we only have 86400 second a day..then make it's count!!
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
5 สิงหาคม 2550

เหนื่อยจังทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรเลย

อืม.. ไม่รู้จะเริ่มยังไงดีหละ
คือ อยากจะเขียนอะไรนิดหน่อย จะว่าระบายก็ไม่เชิง แต่มันไม่ใช่ระบายอ่ะ
มันแค่รู้สึกอยากจะบอกเฉยๆ..
ตอนนี้อยู่บ้านเฉยๆยังไม่ได้ทำงาน ก็ช่วยพ่อทำงานบ้าง บางทีก็ช่วยแม่ทำงานบ้านบ้าง

รู้สึกกระดากเหมือนกันที่ไม่ได้ทำตัวให้เป็นประโยชน์อะไรเลย
ตื่นเช้ามา10โมง กินข้าว นั่งเล่นคอมบนบ้านเรื่อยเปื่อย อาบน้ำ กินข้าว ออกกำลังกาย อาบน้ำ เล่นคอม นอนตี2 ตื่น10โมงเช้าเหมือนเดิม......เป็นยังงี้ประจำมา3-4เดือนที่ว่างงานแล้ว

รู้สึกสมเพชตัวเองนะเวลาลงไปข้างล่างเห็นพ่อนั่งทำงานงกๆคนเดียว แม่ก็ทำงานบ้านไป ในใจเราก็สงสาร
แต่เวลาพ่อแม่เรียกให้ช่วยทำอะไรสักอย่างเราก็จะอารมณ์เสียและแสดงออกทางสีหน้า
มันเป็นอะไรที่เลวจัง

ที่บอกว่าว่างงาน...ทำไมไม่หาหละ?
พอตัดสินใจจะเขียนเรื่องนี้ลงบล็อกก็ไม่อายแล้วหละที่จะบอกทุกคนที่เข้ามาอ่านว่า เราอยากเป็นสจ๊วต
บางคนถ้าเห็นรูปร่างหน้าตาเราและความสามรถก็อาจจะขำกับประโยคที่เราเพิ่งพูดไปตะกี้
ไม่แปลกใจหรอก เพราะเราก็รู้สึกตลกตัวเองเหมือนกันที่ฝันอะไรไม่ดูตนเองเลย(ผมอ้วนมาก สูง178ได้มั้ง หนักตอนนี้94 เป้าหมายคือ80) แต่นะอย่างน้อยมันก็เป็นแรงผลักดันเล็กๆให้ชีวิตเราก้าวต่อไป แต่ก่อนไม่เคยคิดนะ..เรียนการโรงแรมมาก็ชอบและสนุกดี คิดว่าพอจบไปก็คงทำงานโรงแรมดีกว่า ส่วนสจ๊วตตอนนั้นมองแค่ว่าเท่ห์เฉยๆไม่กล้าคิดอะไรเพราะรู้สึกว่ามันเกินเอื้อมมากๆๆๆๆเกินไป แต่พอได้ฝึกงานกับการท่าฯ3เดือน และได้เห็นได้สัมผัสกับงานสายการบินก็ติดหล่มเลยหละมั้ง แต่ก็ชอบงานโรงแรมด้วยนะ ตอนนี้เลยอยากทำงานที่เกี่ยวกับการบริการแบบ face to face มาก และอาชีพสจ๊วตก็เป็นอาชีพเดียวที่เราคิดว่ามันให้เราได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเนื้องานหรือค่าตอบแทน…
ไปไกลและ คือจะบอกว่าพอดีเล่นเวปTCCแล้วเขามีข่าวลือกันมาตั้งกะช่วงเดือนเมษานู่นแล้วว่าการบินไทยเขาจะเปิดรับสมัครแอร์และสจ๊วต แล้วตอนนี้ก็มาลือหนักอีกว่าจะเปิดช่วงตุลาฯนี้ เราก็เลยคิดว่าจะลดน้ำหนักและเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรอการนี้โดยเฉพาะ(ซึ่งไม่รู้ว่าจะเปิดรับจริงมั้ย? ถ้าเปิดแล้วเราจะคุณสมบัติครบหรือเปล่า?น้ำหนักลดทันมั้ยตั้ง14โล โทอิคได้มั้ย จะผ่านขั้นตอนมั้ย?) ซึ่งมันเป็นอะไรที่ไม่แน่นอนเลยแต่เราก็อยากที่จะเสี่ยง..

