สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
30 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

ภูมิแพ้

หนูมีโรคประจำตัวอยู่อย่างนึงคือหนูเป็นภูมิแพ้อะ เวลาเป็นจะปวดตรงโพรงจมูกมากมายหายใจก็ไม่ออก (แต่ไม่อันตรายนาเพราะยังหายใจทางปากได้)
แต่มันทรมานอะ มันปวดแบบอธิบายไม่ถูก แบบเส้นเลือดในจมูกมันขยายตัวจนทำให้หายใจไม่ออก ต้องใช้ยาพ่น ถ้าพ่นแล้วจะหายใจออกแต่ก็จะแสบจมูกมากๆ
พูดง่ายๆคือต้องเลือกว่าจะยอมทรมานแบบไหนอะ

ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่นะเหรอ ??? เมื่ออากาศชื้น เมื่อฝนตก เมื่อเจอฝุ่น เมื่อกินอะไรที่มีคาเฟอีน แต่ๆๆบางทีทั้งหมดที่กล่าวมาเกิดขึ้น หนูก็ไม่เป็น
แต่ๆๆอีกที อยู่ดีๆก็เป็นขึ้นมาเฉยๆซะงั้น สรุปว่าเจ้าภูมิแพ้นี่มันเป็นตามใจมันเอง (เอาแต่ใจตัวเองเหมือนหนูเลย )

หนูเคยไปหาหมอ หมอก็บอกแต่ว่าต้องพักผ่อนเยอะๆ ทานน้ำอุ่น อย่าเปิดแอร์นอน แหม หนูเป็นภูมิแพ้ก็ทรมานจะแย่อยู่แล้ว ยังจะห้ามทำในสิ่งที่หนูชอบอีกอะ

ใจร้ายๆๆ ไม่ไปหาแล้ว ไปทีไรแม่ก็กลับมาบ่นหาว่าหนูดื้อไม่ยอมทำตามที่หมอสั่ง อะ ก็หนูชอบกินไอติม กินน้ำเย็น นอนตากแอร์ แล้วจะให้พักผ่อนเยอะๆยังไงอะ หนูต้องไปทำงานนะ สรุปไปหาหมอกลับมานอกจากไม่หายก็ยังโดนแม่บ่นอีก ไม่ไปแล้วอะ !!!

จะว่าไปเป็นโรคพวกที่มองไม่เห็นแบบของหนู หรือไมเกรน อะไรแบบนี้ไม่ดีเลยอะ เพราะคนรอบข้างจะไม่เข้าใจว่ามันทรมานยังไง ไม่เหมือน แขนหัก เท้าพลิก เข้าเฝือก อะไรแบบนี้ ไปไหนก็มีแต่คนเห็นใจ ไม่เหมือนหนูเวลาปวดจมูกบ่นให้ใครฟังก็ไม่ค่อยมีใครเข้าใจแบบนี้อะ

หนู พี ผิงปวดจมูกอีกแล้วอะ

พี พ่นยาสิผิง

หนู ไม่เอาพ่นแล้วแสบจมูกจะตาย

พี ไปหาหมอไหม

หนู ไม่ไปๆทีไรหมอก็บอกแต่ให้กินน้ำอุ่น นอนเยอะๆ ห้ามเปิดแอร์ ใครจะไปทำได้

พี อ้าว ไม่ทำตามที่หมอบอก แล้วเมื่อไหร่จะหาย

หนู อะ เข้าข้างหมออีกคนแล้ว ใจร้ายๆๆ ไม่มีใครเข้าใจผิงเลย ตัวไม่ได้เป็นนี่ ตัวไม่รู้หรอกว่ามันทรมานแค่ไหน แค่นี้ก็ทรมานจะแย่ยังจะมาห้ามนั่นห้ามนี่อีก

พี แล้วจะให้พีช่วยยังไงผิงก็บอกมาสิ

หนู ไม่รู้ๆๆๆ ถ้าเขารู้เขาก็ทำไปแล้วสิ

พี

จะว่าไปเวลาหนูงอแงหนูก็งอแงสุดๆเหมือนกันนะเนี่ย แบบว่าเป็นบททดสอบความอดทนคนที่อยู่กับหนูอย่างดีเลยอะ ^^

แต่ปกติหนูเป็นเด็กอารมณ์ดีนะ แม่บอกว่าตั้งแต่เด็กหนูเป็นเด็กร่าเริง พูดไม่หยุด ซนมากมาย วิ่งเล่นได้ทั้งวัน เวลามีใครมาหาก็ชอบไปร้องเพลงให้เขาฟัง (แต่ไม่มีใครฟังออกว่าร้องเพลงอะไร ) แต่ๆๆๆ เวลางอแงก็สุดๆเลยอะ นิสัยลูกคนเดียวละมั้ง

