สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
(ตอนที่ 2) ร้อนเป็นไฟ

อ่านตอนที่หนึ่งก่อนนา อยู่ทางซ้ายมือนะคะ หนูลืมวิธีทำ link ไปแล้วอะ

วันนึงขณะหนูนั่งอ่านหนังสือที่โต๊ะที่มหาลัย

“หวัดดีเจ๊ผิง”

เงยหน้า อะ เจ้านี่อีกแล้ว (หมายถึงรุ่นน้องที่ รร เก่าหนูอะ แบบเจ้านี่กวน...สุดๆเลยอะ)

หนู นี่บอกกี่ครั้งแล้วไม่ให้เรียกเจ๊

เจ้านี่ “ได้ข่าวว่าเป็นแฟนกับพีจริงหรือเปล่า” (เก็กเสียงหล่อ)

หนู แล้วไง มีอะไรไม่ทราบ

เจ้านี่ “รู้จักเขาดีแล้วเหรอ” (ทำเสียงแบบหนังผี)


หลังจากคุยกันแบบกวนๆพักนึง รุ่นน้องก็เล่าให้ฟังว่า เพื่อนคนนึงไปทำงานพิเศษแล้วโดนเจ้าของร้านโกงถึงเวลาต้องจ่ายเงินแล้วไม่ยอมจ่ายอ้างว่าทำผิดสเปคพอจะขอของคืนก็ไม่ให้แถมยังไล่ให้ไปแจ้งตำรวจ (พูดง่ายๆคือโดนโกง)ก็เลยมาเล่ากึ่งขอให้พีช่วย

หลังจากนั้นพีก็ไปที่ร้านกับรุ่นน้องคนนั้น

หลังเจรจาไม่สำเร็จแถมโดนไล่ให้ออกไปให้พ้นร้าน

พี “ผมเป็นเหน็บที่ขา ขอยีดแข้งยืดขาหน่อยคงไม่ว่านะ” (พีนั่งที่เก้าอี้) พูดเสร็จก็ยกเท้าสองข้างขึ้นพาดโต๊ะปลายเท้าอยู่ห่างจากหน้าเจ้าของร้านไม่ถึงฟุต

(ยกเท้าลง) “ผมเป็นคนขี้โมโหเวลาโมโหแล้วมักจะมีตัว(สัตว์เลื้อยคลาน)ตายไม่ก็เจ็บตัว แต่ถ้าคุณไม่ได้เป็น(สัตว์เลื้อยคลาน)ก็ไม่ต้องห่วงนะ เว้นเสียแต่ว่าคุณเป็น

(ยืนขึ้น) ผมกลับก็ได้ ถึงเราจะคุยกันไม่รู้ภาษาคน แต่ผมก็ไม่คิดว่าผมมาเสียเที่ยวนะ อย่างน้อยก็ได้รู้จักหน้าตากันไว้ เผื่อวันหลังผมส่งคนมาหาจะได้ไม่ผิดตัว (ตบโต๊ะ) ฟังนะ ถ้าพรุ่งนี้เพื่อนผมไม่ได้เงิน อย่าหาว่าผมใจร้าย แล้วคนอย่างผมก็ไม่เคยขู่ใครด้วย

เย็นวันนั้นลูกน้องที่ร้านนั้นก็เอาเงินมาให้เพื่อนพี


หนูกลับไปถามพีว่าจริงหรือเปล่า ทำไมไม่เคยเล่าให้หนูฟัง

พีบอกว่าจริง แล้วก็บอกเรื่องไร้สาระ เรื่องนี้แค่ออร์เดิฟ แล้วก็เล่าเรื่องที่เป็น maincourse ให้ฟัง ซึ่งก็จริงที่ว่าเรื่องนี้กลายเป็นแค่ซอสมะเขือเทศไปเลยด้วยซ้ำ

ถ้าไม่นับช่วงเดือนสองเดือนแรก แทบไม่มีเดือนไหนที่พีจะไม่มีเรื่อง (เรื่องแบบไหนลองอ่านที่บล็อก รวมมิตร/แกะดำ กับ รวมมิตร/กลัว ก็ได้คะ)

พีเป็นคนไม่ยอมใครเลยพูดจาก็ไม่เข้าหูใครมีเรื่องได้ทุกสถานการณ์

บนถนน taxi ปาดเข้ามาแล้วจอดขวางเลนไม่ยอมเลี้ยว (เลนเลี้ยว)พีเดินลงไปเคาะกระจกบอกว่านี่เลนเลี้ยวขับรถดีๆเป็นไหม

