ติดตาม twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด
<<
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
28 ตุลาคม 2556

เจินเจิน บุญสูงเนิน ช้ำรัก-ป่วยหนัก-พูดไม่ได้ วิบากกรรมที่อเมริกา

เจินเจิน บุญสูงเนิน ช้ำรัก-ป่วยหนัก-พูดไม่ได้ วิบากกรรมที่อเมริกา

นักร้องเพศที่ 3 รุ่นบุกเบิก "" เจ้าของเพลง "ต้องสู้ถึงจะชนะ" ที่ไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศนานนับ 10 ปี พบกับมรสุมข่าวเป็นเอดส์ ถูกฆาตกรรม หรือ เสียชีวิต วันนี้เจ้าตัวกลับมาอยู่เมืองไทย พร้อมเปิดใจทุกเรื่องกลางรายการ "คนดังนั่งเคลียร์" ทางช่อง "สตาร์แม็กซ์" แซ่บทั้งช่อง แบบไม่มีกั๊กทั้งเรื่องรัก 7 หน ผู้ชาย 7 คนที่ทำให้ช้ำใจ อาการป่วยจนร้องเพลงไม่ได้

ไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกาถึง 14 ปี ?
"มันเป็นชีวิตที่ไม่ลำบากมากเพราะเรามีพี่สาวอยู่ที่ลาสเวกัส เวลาไปร้องเพลงเราก็จะบินจากเวกัสไปรัฐโน้นรัฐนี้ ก็ร้องเพลงหลายภาษา จีนก็ได้ เวียดนามก็ได้ ตอนที่ร้องเวียดนามเราก็ไม่ได้ตั้งใจจะร้อง แต่บังเอิญไปงานของคนเวียดนาม แล้วก็เกิดถูกชะตาเราเป็นเพื่อนผู้หญิง มีงานที่ไหนเขาก็จะลากเราไปด้วย แล้วก็จะส่งเพลงมา นี่เจินเจินเธอร้องเพลงนี้นะ (ยิ้ม) เขาก็จดเนื้อภาษาอังกฤษให้ คำนี้ออกเสียงยังไง เราก็ฟังจากเทปแล้วก็ดูเนื้อภาษาอังกฤษเอา"

ทำงานได้เงินมาก็ต้องรักษาตัว ?
"ตั้งแต่เด็กมาแล้ว พี่เป็นคนขี้โรคมาก เป็นโน้นเป็นนี่ เป็นมาตลอด แล้วก็เป็นภูมิแพ้ ตอนที่อยู่อเมริกาเนี่ย ภูมิแพ้กำเริบหนัก เนื่องจากว่าเวกัสเป็นเมืองแอ่งกระทะ แล้วฝุ่นก็จะวนเวียนอยู่ในนั้น เป็นทะเลทรายด้วย แล้วหมอก็เตือนไว้แล้วว่าถ้าใครมาอยู่เวกัสเกิน 5 ปี จะต้องเป็นภูมิแพ้ พอเราเป็นอยู่แล้ว แล้วไปเจอตรงนั้นมันก็สะสม จนวันหนึ่งต้องไปร้องเพลงที่ชิคาโก้ เพื่อนรับงานร้องเพลงในคาซิโน ควันบุหรี่เยอะ เพราะคาซิโนเป็นที่เดียวที่กฎหมายอนุญาตให้สูบบุหรี่ได้"

แพ้ถึงขั้นพูดไม่ได้ ?
"เวลาเราร้องเพลงเราก็จะสูดอากาศมากกว่าปกติ จบคอนเสิร์ต 3 วันก็ไอ ไอ 7 วัน ไอ 24 ชั่วโมง จนวันที่ 8 หยุด แต่พูดไม่ได้ ไม่มีเสียงอะไรเลย จะกินจะเอาอะไรก็ต้องเขียน"

ทำไมไม่ไปหาหมอ ?
"ไปค่ะ แต่หมอที่อเมริกาเขาไม่เหมือนหมอบ้านเราการจ่ายยา เขาจะจ่ายยาทีละนิด จ่ายยาอ่อนๆ เขาตรวจแล้ว เขาเห็นว่ามันไม่มีอะไร ตรวจหลอดลมไม่มีตุ่ม ไม่มีอะไร แต่ทำไมไม่มีเสียง

