สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
7 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Harmony

หลังจากที่หนูไปตั้งกระทู้มาก็มีหลายคนบอกว่าพีเป็นคนอารมณ์ดี ฮามากมาย

จะว่าไปก็จริง แต่ถ้าถามหนูว่าถ้าให้พีเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างได้หนูจะเลือกอะไร

หนูก็คงบอกว่าความใจร้อนกับคำพูดอะ

เรื่องความใจร้อนหนูคงไม่เล่าในบล็อกนี้เพราะเล่าบ่อยแล้ว

ไม่รู้สิ หนูว่าพีเป็นคนพูดไม่ค่อยเข้าหู ไม่เฉพาะกับหนูนะ พีบอกว่าพีเป็นคนพูดตรงแล้วก็บอกว่าคนส่วนใหญ่ชอบฟังแต่อะไรหวานๆที่ไม่เป็นความจริง

พูดตรงนะไม่เท่าไหร่ แต่พีพูดแบบยังไงดีละ ไม่ค่อยเห็นแก่หน้าใคร แบบฟังทีอาจจะสะอึกได้ง่ายๆ เอาแค่ล่าสุดแล้วกัน ตอนที่หนูไปบ้านพี

พลอย (น้องสาวพี) เล่าให้ฟังว่าวันที่ไปสยามก็แต่งตัวแบบวัยรุ่นๆอะ แล้วมีผู้ใหญ่ที่นั่งกินข้าวโต๊ะใกล้ๆกันพูดเหมือนกะให้ได้ยินประมาณว่า เด็กสมัยนี้แย่นะ แต่งตัวก็โป๊ ทำผมทรงอะไรก็ไม่รู้ ไม่มีความเป็นไทยเลย เห็นแล้วทนไม่ได้

พี : วันหลังก็บอกมันไปสิว่านี่มันสิทธิส่วนบุคคล ถ้าลุงทนไม่ได้ก็ไปควักลูกตาออกแล้วกัน

พลอย : "พี่พีญาติของเพื่อนพลอยเขาอยากจะส่งลูกเรียน รร นานาชาติแต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจ เห็นมีแต่คนบอกว่าเด็กนานาชาตินะก้าวร้าว พี่พีว่าจริงหรือเปล่า"

พี : พี่ว่าคนส่วนใหญ่ที่คิดแบบนี้เพราะมันรับไม่ได้ถ้าลูกจะฉลาดกว่าตัวมันมากกว่า ผู้ใหญ่ไทยนะขี้อิจฉาที่สุดในโลกแล้ว

แล้วก็พวกประโยคติดปากนี่ยิ่งแล้วใหญ่

"ใครไม่พอใจอะไรก็ไม่ใช่ธุระอะไรของผม"

"คนในโลกมีเป็นพันล้านคน ผมไม่ได้เกิดมามีหน้าที่ทำให้ทุกคนพอใจ"

"ใครจะเกลียดผม มันก็เป็นเรื่องของเขา แต่ถ้าผมเกลียดใครก็อย่าคาดหวังว่าจะใช้ชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุขละกัน"

แล้วก็คำพูดประเภทยังไงดีละ แบบลูกผู้กว้างขวางอะ

"พูดแบบนี้มันน่าเอากระบอกปืนตบปากจริงๆ"

"มันคงคิดว่าไอ้ตำแหน่ง....ของมันใหญ่มากมั้ง พีจะสอนให้มันรู้ว่าถ้ามันก้าวพ้น...เมื่อไหร่ มันก็แค่แมลงสาบตัวนึง"

"หัวหงอกกว่ามึนกรูก็กระทืบมาแล้ว"

พอแค่นี้แล้วกัน

พี่ๆหลายคนบอกหนูว่า คนรักกันต้องยอมรับข้อดี ข้อเสีย ทุกๆอย่างของกันและกันให้ได้

หนูก็พยายามมาตลอดนะ แต่แบบบางเรื่องมันยากที่จะทำใจจริงๆ

พีมีข้อดีมากมาย หนูไม่เคยปฏิเสธ


จะมีผู้ชายสักกี่คนที่ไม่ว่าแฟนจะงอแง เอาแต่ใจ กัด ทุบ ยังไงก็ไม่เคยโกรธ

จะมีผู้ชายสักกี่คนที่แฟนแค่บอกว่าอยากเจอ จะยอมนั่งมอเตอร์ไซค์ฝ่าแดดเปรี้ยงยี่สิบกว่ากิโลเพื่อมากินข้าวด้วยกันไม่ถึงชั่วโมง ทั้งๆที่พึ่งนอนได้แค่สามชั่วโมง

