ระทมศักดิ์ สลักทรวง
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2556
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 

160 km/hr------If you are there, Be there

นานๆขึ้นชื่อเป็น ภาษาปะกิต โก้ไม่หยอกเลยแฮะ

เข้าเรื่องกันดีกว่า


ฉันได้มีโอกาสคุยกับคนคนหนึ่งซึ่งถึงตอนนี้ ฉันเองยังไม่แน่ใจว่าเค้าทำงานอะไร

เพราะ ตื่นเช้า ขับรถจากกลางเมืองไป ปทุมธานี แล้วเข้ามาทำงานในเมืองช่วงบ่าย

จากนั้น ก็ขับรถกลับบ้านฉันสงสัยว่า เค้าคงต้องขับแท๊กซี่เป็นอาชีพเสริม

แต่เรื่องไม่ได้อยู่ตรงนี้( แล้วจะพูดทำไม)


ประเด็นมันอยู่ที่ว่าเค้าสามารถเหาะ ไม่สิ ขับรถ จากในเมือง

ไปถึงปทุมธานี ในเวลา 20นาที ( แม่จ้าว ไวมาก)

ฉันก็เลยเตือนแล้วบอกว่าทำไมขับรถเร็ว

เค้ากลับตอบว่าปกติขับไม่เร็ว แต่พอเพลินๆ มันก็เหยียบ ถึง 160 เอง

พอรู้ตัวก็ผ่อนนะ (แหมะ...ยังอี๊ก)


คงเหมือน ชีวิตเราที่หลายๆครั้ง เรามักจะทำอะไรเพลินๆ

ปล่อยตัวไปตามถนนตามสถานการ์ณ แม้แต่ในเรื่องความรักก็ตาม

รู้ว่าไม่ดีก็ยังปล่อยตัวทำมันลงไป ทำร้ายจิตใจตัวเองทีละน้อยๆ


น่าเสียดาย ที่ชีวิตเราบางครั้ง การผ่อนหรือเหยียบเบรค

อาจจะสายเกินไปแล้วเพียงเพราะ เรา ใช้ชีวิต เพลินๆ

เพลินๆก็ถอนตัวไม่ขึ้น เพลินๆ จนไม่สามารถทำอะไรต่อได้


อยากให้ทุกคนมีสติในทุกวินาทีของชีวิต

อย่าตัดสินใจทำอะไรเพียงเพราะ เพลินๆ


If you are there, Bethere.

เมื่อเราอยู่ตรงนั้นก็ขอให้มีสติอยู่ตรงนั้นจริงๆ




 

Create Date : 06 สิงหาคม 2556
1 comments
Last Update : 7 สิงหาคม 2556 14:25:17 น.
Counter : 1143 Pageviews.

 

Though, when it's our time, it's the time.

 

โดย: P. IP: 171.6.231.105 9 สิงหาคม 2556 18:17:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Vince Da Prince
Location :
Las Vegas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






"ชอบเขียน หาคนรู้ใจมาชอบอ่านอยู่
บางทีก็เขียนแล้วไม่ค่อยจะตรงกับ
ความคิดเห็นชาวบ้านเค้า
แต่มันก็เป็นความคิดเห็นของเราเนอะ

ถ้าบางบทความที่เขียนไป
สามารถเป็นกำลังใจให้ใครบางคน
ก็ขอมอบคุณค่าที่ดีเหล่านั้น
ให้กับผู้ที่โอบอุ้มเรามา
และดูแลเรายามเจ็บช้ำ
เพราะถ้าไม่มีคนคนนั้น
ก็คงไม่มีโอกาสมานั่งเขียน
อะไรที่มันไร้สาระแบบนี้

ถ้าข้อความใด ทำให้ใคร
ขัดข้องหมองใจ ฉันก็
ขออภัย และกราบงามๆ
ด้วยน้ำชาสามจอกตรงนี้นะ

บุญรักษา"








Friends' blogs
[Add Vince Da Prince's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.