หนูก็ยอมรับนะว่าอารมณ์หนูไม่ค่อยคงที่อะ เป็นมาตั้งแต่เด็กแล้ว เรื่อง EQ นี่เป็นอะไรที่หนูสงสัยมากมาย เท่าที่อ่านเหมือน EQ คือความฉลาดทางอารมณ์ อืมๆๆๆ ถ้าแปลว่าคนที่มีความสุข สดใส ร่าเริงมี EQ สูงของหนูก็คงสูงอะ
แต่ถ้าแปลว่า EQ คือการควบคุมอารมณ์ ความอดทนต่อสิ่งที่ไม่ชอบ หนูคงได้คะแนนต่ำมากมาย

บางวันหนูตื่นมาก็อารมณ์ดีเป็นพิเศษ สดใส ร่าเริง มากมาย ทั้งๆที่ก็ไม่ได้มีอะไรต่างจากวันอื่น แต่บางวันก็หงุดหงิดตั้งแต่ตื่น แบบว่าเห็นอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด ไม่อยากไปทำงาน ไม่อยากทำอะไรทั้งนั้นโดยไม่มีสาเหตุ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมอะ

เอ หรือว่าหนูเป็นเด็กคุ้มดีคุ้มร้ายหว่า




 

Create Date : 30 กันยายน 2551
35 comments
Last Update : 3 ตุลาคม 2551 11:57:15 น.
Counter : 1101 Pageviews.

 

คงเป็นเพราะอากาดเปลี่ยนนะ

หรือบางทีอาจจะเปนเพราะ หวย ออก อ่าวมั่วแระ

^ ^

ก้อ ถ้าออกกะลังกายจะหายไปเองนะ พูมแพ้ง่ะ

ตอนเด็กผมก้อเป็นนะภูมิแพ้ง่ะ แต่ตอนนี้หายไปเยอะแล้ว

รักษาสุขภาพน๊า

ขอไปสอบก่อง อิอิ

ป.ล.อย่าลืมทานน้ำอุ่นเยอะๆละฮับ

 

โดย: iamfirst 3 ตุลาคม 2551 12:00:51 น.  

 

ยังไงก็รักษาสุขภาพนะจ๊ะน้องผิง
ของบางอย่างถ้าปล่อยมันเป็นมาก คราวนี้ไม่ทำก็ไม่ได้ ทรมานมากเลย
อย่างน้อยช่วงที่เป็นเรายอมฝืนเล็กๆน้อยๆก็ช่วยได้เยอะจ้ะ

เรื่องอารมณ์แปรปรวนนี่ธรรมดาของหญิงสาว อิอิ เป็นกันทุกเดือน

 

โดย: Hobbit 3 ตุลาคม 2551 12:24:00 น.  

 

ออกกำลังกายสิ พี่ก็เปงนะ ภูมิแพ้เนี่ย แต่ไม่ถึงขั้นพ่นยาอ่ะ ไมเกรนก็เคยเปง แต่ตอนนี้ไม่เปงนานแล้วอ่า
จริงๆ เรื่องแอร์น่ะ ถ้าเลี่ยงได้ก็ดีนะ เพราะว่ามันเปงตัวกระตุ้นที่สำคัญที่สุดเลยอ่ะ แต่ออกกำลังกายให้เยอะ ร่างกายจะได้แข็งแรงนะ ดีที่สุด

 

โดย: butbbj 3 ตุลาคม 2551 12:51:32 น.  

 



ก๊ากกก เป็นเด็กคุ้มดี คุ้มร้ายเลยหรอ ^ ^


-----------------------------------



แต่จริงนะ...

ถ้าหนูได้ออกกะลังกาย..สม่ำเสมอ..

ให้เหงื่อออกชโลมใจ..

แล้วภูมิแพ้ก็จะหายได้....^ ^



หนูคงต้องหาเวลาออกกะลังกายนิดนุงแล้วละ...^ ^




รักษาสุขภาพนะจ๊ะสาวน้อย..

 

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 3 ตุลาคม 2551 14:00:46 น.  

 

พี่ก็เป็นภูมิแพ้ แต่ไม่ถึงขั้นพ่นยา
แค่จามเวลาได้กลิ่นอะไรแปลกๆ

พี่ไม่ได้เข้าข้างหมอนะ แต่พี่เห็นด้วยกะที่หมอบอก อิๆ
ไม่ง้านก็ออกกำลังกายอย่างที่น้องบุษบอก แล้วอีกอัน กินวิตามินซีเยอะๆ

 

โดย: kai (aitai ) 3 ตุลาคม 2551 14:19:39 น.  