จะมีผู้ชายสักกี่คนที่ไปเที่ยวกลางคืนกับเพื่อนของตัวเองแล้วมีผู้หญิงสวยๆมาขอเบอร์ มาตื้อ มาชวนไปต่อแต่เขากลับตอบไปว่า "ผมมีแฟนแล้วคุณพูดไม่รู้เรื่องหรือยังไง"

พีจิตใจดี มีเมตตา ไม่เคยทำใครก่อน ไม่เอาเปรียบ ไม่รังแกใคร หนูกล้าพูด

แต่ถ้าพีคิดว่าพีถูก แล้วอีกฝ่ายเป็นคนเลวในสายตาของพี

พีก็พร้อมจะตอบโต้ทุกวิถีทางไม่ว่าจะด้วยวิธีอะไรก็ตาม

หลายครั้งที่พีทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่

หลายครั้งที่พีตอบโต้แรงกว่าที่โดนกระทำหลายเท่า

แล้วที่แย่ที่สุดคือหลายครั้ง คนเลวในสายตาของพี เป็นแค่คนที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน


พีเคยพูดกับหนูว่า "พียอมรับทุกอย่างที่ผิงเป็นได้ แล้วผิงละ"

หนูก็พยายามบอกตัวเองอยู่ทุกวัน

ไม่ใช่ว่าไม่พยายามยอมรับนะ แต่แบบบางอย่างมันทำใจยากจริงๆๆ

หนูคงเป็นเด็กเอาแต่ใจ หรืออาจจะถึงขั้นเห็นแก่ตัวเลยจริงๆมั้ง


Harmony = ผลลัพธ์ในทางบวกอย่างน่าอัศจรรย์ จาการรวมกันของสองสิ่งที่ตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง


หนูชอบคำนี้นะ หนูหวังว่าหนูกับพีสองคนจะเป็นเหมือนคำๆนี้

แต่หนูขอสารภาพว่าหนูไม่มั่นใจเลยอะ


Create Date : 07 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 11 พฤศจิกายน 2551 17:01:05 น. 29 comments
Counter : 361 Pageviews.

 
อ่านมากี่ที

พี่ก็รู้สึกเหมือนหนูผิง

ว่าพีเป็นคนดีจ๊ะ


ส่วนเรื่องตอบโต้..

คงต้องปล่อยให้พีได้เรียนรู้ไปพร้อม ๆ กับวันเวลาที่ผันเผ่าน..


ประสบการณ์ชีวิต..เอาไว้อายุมากขึ้น

อารมณ์ร้อนในหัวใจคงทุเลา เบาบางหายไปเองนิ


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:09:26 น.  

 
ป.ล หนูผิงรีบแต่งงานมีลูกเหอะ


ลูกจะช่วยให้หัวจายของคนเป็นพ่อ เป็นแม่ อ่อนโยนขึ้นนะจ๊ะ คิกคิก


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:10:49 น.  

 
ยังไงหนูผิงก็ยังมีคนที่ยอมรับทุกอย่างที่เป็นตัวหนูผิงได้นะคะ สู้ๆค่ะ

เป็นกำลังใจให้


ปล.ไปลอยกระทงที่ไหนเอ่ย


โดย: เป็นสมาชิกเมื่อวาน วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:12:31 น.  

 
สิ่งที่พีเป็น...มันก็ไม่ได้เลวร้ายนะ

อย่างน้อย พี่ว่าพี่ก็ไม่ใช่คนที่หาเรื่องใครก่อน
พีมีเหตุผลกับทุกการกระทำ


โดย: akokm วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:56:27 น.  