ณ ตลาดนัด คนเข็นรถตะโดนไล่ให้ทุกคนหลีกๆๆ แบบไม่มีมารยาท พีตะโกนถามกลับไปว่า “พ่อมรึงเป็นเจ้าของถนนหรือไง”

ณ ลานจอดรถ รถพีโดนขวางแล้วเข้าเกียร์ออกไม่ได้ พีโทรเรียกเพื่อนที่อยู่อู่รถให้เอาแม่แรงมายกแล้วก็ช่วยกันเข็นรถคันนั้นกระแทกกำแพงจนกันชนบุบ

เรื่องพาพวกไปรุมรุ่นพี่หลังจากพีโดนรุมก่อนในงานรับน้อง พูดจาข่มขู่ครูที่มีเรื่องที่ รร น้องพลอย แล้วก็อีกสารพัดเรื่องนี่หนูไม่อยากจำ จนหนูเริ่มสงสัยตัวเองว่าอะไรกันนี่

เมื่อไหร่ก็ตามที่หนูบอกพีว่าบางเรื่องหยวนๆก็ได้

พีก็จะบอกว่า คนอย่างพีเกิดมาไม่ยอมก้มหัวให้ใครแล้วก็จะไม่ยอมจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต

พีบอกว่าพีขอเป็นตัวแทนในการต่อสู้กับความอยุติธรรมทั้งปวงบนโลกนี้ (ฟังเหมือนจะดีเลย)

แล้วถ้าหนูบอกว่าเดี๋ยวไปเจอของจริงก็สักวันก็เสร็จหรอกหรืออย่าไปมีเรื่องกับผู้ใหญ่เลย

คำตอบทุกครั้งก็คือ “พ่อพีเป็น.....ญาติคนที่1 -2-3 เป็น..... หรือต่อให้ลงใต้ดินพีก็ยังมีพี่1 อา 2 เฮีย 3 ถ้าพีต้องยอมมันพีก็ควรจะไปตายดีกว่าอยู่ไปก็อาย snoopy มัน”

ครั้งล่าสุดหนูเอาคำที่พี่ปุ๊ก (Hobbit)บอกไปลองใช้ “วันข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้หรอก รู้แต่วันนี้เราอยากอยู่กับเธอและไม่คิดเอาใครมาแทนที่เธอ ดูแลตัวเองบ้างนะ”

ผลคือ

พี “ไม่ต้องห่วงพีหรอกไม่มีใครทำอะไรพีได้ง่ายๆหรอก นับตั้งแต่ครั้งนั้นที่พีโดนกระทืบ พีก็บอกกับตัวเองว่า ถ้าเลือดมันจะเปื้อนก็ขอให้มันเปื้อนที่มือพี พีจะไม่ยอมให้เลือดท่วมตัวอีกแล้วเป็นอันขาด”

เฮ้อ แต่ก็มิได้นำพาจริงๆ

บอกตรงๆหนูไม่ค่อยเข้าใจพีอะ พีชอบมีเรื่อง ชอบทำตัวเหมือนอยู่ในสนามรบ อย่างเวลา ไปกินข้าวด้วยกันก็จะสั่งโค้กแบบขวดแก้วสูงๆแล้วก็เอามาไว้ใกล้ๆ บอกว่าเกิดมีเรื่องจะได้เอาทำเป็นปากฉลามไว้สู้ได้

หนูเป็นพวกชอบหนีปัญหา ในขณะที่ทางที่ถูกคือเข้าไปแก้ปัญหา ในขณะที่พีชอบวิ่งเข้าไปหาปัญหาทั้งๆที่หลายครั้งไม่จำเป็นเลย

พีปกป้องและยืนเคียงข้างหนูเต็มร้อยในทุกเรื่องหนูไม่เคยสงสัยเลย แต่พีจะรู้ตัวไหมว่าเวลาที่หนูอยู่กับพีแล้วบางทีหนูกลัวมากกว่าอยู่คนเดียวอีกเพราะหนูไม่รู้ว่าจะมีใครมาเอาคืนที่พีเคยไปทำอะไรไว้หรือเปล่า

นอกจากความใจร้อนเป็นไฟของพีแล้วทัศนคติบางอย่างและคำพูดของพีก็เป็นสิ่งที่หนูกลัว เอาแค่

พี “ถ้าบาปบุญมีจริง พีว่าการกำจัดอ้ายพวกเลวๆ ไปให้พ้นโลกนี่ พีว่าน่าจะได้บุญมากที่สุดแล้วนะ”

เฮ้อ ยาวไปแล้วไว้อาทิตย์หน้าจะมาต่อแล้วกันคะ



Create Date : 11 กรกฎาคม 2551
Last Update : 16 กรกฎาคม 2551 11:51:29 น. 27 comments
Counter : 4105 Pageviews.