 




เอารูปเจ้แพรว ( ของสามหนุ่ม ) หลานพี่

มาให้หนูผิงดู..^ ^



จำได้ว่า หนูผิงเคยบอกว่าเกิดปีเสือใช่ป่ะ


เจ้แพรวหลานพี่คนนี้ก็เกิดปีเดียวกะหนูผิงแหละ ^ ^


แต่เจ้แพรวยังเรียนไม่จบเลย


แบบว่า จบช้าไป 1 ปี

เพราะรอเอ็นท์ ฯ ใหม่กับคณะที่พอใจน่ะจ๊ะ..^ ^

 

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 3 ตุลาคม 2551 14:34:47 น.  

 

iamfirst ขอให้ได้คะแนนดีๆนะคะ ^^

พี่ปุ๊ก ของหนูไม่ใช่ทุกเดือนแต่ทุกวันอะพี่

พี่butbbj แอร์อยู่บ้านหลังๆหนูก็พยายามไม่เปิดนะ แต่ถ้าอยู่ที่ทำงานก็ทำอะไรไม่ได้อะ

พี่ริวคิ (น้องหรือพี่ดีหนา) น่ารักจังเลยคะ คนเกิดปีเสือนี่หนูว่าน่ารักทุกคนเลย (หาเรื่องชมตัวเองอีกแล้ว)

พี่kai ว่าแล้วเย็นนี้ไปซื้อวิตามินซีดีกว่าอะ ^^

 

โดย: น้องผิง 3 ตุลาคม 2551 15:08:18 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

เห็นด้วยกับประโยคสุดท้ายครับ

"เอ หรือว่าหนูเป็นเด็กคุ้มดีคุ้มร้ายหว่า?"

ชัดเจนครับ .... ชัวร์ป๊าบบบบ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 3 ตุลาคม 2551 15:14:43 น.  

 

อย่างงี้เขาต้องเรียกว่าภูมิแพ้น้องผิง

ผมก็เป็นนะภูมิแพ้ แพ้อากาศกับแพ้ฝุ่น ก็โดนสั่งแบบน้องผิงนั่นแหละครับ ซึ่งผมก็ไม่ทำหรอกให้ตายเหอะ ...... แต่ผมดีอยู่อย่างคือได้ออกกำลังกาย ตอนมัธยมวิ่ง 10 กม. ปีละเกือบ 20 ครั้งแหนะตามงานวิ่ง ตอนเข้ามหาลัยก็รักษาจริง ๆ จัง ๆ น่ะ ตอนนี้ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ

มันต้องแลกบ้างอย่างนะน้องผิงเอ้ย โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรีหรอก ขนาดน้องผิงอยากได้อะไรยังต้องร้องไห้เลยจริงไหม ..... ถ้าไม่อยากทำแบบโน้นแบบนี้ ต้องออกกำลังกายครับ คงไม่ต้องโหดแบบผมที่วิ่ง 10 กิโลหรอก ว่ายน้ำก็ได้ เดิน ๆ เร็ว ๆ รอบหมู่บ้านบ้างก็ได้ (อย่าเดินทอดน่องชมสวนนะ) หรือขี่จักรยานมันซะรอบหมู่บ้านสักสิบรอบ มันจะค่อย ๆ ดีขึ้นครับ

 

โดย: Skyman (Analayo ) 3 ตุลาคม 2551 15:30:13 น.  

 

ผิงเป็นภูมิแพ้ นัทเป็นทุกอย่างเลย ไซนัส, ภูมิแพ้,หอบหืด..แถมเป็นมันแทบทุกวัน..กินยา พ่นยาเป็นอาชีพ..เวลาปวดทีอยากควักลูกตาออกมาทิ้งสุดๆ.. บ่นมามากมาย ผิงจะรู้สึกดีขึ้นมั่งมั้ยเนี่ย.

หายเร็วๆนะผิงนะ

 

โดย: Why England 3 ตุลาคม 2551 15:32:24 น.  

 

พี่แพ้ ยุง แมลง มด

เนื้อตัวกระดำกระด่างไปหมดแล้ว แง๊

 

โดย: เช้านี้ยังมีเธอ 3 ตุลาคม 2551 15:34:04 น.  