เนี่ยหละคือปัญหา ปัญหาก็คือ

ใจเราอันนึงรู้สึกไม่ดีที่เราไม่มีงานทำ ดูแลตัวเองไม่ได้ เอาแต่ขอเงินพ่อแม่...เลยอยากหางานทำเพื่อแบ่งเบาภาระ

ส่วนใจเราอีกอันนึงก็อยากลดน้ำหนัก เตรียมโทอิค และรอการบินไทยเปิดและไปสมัครเลย
(ซึ่งไม่รู้ว่าจะเปิดมั้ย ?และถ้าเราคุณสมบัติพร้อมก็ใช่ว่าจะได้งาน)

ใจแรกกะบอกอีกว่า หางานอะไรก็ได้ทำไปก่อนเถอะ ดีกว่าปล่อยเวลาทิ้งไปวันๆ และยังจะได้มีเงินไว้ใช้จ่ายชีวิตตัวเอง และ(อาจจะ)เหลือมาช่วยแบ่งเบาที่บ้านได้ อีกตั้งเกือบสองเดือนกว่าจะตุลาฯ
ใจสองบอกว่า อ้าวเกิดการบินไทยเปิดและคุณสมบัติพร้อมแล้วไม่ต้องลางานไปสมัครให้วุ่นเลยหรอ แล้วเพิ่งเข้าไปทำงานเขาจะให้ลาได้หรอ แล้วถ้าเกิด(อันนี้เป็นความเพ้อฝันและคาดหวังที่เว่อร์มาก)ได้งานที่การบินไทยมาจะลาออกจากที่เก่ายังไง ทำงานไม่ได้เท่าไรก็จะออก เขาจะไม่ว่าเอาหรอ

เฮ้อ...ช่วงนี้มันเหนื่อยจัง อารมณ์ก็หงุดหงิดง่าย ต้องควบคุมอาหารอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน ต้องอด อด อดและ อด
ต้องฝืนออกกำลังกายวันละ1-1ชม.ครึ่ง เวลามันเดินผ่านช้าจัง มันเหนื่อย มันเบื่อ…
เฮ้อ..ไม่อยากให้พ่องานเยอะเลย....แต่ถ้างานไม่เยอะจะเอาตังที่ไหนมาเลี้ยงกรูหละ เฮ้อ....

อยากจะบอกเฉยๆคับ ขอโทษที่ใครอ่านอาจจะไม่เข้าใจเท่าไร แต่มันรู้สึกเหนื่อยจัง เหนื่อยทุกสิ่งทุกอย่าง


Create Date : 05 สิงหาคม 2550
Last Update : 5 สิงหาคม 2550 23:05:13 น. 21 comments
Counter : 796 Pageviews.  