 
ลงชื่อก่อนอ่าน..

ตาหวานก่อนเปิด..


ได้รับเมล์ Update Alert from Blog's น้องผิง‏แล้วรีบตรงดิ่งมาจองที่นั่งก่อนเลย..^ ^


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 11 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:06:07 น.  

 

คิกคิก อ่านจบแล้วจ๊ะหนูผิง..

รออ่านภาคต่อไปนะ..



โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 11 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:37:05 น.  

 
รักคุณธรรมเป็นเรื่องที่ดี แต่บางครั้งพี่ว่าพีทำตัวไม่ค่อยเหมาำะสมเท่าไหร่ พีเป็นเหมือนไฟ น้องผิงต้องคอยเป็นน้ำลดอุณหภูมิพี ไม่งั้นอนาคต จะเกิดอะไรขึ้น

พีตาย พีบอกไม่เป็นไร แต่ใครล่ะเสียใจ แน่นอน น้องผิง แน่นอนคนนึง แต่ที่เสียใจที่สุดไม่พ้นคุณพ่อคุณแม่ของน้องพีหรอก

คงต้องเอาหนังสือธรมมะไปให้พีบ้างแล้วมั้งน้องผิง ใจจะได้สงบลงบ้าง เอาของ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ก็ได้เพราะท่านเขียนสนุกไม่น่าเบื่อ


โดย: นายต่อ Ver. ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 11 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:06:12 น.  

 
ทำอะไรคิดถึง"คนข้างหลัง"บ้าง


โดย: postmaker IP: 58.9.178.29 วันที่: 13 กรกฎาคม 2551 เวลา:2:30:57 น.  

 
เป็นไงมั่งน้องผิง..

รออ่านภาคต่ออยู่น๊า...


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:4:53:04 น.  

 
พี่ริวคิ ตอนสามใกล้เสร็จแล้วจ้า ^^

พี่ต่อ หนูว่าตั้งแต่คบกับพี หนูใจเย็นลงเยอะเลยอะพี่

พี่โพส หนูก็บอกแบบนั้นจนเบื่อแล้วอะพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:53:18 น.  

 
พีคล้ายพี่นะ


ต่างกันหน่อย อยู่ต่อหน้าสาวๆพี่ทำตัวน่ารักอะ จะแอบป่าเถื่อนตอนอยู่คนเดียว


แต่ตอนนี้ไม่ล่ะ แก่แล้ว


น่ารักตลอดเวลา


โดย: นายแมมมอส วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:15:52 น.  

 
มารออ่านภาคต่อ ..

รู้สึกยังกะหนังเรื่องไรนะ ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ ..


โดย: ซซ วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:23:31 น.  

 
ง่ะ.............ม่า ซซ
เค้ามะทันเกิดเลยหนังเรื่องเน้อ่ะ
ป่าวว่า ม่าแก่ เน๊าะเจ้าผิงเน๊าะ


ปอลิง.ว่าแต่พี่ พี ของเจ้าผิงหล่อป่าว
ท่าทางเหมือนหลิวเต๊อะหัวในหนังเรยย


โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:10:43 น.  

 
เป็นพี่ๆ จะจับพีไปปฏิบัติธรรมซักอาทิตย์นึงอ่ะน้องผิง เผื่อมีไรเปลี่ยนแปงมั่ง


โดย: Hobbit วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:20:54 น.  

 
พี่ว่าการไม่ยอมถูกใครเอาเปรียบเป็นสิ่งที่ดี และการไม่ยอมคนคือสิ่งที่จะปกป้องสิทธิและตัวเราได้
แต่กรณีของพี พี่ว่ามันเกินไป ถึงเค้าจะไม่หาเรื่องใครก่อน แต่เค้าคิดแค่ว่าตัวเค้าน่ะไม่เป็นอะไร เค้าจะมองโลกแต่ในมุมของเค้าเอง ถ้าเค้าเจ็บป่วยหรือเป็นอะไรขึ้นมา น้องผิงจะต้องร้องไห้เสียใจมาก แล้วตัวเค้าอยากเห็นแบบนั้นเหรอ

สมมติผิงไปบอกเค้าแบบนั้น เค้าก็คงตอบว่า ไม่เป็นไร ผิงก็หาแฟนใหม่ซะ

พี่ว่าน้องผิงลองตอบเค้าว่า

ผิงอยากให้พีอยู่ดูแลผิงนานๆ อะไรแบบนี้ดีกว่า ไม่เห็นแก่ตัวเอง ก็เห็นแก่แฟนบ้างเถอะ 555


โดย: ป่ามป๊าม IP: 58.9.5.206 วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:53:31 น.  