 

พี่ก็เป็นเด็กคุ้มดีคุ้มร้ายเหมือนกันค่ะ
ยังแถมคุ้มคลั่งเข้าไปด้วยในหลายๆโอกาส

น้องผิงเป็นภูมิแพ้เหมือนพี่เลยอ่ะ
เราสองคนเหมือนกันหลายอย่างนะ
เกิดเดือนเดียวกัน วันใกล้ๆ กัน
ลูกคนเดียวเหมือนกัน

แต่พี่หน้าตาและนิสัยแย่กว่าหนูเยอะเลยค่ะ

 

โดย: ป่ามป๊าม 3 ตุลาคม 2551 16:01:06 น.  

 

พี่อาคุงกล่อง แหม ทีนี้ละรีบเห็นด้วยเลยนา

พี่โย 10 กิโล !!! หนูขาดใจตายแน่เลยอะ

พี่นัท อะ หนักกว่าหนูอีกของหนูแค่ภูมิแพ้อย่างเดียวก็ยังแย่เลยอะ

พี่เช้านี้ยังมีเธอ หนูไม่แพ้แต่หนูก็ไม่ชอบอะพี่

พี่ปาล์ม พี่ปาล์มเกิดห่างจากหนูแค่สองวันเองอะ พูดถึงเรื่องคุ้มคลั่งแล้วคิดถึงพี่ ฉ อะ

 

โดย: น้องผิง 3 ตุลาคม 2551 16:34:29 น.  

 

ถ้าพี่เป็นหมอ พี่จะสั่งน้องผิงกินผัก...

ของชอบน้องผิงเรยใช่ม๊า ..ม่าใจดำจิงๆ..อิอิอิ

 

โดย: ซซ 3 ตุลาคม 2551 18:48:02 น.  

 

ขอแนะนำให้ออกกำลังกายขอรับ
แต่ก่อนผมก็หนักมาก กินยามื้อละหกเม็ด
จมูกมีแผลต้องฉีกพ่นยาตลอด

ตอนนี้ สบายบรื๋อ

 

โดย: ชัช (กู่ฉิน ) 3 ตุลาคม 2551 20:20:29 น.  

 

เหอๆท่าจาจริง

รักษาสุขภาพดีๆ
พักผ่อนเยอะๆด้วยจ้า

 

โดย: ชรันจ์ 3 ตุลาคม 2551 21:12:29 น.  

 







ยิ้มให้ ช่วงนี้ยุ่งๆเด๋วมาอ่านน้า

 

โดย: นายแมมมอส 4 ตุลาคม 2551 0:37:28 น.  

 

รักษาสุขภาพให้แข็งแรงนะ
อย่ให้โรคชนะเรา แต่เราต้องชนะโรคนะจ้ะ

 

โดย: Too Optimistic 4 ตุลาคม 2551 10:27:01 น.  

 

ภูมิแพ้นี่ไม่มีทางหายนอกจากร่างกายจะทำปฏิกิริยาต่อต้าน หรือดื้อต่อสิ่งที่แพ้ได้เอง

ส่วนใหญ่หมอจะใช้วิธีทดสอบว่าแพ้สารอะไรแล้วให้หลีกเลี่ยงสิ่งนั้นแทน

 

โดย: Jump.Jr 4 ตุลาคม 2551 12:11:22 น.  

 

พี่กล่องพูดจามีเหตุผลก็ครานี้แหล่ะ

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 4 ตุลาคม 2551 13:14:35 น.  

 

บางวันหนูตื่นมาก็อารมณ์ดีเป็นพิเศษ สดใส ร่าเริง มากมาย ทั้งๆที่ก็ไม่ได้มีอะไรต่างจากวันอื่น แต่บางวันก็หงุดหงิดตั้งแต่ตื่น แบบว่าเห็นอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด ไม่อยากไปทำงาน ไม่อยากทำอะไรทั้งนั้นโดยไม่มีสาเหตุ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมอะ
^
^
^
สงสัยองค์ลง

 

โดย: postmaker 4 ตุลาคม 2551 15:02:48 น.  

 



เอาสุกี้ยากี้ผักรวม(เจ)มาฝากครับ
จะได้อารมณ์ดี..



 

โดย: katoy 4 ตุลาคม 2551 17:12:54 น.  

 




หวัดดีจ้า น้องผิง

ขอบใจนะคะ ที่ไปอวยพรวันเกิดให้พี่

ขอให้มีความสุข มีสุขภาพแข็งแรง

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 4 ตุลาคม 2551 19:33:18 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: sawkitty 4 ตุลาคม 2551 19:52:35 น.  

 

ที่เข้ามาเนี่ยกะว่ามาทักทายกัน เอ..ไม่ใช่สิ..เข้ามายั่วให้หิวตะหาก..กำลังต้มไข่พะโล้อยู่จ้า ห๊อมหอม...เดี๋ยวพอได้ที่แล้วจะหม่ำกับข้าวสวยร้อนๆ โรยพริกขี้หนูน้ำปลา...สัญญาว่าจะหม่ำเผื่อ...