 
**ส่งกำลังใจให้**
เรารับรู้ความรู้สึกตรงนี้ได้นะ เพราะเราก้อเป็นแบบนายหน่ะแหละ แต่ดีที่ว่าเรามีกำลังใจดีกว่า คือ เราสร้างขึ้นมาเอง ตอนนี้เราเริ่มลดน้ำหนักได้แล้ว มันเป็นการทำง่ายๆๆ แต่ต้องใช้กำลังใจจากตัวเราให้มากที่สุด แล้วรู้ไหมว่าการโหมการออกกำลังกายหนักๆๆ ก้อไม่ได้ช่วยเราเลย มันจะทำให้เราเหนื่อยและเสียพลังงานมากโดยเปล่าประโยชน์ และการอดอาหารก้อไม่ได้ช่วยเราเลย เพราะเราเคยทำมาแล้ว เราใช้วิธีง่ายๆๆ ก้อแล้วแต่ว่านายจะเอาไปทำหรือไม่ คือ นายต้องทานอาหารทุกมื้อ ห้ามงดโดยเด็ดขาดเพราะจะทำให้นายหิวในอีกมื้อ และที่สำคัญคือ งดขนมหวานนะ การทานของหวานจะทำให้เรามีความสุข และทานเรื่อย ๆ จนเราลืมจุดประสงค์ที่เราจะทำในอนาคต นายลองทำเมนูที่เราทานสิ สักอาทิตย์เดียว น้ำหนักนายจะหายไปเลย ยิ่งออกกำลังกายทุกวันคงช่วยได้เยอะ แต่เราไม่ชอบออกกำลังกาย น้ำหนักเราก้อหายไป อาทิตย์ละ 2 - 3 โลแน่ะ แต่ทรมานนะที่เราไม่ได้ทานของหวาน อืม... ถ้านายไม่ชอบทานผัก อาจจะยากหน่อยนะ ก้อไม่เป็นไรเราบอกไว้ก่อนหล่ะกันนะ เราจะเลือกทานอาหารที่ปรุงด้วยผัก ที่เราจะชอบทำคือ ต้มจืดเต้าหูปลา ใส่ผักตำลึง ง่ายมาก นายก้อไปตลาด ซื้อผักตำลึงมา 2 มัดนะ แล้วก้อต้มน้ำ โดยปรุงรสด้วยคะนอร์ก้อน หรือรสดีก้อได้ แล้วเติมซีอิ้วขาว หรือซอสส พอน้ำเดือดเราใส่เต้าหูปลา ( ไม่ใช่เต้าห้หลอดนะ แต่จะใช้ก้อได้ ต้องเลือกที่เป็นไข่ขาว ) พอได้ที่ก้อ ใส่ผักตำลึงที่เราเด็ดใบกะก้านไว้ แค่นี้ก้อเรียบร้อย รู้ไหมว่าทานเมนูนี้แล้ว จำทำให้เราขับถ่ายดี ถ้าทำเยอะ สามารถทานได้ 3 มื้อแน่ะ ถ้าคนที่ไม่เคยทานอาจจะท้องเสียแรกๆๆ (เพื่อนเราทานจะท้องเสียเลยอ่ะ) แต่เราชอบเพราะขับถ่ายดี การที่เราขับถ่ายจะทำให้ภายในของเราโล่งด้วย เราชอบทานมะขามด้วย เพราะถ้าทานแล้วจะทำให้ระบายดี อันนี้สำคัญถ้าเราไม่ระบาย นะ จะทำให้เรารู้สึกหงุดหงิด และอารมณ์เสีย และถ้าต้องการทานผลไม้ต้องหาทาน แอปเปิ้ล และฝรั่ง อย่างอื่นทานได้นะ แต่ทางที่ดี ไม่ต้องทานหรอก เพราะทานแล้วอ้วน 555 และเวลาจะทานอะไรต้องดูด้วยว่า อาหารนั้น มีกี่ แคลลอรี่ เช่น น้ำส้มกล่องหนึ่งให้พลังงานเรา 90 แคลลอรี่ ถ้านายชอบทานมะเขือเทศ น้ำมะเขือเทศหน่ะให้พลังงานเราแค่ 50 เอง จะยิ่งทำให้เราลดได้เร็ว นี่แหละคือเหตุผลที่ทำให้เราสามารถรถได้เร็ว เพราะการที่เรารับ พลังงานไปเยอะ แต่ใช้น้อย ทำให้เราน้ำหนักลงยาก ทั้งหมดนี้นายสามารถพิสูจน์ได้เอง ลองทำดูนะ อ่อ อาหารที่มีแคลอรี่น้อย มี เนื้อไก่ (ไม่กินหนังนะ) ปลา นี่เราทานได้ เราก้อบอกนายได้ประมาณนี้แหละ เราเราก้อเคยเป็นแบบนาย เราไม่อยากให้ใครใช้ยา หน่ะ ก้อลองทำดูแระกัน เพื่อความฝัน ตอนนี้เราก้อว่างงานนะ กำลังหา เราไม่ย่อท้อเหมือนกัน ก้อช่วยๆๆ กันไป ถ้าได้เรื่องยังไงก้อส่งเมลล์มาบอกกันมั่งแระกัน นี่เมลล์เรา yingaroma@gmail.com นะ เราไม่ค่อยได้เปิดเวปอ่าน วันนี้บังเอิญมาเจอปัญหาเดวกะเราก้อถ้านายทำได้เราก้อดีใจด้วย อ่อ เรื่องที่นายยังไม่ได้ทำงาน แล้วให้พ่อกะแม่ทำประมาณนี้ รู้ไหมว่าการที่เราให้กำลังใจท่านจะทำให้ท่านมีกำลังใจเยอะนะ อาจจะยากถ้าเราไม่เคยทำ แต่สักครั้งในชีวิต ลองพูดดูสิ หรือไม่ก้อส่งผ่านทางอื่นก้อได้ เช่น ซื้อผลไม้ให้ท่านทาน อะไรประมาณนี้ก้อใช้เงินท่านอะแหละ อย่างน้อยท่านจะได้รู้ไงว่าเราห่วงใยท่านแค่นี้ เอาใจช่วยนะ


โดย: หมูน้อย IP: 202.91.19.192 วันที่: 5 สิงหาคม 2550 เวลา:16:41:18 น.  

