รู้สึกไหมว่าชีวิตคุ้มค่า..เมื่อมีใครสักคนข้างกาย... .. .

.

ถูกแอบแซวว่า เงียบหายไป นึกว่า in love อยู่..

..แหมนะ มันก็ปฎิเสธไม่ได้ซ่ะด้วยสิ 555
แต่มันก็คงไม่ถึงขนาดนั้นมั้ง..

เราอาจจะ in , แต่อีกฝ่ายเค้าอาจจะไม่ in กับเราเท่าไหร่ก็ได้


เรื่องความรัก เรื่องหัวใจนี่ ตบมือข้างเดียวมันไม่ดังซ่ะด้วย
ถ้าเราดันไปคิด ไปรู้สึกจริงจัง "รู้สึกว่าพอดี" กับเราพอควร
แต่อีกคน เค้าอาจจะเห็นว่าเรายัง "ไม่พอดี" กับเค้าเท่าไหร่

ความหยุด ความลงตัว ความลงเอย มันก็อาจจะเกิดขึ้นได้ยาก


แต่นั่นแหละ ความรู้สึกยังมีอยู่ ไม่ได้หายไปไหน
แต่ก็เตรียมตัวเตรียมใจไว้แล้ว.. เตรียม..















แห้ว...

เอาไว้แล้ว



อ่ะนะ.. จะว่าเป็นคนถอดใจง่าย ก็ยอมแหละ
แม้ว่าปากจะเก่ง เอ่ยอ้างว่าทนทานแรงกระแทกทางใจได้ดี

แต่ลึกๆ แล้ว เป็นคนเจ็บง่ายกับเรื่องพวกนี้
เพราะแผลเก่าในใจมันใหญ่ , ถึงจะคิดกับตัวเองว่า น่าจะรักษาหายแล้ว
แต่แผลเป็นมันใหญ่โข , มันเตือนใจให้หวาดกลัว หวาดระแวง อยู่ตลอด

เห็นท่าไม่ดี ก็อาจจะต้องขอมาตั้งหลักก่อน
พลาดพลังขึ้นมา จะได้ไม่ต้องเจ็บมาก ..โอ๊ยย พูดแล้วเศร้าเฟ้ยย




แต่นั่นแหละ เงียบๆ ไป อีกส่วน เพราะเจ้าคอมยุคโบราณจอมงอแง
มันงอแงขึ้นมาอีกด้วย , ค้างไม่บันยะบันยัง
ก็ทำให้ต้องเพลาๆ มือ เพลาๆ เวลากับการเล่นเนทเรื่อยเปื่อยไปก่อน
(แต่ลงเคื่องใหม่แล้วหล่ะ-แต่ก็อาจจะไม่ได้มีเวลาเหมือนเดิมหรอกนะ)





เมื่อวันก่อน มีโอกาสได้ฟังเพลงนี้

ได้ฟังครั้งแรกก็ชอบเลยแหะ (ทีแรกคิดว่าไม่เคยฟังมาก่อน
จนได้ฟังเวอร์ชั่นแรกที่กบร้อง จึงได้รู้จัก ว่าเคยฟังมาแล้ว
แต่เวอร์ชั่นที่กบร้อง เราไม่อินเท่าไหร่

จนได้เจอเวอร์ชั่นของตาหนุ่มตุ้ยนุ้ย ร้องกับสาวผอม
ฟังเวอร์ชั่นนี้ ครั้งแรกก็ชอบเลย ..

รู้สึกอินพอประมาณ (ถ้าหัวใจลงอยได้ คงอินกว่านี้ 555)

แต่เพลงนี้เนื้อหาเค้าดีจริงๆ นะ..
ทุกท่าน ทุกประโยคนี่มันโดนจริงๆ

ตั้งแต่ท่อนแรกแล้ว
ท่อนที่สองก็ด้วย
(ผมว่าท่อนแรกผู้ชายร้อง ท่อนสองผู้หญิงร้องเหมาะกว่านะ)