 
แล้วสักวันก็ปรับตัว
เข้าหากันจนได้จ้า

พี่เชื่อเช่นนั้น
หากหนูสองคนทำบุญร่วมกันมา
ก็ไม่แคล้วกัน...


โดย: ชรันจ์ วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:16:44 น.  

 
ผมก็พูดอยู่เสมอ ๆ ว่า จากที่อ่าน ๆ มา พีเป็นคนดีและจิตใจดีแน่นอน ผมมั่นใจ ....... เพียงแต่พีขวางโลกเกินเหตุ ใจร้อนเกินควร รุนแรงเกินงาม ....... ซึ่งพูดตรง ๆ ว่าผมยังไม่รู้ว่าคุณสมบัติที่ต่างขั้วแบบนี้มารวมกันในตัวคน ๆ เดียวได้ยังไง

น้องผิงก็ต้องเข้มแข็งแต่อย่างแข็งขืนนะครับ .... คน ๆ นี้คือคนที่น้องผิงเลือกมา แม้จะแค่เป็นแฟนก็ตาม แต่ก็เป็นคนที่เราเลือกจากทั้งหมด .... คนเราจะอยู่ด้วยกันได้ จะต้องปรับตัวเข้าหากัน นั่นหมายความว่าเราจะต้องยอมรับว่าไม่มีใครที่ Perfect เหมือนพระเอกในนิยาย แต่ทุกคนมีจุดด้อย มีนิสัยเสียทุกคน ..... ถ้าเรารักเขาและเราพอใจเขา เราไม่ต้องยอมรับข้อดีของเขา เพราะเขาจะแสดงแง่ดีของเขากับน้องผิงอยู่แล้วไมว่าจะอย่างไร แต่เราต้องยอมรับข้อเสียของเขาให้ได้ ซึ่งก็เหมือนกับพียอมรับน้องผิงได้ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เพราะคนเราเลือกกันไม่ใช่เพราะว่าข้อดีของคุณไม่ถูกใจเขา แต่ข้อเสียของคุณต่างหากที่ฉันทนไม่ได้ ...... อีกด้านหนึ่ง คนเราผ่านไปนาน ๆ เราก็ได้เรียนรู้ตัวเขามากขึ้น ถ้ามั่นใจว่า เขาไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการแน่นอน น้องผิงก็อาจจะต้องลองพิจารณาดูนะครับ

แต่ยังไงก็ตามผมยังคิดเหมือนที่ผมเคยพูดอ่ะครับ ..... ผมอยากให้น้องผิงใช้โอกาสนี้เรียนรู้จักชีวิตว่า ชีวิตไม่ได้มีแต่ความสวยงามเสมอไป โลกเรายังมีสิ่งเลวร้ายมากมายที่ป๊ากับม๊าของน้องผิงไม่สามารถตามไปปกป้องได้ ..... ไม่ใช่ว่าพีนั้นคือสิ่งเลวร้าย ..... แต่สำหรับน้องผิง ผมคิดว่าการที่พีมีนิสัยไม่ถูกใจน้องผิง ก็เป็นบทเรียนของความเลวร้ายบทแรกที่ดีแล้วล่ะครับ

น้องผิงอาจจะฝึกตัวเองให้ยอมรับ ฝึกตัวเองให้เข้าใจเขา ..... ผ่านตรงนี้ไปได้ อาจจะลองหาเทคนิคพูดกับเขาว่า ตรงนี้ผิงว่ามันเกินไป ตรงนี้ผิงว่ามันไม่น่าจะต้องถึงขนาดนั้น ....... คนอย่างพีพูดตรง ๆ ไม่ได้ เพราะพีจะไม่ยอมรับแน่นอนครับ น้องผิงต้องหาเทคนิคที่ทำให้เขารู้ว่า สิ่งที่เขาทำตรงนี้ แม้ว่ามันอาจจะเป็นสิ่งที่ถูกต้องสำหรับเขา แต่สำหรับน้องผิงแล้ว น้องผิงไม่ชอบเลย ... ซึ่งเทคนิคจะเป็นยังไง น้องผิงรู้ดีที่สุดล่ะครับ ^ ^

เอาใจช่วยนะครับ .... ถ้าน้องผิงผ่านตรงนี้ไปได้ ไม่ว่าอนาคตจะเป็นยังไง ผมรับรองว่าน้องผิงโตขึ้นเยอะแน่นอนครับ


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:08:17 น.  