แล้วเกิดจากอะไร ?
มันคือวิบากกรรม เพราะเราแพ้ควัน มันก็ไม่น่าจะรุนแรงถึงขั้น 1 ปี แล้วงานในปีนั้นเยอะมาก ต้องให้พี่สาวโทรยกเลิกหมดเลย จนมีงานหนึ่งที่ยกเลิกไม่ได้เป็นงานคนจีน นักธุรกิจคนจีนทั่วโลกเขาจะมารวมกันในงานนี้ เขาบอกว่าถ้าเรายกเลิก เขาเสียหายมาก ก็บอกเขาว่าคุณก็ฟังเสียงฉันแล้วกัน พูดได้แต่เสียงแตกมาก ฟังรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง เขาก็บอกว่าอีก 3 เดือนถึงจะมีงานผมคิดว่าคุณหายทันถึงวันงานเราก็ยังใจชื่น เพราะงานต่างชาติทุกครั้งที่เราไปก็จะมีนักร้องชาติของเรามาด้วยอยู่แล้ว คิดว่าเราไม่ร้องก็ไม่มีปัญหา แต่เราต้องไปปรากฏตัว ไปยืนยันว่าเราป่วยจริง"

"แต่พอไปถึงงาน มีเราคนเดียว เป็นครั้งแรกในชีวิตที่รู้สึกว่าฉันต้องตายแน่ๆ เลย ไม่มีความเชื่อมั่นเหลืออยู่เลย เพราะว่าเสียงพูดก็ยังไม่ออก ก็บอกทางเจ้าภาพงานว่าทำยังไง เขาก็บอกผมก็ไม่รู้จะทำยังไง เราเลยตัดสินใจเดินออกไปนอกงาน"

"ตอนนั้นหิมะตก ออกไปอธิษฐานจิต ขอบุญทั้งหลายที่ทำมาตั้งแต่ปฐมชาติบุญทุกอย่างมารวมกันในวันนี้ ช่วยเหลือลูกให้ลูกได้ทำงานวันนี้ได้สำเร็จ หลังจากนั้นเราก็เดินเข้าไปในงาน พอพิธีกรเห็นเขาก็ประกาศเชิญเราขึ้นเวทีเลย"

เราก็จับไมค์พูดสวัสดีค่ะ ดิฉันไม่สบาย ทุกคนเงียบสนิท เพราะคงได้ยินเสียงเราแล้วเสียงมันแตกมาก และเหมือนมีอะไรมาดลใจให้เปลี่ยนเพลง เพราะเพลงที่เตรียมไปเป็นเพลงจีน 10 เพลง เราก็เปลี่ยนเพลงเป็นเพลงที่ใช้สำครับวอร์มเสียง นักร้องที่เสียงหายจะใช้เพลงนี้ เชื่อหรือเปล่าพี่สามารถร้องได้จบทั้งหมด 12 เพลง"

วันนี้กลับมาไทยได้ 4 ปี ภูมิแพ้หายแล้ว ?
"มันไม่หายไปโดยสิ้นเชิง แค่มีฝนตก หรืออากาศเปลี่ยนก็เริ่มจาม แต่ว่าเรื่องเสียงหายเป็นปลิดทิ้ง"

ความรักผิดหวังมาเยอะ ?
"จริงๆ แล้วกะเทยเนี่ยไม่ควรมีคู่ควรจะอยู่เป็นโสด ไม่ควรมีความรัก ถึงครั้งนี้เราจะมองว่ามันเป็นรักที่สมบูรณ์ที่สุดที่เราเคยมีแต่มันก็ยังเป็นวิบากกรรมอยู่ดี"

หันมาพึ่งธรรมะ หลายคนมองกะเทยทำให้ศาสนาแปดเปื้อนคิดยังไง ?
"เป็นคำพูดที่ไม่ดี คือถ้าตัวเองไม่นับถือแล้วยังไปว่าคนอื่นแบบนี้ ตัวเขาเองจะเจอวิบากกรรมหนัก ศาสนาพุทธเป็นศาสนาที่อิสรเสรี เราไม่ได้ว่าศาสนาอื่นนะคะ ศาสนาพุทธเปิดโอกาสให้เราได้ศึกษาสิ่งที่เป็นจริงของชีวิต คุณต้องเรียนรู้และสัมผัสด้วยตัวเองว่ามันจริงอย่างที่พระพุทธเจ้าท่านตรัสท่านสอนไว้ไหม"

ติดตามบทสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ในรายการ "คนดังนั่งเคลียร์" ออกอากาศ 28 ตุลาคม 2556 ทางช่อง "สตาร์แม็กซ์" แซ่บทั้งช่อง ได้ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 07.00 / 10.00 / 16.00 / 20.00 / 23.00 น.



S! News สนับสนุนเนื้อหา



Create Date : 28 ตุลาคม 2556
Last Update : 28 ตุลาคม 2556 21:32:06 น. 0 comments
Counter : 2267 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ข่าวดี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 55 คน [?]










ติดตามข้อมูลของเว็บทาง twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด







Online Users


New Comments
[Add ข่าวดี's blog to your web]