ท่อนฮุกก็ใช่..
แหมถ้าใครกำลัง in love มากๆ นี่คงรู้สึกโดนเต็มๆ

เดจากเพลงนี้ เชื่อว่า ถูกเอาไปร้องในงานแต่งบ่อยแน่ๆ เลยเชียว




..เห้อ แต่เรื่องของผมนี่มันยังไม่ลงเอยหรอกนะ
บางวันก็รู้สึกเหมือนคนอกหักดังเปาะ หัวใจสลายตรมตรอม
บางวันก็ดี in ขึ้นมา ให้แช่มชื่นซ่ะงั้น

จริงๆ ไม่ใช่ผมหรอก ที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา..
แต่เป็นอีกฝ่ายต่างหาก


ทำไมน้อ ผู้หญิง ถึงต้องทำอะไรให้มันยุ่งยากซับซ้อนเกินกว่าเหตุกันด้วย??
..ก็ใจตัวเองแท้ๆ รู้สึกยังไง?? ..ยังตอบตัวเองไม่ได้เชียวหรือ

คือไม่ต้องตอบมาหรอก ว่าใช่ แล้วเราจะลงเอย , แหมรู้น่า ว่ายังไงก็ต้องใช้เวลา
ก็แค่รู้สึกกับตัวเองว่าเค้าใช่-ไม่ใช่ ใช่พอมั้ย??

ถ้าใช่พอควร คุณจะไปคิด ไปทำอะไรให้มันซับซ้อนทำไม

ก็เราคนง่ายๆ , รู้สึกยังไง ก็แสดงออกไปตรงมาตรงไป ไม่ซับซ้อน
ก็ดูกันง่ายๆ ไม่เห็นต้องบิดเบือน ไม่เห้นต้องอำพราง ซ่อนเร้นกํนขนาดนั้นก็ได้

ถ้าพอใจก็ลองดูกันหน่อย , ใช่ว่าจะไปจับขังไว้ในกรงซ่ะเมื่อไหร่
ถ้าไม่พอใจก็ว่ามา คุณยังไม่ใช่.. , เรา(ผู้ชาย)คนพูดรู้เรื่อง ก็จะยอมไปแต่โดยดี..


เจ็บก็น้อย..

รักจริง แต่ความผูกพันมันก็น้อยอยู่
ปล่อยให้ผูกพันกันมากๆ แล้วมาบอกว่าไม่รักกันเนี่ย มันเจ็บเหลือขนาดนะขอบอก





ส่วนใครที่รู้ตัว ว่าตัวไม่ได้รักอีกฝ่าย
แต่ดันไปปล่อยให้เค้าผูกพันตัวเองเยอะๆ ก็ขอเตือนไว้..
..สุดท้ายมันก็ต้องจบ ไม่วันนี้ ก็วันหน้า

เตือนกันด้วยความหวังดี , ไม่อยากให้ทำผิดพลาด
เรื่องหัวใจ เรื่องความรัก ผูกพันกันแล้ว ต้องพร้อมคุยกันได้ทุกเรื่อง

ถึงแม้เรื่องที่พูด อาจจะทำให้ต้องเจ็บ
พูดแล้วต้องเจ็บ , แต่มันก็ยังหายเจ็บได้ เหมือนกินยาขม ไข้มันก็หาย

แต่ถ้าไม่กล้าพูด ไม่พูดกันตรงๆ , มีแต่ความรู้สึกเจ็บอยู่ข้างในใจไปเรื่อยๆ
มันก็ไม่มีวันหายเจ็บ , เพราะมันเท่ากับว่าเราเลี้ยงไข้ไว้



เตือนไว้ สำหรับคนชอบเลี้ยงไข้..
ถ้าสิ่งที่เรามีอยู่ เติมเราได้ไม่เต็ม เราไม่พอใจ เราไม่เป็นสุขใจ
..จะเก็บมันไว้ทำไม จะรอเวลาให้มันแห้งเหือดไปเองงั้นหรือ??

เอาเวลา เอาโอกาสไปหาคนที่เค้าจะมาเติมเต็มเราได้ไม่ดีกว่าหรือ??



ส่วนผม ขอเลือก เหมือนที่เคยเลือกมาตลอด..
ต้องใช่เท่านั้น ใช่ทั้งสองฝ่าย , ไม่ใช่แบบนี้ไม่เอา

โสดก็โสดเฟ้ยยยย ..... (โสดทั้งน้ำตา)








พล่ามมากเกินเวลา ไปฟังเพลงดีกว่า..

