สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"


<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
17 พฤษภาคม 2552
 

เมื่อชีวิตฉัน .. ผันมาเป็น AE

"ชีวิตมันต้องเปลี่ยนแปลง" มีเพื่อนฉันคนหนึ่งบอกว่า "ไม่กล้าก็ไม่มีวันเดินหน้า เดินช้าดีกว่าไม่ก้าวเดิน" มันก็จริงของมันแฮะ จริงๆ เราก็ทำงานมาหกปีล่ะ อยู่ยังไงก็อยู่อย่างนั้น เหมือนเดิมตลอด มาคิดๆ ดู เราจะอยู่แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ นะเหรอ คนอื่นเค้าก้าวหน้า แต่เราดันก้าวถอยหลัง เริ่มชักจะไม่ไหวล่ะ เอาวะลองเสี่ยงมันดูสักตั้ง

จากชีวิตพนักงานออฟฟิตเป็นแบล็กหลังมาตลอด วันนี้จะได้ก้าวมาเป็นแนวหน้าเต็มตัวซะที ก็รู้สึกดีนะเพราะตำแหน่งเดิมที่ทำมันครึ่งๆ กลางๆ ออกแนวเบ๊เสียมากว่า เพราะทำมันจับฉ่ายไปหมด แต่ก็นะเพื่ออนาคตของเราเอง มันก็ต้องเปลี่ยนแปลง ซึ่งแน่นอนการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ฉันคิดว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตที่ดีแน่นอน

พอผันตัวเองจาก EA ที่ลูกค้าชอบเรียกมาเป็น AE ก็เหมือนกับได้เป็น Sale เต็มตัว ก็รู้สึกดีนะ มันทำให้รู้สึกว่าจะได้ทำอะไรที่มันใช่สำหรับตัวเองสักที เราไม่รู้หรอกว่าหนทางข้างหน้ามันจะเป็นอย่างไร แต่เรารู้ว่าสิ่งที่จะก้าวไปมันคือสิ่งที่ "ใช่" สำหรับตัวเอง ก็ต้องลองดูสักตั้ง เรื่องบางเรื่องมันก็ต้องเสี่ยงดวงกันหน่อย ซึ่งหากถามว่ามันเสี่ยงไหม เราตอบได้เลยว่า เวลานี้มันไม่มีอะไรจะเสียแล้วล่ะ

เหตุผลที่หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพราะอยากหาความก้าวหน้าให้กับตัวเอง อะไรที่เคยกลัววันนี้เป็นสิ่งที่ต้องเจอ แต่ถ้าวันนี้เรากล้าเดินออกมา วันหน้าเราก็กล้าที่จะเดินไปต่อเช่นกัน แค่เริ่มต้นเราก็ได้เริ่มทำสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่คิดว่าจะมีโอกาสทำ ก็โอเคดีสำหรับการเริ่มต้น

เหตุผลที่สองคือบัดดี้ ในเมื่อทำงานร่วมกันไม่ได้แยกกันไปเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องลำบากใจ ในเมื่อมันหมดซึ่งความเคารพ ความศรัทธาและความไว้ใจแล้ว เปล่าประโยชน์กับคำว่าทำงานเป็นทีม ซึ่งคิดว่ามันเป็นทางออกที่ดีที่สุด

บางเรื่องการแก้ไขสิ่งที่ดีที่สุดก็ต้องหักดิบ ต้องเสี่ยงที่จะเสียอะไรไปบ้าง เพื่อแลกกับความรู้สึกส่วนอื่นที่ยังดีอยู่ ซึ่งก็ต้องขอบคุณน้องคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนยืนอยู่ข้างเราเสมอและเข้าใจในสิ่งที่ทำที่ฉันเชื่อว่า "ฉันทำในสิ่งที่ถูกต้อง" จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้ฉันเข้าใจความหมายของคำว่า "เพื่อนแท้" มากขึ้น