 

โดย: Why England 5 ตุลาคม 2551 3:31:42 น.  

 

อ่านแล้วเห็นใจก็เห็นใจ
ขำก็ขำ

เขาเสนออะไรให้ก็ไม่เอาสักอย่าง
แล้วจะให้ช่วยไง

อิอิ

 

โดย: โสดในซอย 5 ตุลาคม 2551 10:57:02 น.  

 

พี่เป็นภูมิแพ้ชนดลงตาและผิวหนังค่ะ ทรมานมาก

คันตาตาบวมประจำรักษาไม่หายได้แต่เลี่ยงปัจจัยเสี่ยงเอา




รำคาญมากช่วงฝนก่อเค้าว่าจะตกพี่จะเริ่มมีอาการคันตาทันทีเลย

 

โดย: จูหน่านพ 5 ตุลาคม 2551 12:02:43 น.  

 

ต้องคนเป็นภูมิแพ้ด้วยกันอ่ะถึงจะเข้าใจความรู้สึก ^^

ต้องดูแลตัวเองและคอยสังเกตอาการแหล่ะน่าจะช่วยให้ดีขึ้น เช่นถ้าฝนตกจะเป็นนิดหน่อย ถ้าฝนตกและกินน้ำเย็นๆด้วยจะเป็นมากขึ้น อะไรแบบนี้ ลองซื้อหนังสือเกี่ยวกับสุขภาพมาอ่านก็ดีน๊า มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยดีๆเยอะแยะเลย

น่ารักจังที่เล่าว่า เวลามีใครมาหาก็ชอบไปร้องเพลงให้เขาฟัง

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 5 ตุลาคม 2551 14:21:41 น.  

 

จาว่าไปเวลา แพ้อากาศ นี่ทำเอาหงุดหงิด เหมือนกันอ่ะ

 

โดย: everything on 5 ตุลาคม 2551 20:28:57 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: doctorbird 6 ตุลาคม 2551 10:26:40 น.  

 

ตอนนี้เราเป็นโรคภูมิแพ้ความน่ารักอ่ะ

สงสัยจะรักษาไม่หาย

แต่เราไม่เดือนร้อนนะ เพราะเราอมยิ้มได้เสมอเมื่อเจอคนน่ารัก

 

โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ 6 ตุลาคม 2551 10:52:28 น.  

 


มาดูว่ายังเป็นโรคภูมิแพ้อยู่อ่ะป่าว?

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 6 ตุลาคม 2551 11:31:52 น.  

 

พี่ซซ อะ ถึงสั่งหนูก็ไม่ทำหรอก ^^

พี่ชัช โอว อ่านแล้วชักอยากลองทำบ้างแล้วอะ

พี่ชรันจ์ อะ แถมคลุ้มคลั่งอีกอย่างด้วย

พี่ไผ่ ได้เลยจ้า ^^

พี่อร หนูแพ้ยับเยินประจำเลยอะพี่

พี่จัมพ์ หนูก็ว่ารักษาให้หายขาดคงยากอะพี่

พี่พยัคฆ์ร้าย อะ แทนที่จะเข้าข้างหนู

พี่โพส สงสัยมีหลายองค์ด้วยอะพี่

พี่katoy น่าทานจังเลยคะ ^^

พี่ข้ามขอบฟ้า ขอบคุณคะ ^^

พี่sawkitty ขอบคุณคะ ^^

พี่นัท แค่ฟังก็อยากกินแล้วอะ ^^

พี่วี พูดเหมือนพี่เป๊ะเลยอะ ^^

พี่จู ของหนูเป็นที่จมูกอะพี่

พี่ตี๋ แต่ไม่มีใครฟังออกสักคนเลยอะพี่

พี่แมท ใช่เลยพี่

พี่doctorbird ขอบคุณคะ ^^

หนูนีล ผิงเป็นด้วยคนจิ ^^

พี่อาคุงกล่อง วันนี้ไม่ค่อยเท่าไหร่อะพี่

 

โดย: น้องผิง 6 ตุลาคม 2551 11:49:33 น.  

 

มาดูคนเป็นภูมิแพ้ แต่พีก็พูดถูกนะ ไม่ทำตามที่หมอบอกแล้วจะหายได้ไงอะ

 

โดย: นายต่อ Ver.ต่างแดน (toor36 ) 9 ตุลาคม 2551 12:22:56 น.  

 

พี่ต่อ อะ

 

โดย: น้องผิง 9 ตุลาคม 2551 17:10:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.