สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"


<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 ธันวาคม 2550
 

หนาวนี้ที่เขาใหญ่...ร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของเพื่อนผม

วันนี้ได้รับ Forword เมล์มาฉบับหนึ่ง ซึ่งภาพอาจจะดูสยอง แต่หากเราช่วยกันระวังสักนิด ปฏิบัติตามกฏอุทยานสักหน่อย ภาพเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น

















Subject :: หนาวนี้ที่เขาใหญ่...ร่วมไว้อาลัยกับชีวิตน้อยๆของเพื่อนผมแลกกับความเพลิดเพลินใจของพี่ๆฮับ

ผมและเพื่อนยินดีและดีใจที่พี่ๆเห็นคุณค่าของผืนป่ามรดกโลกบ้านผมมาศึกษาธรรมชาติกันมากมายฮับผมมีเรื่องมาขอร้อง พี่ๆฮับ!!!อย่าขับรถเร็วได้มั้ยฮับให้นึกถึงตลอดเวลาว่าข้างหน้าอาจมีสัตว์กำลังข้ามถนนอยู่ ที่สำคัญขอว่าอย่าขับไปก๊งไป ได้ มั้ยคับ

ความคึกคะนองมานจะเพิ่มขึ้นในขณะที่การ ตัดสินใจมานช้าลงไปนะฮับหากเกิดอะไรขึ้น!! อย่าให้อาหารสัตว์ระหว่างทาง ไม่ว่าจะลิงหรือกวางชะลอ ดู หรือถ่ายรูป
ได้ฮับพวก ผมเป็นสัตว์ป่าฮับ ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงอย่าพยายามเปลี่ยนสัญชาตญาณของพวกผมผลที่ตามคือ ภาพข้างบน ฮับ!!! ถ้าไม่จำเป็นอย่าขับรถขึ้นลงกลาง คืน หรือ ตระเวณส่องสัตว์กันเองได้มั้ยครับ เป็นการรบกวนเวลาอาหารของพวกผมและ อาจถึงทำร้ายพวกผมให้บาดเจ็บ และจากไป

ส่องสัตว์เท่าที่ทางอช จัดให้ พอสม ควรแล้วฮับ!!! วอนถึงพี่ๆที่ชอบเอา 2 ล้อและ 4 ล้อ มาทดสอบในบ้านผมขอเถอะฮับ บ้านผมไม่ใช่ สนามแข่งรถ รถที่แต่ง เครื่องมาอีก ดังลั่นสนั่นป่า ผมไม่รู้ว่ามรดกโลกจะหลุดลอยไปอีก หรือป่าว!!!

ขยะ ฮับ ถ้าทุกคนช่วยกัน ใครเอาไรมา ก็เอาลงไป กวางกะปลาป๋อง แค่ตัวอย่างเดียวที่มีภาพมาฝากพี่ๆ นะฮับไอ้ถุงขยะที่อยู่ในลำไส้ ในกระเพาะอีกเยอะฮับ

สุดท้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย สำคัญมาก ผมอยากให้พี่ๆเห็นเขาใหญ่บ้านผมเป็น แหล่งศึกษาธรรมชาติ เป็นปฐมบทของการเดินป่าให้เด็กๆปลูก จิตสำนึกของการ อนุรักษ์ หวนแหน รักษาธรรมช! าติที่สวยงาม ฮับ

ไม่ใช่การเปลี่ยนที่ดื่มเหล้า เล่น การพนันฉิ่งฉับทัวร์ส่งเสียงดัง ขนาดส่องสัตว์ยังถือขวดเหล้าขึ้นไป ด้วยร้องเพลง ตะโกนใส่กวาง เป็นต้น

ผมขอมากไปรึป่าว ฮับ....... อาจด้วย ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์อาจ ด้วยความไม่ตั้งใจ อาจด้วยความสงสารเอ็นดู อาจด้วยความสนุกสนานคึก คะนอง อาจด้วยความรู้แต่ไม่ตระหนัก ของ พี่ๆ... เรื่องเช่นนี้จึงเกิดขึ้นหนาวที่ ผ่านมาเฉลี่ยอาทิตย์ละ 9 ชีวิตที่จากไป หลายคนบอกว่าพวกผมสมควรจากไปเพราะ อยากมานั่งกลางถนนให้รถชนเอง .....

พี่คนนั้นคงลืมไปว่า..ที่นี่มานบ้าน ผมนะ ผมจะยืนจะเดินตรงไหน..ใครกันแน่ที่ ต้องเกรงใจที่ต้องระวัง ส่วนเพื่อนผมตัวนี้จากไปเพ! ราะความใจ ดีความเอ็นดูที่พี่ๆหยิบยืนขนม อาหาร ให้ระหว่างทาง เห็นรถมาเตรียมออกไปยืนรอ รับ ..