เหตุผลสุดท้ายคือโอกาสมันหมดลงแล้ว ฉันเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยท้อกับการต่อสู้ ไม่เคยยอมแพ้กับโชคชะตา เพราะฉันเชื่อว่าชะตาอยู่ในมือเรา หากจะถามว่าทีมเรามีฝีมือไหม ฉันตอบได้แบบไม่ต้องคิดว่าทุกคนมีความเก่งในตัวเอง แต่ด้วยโอกาสที่เราไม่เคยมี ไม่เคยได้ มันทำให้เราไปไม่ถึงดวงดาว ซึ่งก็ต้องขอบคุณลูกค้าทุกรายที่เข้าใจในสิ่งที่เราทำ

แต่ก็นะ ฉันไม่ใช่ "เค้า" เพราะถ้า "ฉัน" เป็น "เค้า" ฉันจะใส่ใจและดูแลเป็นอย่างดี เพียงแต่ว่า "เค้า" ไม่ใช่ฉัน เราจึงคิดไม่เหมือนกัน ฉันส่งถึง "เค้า" ตลอดนะ แต่ "เค้า" ไม่รู้ปัญหา ฉันคงต้องโบกมือลาเปลี่ยนไปหาสิ่งที่ "เค้า" เข้าใจและให้โอกาส "ฉัน"

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ฉันต้องขอบคุณพี่ชายที่เป็น idol ของฉันที่ช่วยเหลือและให้โอกาสฉัน ขอบคุณพี่ชายคนไกลที่ยืนเคียงข้างกันเสมอ ขอบคุณเพื่อนสุดที่รักที่ให้คำปรึกษาที่ดี ขอบคุณพ่อแม่ที่เชื่อในการตัดสินใจของฉันทุกสิ่งตลอดมา

และไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม เมื่อความเปลี่ยนแปลงมาถึง เราก็ต้องเดินหน้าชนกันมันอย่างเดียวนั่นล่ะ แล้วเดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังว่า จากอีเอ กลายมาเป็นเออี ฉันจะได้อะไรจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้บ้าง


Create Date : 17 พฤษภาคม 2552
Last Update : 17 กรกฎาคม 2554 16:36:35 น. 12 comments
Counter : 3293 Pageviews.  
 
 
 
 
I had been work as AE too but my last work was soooo tired and many problems with client.
 
 

โดย: JEn (saifon_3 ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:31:23 น.  

 
 
 
เข้าใจในความรู้สึกครับ ตัวผมเอง กำลังจะทำงานวันสุดท้ายในที่ทำงานปัจจุบัน อังคารนี้แล้ว และนับถอยหลังสู่การปรับตัวในที่ทำงานใหม่

ทองแท้ไม่กลัวไฟครับ
 
 

โดย: หัวหน้ามหาประลัย วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:41:58 น.  

 
 
 
สู้ สู้ๆค่ะ
 
 

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:14:38 น.  

 
 
 
เมื่อมีน้องใหม่ ๆ มา AE รุ่นเก๋าอย่างพี่ ก้อคงต้องจากไป สิ่งที่น้องเข้ามาพี่เคยทำมาแล้ว มันเป็นสิ่งท้าทาย น้องคิดถูกแล้วที่เข้ามาทำ แต่อย่าลืม ชีวิตต้องก้าวต่อไป อย่าตกอยู่ในกับดักวังวน ในการทำงาน อย่าลืมว่าชีวิตยังมีอะไรมากว่า บริษัท ลูกค้า เพื่อนร่วมงาน อย่ายึดติดกับมันเพราะสิ่งที่ผ่านมาเป็นเหมือนดอกไม้ริมทาง ให้เราได้ชื่นชม และเป็นประสบการณ์ ถ้ามีโอกาสพยายามหาความรู้ หาเงิน หาความสุขสู่ตัวเอง
และอย่าลืมที่สำคัญ น้องต้องตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้ พร้อมทั้งระยะเวลาที่เราจะก้าวไปสู่เป้าหมายของเราด้วย อย่าเป็น AE จนถึงอายุ 40 ล่ะ อิอิ
 
 

โดย: ว่าที่อดีต AE ที่กำลังจะจากไป IP: 58.8.61.195 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:31:27 น.  

