ฉันใช่มา..โอดครวญหรือชวนให้ลุ่มหลง .. เพียงลมลม ที่ผ่านเลยก็เลยไป .. .



คราวที่แล้วเอาเพลง "วันเวลา" ของน้าหมูมาลง
ก็ทำให้รู้สึกอยากลงเพลงของน้าหมูอีกหลายๆ เพลง

แต่วิสัย ดีเจที่ดี ไม่ใช่หน้าม้า..
..เค้าไม่ค่อยนิยม ลงเพลงของศิลปินคนเดียวกัน ติดต่อกัน



ในบรรดาเพลงของน้าหมูหลายๆ เพลง
เพลงนี้ ถือเป็นเพลงที่ผมชอบมากๆ


ในยุคสมัยที่ผมไปออกค่ายอาสาฯ
ทุกค่ำคืน จะต้องมีการก่อกองไฟกองโต เพื่อล้อมวงกินเหล้า เสวนาอุดมคติ ปรัชญา ความรัก
เคล้าคลอไปกับเสียงเพลงที่ช่วยกัน(แหกปาก)ร้อง ..

(วัฒนธรรมการกินเหล้านี่น้า..)



.. ..ทุกๆ ค่ำคืน เมื่อถึงเวลาที่จะแยกย้ายกันเข้านอน
มักจะมีเพลงที่เอาไว้ร้องปิดท้าย ก่อนจะดับไฟ
ซึ่งจะมีเพลงหลักๆ อยู่ ราวๆ 3-4 เพลง เอาไว้ร้องปิดท้าย



สำหรับผม เพลงอำลาอาลัย ที่ให้ความรู้สึกดีที่สุด
เห็นจะต้องเป็นเพลง "เพียงลมพัดผ่าน" เพลงนี้ของน้าหมู

ไม่มีเพลงไหน ที่เทียบเท่าเพลงนี้อีกแล้ว
ทั้งเนื้อหา ที่อ่อนโยน เรียบง่าย จริงใจ ทว่าลุ่มลึก เป็นกำลังใจ
ทั้งภาษาที่สละสลวย ละเมียดละไม มีจิตภาพ ..เป็นบทเพลงที่แสนจะไพเราะ



หน่ำซ้ำ เพลงนี้ก็ยังเป็นเพลงที่เล่นกี้ต้าร์ง่ายซ่ะด้วย
คนเล่นกี้ต้าร์ หัดเล่นใหม่ๆ ยังเล่นแล้วดูเท่ห์ได้เสมอ เมื่อได้ร้อง และเล่นเพลงนี้



จงโบกโบย โผบินแม้เหน็บหนาว
ใช่ว่าเรา จะจากกัน นิรัดร์ไป... .



ป่ะ..ไปฟัง เพียงลมพัดผ่านกัน..





เพียงลมพัดผ่าน -

//www.imeem.com/muchshima/music/in9Ds82Z//


เพียงลมพัดผ่าน

-พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ -



ฉันไม่อยาก กล่าวคำ..ว่าอำลา
ฉันใช่มา..โอดครวญหรือชวน ให้ลุ่มหลง
เพียงลมลม ที่ผ่านเลยก็เลยไป

เหมือนน้ำหลาก ล่องลงไม่คืนหลัง
น้ำก็ยัง ชุ่มเย็น เป็นสายน้ำ
ไม่เคยขาด ไม่ไหลคืน คือความจริง


เราพบกัน.. มีเรื่องราวเล่ากันฟัง
เป็นเหมือนดั่งภาพเขียนที่เสกสรรค์
บรรยากาศ ที่ดีและจริงใจ..

แม้ไม่มี พยาน คำมั่น หรือสัญญา
อย่ารอเวลา ให้ล่วงเลย ร่างกายจะร่วงโรย
จงโบกโบย โผบินแม้เหน็บหนาว
ใช่ว่าเรา จะจากกันนิรันดร์ไป ..


จงโบกโบย โผบินแม้เหน็บหนาว
ใช่ว่าเรา จะจากกัน นิรัดร์ไป... .. .



***********






ส่วนวันนี้ ผมก็ต้องไปเหมือนกัน..


จะไปเทศกาลดนตรีแจ๊ซที่หัวหิน
..see u ที่หัวหินครับ


Create Date : 12 มิถุนายน 2552
Last Update : 12 มิถุนายน 2552 14:56:49 น. 1 comments
Counter : 646 Pageviews.

 



โดย: a_music วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:19:34:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
12 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.