Group Blog
 
 
มิถุนายน 2560
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
25 มิถุนายน 2560
 
All Blogs
 

Day 08+09: Osaka Housing and Living, Shopping Time and Going Back Home (Thailand is calling)



สองวันก่อนกลับเมืองไทยเราไม่ได้ออกนอกเมืองค่ะ อยู่แถวโอซาก้า พาเพื่อนอีกคนไปถ่ายรูปชุดยูกาตะเพราะนางอยากถ่าย และเรายังไม่ได้เริ่มซื้อของฝากกลับเมืองไทย วันนี้เริ่มจากพานางไปถ่ายรูปชุดยูกาตะก่อนเวลาเดิมกับที่เราไปเองตอนใช้ Osaka Amazing Pass เป๊ะ 


วันนี้ไม่ได้กินข้าวร้านเจ๊โหด แต่เป็นร้านอิตาเลี่ยน เราพากันไปร้านนี้หลังจากถ่ายรูปเสร็จแล้วเราจำชื่อร้านไม่ได้ แต่จำพิกัดได้ ร้านอยู่แถว ๆ ร้านเจ๊โหดนั่นแหละค่ะ แต่ตัวร้านต้องเดินลงไปนิดหน่อยเป็นร้านที่อยู่ใต้ดิน ความดีงามของร้านนี้คือฟรีเครื่องดื่มแต่ต้องบริกาตัวเองเครื่องดื่มฟรีมีความหลากหลายมากเลยนะคะ ทั้งชา, กาแฟ, soft drink และน้ำผลไม้ (สิ่งนี้แหละที่จะทำให้เราอิ่ม ไม่ใช่อาหาร ฮ่า ๆ) 





อนสั่งอาหารมีความสนุกสนานมากเพราะเรากับเพื่อนกดกริ่งตั้งหลายครั้ง แต่ไม่เห็นบริกรมารับรายการอาหารสักทีจนโต๊ะที่เข้ามาทีหลังได้ออเดอร์ก่อน เราเลยสงสัยทำไมเค้ามาทีหลังแล้วได้ก่อน ปรากฏว่าเรากดกริ่งไม่แรงพอไฟไม่ติดบริกรเลยไม่มา (แป่ววววว) สรุปมื้อนั้นได้กินอยู่นะ พออาหารที่สั่งมาถึง โรยพริกในพาสต้ากันใหญ่มีความโหยหาความเผ็ดร้อน อืม...ดีกว่าราเม็งรสเผ็ดเยอะเลย


เสร็จจากตรงนี้ก็พากันไปชอปปิ้งของฝากกันซื้อเยอะมั๊ย? ไม่รู้ รู้แค่ต้องนั่งแท็กซี่กลับ เพราะแบกของเองไม่ไหว (ฮ่า ๆ) อันที่จริงฝนตกด้วยแหละ ผู้หญิงตัวเล็ก ๆสองคนกับของ 4 ถุงใหญ่ในวันฝนพรำ เราว่าเลือกเดินทางด้วยแท็กซี่มันก็สมเหตุสมผลแล้วล่ะ(หาข้ออ้างให้ตัวเองสุดฤทธิ์)


วันถัดมาวันเดินทางกลับไทยตื่นมาก็แพ็คของลงประเป๋าเลยเพราะมั่นใจว่าคงไม่ซื้ออะไรอีกแล้ว แต่ถึงซื้อเพิ่มก็เล็งไว้แล้วแหละว่าจะขยับพื้นที่ส่วนไหนได้บ้างพอจัดของเสร็จ สักประมาณ 10 โมงเช้านิด ๆ เราก็ออกจากที่พัก โดยไม่ลืมที่จะแวะศาลเจ้าใกล้บ้านก่อนแล้วไปตลาดคุโรมง เพื่อกินอาหารเช้า



ศาลเจ้าใกล้ที่พักสวยนะคะร่มรื่นดี ต้นไม้เยอะ ชอบบบบ










ระหว่างเดินไปตลาดคุโรมงเจอดอกไม้สวยอีกละ




ที่ตลาดคุโมงเพื่อนเราเลือกกินซูชิกุ้งเด้งเราก็กินซูชิเหมือนกันแต่เป็นซุชิแซลม่อนที่สุก 50% กับเนื้อย่างตอนแรกกะไม่กินเพราะมันแพง แต่เพื่อนบอกกินไปเถอะ ไหน ๆ ก็มาแล้ว เราก็เลยจัดมาหนึ่งแพ็คแล้วก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ เพราะมันนุ่มมาก นุ่มยังกะเนื้อหมู







เหลือ 4ชิ้นสุดท้าย เกือบไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะมัวแต่เพลิดเพลินกับรสชาติเนื้อวัวประเภทไหนเราก็ไม่รู้เหมือนกันนะคะ เพราะมันไม่มีภาษาอังกฤษรู้แค่ว่ามันอร่อย


จากนั้นก็กลับไป Dotonburi กันต่อ เราได้เสื้อลดราคาของ H&M มา 1 ตัวถ้วนได้มาแค่นั้นแหละ เพื่อนเราได้ของเพิ่มมาเพราะนางมีจุดประสงค์ในการมาเสร็จแล้วก็กลับไปที่พัก เพราะนัดสมาชิกที่เหลือว่าจะออกเดินทางกันตอน 5 โมงเย็น

ขากลับเรานั่ง shuttle bus กลับค่ะ ค่าบริการคนละ 1,550 เยนเราว่าสะดวกดีนะ เพราะแต่ละคนสมบัติค่อนข้างเยอะ ถ้าไปรถไฟคงวุ่นวายน่าดู รถ shuttle bus มีบริการตามโรงแรมนะคะ ลองเช็คดูว่าบริเวณที่พักของเราใกล้กับโรงแรมไหน ของเราขึ้นที่ Sheraton Miyako นั่งแท๊กซี่จากที่พักไปนิดหน่อย แท็กซี่ก็ใจดีแต่ละคนสมบัติเยอะนางก็ไม่บ่นอะไร ช่วยจนสุดความสามารถ 

การซื้อตั๋ว Shuttle bus ไม่จำเป็นต้องซื้อล่วงหน้าก็ได้นะคะ กลับวันไหนก็ซื้อวันนั้นเลย ไปก่อนเวลานิดนึงก็ดีค่ะ 


ถึงเวลาที่ต้องกลับไทยแลนด์แดนสยามสักทีขากลับบรรยากาศหม่นหมอง ฝนทำท่าจะตกด้วย




10 วันของเราในคันไซ ประเทศญี่ปุ่นถือว่าสนุกสนานและประทับใจมากค่ะ ญี่ปุ่นสำหรับเราเป็นประเทศที่ไม่อันตรายเดินทางสะดวก สามารถเที่ยวคนเดียวได้สบายเลย 


อันที่จริงในโลกนี้ไม่มีที่ไหนที่ปลอดภัยและอันตรายที่สุดหรอกค่ะอยู่ที่เราต้องระมัดระวังตัวเองมากกว่าในกรณีของเราถ้าออกไปเที่ยวนอกเมืองคนเดียวก็ไม่กลับค่ำมาก ยังไงก่อน 3 ทุ่มต้องถึงที่พัก หรืออยู่ใกล้ที่พักให้มากที่สุด


ถ้ามีโอกาสคงได้กลับมาอีก


それでは、また会いましょう




 

Create Date : 25 มิถุนายน 2560
0 comments
Last Update : 28 มิถุนายน 2560 10:48:25 น.
Counter : 2281 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Pilkyo_Oilly
Location :
ลำพูน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Pilkyo_Oilly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.