 


don't worry ...

just do it ... right now ...

and thiink positive na krub

สู้ ๆ ๆ ๆ คับ


โดย: dream2zero วันที่: 5 สิงหาคม 2550 เวลา:18:38:34 น.  

 
อย่าพึ่งท้ออย่างน้อยเราก็รู้เป้าหมายที่เราอยากทำและอยากเป็นค่อยๆก้าวเดี๋ยวก็ถึงฝัน ดีใจด้วยที่หาสิ่งที่ตัวเองอยากทำเจอ สู้ๆๆค่ะ


โดย: ppp IP: 203.151.240.62 วันที่: 5 สิงหาคม 2550 เวลา:18:47:42 น.  

 

หางานอิสระทำควบคู่ไปด้วยดีไหม


โดย: p_tham วันที่: 5 สิงหาคม 2550 เวลา:20:19:31 น.  

 
เคยเป็นเหมือนกัน เข้าใจ ดี


โดย: ivankitikorn วันที่: 5 สิงหาคม 2550 เวลา:21:26:44 น.  

 
ขอบคุณและจะลองทำดูคับ หมูน้อย
ขอบคุณสำหรับติ้งพอสิถีบคับ dream2zero
ขอบคุณคับ ppp
ขอบคุณคับและคิดอยู่เหมือนกันคับ แต่อุปสรรคมันเยอะจัง p_tham
ขอบคุณคับ ivankitikorn


โดย: P_Poy วันที่: 5 สิงหาคม 2550 เวลา:23:36:12 น.  

 
แวะมาให้กำลังใจค่ะ

เห็นด้วยกะความคิดข้างบนนะคะ คุณโชคดีแล้วล่ะทีรู้ว่าตัวเองชอบทำอะไร (เรายังไม่รู้เลย ทำงานตามที่เรียนไปเรื่อย ๆ)

ส่วนที่เหลือก็คือก้าวไปตามฝันเท่านั้นเอง

สู้ ๆ นะคะ


โดย: Conglomerate วันที่: 9 สิงหาคม 2550 เวลา:14:53:30 น.  

 
คล้ายกันเลย

เราก้อเพิ่งจบ ยังไม่ได้งานเลย

เพราะอยากตามความฝันของตัวเอง

สู้ๆนะ



โดย: Jung IP: 202.90.118.252 วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:19:38:51 น.  

 
กำลังหางานอยู่เหมือนกัน เป็นกำลังให้นะครับ


โดย: pilok วันที่: 14 สิงหาคม 2550 เวลา:14:43:59 น.  

 
เมิงนอนอยู่บ้านแหละดีแระ


เมิงจาด้ายอ้วนๆๆๆ


กูจะได้หล่อแมร่งอยู่คนเดียวเรยยยยย


เหอๆๆๆ

นี่กรูประชดเมิงนะนี่

เหอๆๆ


โดย: สันดานเสีย วันที่: 17 สิงหาคม 2550 เวลา:15:09:15 น.  

 
ขอบคุณคับ จะพยายามคับ Conglomerate และ Jung
ขอบคุณคับ pilok
..
..
ขอบคุณ(ที่ประชด)คับ ไอ เ..ป..ร..ต สันดานเสีย(จิงๆ) ไอบ้า พยายามอยู่เฟร้ย


โดย: P_Poy วันที่: 17 สิงหาคม 2550 เวลา:23:19:20 น.  

 
12 โล เลยเหรอ เดือนนึงเนี่ยนะ

เจ้าของบล็อกฃ่างกล้าซะจริง เรา กว่าจะลดได้ 2 ขีดก็เก่งแล้ว

มีความสุขและราตรีสวัสดิ์นะครับ


โดย: pilok วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:0:47:48 น.  

 



โดย: p_tham วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:7:16:49 น.  

 
ผมว่าตุลาก็อีกไม่นาน ไหนๆ ก็นอนอยู่บ้านมาหลายเดือนแล้วนี่นะ อีกไม่กี่เดือนจะเป็นไรไป

ถ้าได้ตั้งใจว่าจะทำอะไรแล้วก็ต้องทำให้ดีที่สุดครับ
บางทีโอกาสอาจจะไม่ได้มาหาเราง่ายนัก
ถ้าเราทำดีที่สุดแล้ว ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรก็ตาม
เรายังได้ภูมิใจกับการที่เราได้ทำเต็มที่ครับ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 22 สิงหาคม 2550 เวลา:15:16:47 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ครับ