 
พี่นายแมมอส จริงอะ ^^

พี่ซซ ถ้าเป็นหนังก็คงดีอะพี่ แต่ชีวิตจริงไม่หนุกเลยอะ

พี่โจ ก็ดูดีอะพี่ แต่ไม่ถึงกับหล่อมากมายอะ

พี่ปุ๊ก หนูกลัวว่าพีจะไปมีเรื่องกับพระอีกนะสิพี่

พี่ปาล์ม หนูก็ลองหลายครั้งแล้วอะพี่ ก็ดีขึ้นอยู่พักนึง ถ้าหนูอยู่ด้วยก็ไม่ค่อยเท่าไหร่แต่เวลาหนูไม่ได้อยู่ด้วยนะสิ จนปัญญาอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:18:01 น.  

 
เดี๋ยวพอเรียนจบทำงานอายุมากขึ้นก็จะคิดได้เองล่ะ

ปัญหาคืออยู่ถึงตอนนั้นหรือเปล่า

เมื่อก่อนพี่ก็คล้ายแก่มาก็กลายเป็นคนธรรมดา (แต่พี่ใจดีกว่านี้เยอะ)


โดย: Jump.Jr วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:59:29 น.  

 
มองอีกมุมนึง
พี่ว่าตรงนี้ ก็เป็นเสน่ห์ของเค้านะคะ..เพียงแต่บางครั้งอาจจะมากไปหน่อย

ผู้ชายเรียบร้อย ใจเสาะก็น่าเบื่อจะตายละเนาะ
แฟนพี่ก็พอๆกับพีของน้องผิงเลยคะ


โดย: akokm วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:36:46 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

เป็นคริสเตียน ก้ไปเที่ยวเฉยๆได้นะครับน้องผิง..


โดย: katoy วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:8:24:36 น.  

 
พีคุง..เข้าข่ายพูดน้อยต่อยหนักนะเนี่ย

แต่พี่คิดว่าพอทำงานสถานการณ์ก็อาจจะบังคับให้พีใจเย็น
และเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เหมือนผิงผิงก็ได้นะ


โดย: sorry about that วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:8:26:15 น.  

 
หนูผิงเกิดปีเสือ ปี 2529 ใช่ป่าว...^ ^

ถ้าใช่..ก็รุ่นเดียวกับหลานพี่เลยนะ..^ ^


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:52:55 น.  

 
ดูท่าทางเลือดร้อนจังเนาะ
ส่งไปปฏิบัติธรรมบ้างก็ดีนะ
จะได้เย็นลงบ้าง...


โดย: ชรันจ์ วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:10:12 น.  

 
พี่จัมพ์ นั่นสิพี่ปัญหาที่หนูกลัว

พี่akokm ตอนแรกหนูก็ว่าเป็นเสน่ห์แต่ตอนนี้หนูกลัวมากกว่าอะ

พี่katoy อะ หนูเป็นพุทธคะ

พี่sorry หนูกลัวว่าจะไปมีเรื่องมากขึ้นอีกนะสิพี่

พี่ริวคิ ใช่จ้า ^^

พี่ชรันจ์ หนูกลัวไปทำวัดแตกนะสิพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 18 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:56:39 น.  

 
อ้าว ทะมายมันกลับมาที่ตอนเก่าล่ะ


โดย: ซซ วันที่: 21 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:05:03 น.  

 
พี่ซซ ช่วงนี้หนูลอง rotation บล็อกดูอะพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 21 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:21:13 น.  

 
ถูกต้องแล้วคร๊าบบบ น้องผิง เมืองโบราณ ใช่เลย

อยู่ใกล้ๆบ้านพี่หมีน่ะค่ะ


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 21 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:11:47 น.  

 
พี่หมี อะ หนูว่าแล้วว่าหนูคุ้นๆนา ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 21 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:57:40 น.  

 

Comment Hi5 Glitter





แอบ แอบคิดด้วยคนน้า ร้อนมากมาย

เอาน้ำแข็งใสหน่อยไหม


โดย: บะหมี่น้ำแสนอร่อย วันที่: 21 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:56:14 น.  

 
พี่บะหมี่ ขอหนูถ้วยนึงด้วยนะคะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 21 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:09:23 น.  

 
แรงจริง ๆ ครับ
อย่างน้อยเขาก็ปกป้องเราได้เนอะ


โดย: Lazy Genius IP: 58.9.14.231 วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:11:07:27 น.  

 
พี่เป้อ ก็แรงจริงๆอะพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:11:39:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.