ระทมศักดิ์ สลักทรวง
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2554
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 

เศษทองในก้อนดิน ----> มิตรภาพที่ยิ่งใหญ่

ช่วงที่ผ่านมา ได้มีโอกาสดูสารคดีทางช่อง Nat Geo เกี่ยวกับเรื่องการทำเหมืองทอง
กอปรกับมีคนรอบตัวหลายๆคน คลุกคลีอยู่ในวงการนี้ จึงทำให้ได้รู้ข้อเท็จจริงหลายๆอย่าง
หนึ่งในข้อเท็จจริงเหล่านั้น ก็คือ
ในเหมืองของเมืองไทยนั้น การทำเหมืองนั้น ต้องขุดดินขึ้นมาเป็นจำนวนมาก
ถ้าเทียบเป็นน้ำหนัก ก็คงจะเป็นหลักตันเลยทีเดียว
ซึ่งในดินจำนวนมากเหล่านี้ จะมีทองเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
เท่าที่ทราบ มีหลักแค่ไม่กี่กรัม (ขออภัยถ้าข้อมูลไม่เพียงพอ แหะๆๆ)
.
.
เล็กน้อยมากๆ ถ้าเทียบกับจำนวนแรงงาน ที่เสียไป เพื่อดินหนึ่งตันน้น
แต่เชื่อว่าความคุ้มค่ามันก็คงไม่น้อย ไม่งั้น การขุดทองก็คงจบไปนานแล้ว
.
.
คงเหมือนเราหลายๆคน หนึ่งในนั้นก็คงเป็นฉันเองที่กำลังประสบและพบเจอ
เราหลายๆคน อาจจะเป็นเพียงก้อนดินหนึ่งตันนั้น
ซึ่งถ้ามองเพียงผิวเผิน อาจจะไม่มีค่า เพียงแค่ก้อนดินทั่วๆไป
แต่ถ้าใช้เวลาในการค้นหาดีๆ ในก้อนดินของเรานั้น
ฉันเชื่อว่า เราจะค้นพบทองไม่ใช่เพียงหลักกรัมแน่นอน
.
.
ปัญหาอย่างเดียวคือ คนรอบข้างเรา อดทน
และตั้งใจแค่ไหนกว่าที่จะเจอ ทองในก้อนดินนี้
.
.
ส่วนตัวแล้ว ฉันอยากจะขอบคุณ คนรอบข้างฉันทุกคน
ที่อดทนที่จะยอมรับในก้อนดินก้อนนี้ ที่อาจจะปากหมาไปบ้าง
มีแนวคิดที่แปลกประหลาด และข้อเสียอื่นๆที่มี
จนทำให้คนส่วนมากมองฉันก็แค่ก้อนดินเท่านั้น
.
.
แต่พวกคุณทุกคน ทำให้ฉันเห็นคุณค่าที่ฉันมีในตัวเอง
ยอมเสียเวลาเพื่อที่จะได้เจอ ทองเสี้ยวนั้น แม้จะไม่มากมาย
แต่มันก็ทำให้ความสัมพันธ์ และมิตรภาพคงอยู่
.
.
พวกคุณหละ อย่าลืมรักษาคนรอบตัวที่เค้าได้ค้นพบทองในตัว
เพราะความสัมพันธ์ มันใช้เวลากว่าจะให้มันงอกงาม
.
.
สำหรับฉัน
ชีวิตนี้ก็โชคดีมาก ที่ได้มีคนเหล่านั้น แม้จะน้อยนิดก็ตาม.
.ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่า
“When you are all alone, we are altogether”
Credit: P.S. I love you
รักพวกนายเสมอ
บุญรักษา
นายระทม




 

Create Date : 19 พฤษภาคม 2554
1 comments
Last Update : 20 พฤษภาคม 2554 7:15:20 น.
Counter : 1100 Pageviews.

 



สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทาย ขอบคุณเจ้าของบล็อคนะคะที่คิดถึง

โบว์ก็หายๆ ไปจากบล็อคเหมือนกันค่ะ

คุณ VinKaBees สบายดีนะคะ

จะอยู่บล็อคบ่อยๆ มั๊ย โบว์จะได้มาหา อิอิ



...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 20 พฤษภาคม 2554 8:35:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Vince Da Prince
Location :
Las Vegas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






"ชอบเขียน หาคนรู้ใจมาชอบอ่านอยู่
บางทีก็เขียนแล้วไม่ค่อยจะตรงกับ
ความคิดเห็นชาวบ้านเค้า
แต่มันก็เป็นความคิดเห็นของเราเนอะ

ถ้าบางบทความที่เขียนไป
สามารถเป็นกำลังใจให้ใครบางคน
ก็ขอมอบคุณค่าที่ดีเหล่านั้น
ให้กับผู้ที่โอบอุ้มเรามา
และดูแลเรายามเจ็บช้ำ
เพราะถ้าไม่มีคนคนนั้น
ก็คงไม่มีโอกาสมานั่งเขียน
อะไรที่มันไร้สาระแบบนี้

ถ้าข้อความใด ทำให้ใคร
ขัดข้องหมองใจ ฉันก็
ขออภัย และกราบงามๆ
ด้วยน้ำชาสามจอกตรงนี้นะ

บุญรักษา"








Friends' blogs
[Add Vince Da Prince's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.