สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"


<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
31 พฤษภาคม 2552
 

เหตุผลของคนที่รู้สึกว่า "ไม่ใช่"

ในขณะที่เราคิดถึงคน ๆ นึงตลอดเวลา
เค้าคนนั้นก็อาจคิดถึงคนอื่นอยู่ก็เป็นได้
และบางครั้งก็อาจมีคนที่คิดถึงเรา
โดยที่เราไม่สนใจเลยเช่นกัน

บางครั้งการได้ฝันไปคนเดียว
มันก็ดีกว่าการได้รู้ความจริงที่ว่า
สิ่งที่เราคิดทั้งหมด
มันคือความฝันของเราเองเพียงคนเดียว

ฉะนั้นไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่
เลือกที่จะจมกับความฝัน
มากกว่าการได้รับรู้ความจริง
การไม่ได้เป็นที่ 1 ในใจเค้า
ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้า...

เราอาจเป็นที่ 2
ซึ่งมันก็ยังดีกว่าเป็นที่ 3 ที่ 4...
และหากเราเป็นที่ 10 ในใจเค้า...
ก็ขอให้คิดไว้ว่า
ดีกว่าเราไม่มีความสำคัญอะไรในใจเค้าเลย

แต่โปรดจำไว้เถอะว่า
หากหัวใจของคุณยังไม่ร้องไห้ออกมาดัง ๆ
พร้อมกับพูดกับตัวเองว่า
"ชั้นเหนื่อยเหลือเกินแล้ว"
โปรดห้ามใจเถอะ
ก่อนที่ชั้นจะอ่อนล้าไปกว่านี้...
ก็จงชอบต่อไปเถอะ
การรักใครซักคน
ไม่ต้องการความพยายาม

"การตัดใจ"ต่างหาก
ที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากมาย
ลองชั่งน้ำหนักในใจเราดูสิว่า
ความสุขยามที่คุณได้สบตาเค้า
กับความทุกข์ยามที่คุณต้องคอยหลบตาเค้า
อันไหนมันหนักหนากว่ากัน

อย่าโทษตัวเอง ที่มาเจอเค้าสายเกินไป...
อย่าโทษเค้าที่ไม่มีใจให้...
อย่าโทษโชคชะตาที่ทำให้เราพบกัน
แต่ไม่ได้ทำให้เราใจตรงกัน

แต่จงยิ้มให้กับตัวเอง ที่อย่างน้อย
ถึงจะพบกับเค้าคนนั้นสายเกินไป
แต่ก็ยังได้พบ...

ยิ้มให้เค้า ที่ถึงจะไม่ได้ให้ใจเรามา
แต่ก็ยังได้รับหัวใจของเราไป...
ยิ้มให้กับโชคชะตา
ที่ยังทำให้เรา...ได้รู้จักกัน

คุณควรจะดีใจด้วยซ้ำที่ครั้งหนึ่ง
คุณได้เจอคนที่คุณอยากเก็บรอยยิ้ม
ของเค้าไว้คนเดียว
คนที่คุณใส่ใจกว่าตัวคุณเอง...
คนที่ทำให้คุณหัวเราะ...
และร้องไห้ได้มากมาย...

คนที่เพียงแค่ยิ้มของเค้า
ก็สามารถเปลี่ยนวันที่หมองหม่น...
ให้กลายเป็นวันที่สดใส
เท่านี้มันก็เพียงพอแล้ว ไม่ใช่หรือ?

แค่การได้เห็นคนที่เรารัก
ได้หัวเราะอยู่กับใครสักคน
ที่เค้ารักมากที่สุด
นั่นแหละคือความสุขของการได้รัก
"อย่างจริงใจ"

---------------------------------------

มันคงเป็นการดีที่เราได้รักใครสักคน ที่รู้สึกว่า "ใช่" แม้ว่าท้ายที่สุดผลมันจะออกมาเป็นอย่างไร ก็คงดีใจที่ครั้งหนึ่งยังเคย "รัก"

แต่กับใครบางคนที่ไม่ได้เริ่มต้นจากคำว่า "รัก" มันป่วยการที่จะเริ่มต้น เพราะท้ายที่สุดก็รู้อยู่แล้วว่ามันต้อง "จบ" แต่จะเป็นจบแบบไหนนั่นละคือ "คำตอบ" ของคนที่ "ไม่ใช่"

สำหรับใครบางคนต่อให้เทความรักลงไปแค่ไหน ไม่มีประโยชน์อะไรสำหรับคนที่ไม่เคยรักใครนอกจากตัวเอง ..


Create Date : 31 พฤษภาคม 2552
Last Update : 17 กรกฎาคม 2554 16:23:27 น. 5 comments
Counter : 1573 Pageviews.  
 
 
 
 
เป็นได้ผู้รัก บางทีอาจจะดี กว่าเป็นคนที่ถูกรัก ก็ได้นะคะ
แวะมาเป็นกำลังใจค่ะ
 
 

โดย: บี๋ (Yushi ) วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:40:46 น.  

 
 
 
เจ็บเนอะ...เมื่อรู้ว่าเป็นคนไม่ใข่สำหรับคนที่เรารัก

แล้วที่เราคบกันมันคืออารัย

นี่คือสิ่งที่แฟงเป็นตอนนี้แหละ แย่ชะมัด
 
 

โดย: d_regen วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:50:33 น.  

 
 
 
อ่านแล้วชอบจังครับ รู้สึกดี

ยิ้มให้เค้า ที่ถึงจะไม่ได้ให้ใจเรามา
แต่ก็ยังได้รับหัวใจของเราไป...

ได้่อ่านตรงนี้แล้วค่อยยังยิ้มได้หน่อย

อย่างน้อย เค้าก็รับหัวใจเราไป
 
 

โดย: harriZcourtney วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:53:41 น.  

 
 
 
ถ้าเราเป็นผู้ที่ได้แอบรักโดยขอให้ได้อยู่ใกล้ ๆๆ เขาก็พอ แค่นี้เราก็มีความสุขแล้ว
 
 

โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:13:28:25 น.  

 
 
 
ข้อความในเมล์เป็นความรักในอุดมคติจริง ๆ ค่ะ แต่ปฏิบัติในชีวิตจริงได้ยากยิ่งนะคะ

ตอนนี้ำกำลังสับสนกับแฟนเก่าเหมือนกันค่ะ ใจนึงเหมือนเค้าก็ยังครึ่ง ๆ กลาง ๆ หาความชัดเจนไม่ได้เล้ยยยยยยยยย เราเองก็ทำไ้ด้แค่รักษาระยะห่างค่ะ

น่าเบื่อเนอะ มาหลอกให้อยาก (รีเทิร์น) แล้วก็จากไป 5555++

เป็นกำลังใจให้เจ้าของบ้านนะคะ ^^
 
 

โดย: จานสลัด วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:1:13:54 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

patthanid
 
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




: การท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ
: คืออีกก้าวของประสบการณ์
: ทุกๆ ก้าวที่ก้าวเดิน
: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
New Comments
[Add patthanid's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com