ระทมศักดิ์ สลักทรวง
Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
21 กันยายน 2548
 
All Blogs
 
อยากขอคำภาวนาจากทุกคน

ความจริงอยากเขียนเรื่องนี้ตั้งนานแล้ว
แต่ความรู้สึกมันยังไม่เต็มเหมือนวันนี้

เรื่องที่ว่าก็คือเรื่องของการเสียชีวิต
ของบราเดอร์ โรเจอร์แห่งเทเซ่
ซึ่งเรื่องก็เกิดขึ้นได้มา 1 เดือนแล้ว
ความจริง ย้อนหลังกลับไป
เมื่อเดือนที่แล้ว ก็มีหนุ่มน้อยคนหนึ่ง
ที่นั่งร้องไห้กับการถูกลอบสังหารของท่าน

ย้อนหลังไปเมื่อปี 2002 ฉันได้รับความกรุณา
จากองค์กรของฉัน ร่วมกับสภาเยาวชน
ส่งฉันไปสัมผัสชีวิต ที่เทเซ่ ประเทศฝรั่งเศส
ซึ่งที่นี่ เอง ทำให้ฉันได้รับรู้ถึง ความสวยงาม
ของคำว่าการให้อภัย และการคืนดี
ถ้าจะว่าถึงประสบการณ์ที่เกิดขึ้นที่นั่นหละก้อ
คงต้องเอาไดอารี่เล่มโตๆที่ฉันเขียน
มานั่งอ่านหละ ว่าฉันรู้สึกอย่างไร

ความผูกพันตลอดระยะเวลา 3เดือน
ที่ฉันได้อยู่ที่นั่น มันฝังลึก และอยู่อย่างนั้นเหมือนเดิม
จนวันที่ฉันทราบข่าวจากเพื่อนชาวสเปน
ซึ่งตอบตรงๆว่าฉัน ช๊อค มือชา เท้าชา และ
ไม่อยากรับรู้อะไรเลยในตอนนั้น

ทั้งๆที่รู้ว่า ท่านชราภาพมากแล้ว
แต่ไม่เข้าใจว่าทำไม ท่านต้องมาพบจุดจบ
ด้วยเหตุการณ์แบบนี้
เสียใจมาก
คำถามประดังเข้ามาในหัวว่า
นี่หรือ คือจุดจบ ของผู้ที่สอนให้เรารู้จักการอภัย

คงเป็นข้อท้าทายของบุคคลที่รัก บราเดอร์
และ คณะเทเซ่เลยทีเดียวว่า
เราเรียนรู้ที่จะรัก และอภัยได้ดีแค่ไหน

วันนี้ ฉันอยากจะขอให้ทุกคน
ที่ร่วมผ่านมาอ่านบล็อกน้อยของฉัน
ให้ได้ร่วมส่งคำภาวนา เพื่อให้เกิดสันติและรักแท้
อย่างที่บราเดอร์ได้สอนเราไว้
หวังว่าคงไม่ขอมากไปนะจ๊ะ



Create Date : 21 กันยายน 2548
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2548 20:11:47 น. 2 comments
Counter : 413 Pageviews.

 
มาร่วมภาวนาค่ะ




...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 21 กันยายน 2548 เวลา:7:36:09 น.  

 
ภาวนาฟอร์ยูด้วยคนค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 21 กันยายน 2548 เวลา:14:02:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Vince Da Prince
Location :
Las Vegas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






"ชอบเขียน หาคนรู้ใจมาชอบอ่านอยู่
บางทีก็เขียนแล้วไม่ค่อยจะตรงกับ
ความคิดเห็นชาวบ้านเค้า
แต่มันก็เป็นความคิดเห็นของเราเนอะ

ถ้าบางบทความที่เขียนไป
สามารถเป็นกำลังใจให้ใครบางคน
ก็ขอมอบคุณค่าที่ดีเหล่านั้น
ให้กับผู้ที่โอบอุ้มเรามา
และดูแลเรายามเจ็บช้ำ
เพราะถ้าไม่มีคนคนนั้น
ก็คงไม่มีโอกาสมานั่งเขียน
อะไรที่มันไร้สาระแบบนี้

ถ้าข้อความใด ทำให้ใคร
ขัดข้องหมองใจ ฉันก็
ขออภัย และกราบงามๆ
ด้วยน้ำชาสามจอกตรงนี้นะ

บุญรักษา"








Friends' blogs
[Add Vince Da Prince's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.