอีกที
เราก็ยังพบว่าเขายังมองเราอยู่....จนเดินผ่านสวนกันไป

จากเหตุการณ์สมมุติทั้ง2
...ส่วนนึงผมคิดว่า มันก็คือเหตุการณ์ปกติบนโลกใบนี้ทั่วๆไป ซึ่งอาจเกิดกับใครก็ได้ ไม่เห็นมีอะไรแปลกตรงไหน
...แต่ส่วนลึกๆๆๆๆๆในใจก็แอบคิดไมได้ว่า.....หรือนี่คือโอกาส นี่คือบางสิ่งบางอย่างที่น่าจะพิเศษ???

พอผ่านไป มาคิดก็น่าเสียดาย..

หวัดดีคับ





Create Date : 18 เมษายน 2551
Last Update : 19 เมษายน 2551 13:20:31 น. 6 comments
Counter : 773 Pageviews.  

 
Swadee ka. Just dropping by to say hello.


โดย: CrackyDong วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:19:38:49 น.  

 
แวะมาทักทาย

ถ้ามียังงี้จริงๆ ก็คงดี


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:20:17:12 น.  

 
+ กร๊ากกก เหตุการณ์อันที่ 2 นั่น คิดมากไปเองป่าวคับ? เพราะถ้ารู้ถึงขนาดนั้น แสดงว่าต้องจ้องตาเค้าไม่กะพริบ แทบจะถลนออกมานอกเบ้าที่เดียวนะนั่น 555 (ตามมาถล่มคืน หลังจากที่ไปถล่มพี่ไว้ในหน้าที่แล้ว)

+ [เปลี่ยนโหมด] จริงๆ แล้ว 'โอกาส' ในชีวิตของคนเราย่อมเกิดขึ้นนับเป็นล้านๆ ครั้ง เพียงแต่เราจะสังเกตเห็นหรือไม่ และอีกอย่างก็คือ เราจะใช้โอกาสนั้นได้อย่างคุ้มค่ามากน้อยเพียงใด ... ดังนั้นถ้าน้องป่อยยย ปิ๊งใครอยู่ (อย่างเช่น เหตุการณ์ที่ 2 ที่ว่า) ก็ลองลุยไปเลยดูจิคับ อย่างมากก็เจอเค้าแค่ครั้งเดียวแหละ ถ้าเค้าไม่รับมุก 555 (เพื่อนพี่คนนึง ยังเคยทำตีหน้ามึน ชวนคนที่ไม่รู้จักคุยกลางห้าง จนกลายเป็นรู้จักกันไปเฉยเลย เหอๆๆ ) ... เพราะไม่งั้นก็ต้องมานั่งเสียดายอยู่อย่างนี้แหละครับ
+ อ้อ! อ้ายอันแรกที่สมมติ (หรืออาจเคยเกิดขึ้นจริง) นั่น ระวังจะโดนเค้าลากไปเชือดนะคร้าบ เอิ๊กๆ แต่ก็คงไม่เป็งไรมั้ง ช่วงนี้เลยตรุษจีนไปแว้วนี่นา กรั่กๆๆ

+ แต่ถ้าถามตัวพี่เอง ... พี่คงดูตามความเหมาะสม ถ้า 'โอกาส' นั้นมันดูเพี้ยนหลุดโลกไปหน่อย ก็คงไม่กล้าฉวยมาไว้เหมือนกันอ่ะครับ หุๆ


โดย: บลูยอชท์ วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:19:59:16 น.  

 
แบบนี้ เราก็เจอบ่อยนะ..

แบบ เคส แรก..เราเป็น คนที่ขับรถผ่านไปนั่นแหละ..อิอิ..

เคสสอง...มันเหมือนกับมีใครจ้องมองเรา เราก็ มองรอบๆ เหมือนกันนั่นแหละ..น่า..

ปล...งานเป็นไงมั่งก๊าบบบ...

แอบเซ็ง สถานทูตจีนจัง...พูดจา ไม่ดีเร้ยย...เฮ้อ..


โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:2:37:35 น.  

 
อืมความจริงเรื่องแบบนี้มีบ่อยๆนะแต่บางทีเราไม่สังเกต

อย่างฝนตกแล้ววิ่งเข้าไปหลบฝนท่ป้ายรถเมล์คนแน่นๆ แล้วเค้าเขยิบให้

หรือยืนรอรถแล้วมีคนเขยิบให้นั่งที่เก้าอี้ที่ป้าย


เรื่องบางทีเล็กๆน้อยๆแต่เราก็ประทับใจเค้านะ เพราะเรื่องเล็กๆนี่ล่ะ


สบายดีไหมเอ่ย


โดย: pilok วันที่: 3 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:37:10 น.  

 
อยากอัพอันใหม่อยู่ครับ แต่ไม่มีเวลาช่วงนี้ยุ่งดิดต่อกันมาเป็นเดือนแล้วครับ

ยังไงก็จะมาอัพให้ละกัน

สงกรานต์ไปเที่ยวาสุพรรณบ้านยายมาครับ ไม่มีอะไรหวือหวา
แต่ก็เซ็งๆ อารมณ์นิดหนึ่ง



แล้วเป็นไงมั่ง สบายดีนะครับผม ยังไงก็มาเยี่ยมใหม่ได้นะคับ ^^


โดย: MDICON Dream2fly IP: 202.149.25.241 วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:56:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

P_Poy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I wish nothing but the best to you..
[Add P_Poy's blog to your web]