ไม่เรียกร้องให้กลับมา หรือว่าผลักไส หรืออะไรทั้งนั้น ..


เก็บเอาไว้ในส่วนลึก ซ่อนอยู่อย่างนั้น รู้ว่ามันไม่ไปไหน



คนทำ เค้าทำได้ซึ้งจังแหะ..




ความทรงจำสีจาง - ปาล์มมี่



ใครคนหนึ่ง คนนั้น
ในวันหนึ่ง วันนั้น ..
เคยผูกพันกัน ซะมากมาย
พอวันที่ห่างเหิน มันก็เริ่มห่างหาย
เพียงแค่เพราะเราไม่เจอะกัน ..

ไม่เรียกร้องให้กลับมา หรือว่าผลักไส ..
..หรืออะไรทั้งนั้น
เก็บเอาไว้ในส่วนลึก ซ่อนอยู่อย่างนั้น
รู้ว่ามันไม่ไปไหน ..

แม้กระทั่งตอนนี้ เขายังอยู่ตรงนี้
ในภาพทรงจำสีจางจาง

เหมือนว่าจะเลือนหาย คล้ายว่าจะเลือนลาง
บางอย่างก็ยังไม่เปลี่ยนไป


ไม่เรียกร้องให้กลับมา หรือว่าผลักไส
..หรืออะไรทั้งนั้น
เก็บเอาไว้ในส่วนลึก ซ่อนอยู่อย่างนั้น
รู้ว่ามันไม่ไปไหน ..

แม้กระทั่งตอนนี้ เขายังอยู่ตรงนี้
ในภาพทรงจำสีจางจาง

เหมือนว่าจะเลือนหาย คล้ายว่าจะเลือนลาง
บางอย่างก็ยังไม่เปลี่ยนไป


. .. ในความทรงจำสีจาง จาง .. .. .




***************





ในเทศกาล วาระแห่งการระลึกถึงบรรพชน
ข้าพเจ้า ขอแสดงความระลึกถึงบรรพชน และบรรพบุรุษทั้งหลายมา ณ ที่นี้ด้วย..

ใครที่ยังคิดถึงญาติผู้ใหญ่ ซึ่งอาจจะไม่ได้อยู่ข้างๆ เราแล้ว
ขอให้ระลึกเสียว่า ท่านได้ไปสู่ภพภูมิ ที่สูงส่ง และเป็นสุขกว่าภพภูมิที่เราอยู่นี้แล้ว




.............



ข้าพเจ้า ได้ยิน บางประโยค
มาจากที่ไกลๆ ว่า..


"
โลกไม่ยอมให้เราได้รัก คิดถึง และจดจำใครนานเกินไป
"

ผมว่าใครหลายคน เห็นประโยคนี้
น่าจะมีความเห็นว่า ประโยคนี้ ไม่ค่อยถูกต้องเท่าไหร่นัก..



เราทุกคนรู้ดีว่า..
..ความรัก ความคิดถึง และการจดจำ นั้น
ส า ม า ร ถ ดำ ร ง อ ยู่ กั บ เ ร า ไ ป ไ ด้ ชั่ ว ชี วิ ต
(ในความหมายถึงเรื่องที่เราผูกพันด้วยมากๆ )

จะมีบางเรื่อง ที่เราไม่เห็นความสำคัญ
การจดจำ คิดถึงนั้น มันก็จะจางหายไปได้เองโดยธรรมชาติ



บางครั้ง บางหน ..
ในความเป็นมนุษย์ที่แสนสับสนของเรานั้น

บางครั้ง เรารับรู้ในความเป็นจริงใดๆ อยู่
..แต่เรากลับ เ ลื อ ก
ที่ จ ะ ป ฏิ เ ส ธ ข้ อ เ ท็ จ จ ริ ง , ที่ แ จ่ ม ชั ด อ ยู่ ใ น ใ จ ข อ ง เ ร า เ อ ง

ด้วยเหตุผลต่างๆ นานา มากมาย..




บางครั้งแค่เพราะ เราไม่ได้อยากเป็นอย่างที่เราเป็น..

คนที่ไม่ได้รู้ถึงความรู้สึกของตัวเอง
สามารถบอกให้ตัวเองเป็นอะไรก็ได้ สุดแต่ที่เค้าจะคิด จะไป จะทำได้..

..แต่คนที่รู้ และเห็นแจ่มชัดในหัวใจของตัวเอง
ยาก ที่จะบอกให้ตัวเอง หรือหัวใจตัวเองเปลี่ยนไปเป็นอย่างอื่นได้



ในความทรงจำสีจางจาง..
ความรัก ความคิดถึง และความทรงจำจะอยู่ กับเราเสมอ

มันไม่มีเวลาหรอก ..เพราะว่ามันไร้กาลเวลา








 

Create Date : 31 มีนาคม 2552
5 comments
Last Update : 31 มีนาคม 2552 12:02:31 น.
Counter : 1541 Pageviews.

 

พูดอีก ก็ถูกอีกเนอะ

 

โดย: taley sea far 31 มีนาคม 2552 18:35:38 น.  

 

ในความทรงจำสีจางจาง..
ความรัก ความคิดถึง และความทรงจำจะอยู่ กับเราเสมอ

มันไม่มีเวลาหรอก ..เพราะว่ามันไร้กาลเวลา



ข้อความนี้โดนใจจริง ๆ ค่ะ

 

โดย: เอื้องสามปอย 31 มีนาคม 2552 19:22:52 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

แวะมาอ่านจ๊ะ

 

โดย: อุ้มสี 31 มีนาคม 2552 22:14:20 น.  

 

ชอบ back ที่เป็นเปียโนฟ่ะ

 

โดย: - - IP: 125.27.172.83 15 กรกฎาคม 2552 21:30:10 น.  

 

ตอนนี้ เข้าใจบทความที่เขียนแล้ว

อ่านมาหลายรอบก็ยังงง ผ่านมาตั้งนานเพิ่งเข้า

ขอบคุณครับ!

 

โดย: valkyrie_naja@hotmail.com IP: 192.168.1.12, 58.136.74.119 5 สิงหาคม 2552 1:01:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.