เรื่องน้ำหนักตัวนี่มันไม่เข้าใครหลอกครับ
ไอ้คนผอมมันก็บอกว่าไม่เห็นมีอะไรยาก
แค่ "กิน น้อยๆ " และ " ออกกำลังกาย"
แค่นั้นเอง

หารู้ไม่ว่า แค่นั้น มัน แค่ไหน

สู้เขาครับพี่น้อง


แต่อย่ากังวลมากไปครับ
ผมเป็นนักร้องในวง super junior ก็มีหนุ่มร่างอวบหนึ่งคน
สาวๆก็กรี๊ดไม่เบาครับ



โดย: เด็กผู้ชายที่ไม่เตะบอลตอนกลางวัน (kanapo ) วันที่: 23 สิงหาคม 2550 เวลา:8:18:59 น.  

 
ถ้าเอาจิงก็ไม่ยากหรอกคับ มันอยู่ที่ใจอ่า pilok

p_tham

เห็นด้วยคับ พลทหารไรอัน

ขอบคุณคับ คุณหมอ แต่ไม่ได้อยากให้สาวกรี๊ดหรอกคับ แหะๆ เพื่อความฝันเฉยๆ


โดย: P_Poy วันที่: 24 สิงหาคม 2550 เวลา:16:36:32 น.  

 
ตอนนี้เข้าใจหัวอกคนตกงานนะ เพราะเราเองก็จบปีนี้ ตอนนี้ยังหางานไม่ได้เลย รู้สึกแย่มากๆ และก็เหนื่อยมากๆ ด้วย เราเป็นผู้หญิงที่มาจากร้อยเอ็ด มาเรียนที่แปดริ้ว และตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหนดี ทำอะไรไม่ถูก ครอบครัวจนๆ จบมายังหางานไม่ได้ สงสารคนที่อยู่ข้างหลังจัง พ่อ แม่ ที่รอคอยเงินที่จะส่งให้ มันเป็นอะไรที่ทุกข์ใจมากเลย อยากบอกว่าสักวัน ลูกสาวแม่ คนนี้จะมีวันที่ดีพร้อม สำหรับครอบครัวเรา


โดย: หัวอก คนตกงาน IP: 222.123.193.40 วันที่: 30 เมษายน 2552 เวลา:17:45:52 น.  

 
เหนื่อยจังฮู้..........


โดย: ยา IP: 192.168.111.213, 58.9.228.42 วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:13:00:53 น.  

 
บริษัทผมรับทำ reseume ภาษาอังกฤษครับ
เน้นรูปแบบ และเนื้อหาที่มีความชัดเจน โดดเด่น
ลองคลิ๊กเข้ามาดูกันนะครับ //www.the-job-hunt.com โชคดีทุก ๆ คนครับ


โดย: unlock your potential IP: 58.10.222.173 วันที่: 23 มิถุนายน 2552 เวลา:22:48:08 น.  

 
ช่วยพ่อแม่ หาทำงานขยันขันแข็ง ชาติหน้าจะได้สุขสบาย
บ้านอยู่จังหวัดไหนละ
ที่เราเห็นงานอยู่ที่ปทุม
โลตัส คลอง4 จังหวัดปทุม ไกล้ๆนครนายก ใกล้หมู่บ้านสถาพร
ที่ร้าน ice monster รับสมัครงาน คนหัวใจรุ่นใหม่ ที่จะพาร้านเราก้าวหน้สต่อไปได้จ้าาาา


โดย: baifern IP: 183.89.203.160 วันที่: 23 ตุลาคม 2553 เวลา:17:58:37 น.  

 
กินข้าวเช้า ไข่ จะทำให้กินมื้อต่อไป น้อยลง หางานทำเสียเถอะ จะได้รู้สึกดีกับตัวเอง แต่ก็ทำงานที่ต้องใช้ภาษา และเจียดเวลาไปลดน้ำหนักด้วย อาจจะใช่ หรือไม่ก็ำได้ ก็พยายามตามฝัน แต่อย่านั่งงอมือ งอเท้า ถ้ารู้สึกแย่กับตัวเอง จะทำให้คนอื่นมั่นใจในตัวเราได้อย่างไรนะ เสน่ย์ของคุณอยู่ที่ไหน คุณะทำให้เขาประทับใจได้อย่างไร เห็นใจนะ สู้ๆ


โดย: ไฟ IP: 182.53.124.136 วันที่: 28 ตุลาคม 2553 เวลา:18:24:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

P_Poy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I wish nothing but the best to you..
[Add P_Poy's blog to your web]