Group Blog
 
 
มกราคม 2560
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
14 มกราคม 2560
 
All Blogs
 
Part 03: Day 2 Peekaboo Korea!



วันที่สองพี่เค้าพาไป Lotte Department Store ห้างที่อียองแจพาฮันจีอึน จาก Full House ไปเดทกันนั่นแหละค่ะ ก่อนออกเดินทางพี่เค้าพาเราแวะไปกินอาหารเช้าซึ่งเป็นอาหารเกาหลีร้านดั้งเดิมสังเกตุได้จากลายเซ็นต์และข้อความบนผนังของร้าน เราสั่งอาหารมา 2 อย่าง อันแรกเป็นต้มวุ้นเส้นอะไรสักอย่าง ใส่เนื้อวัวสไลด์บาง ๆ ลงไปด้วย เรียกอะไรก็ไม่รู้เราจำไม่ได้แล้ว อีกอย่างเป็นกิมจิจีเก รสชาติดั้งเดิม ซึ่งตอนแรกเราอยากกินนะ พอลองชิมดูเราว่ามันเปรี้ยวเกินไป 

ระหว่างสั่งอาหารพี่สาวเค้าก็คุยกับเจ้าของร้านไป (พี่สาวที่เราไปด้วยเค้าพูดภาษาเกาหลีได้) เค้าบอกกับน้องสะใภ้เจ้าของร้านว่าเราเป็นคนไทยมาเที่ยวเกาหลีเป็นครั้งแรก คุณน้องสะใภ้ก็อัธยาศัยไมตรีดีมากคุยกับพี่สาวเราอยู่ก็หันมามองเราไป ทั้ง ๆ ที่เรามีเครื่องหมายคำถามเต็มหน้าไปหมด บ่งบอกให้รู้ชัดเจนว่าไม่เข้าใจหรอกที่พวกเจ๊คุยกันน่ะ แต่นางก็ยังคงส่งยิ้มมาให้เรื่อย ๆ คุยกันสักพักนางก็ไปหยิบปลาทอดจากหลังร้านมาให้บอกว่าให้กินฟรี อันนี้ไม่คิดตังค์ เราก็โอ้...ขอบคุณมากเลยค่ะ สรุปแล้วมื้อนั้นเรากินต้มวุ้นเส้นใส่เนื้อวัวสไลด์กับปลาทอดที่คุณน้องสะใภ้ให้มา

และนี่คือหน้าตาอาหารมื้อเช้าในวันที่สองเราค่ะ




ระหว่างทางไปร้านอาหารกับทางไปรถไฟใต้ดิน ได้ถ่ายวิวข้างทางมาด้วยค่ะ เราชื่นชอบการเดินนะเพราะมันเก็บได้ทุกรายละเอียด เป็นมนุษย์ที่นิยมการชื่นชมความงดงามของตึกรามบ้านช่อง มันเป็นความบันเทิงเพลิดเพลินประเภทหนึ่งของเรา


ส่วนหนึ่งของความเพลิดเพลินจากสายตาของเรา





พอเสร็จจากอาหารเช้า เราก็พากันตรงดิ่งมายังห้าง Lotte ในทันที ที่นี่เค้าแบ่งออกเป็นหลายส่วน ชอปปิ้งมอลล์, สวนสนุก, grocery store เราเข้าไปมันทุกส่วนแหละค่ะ ยกเว้นในส่วนของเครื่องเล่นเพราะเสียดายค่าเข้า เอาค่าเข้ามาซื้ออาหารบ้านเค้ามากินดีกว่า (เอาดี ๆ สิ..)

ที่จริงแล้วเนี่ยคนมันเยอะค่ะ แค่ตรงบริเวณลิฟท์ก็แย่งกันเข้าวุ่นวายละ เราเลยแค่แวะไปถ่ายรูปหน้าทางเข้าแล้วก็พาตัวเองไปโลดแล่นอยู่ในส่วนของ Grocery store ต่อ รู้สึกมีความสุขสนุกสนานมาก ได้ลองชิมอาหารหลายอย่าง ทั้งไส้กรอก, ขนม, เครื่องดื่ม, ผลไม้ ของลดราคาก็เยอะ เราสอยขนมได้หลายอย่างเลย

ที่ถูกใจเราที่สุดเห็นจะเป็นตัลกี สตรอเบอรี่ลูกเบ้อเริ่มเทิ่มของที่นี่แหละค่ะ มันดีงามพระราม7, 8, 9 มากเลยนะ ลูกก็โตรสชาติก็อร่อย 500 กรัม ราคาอยู่ที่ประมาณ 300 บาท ขนาดเราไม่ใช่คนชอบกินผลไม้สักเท่าไหร่ยังตกหลุมรักเลย

เรากับพี่สาวพากันช๊อปปิ้งที่นี่ไป 1 รถเข็นเต็ม ๆ โดยไม่ได้ตระหนักรู้เลยว่าตัวเองมาในสถานะนักท่องเที่ยว ไม่ได้อาศัยอยู่ที่นี่รถส่วนตัวก็ไม่มี พอจ่ายเงินแล้วถึงรู้ว่าคงไม่สามารถแบกของเหล่านี้กลับโรงแรมโดยรถไฟใต้ดินได้เป็นแน่แท้ แท็กซี่อย่างเดียวล่ะค่างานนี้





สตรอเบอรี่ลูกใหญ่ไป รึมือเราเล็กเกิน?


ตอนเย็นพี่สาวมีนัดกับเพื่อนอีกคน เราก็ติดสอยห้อยตามเค้าไปด้วย เย็นนี้ได้สัมผัสการปิ้งย่างอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งคนที่นี่เรียกว่า “ซัมเกกซัม” หรือสามชั้นย่างนั่นเอง อร่อยเหมือนเคยค่ะ yummy yummy in my tummy โฮะ ๆ







เสร็จจากมื้อเย็นพี่เค้าก็พาเราไปเที่ยวแถว ๆ อิแทวอนต่อ แต่เป็นร้านนั่งดื่มร้านเล็ก ๆ เปิดเพลงเบา ๆ ร้านแนวนี้ของที่นี่มีบริการชาร์ตมือถือให้ด้วยนะคะ ตอนแรกแกกะจะพาไปเที่ยวอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ อย่างเช่น บาร์ชายรักชายงี้ แต่พี่สาวเราเค้าไม่ไป เรางี้เสียด๊าย เสียดาย อดเห็นของดีเลย


*ปูลู...รูปเลือกด้านเองอีกแล้ว เพื่ออรรถรส กรุณาคลิกที่ภาพเพื่อดูรูปใหญ่





Create Date : 14 มกราคม 2560
Last Update : 28 มิถุนายน 2560 10:35:15 น. 0 comments
Counter : 415 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pilkyo_Oilly
Location :
ลำพูน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Pilkyo_Oilly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.