ไกลโพ้นดาว เอื้อมถึงจันทร์ นั่นคือความฝันเยาว์วัย.. - T- bone






น้ำค้าง..

-ที โบน-




ไกลโพ้นดาว เอื้อมถึงจันทร์
นั่นคือความฝันเยาว์วัย..

เป็นนักบิน เป็นเจ้าชาย
วาดเติมฝันไป ช่างงามสดใส
เป็นดังน้ำค้าง ของวันแรกแย้ม
เติมแต้มโลกนี้ให้สดใส
ด้วยไอน้ำค้าง ข้างในจิตใจ
แสนสดใส เป็นฝันที่งดงาม..


ตะวันเริ่มแรง เปลวแดดก็รุกราน
ไล่หยาดน้ำค้างจางไป
เมื่อวันผันแปร ทุกสิ่งก็ผันไป
เด็กเป็นผู้ใหญ่ โลกแปรเปลี่ยนไป
ไม่มีน้ำค้าง ละอองความฝัน
สูญพันธ์ความฝันที่สดใส..

..อยากเก็บน้ำค้าง ไว้ตลอดไป
แสนเสียดาย ความฝันในวัยเยาว์..


ไกลโพ้นดาว เอื้อมถึงจันทร์
นั่นคือความฝันเยาว์วัย..

เป็นนักบิน เป็นเจ้าชาย
วาดเติมฝันไป ช่างงามสดใส
เป็นดังน้ำค้าง ของวันแรกแย้ม
เติมแต้มโลกนี้ให้สดใส
ด้วยไอน้ำค้าง ข้างในจิตใจ
แสนสดใส เป็นฝันที่งดงาม..
..อยากเก็บน้ำค้างไว้ตลอดไป
แสนเสียดาย ความฝันในวัยเยาว์..




****************




เป็นหนึ่งในเพลงของทีโบนที่ผมชอบมากๆ เลยครับ
และแอบฮัมบ่อยๆ ..

ที่ต้องแอบฮัม เพราะ หากฮัมมากๆ คนอื่นได้ยิน
เดียวเค้าจะหาว่าเราดัดจริต อ่อนไหวเกินกว่าเหตุ(และวัย 555)


เอาน่า..

จริงๆ อย่างที่เอ่ย ออกตัวเสมอๆ
ว่าบล็อกนี้ ทำเพื่อตอบสนองตัวเองเป็นหลัก
(ถ้ามีคนเข้ามาบ้างก็ดี -แต่ถ้าไม่มีเราก็ไม่แคร์อะไร)

ดังนั้น เพลงที่ลงในบล็อกนี้ จึงมีเผื่อตอบสนองตัวเองเป็นเบื้องต้น
..แต่ผมก็คิดว่า รสนิยมเรื่องเพลงของผมนั่น ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร


เพลงที่ผมเลือกมา อัญเชิญมาลงบล็อก ..
ส่วนใหญ่ จะเป็นเพลงที่มีภาคเนื้อหาที่ชวนคิดเป็นหลักใหญ่ใจความ

เนื่องจากตัวผมเองนั้น ..
ก็ได้บทเพลงนับร้อยนับพันบทเพลง ขับกล่อมจิตใจ
ให้ไม่ออกนอกหลู่นอกทาง ในวัยแห่งการแสวงหา

ทั้งๆ ที่ตัวเอง และโลกที่ตัวเองพาตัวเองไปเผิชญนั้น
ก็มีบางส่วนที่มีความเสี่ยงสูงมาก
ที่จะพาให้เราหลงทาง และเสียคนได้..


แต่ก็มีบทเพลงมากมาย ที่ช่วยชุดดึงรั้งตัวเองไว้
ไม่ให้หลงไปกับความฉาบฉวย มักง่าย แต่แฝงอันตรายไว้


ก็ได้เพลงมากมายเหล่านี้นี่แหละ
ประคับประคองให้ตัวเรายังอยู่ในเส้นทางที่ใฝ่ดี
ไม่ได้หลงไปกับโลกของวัตถุจนลืมเนื้อหา
และก็ไม่ได้หลงไปกับความเพ้อฝัน จนลืมโลกแห่งความเป็นจริงไป




ชีวิตมีทางเลือก นับพันนับหมื่น ส่วนใหญ่ชวนให้ไข้วเขว..

..วันนี้เรามีทางของเรา มีฝันของเรา มีที่ที่เราจะมุ่งไป
เท่านี้ น่าจะดีมากๆ แล้วหล่ะ..














Create Date : 01 พฤษภาคม 2551
Last Update : 1 พฤษภาคม 2551 0:36:58 น. 1 comments
Counter : 1673 Pageviews.

 
แวะมาขอเจิมเป้นคนแรกนะ
ชีวิตมีแต่ความสับสน ยังหาทางออกไม่ได้เลย


โดย: ท.แทนคุณ วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:05:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.