 
แก้คำผิด ..... เพราะคนเรา"เลิก"กันไม่ใช่เพราะว่าข้อดีของคุณไม่ถูกใจเขา แต่ข้อเสียของคุณต่างหากที่ฉันทนไม่ได้


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:10:27 น.  

 
แวะมาหาก่อนจะเข้านอนคะ
พรุ่งนี้ไปลอยกะทงที่ไหนคะ


โดย: ยายกุ๊กไ่ก่ วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:31:55 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:21:01 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


.....มีความสุขมากๆ นะจ๊ะนู๋ผิง.....


โดย: doctorbird วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:39:41 น.  

 
พีเป็นคน (เถร) ตรงมาก
รักใครรักจริง ปากกับใจตรงกัน
ไม่ชอบฝืนใจทำไร

โตขึ้น คงปรับลดระดับบ้างอ่ะ


โดย: p_tham วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:15:11 น.  

 
คนรักกัน อยู่ด้วยกันนาน ๆ ได้ ต้องยอมรับในข้อเสียของกันและกัน

เรื่องอื่น พี่ โนคอมเม้นท์


โดย: postmaker วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:54:17 น.  

 
พี่ว่าเขายังวัยรุ่นนะ ถ้าอีกหน่อยพีโตขึ้น ก็คงจะลดตรงนี้ลง การอยู่สังคมร่วมกัน
บางครั้งตรงมากไปก็ไม่ดี แต่โดยรวมเขาก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร


ไปลอยกระทงกันไหมคะ
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่


โดย: kai (aitai ) วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:09:45 น.  

 
อ่านกี่ครั้ง พีก็ยังเป้นคนน่ารักจ้ะผิง
ม่าเชียร์ออกนอกหน้าสุดริดทุ๊กที

เห็นด้วยกะพี่ไก่นะ ถ้าพีอายุมากขึ้น
(และมีผิงอยู่ด้วย)เดี๋ยวจะดีขึ้นเอง


โดย: ซซ วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:36:21 น.  

 
พี่ริวคิ อะ หนูกลัวมีลูกแล้วพีจะสอนอะไรที่ไม่เข้าท่าให้ลูกแน่เลยอะ

พี่เป็นสมาชิกเมื่อวาน ยังไม่รู้เลยอะพี่ คิดๆๆๆ

พี่akokm จะว่าไปก็จริงนะพี่ แต่เหตุผลบางอย่างมันก็นะ

พี่ชรันจ์ หนูกลัวเป็นกรรมแทนนะจิ

พี่โย พี่โยพูดได้ดีจัง เด็กเอาแต่ใจอย่างหนูคงต้องใช้ความพยายามมากมายเลยอะพี่

พี่ยายกุ๊กไก่ ยังไม่ได้ตัดสินใจเลยคะ

พี่เริงฤดีนะ ขอบคุณคะ ^^

พี่doctorbird ขอบคุณคะ ^^

พี่เปิ้น หนูก็หวังอย่างนั้นอะพี่

พี่โพส หนูก็พยายามอยู่อะ

พี่kai หนูก็ได้แต่หวังอย่างนั้นอะพี่

พี่ซซ หนูก็ได้แต่หวังอย่างนั้นอะพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:33:45 น.  

 
ขอบคุณมาก ๆ .... เอาใจช่วยนะ


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:24:28 น.  

 



สุขสันต์วันลอยกระทงนะคะ



ลอยเคราะห์
ลอยโศก
ลอยโรค
ลอยภัย
ให้ไปไกล ๆ ตัวเลยนะคะ




โดย: โสดในซอย วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:36:46 น.  

 
สุขสันต์วันลอยกระทงนะคะ



โดย: ยายกุ๊กไก่ IP: 210.19.133.120 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:46:37 น.  

 
ขี้เกียจออกความเห็นแล้วล่ะ พี่ว่าผิงเองก็รู้ดีอยู่แล้ว...