 
 
 
ผม อายุ 37 แล้วเป็น sale มา ประมาณ 7 ปี ทำกับ บ.ที่บ้าน (เป็น น้องชายเจ้าของว่างั้นล่ะ)ตอนนี้เป็นผู้จัดการฝ่ายขายมาประมาณ 5 ปี เริ่มที่จะคิดแล้วล่ะว่าอีก 3 ปี คงทำอะไรที่เป็นของตัวเองซักทียังไม่รู้ว่าจะทำอะไร แต่ภายใน 3 ปีนี้ ต้องรู้แน่ๆล่ะ
 
 

โดย: ตั้ม IP: 125.25.47.227 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:35:56 น.  

 
 
 
สู้ต่อไปนะค๊า
 
 

โดย: Borken วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:50:05 น.  

 
 
 
"ไม่กล้าก็ไม่มีวันเดินหน้า เดินช้าดีกว่าไม่ก้าวเดิน"


สู้ๆๆๆๆ
 
 

โดย: หมวยเล็ก_รักไม่ช่วยอะไร วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:13:14 น.  

 
 
 
อ่านแล้วทำให้มีแรงฮึดขึ้นมาอีกนิดเลยค่ะ
เราคนท้อง่าย ต่างกับคุณจขบ.ลิบลับ
แต่จะพยายามยืนหยัดต่อสู้กับนิสัยเสียของตัวเองให้ได้เลย

สู้ๆนะคะ
 
 

โดย: Lighting Plankton IP: 124.122.234.203 วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:44:52 น.  

 
 
 
เป็นกำลังใจให้นะ แต่อยากจะบอกจังเลยว่า เมื่อก่อนเราเคยคิดว่า DCOM เป็นองค์กรใหญ่เป็นองค์กรที่ดีมาก เป็นองค์กรที่ฝึกฝนคน คน DCOM มีแต่คนเก่ง ๆ แล้วก็สู้งานมากๆ (แต่ที่ต้องออก ก็คงรู้ ๆ กันอยู่นะว่าเพราะอะไร)
ทุกวันนี้เราก็ยังภูมิใจที่เคยทำงานที่ DCOM เพราะที่นี่ก็สอนอะไรให้เราหลาย ๆ อย่าง แต่ก็นะถ้าวันนั้นเราไม่ก้าวออกมา สู่โลกภายนอกเราจะไม่รู้เลยว่า ข้างนอกยังมีองค์กรที่ดีกว่า DCOM มาก มีโอกาสก้าวหน้ากว่ามาก ที่ DCOM กว่าจะได้ขึ้นแต่ละ L แทบกระอัก วันนี้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์การทำงานใหม่ ๆ แต่ถ้าวันไหนรู้สึกว่าความพยายามสำหรับที่นี่ ไม่ได้ทำให้เราดีขึ้น ก็ถอยออกมาเถอะ เพราะที่นี่เค้าไม่เห็นคุณค่าของคนเก่าหรอก
 
 

โดย: เคยเป็นคน ดีคอมมาก่อน IP: 58.10.102.135 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:40:53 น.  

 
 
 
หนูชอบกระทู้พี่มากๆเลยค่ะ อ่านแล้วรู้สึกมีแรงฮึดขึ้นมาทันทีเลยอ่ะ ชอบบบบ
 
 

โดย: โก๊ะ IP: 203.159.17.189, 203.159.36.13 วันที่: 23 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:04:02 น.  

 
 
 
ขอบคุณมากๆๆค่ะอ่านแล้วรู้สึกดีมาก ทำให้กล้าที่ก้าวเดินไปอีกขั้นหนึ่งค่ะ
 
 

โดย: POR IP: 58.137.215.82 วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:10:22:50 น.  

 
 
 
ผมก็เข้าใจความรู้สึกที่ต้องก้าวหน้านะครับชีวิตsalesมันเป็นอะไรที่ท้าท้ายความสามารถเรามาก
 
 

โดย: ครรชิต เวียงนนท์ IP: 171.97.54.70 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:21:11:54 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

patthanid
 
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




: การท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ
: คืออีกก้าวของประสบการณ์
: ทุกๆ ก้าวที่ก้าวเดิน
: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
New Comments
[Add patthanid's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com