we only have 86400 second a day..then make it's count!!
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
24 สิงหาคม 2550

บ่นเรื่อยเปื่อย..

ไม่ได้อัพบล็อกเลยช่วงนี้ รู้สึกมันไม่มีอะไรให้เขียนแล้วหัวสมองก็ไม่แล่นด้วย แล้วอีกอย่างถ้าผมไม่เจออะไรที่มันโดนใจในชีวิตประจำวันก็ไม่อยากเขียนด้วย
แต่ที่วันนี้อัพก็ใช่ว่าจะมีเรื่องพิเศษอะไรมากมาย แค่อยากอัพและอยากพูดถึงชีวิตช่วงนี้เท่านั้นเองคับ อาจจะเป็นเรื่องธรรมดาที่ไม่ธรรมดาสักเท่าไรกะได้ 55+ (ชักงงและเขียนไร?)
…
เปิดซะทีการบินไทยจ๋า แต่ขอบอกตรงๆเลยว่า ตอนที่เช็คในเวปและเห็นว่าเขาเปิดรับสมัครตำแหน่งเคบิน แอทเทนแดนท์เนี่ย ใจมันตื่นเต้นปนวูบๆเลยนะ เพราะแบบ ดีใจปนเสียใจอ่ะ ดีใจที่มันมาซะที(หลายๆคน)รอและลุ้นมานานมาก ว่าเมื่อไรจะเปิด แต่พอเปิดแล้วคุณสมบัติผมยังไม่พร้อมซะงั้น เหอะ (ขอบคุณกำลังใจและหนทางช่วยเหลือทุกๆๆๆคนเลยนะคับ ตอนนี้ฮึดและมั่นหน้าขึ้นมามากกว่าแต่ก่อนมากกกกกก) ตอนนี้น้ำหนักลดลงเรื่อยๆแล้ว(แต่ยังไม่ได้เกณฑ์กำหนดเขา)...ดีใจจังที่มันยังเห็นผล(บ้าง) ไม่ใช่เหนื่อยแทบตายน้ำหนักเพิ่มงี้ก็ไม่ไหวนะ ตอนนี้90แล้ว อีก10โล กับ 20กว่าวันนิดๆคงทันอยู่หรอก(มั้ง?) ผมลองเฉลี่ยดูแล้วนะ ถ้าทำแบบที่กำลังลดอยู่ตอนนี้จะลดลงเฉลี่ยประมาณวันละ0.4-0.7กิโลอ่ะ แหล่มมาก(แต่ต้องอดทนให้มากที่สุด ห้ามตบะแตกเด็ดขาด)..

ส่วนอีกปัญหา(ใหญ่)นึงคือ โทอิค นั่นเอง คงต้องรีบไปสอบก่อนหมดเขตเขียนใบสมัครในเวปแล้ว เพราะในใบสมัครเขาให้กรอกเลขโทอิคด้วย เอา600+ นะ อืม..ผมเคยไปสอบมาตอนปีที่แล้วอ่ะ ได้545เอง เลยต้องสอบใหม่
ตอนนี้ก็พยายามพัฒนาengตัวเองไปด้วยนะ ผมทำงี้อ่ะตอนนี้ :
1. เอาดิคฯไว้ในที่หยิบถึงง่าย เวลาเล่นเนตเห็นศัพท์แปลกๆหรือนึกศัพท์อะไรที่เราไม่รู้จะได้หยิบขึ้นมาก็เปิดเลย

2. ฟังเพลงสากล..อันนี้ผมฟังและชอบอยู่แล้ว..ไม่ได้แหลหรือกระแดะไรนะแต่มันอินเตอร์โดยสายเลือดเอง(ช่างกล้า)..และเวลาผมชอบเพลงไหนก็จะหาเนื้อและดูความหมายมันด้วยอ่ะ ก็ดีนะ วิทยุก็ฟัง เมท เก็ท อีซี่ 3 อันพอ

3. อ่านหนังสืออะไรก็ตามที่เป็นengบ่อยๆ เช่น บางกอกโพสท์นี่ผมซื้อทุกศุกร์อ่ะ เพราะมันจะแถมฟรีนิตยสารGuRu ผมชอบบบ มีคำถามมาให้ชิงรางวัลทุกสัปดาห์เลย และเหมือนจะไม่ค่อยมีคนเล่นหรือไงไม่รู้ ผมส่งไปตอบ2ครั้งก็ได้รางวัล2ครั้งเลย 55+ แถมเมื่อไม่กี่วันมานี่ผมได้รับเมล์มาเป็นInvitation mailอ่ะ แบบไปพาร์ตี้งานกูรูไรเงี๊ยะ อยากไปมากเลยยยย แต่ เอกมัยไกลโคด และบ้านผมอยู่พุทธมณฑลสาย3....ชวนเพื่อนไปมันก็บอกไม่ไป..ไกล เลยชวดเลย
...ไปไกลและ ต่อๆ...เราก็อาศัยอ่านเอาในนิตยสารก็ได้เพราะมันน่าสนใจ ส่วนตัวนสพ.อ่านเฉพาะหัวข้อใหญ่ๆพอ เพราะเคยลองอ่านแล้วไม่ไหวจิงๆ
(สรุป.กะเหมือนซื้อกูรู)

4. อันนี่แจ่มดี คือฝึกกะหนังสือเตรียมโทอิคเลย ผมซื้อมานานแล้วหลายเดือนมาก 5-6เดือนและมั้ง 500บาท มีซีดีให้ 4 แผ่น มีตัวอย่างข้อสอบให้ทำ3ชุด(แต่ไม่เคยทำเลย) ที่ผมชอบคือมันมีซีดีให้ฟังเนี่ยหละ เราแค่เจียดเวลาวันละ1/2ชม. กะฟังเพลินดีเหมือนกัน ฟังไปก็พูดตามมันไป สนุกดี..

