สุขเพียงสุขเล็กน้อย ยามพบคนถูกใจ แต่พอเจ็บมันเจ็บเกินใคร เป็นเพราะใจเราบางเหลือเกิน


เพิ่งสังเกตุว่า เพลงนี้
เป็นหนึ่งในเพลงที่ ผมค่อนข้างฮัมบ่อย , เรียกว่าติดอันดับ ท๊อปเทนเพลงที่ฮัมบ่อยได้เลย


ส่วนหนึ่ง คงเป็นเพราะเพลงค่อนข้างร้องง่าย
เป็นคีย์เสียง เป็นโทนเสียง ที่ใครก็ร้องให้ดูดีได้
แถมยังเป็นเพลงที่เล่นกีต้าร์ไม่ยากด้วย
(เพิ่งนึกได้ ว่าน่าจะเคยเอาเพลงนี้มาลงบล็อกไปแล้ว แต่คราวนั้นน่าจะลงเป็นเพลงคู่)

อีกส่วน ก็คงเป็นเพราะเนื้อเพลง
ที่มันบาดโดนใจ คนใจบางๆ อย่างเราเหลือเกิน


เห้อ.. ยอมรับเลย ว่าผมเป็นผู้ชาย ที่ค่อนข้างถอดใจจากการตามตื้อผู้หญิงได้ง่ายๆ
เพราะเหตุว่าเราเองก็ตื้อใครไม่เป็นด้วย ยิ่งตื้อยิ่งเสียหาย
อีกด้าน ก็เป็นคนไม่ชอบขัดใจใคร ใครเขาไม่มีใจ ก็ไม่อยากไปฝืนใจเขา
แถมบางแง่มุม เราเองก็ค่อนข้างหยิ่งยโสโอหังในเกรียติของตัวเอง

และเหนือกว่าใดๆ , เพราะใจเรานั้นมันบางจริงๆ
รู้สึกง่าย เจ็บง่าย แถมมีความหลังฝั่งใจล้ำลึก
ลึก..จนยากเกินกว่าที่จะแกล้งลืมๆ ไป
ความเจ็บปวดในอดีต ไม่อยากจะเจออีกแล้ว
ถ้าเห็นสัญญาณใดๆ ที่ส่อแววว่า จะล้มเหลว(ในเรื่องหัวใจ)
.....มันจึงง่ายมากๆ ที่จะเฟดเอ้าท์ตัวเองงออกมา

ถอยออกมาอยู่ยังพื้นที่ ที่เราจะแสร้งได้ว่า เราไม่แคร์
ความเจ็บปวด จากการนึกชอบใคร ชั่วครั้ง ชั่วคราว
จึงเยียวยาได้ ด้วยการเดินหนี ไม่กล้ารุกต่อ
.....แต่ผล จากการเดินหนีนั้น ก็คือ ยังคงไม่มีใครจนบัดเดี๋ยวนี้


ชอบเวอร์ชั่น โจ้ มากกว่าของหนุ่มเสก




-ใจบางๆ-
-โจ้ พอส-


เป็นเพราะเรา เป็นเพราะเรามากกว่า
เป็นเพราะใจ เป็นเพราะใจเราอ่อน
อ่อนแออยู่เสมอ เพียงพบคนถูกใจ
เก็บมาใส่ดวงใจฉันไว้ ฝันลมๆมากมาย

แล้วเป็นไง พอหัวใจต้องเจ็บ
เขาคนดี มีแล้วมีคนอื่น
เจ็บใจอยู่อย่างนั้น เพียงพบความผิดหวัง
ได้แต่ปลอบปลอบใจตัวเอง หวังอะไรมากมายนะใจ

เป็นเพราะใจเราอ่อน อยากทำหัวใจขึ้นใหม่
อยากตบแต่งดวงใจเล็กๆ ให้แข็งแรงพอจะทนไหว

พอแล้วพอ พอฉันพอดีกว่า
คิดไปเอง ทำให้ใจต้องเจ็บ
สุขเพียงสุขเล็กน้อย ยามพบคนถูกใจ
แต่พอเจ็บมันเจ็บเกินใคร เป็นเพราะใจเราบางเหลือเกิน



*****************







Create Date : 08 ตุลาคม 2553
Last Update : 8 ตุลาคม 2553 23:10:11 น. 0 comments
Counter : 1681 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
8 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.