แต่วันนี้โชคร้ายดันไปเจอรถของพี่ ที่เค้าไม่ชะลอ แต่พี่เค้ากำลังทดสอบความเก๋าของฝีมือและประสิทธิ์ของรถใหม่ป้ายแดงของเค้า... จากไปอีก 1

ไก่ป่าเพื่อนผมไล่จิกแมลงเพลินไป หน่อยหลบรถที่ขับมา 140 km/hr ไม่ทัน . เปรี้ยงงง จากไปอีก1

เพื่อนเม่นตัวน้อยจากไปเพราะ..พี่ๆ ที่ ขับรถกลางคืน.. เพื่อนผมส่วนใหญ่ออกหากินกลางคืนนะ ฮับ ทางอช.ห้ามไม่ให้รถขึ้น หลัง 3 ทุ่มก็จริง แต่พอเริ่มหมดแสงพวกเพื่อนผมก็ออกมา ตามธรรมชาติแล้วฮับ ฝากระวังๆเพื่อนๆผมด้วยนะฮับหากมี ความจำเป็นต้องขับรถกลางคืน

เพื่อนชะมด..เจ้าเพื่อนตัวนี้เกือบตายฮับ พี่ๆ จนทและทีมสัตวแพทย์ช่วยชีวิตไว้ได้ฮับ..... โดนรถที่ขับช่วงกลางคืนชน เนื่องจากเพื่อนผมเค้าจะชอบกินแมลงที่ตกอยู่แถวๆถนนยามค่ำคืน เดินดมไปดมมาข้ามถนนๆอย่างช้าๆเพราะ ต้องดมไปด้วย พอมีรถมาแสงไฟจากรถจะทำให้ตาเพื่อน ผมพร่ามองไม่เห็นเหมือนโดนสะกดให้ยืนจังงังรอให้รถ พี่ๆที่มา อย่างเร็วเหยียบเลยฮับน่าสงสารมาก...

กรณีนี้ ถ้าขับไม่เร็วและระมัด ระวังซะหน่อย เพื่อน ผมคงไม่เจ็บ โดยเฉพาะกลางคืนไม่ควรขับ เกิน 60 KM/HR นะฮับ ผมเคยเห็นพี่ๆบางคน น่ารักมากเค้า หยุดจอดรถให้เพื่อนชะมดของผมค่อยๆเดินลงข้างถนนไปด้วยฮับ...

เพื่อนแมวดาวฮับ...ขนาดเพื่อนผมตัว นี้มีสัญชาตญาณของสัตว์ป่าสูง ไม่ได้เจอกันง่ายยังไม่วาย โดน! กะ เค้าด้วย.. เป็นฝีมือของพี่ๆที่แหกกฎขับรถส่อง สัตว์เองกลางคืน ทีมสัตวแพทย์กำลังช่วยกันอย่างสุด ความสามารถในที่สุดเพื่อนผมก้อจากไปฮับ....

เศร้าจังพี่ๆอย่าขับรถสอ่งสัตว์กลาง ดึกกันเองอีกนะฮับ.... สงสารเพื่อนๆผมเถอะ หลานเก้งไหลออกจากท้องแม่ก่อนกำหนด แบบไร้ชีวิตฮับ...เศร้าสุดๆ

เพื่อนกวาง....ใครดูก้อขำ...ใครดูก้อ ตลก.... แต่ผมขำไม่ออกฮับเพราะรู้ดีว่าถ้ากระป๋องยังติดอยู่อย่างนั้นเพื่อนกวางต้องจากผมไปอีกแน่




 

Create Date : 25 ธันวาคม 2550
4 comments
Last Update : 25 ธันวาคม 2550 12:29:10 น.
Counter : 1998 Pageviews.

 
 
 
 
อืม น่าสงสารจัง

เพิ่งไปมาเหมือนกัน .... ไปเที่ยวน้ำตกเหวสุวัต

เพิ่งเอามาอัพบล็อคเมื่อเช้านี้เองค่ะ
 
 

โดย: นางฟ้าอรชร วันที่: 25 ธันวาคม 2550 เวลา:12:41:43 น.  

 
 
 

แวะมา Merry X’mas ครับ
สงสารจัง ว่าแต่ว่าทำยังไงจะแก้ปัญหาแบบนี้ได้นะ



เก็บภาพสวยๆ จากทริปน้ำหนาว – ภูกระดึงมาฝากด้วยครับผม

ภาพประทับใจจากทริปน้ำหนาว – ภูกระดึง 22 – 24 ธันวาคม 2550
สามารถคลิกที่ภาพเพื่อเข้า Blog มิสเตอร์ฮองได้ครับ

 
 

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 25 ธันวาคม 2550 เวลา:14:31:22 น.  

 
 
 
น่าสงสารจังค่ะ
เราเองก็เคยเจอนะคะ รถที่ขับมาเร็วมากๆ ทับลูกลิงตัวน้อยอ่ะค่ะ
น่าสงสารมากเลย เรากะเพื่อนพาไปหาหมอ แต่ก็แค่ฉีดยามาแค่เข็มเดียว จากนั้นเขาก็ตายอ่ะค่ะ
น่าสงสารมากๆ

แวะมาทักทายและส่งความสุขวันคริสต์มาสค่ะ
มีความสุขมากๆนะคะ
 
 

โดย: นู๋กิ๊ฟ&นู๋เปิ้ล วันที่: 25 ธันวาคม 2550 เวลา:14:33:00 น.  

 
 
 
ดีมากเลยครับ
 
 

โดย: ติ่ง IP: 122.154.11.66 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:11:49:19 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

patthanid
 
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




: การท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ
: คืออีกก้าวของประสบการณ์
: ทุกๆ ก้าวที่ก้าวเดิน
: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
New Comments
[Add patthanid's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com