..เปลี่ยนเรื่องดีกว่า เด๋วจะกลายเป็นบล็อกเพื่อการศึกษาไปซะงั้น..

เมื่อคืนวันพุธไปอตก.มา ก็ร้าน400ข้างๆร้านcha-barอ่ะแหละ แต่ไม่สนุกเลย เปิดเพลงไม่ค่อยมันส์เลยแถมมีเล่นสดคั่นด้วย ไม่ชอบเล่นสดเลยแฮะ(ผมไม่ชอบเล่นสดอ่ะ ชอบเปิดแผ่นมากกว่าและยังไม่เคยไปที่ไหนแล้วติดใจเท่า สลิม เลยอ่ะ) เหมือนเพื่อนจะเห็นหน้ากรูเบื่อไปหรือเปล่าเลยบอกว่าวันนี้เปิดเพลงแปลกไม่เหมือนทุกที แต่ผมก็ไม่ไรหรอก ได้ไปกะเพื่อนก็สนุกพอและ กลับถึงหอเพื่อนตี2นิดๆ แวะแฟมิลี่มาร์ทกันซื้อไรกินนิดหน่อย กะนั่งดูทีวีไปเรื่อย(ยังไม่ง่วงอ่ะ) พอดีหอเพื่อนมียูบีซีด้วย ดีจังเลยนั่งดูเมกาเนกซ์ท๊อปโมเดลไป1ชม. ตี3และไปนอนเหอะ...
มาถึงห้องก็นอนดีกว่า เบียร์มันก็นอนหลับไปเลยเพราะต้องตื่นเช้าไปทำงาน ผมกะไอซ่าเลยนอนคุยกัน มันก็บอกว่าเมิงอย่าหวังมากนะสจ๊วตการบินไทยเนี่ย 55++ ผมก็หัวเราะเลยนะ คือไม่ใช่ไรหรอกพอพูดถึงอาชีพสจ๊วตนี่ผมจะแกล้งบอกมันแบบมั่นใจมากกกก..ว่าได้ชัวร์ๆๆๆๆไม่กังวลเลยยังไงก็ได้แน่นอนไรเงี๊ยะ มันก็จะคอยเพลาๆว่า เมิงนี่มันช่างมั่นหน้ามาก(55+) นอนคุยไปมันก็บอกอีกว่าเมิงอย่าหวังมากนะปอยพอไมได้เมิงจะเสียใจมาก ผมกะบอกไปว่า ไม่ได้หวังไรมากหรอกเวลากุตอบเมิงอ่ะกุพูดเล่นมั่นๆไปงั้นหละ(แต่ก็แอบหวังนิดนะ) กะนอนคุยกะมันไปเรื่อยเปื่อย เสียดายจังมันดันติดทหาร ไม่งั้นคงได้ไปสมัครรอบนี้ด้วยกันแล้วมั้ง(พูดเหมือนจะได้สมัครนะกรู...มั่นอีกแล้ว) คุยไปเรื่อยกว่าจะหลับก็ตี4.30น.แน่ะ ตื่น10.30 อาบน้ำ ออกไปกินข้าวกะพวกเพื่อนๆแล้วก็กลับบ้านตอนเที่ยงกว่าๆนิด ถึงบ้านมาก็ช่วยงานพ่อนิดหน่อยแล้วก็ชีวิตเข้าสู่วงจรอุบาทว์ กิน นอน เน็ต เหมือนเดิม..(เพิ่มลดน้ำหนักกับช่วยงานพ่อ(บ้าง)เข้าไปด้วยละกันจะได้ดูดีมีไรทำหน่อย)
ไม่รู้จะเขียนไรละ..

เออ..ลืมเลย ผมขออนุญาต Add บล๊อกของทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมผมเป็นเฟรนด์ลิสต์ไว้หน่อยนะคับ ตอนแรกว่าจะเข้าไปบอกในบล๊อกของเจ้าตัวแต่ละคนเลย แต่บางคนไม่เห็นมีเป็นguest bookไว้ผมเลยไม่รู้จะเขียนขออนุญาตตรงไหนดี เลยถือวิสาสะ Add ไปเลยแล้วมารู้สึกกระดากทีหลัง
ขออนุญาตนะคับ




 

Create Date : 24 สิงหาคม 2550
2 comments
Last Update : 24 สิงหาคม 2550 16:42:25 น.
Counter : 723 Pageviews.

 

แวะมาสวัสดีและยินดีให้แอดครับ


ฝึกภาษานี่ผมใช้วิธีอ่านเวบต่างประเทศล่ะครับ อย่างวิกิพีเดียก็ได้ เอาแบบภาษาอังกฤษนะ แล้วก็เลือกเรื่องที่เราสนใจค่อยๆอ่านไป ได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งภาษาเลยครับ


แต่ทั้งนี้ภาษาผมก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่เลยครับ

เวลาสปีคอิงลิชแล้วเมื่อยมือทุกที


มาขอแอดบล็อกไว้ด้วยนะครับ ขอให้ได้งานไวๆ ผมก็หาประจำอยู่ครับ รวมทั้งเรื่องน้ำหนักนะครับ กำลังจะสอบเป็นสจ็วต ( เขียนงี้ไหมเนี่ย ) ใช่ไหมครับ

 

โดย: pilok 31 สิงหาคม 2550 21:23:43 น.  

 

ขอบคุณคับ pilok

แต่คงพักฝันไว้ และมองความเป็นจริงก่อนแล้วหละคับ
แหะๆ

 

โดย: P_Poy 4 กันยายน 2550 22:10:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


P_Poy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I wish nothing but the best to you..
[Add P_Poy's blog to your web]