โดย: ST.Exsodus วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:18:53 น.  

 
น้ำหยดลงหินทุกวันหินยังกร่อน
น้องผิงก็ค่อยๆตะล่อมๆให้เค้าอ่อนลงไปเรื่อยๆ ละกันนะจ๊ะ ซักวันเวลาผ่านไปเค้าน่าจะดีขึ้นนะ ^^

ไปลอยกระทงไหนมาป่ะจ๊ะวันนี้


โดย: Hobbit วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:50:57 น.  

 


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:10:28 น.  

 
กินอิ่มแล้วใช่ม๊าย..จะได้เข้าเรื่อง..
ผิงอย่าเพิ่งกังวลมากไปเลยตอนนี้ กาลเวลาและประสบการณ์ ทำให้คนเราเรียนรู้ และยืดหยุ่นมากขึ้น..ตอนนี้ถนุถนอมความรักดีๆก็พอแล้วจ้า


โดย: Why England วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:50:54 น.  

 
สวัสดีค่ะ..

เมื่อวาน น้องผิงได้ไปลอยกระทงที่ไหนกันค่ะ..

อากาศเริ่มเย็นแล้ว ดูแลสุขภาพด้วยนะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
หาหนุ่มๆไว้กอดสักคนซิ!


โดย: อ้อยใจ นาสวน (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:07:01 น.  

 
พี่โย ขอบคุณคะ ^^

พี่วี ขอบคุณคะ ^^

พี่ยายกุ๊กไก่ ขอบคุณคะ ^^

พี่ST.Exsodus จ้า

พี่ปุ๊ก ไม่ได้ไปไหนเลยอะพี่

พี่ส้มแช่อิ่ม โอว ลอยกับโอบามาเลยเหรอพี่ ^^

พี่นัท พิซซ่าน่ากินจังเลยคะ ^^

พี่อ้อยใจ ปีนี้ไม่ได้ไปลอยอะพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:29:28 น.  

 
เดี๋ยวภาคต่อไป จะมีรูปแบบที่ผิงชอบค่อนข้างแยะ...วันนี้เป็นยังไงบ้างผิง


โดย: Why England วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:30:18 น.  

 
ความต้องการเหมือนกัน แต่ความรู้สึกที่สัมผัสนั้นอาจต่างกัน

ความรู้สึกที่อยู่ในใจอาจเหมือนกัน แต่ถ่ายทอดออกมาเป็นคำพูดแล้วอาจต่างกัน

ความในใจถ่ายทอดอกมาเป็นความรู้สึกภายนอกบางครั้งมันก็ยากที่จะเข้าใจตรงกัน

รู้สึกว่าดีต่อกันนั้น รู้สึกดี แน่ๆ
เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:35:06 น.  

 
ความต้องการเหมือนกัน แต่ความรู้สึกที่สัมผัสนั้นอาจต่างกัน

ความรู้สึกที่อยู่ในใจอาจเหมือนกัน แต่ถ่ายทอดออกมาเป็นคำพูดแล้วอาจต่างกัน

ความในใจถ่ายทอดอกมาเป็นความรู้สึกภายนอกบางครั้งมันก็ยากที่จะเข้าใจตรงกัน

รู้สึกว่าดีต่อกันนั้น รู้สึกดี แน่ๆ
เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:35:12 น.  

 

พี่อุ้มคิดว่า
คืนนี้หนูลองถามใจหนูเองว่า
น้องผิงรักพีไหม
น้องผิงจะอยู่ได้ไหมถ้าไม่มีพี
พี่อุ้มคิดว่าจริงๆ แล้วน้องผิงมีคำตอบให้ตัวเองแล้วล่ะ
เพียงแต่ว่า
มาขอความเห็นจากพี่ๆ
พี่สำทับความมั่นใจให้น้องผิงอีกที


โดย: อุ้มสี วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:47:17 น.  

 
พี่นัท หนูจะรอดูนา ^^

พี่บ้าได้ถ้วย ขอบคุณคะ (เข้าใจแบบงงๆ ^^)

พี่อุ้ม ก็จริงอะพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:47:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.