"

(ช) สิ่งที่ฉันหวัง สิ่งที่ฉันคอย
อาจดูเหมือนเลื่อนลอย เกือบจะฝันไป
มองหาคนๆหนึ่ง ที่ไม่รู้เป็นใคร
และไม่รู้เมื่อไหร่ จะพบคนผู้นั้น

(ญ) ส่วนชีวิตฉัน บอกเลยว่ามี
เจอะคนที่แสนดี อยู่ทุกๆวัน
เพียงแค่ไม่มีใคร ที่จะฝันตรงกัน
แต่ว่าฉันมั่นใจ จะพบในไม่ช้า


(ฮุก) แต่เราก็หากันจนเจอ
มันนานแค่ไหนที่คอยเธอมา
รู้สึกไหมว่าชีวิตคุ้มค่า
เมื่อมีใครสักคนข้างกาย
เกิดมาเพื่อหาใครคนหนึ่ง
เป็นคนที่ฟ้าสร้างมาตรงใจ
เราต่างรู้โลกมันแสนกว้างใหญ่
แต่มันคงไม่ยากเกินไป ที่ฉันจะพบเธอ..



สู้เฟ้ยยยยยยย....... ....










เนื้อเพลง: หากันจนเจอ
อัลบั้ม: Mars & Venus


สิ่งที่ฉันหวัง สิ่งที่ฉันคอย
อาจดูเหมือนเลื่อนลอย เกือบจะฝันไป
มองหาคนๆหนึ่ง ที่ไม่รู้เป็นใคร
และไม่รู้เมื่อไหร่ จะพบคนผู้นั้น

ส่วนชีวิตฉัน บอกเลยว่ามี
เจอะคนที่แสนดี อยู่ทุกๆวัน
เพียงแค่ไม่มีใคร ที่จะฝันตรงกัน
แต่ว่าฉันมั่นใจ จะพบในไม่ช้า

อาจบางทีในเมืองกว้างใหญ่
หมอกและควันช่วยกันพรางตา
มีขอบรั้วขอบกำแพงสร้างมา
ตึกระฟ้าคอยบังเราอยู่

แต่เราก็หากันจนเจอ
มันนานแค่ไหนที่คอยเธอมา
รู้สึกไหมว่าชีวิตคุ้มค่า
เมื่อมีใครสักคนข้างกาย
เกิดมาเพื่อหาใครคนหนึ่ง
เป็นคนที่ฟ้าสร้างมาตรงใจ
เราต่างรู้โลกมันแสนกว้างใหญ่
แต่มันคงไม่ยากเกินไป
ที่ฉันจะพบเธอ

อาจมีสักครั้งที่เราสองคน
ผ่านทางที่วกวน อยู่ใกล้ๆกัน
ใบไม้เพียงใบหนึ่ง หล่นตอนที่เดินผ่าน
ฉันคงจะมองมัน เมื่อเธอเดินผ่านมา

อาจบางทีในเมืองกว้างใหญ่
หมอกและควันช่วยกันพรางตา
มีขอบรั้วขอบกำแพงสร้างมา
ตึกระฟ้าคอยบังเราอยู่

แต่เราก็หากันจนเจอ
มันนานแค่ไหนที่คอยเธอมา
รู้สึกไหมว่าชีวิตคุ้มค่า
เมื่อมีใครสักคนข้างกาย
เกิดมาเพื่อหาใครคนหนึ่ง
เป็นคนที่ฟ้าสร้างมาตรงใจ
เราต่างรู้โลกมันแสนกว้างใหญ่
แต่มันคงไม่ยากเกินไป
ที่ฉันจะพบเธอ



************




enjoy music..




Create Date : 07 มกราคม 2553
Last Update : 7 มกราคม 2553 13:17:50 น. 1 comments
Counter : 591 Pageviews.

 


ขอให้สนุกกับงานวันเด็กนะ..


คิดว่าคงต้องวุ่นวายนิดหน่อย
ก็อย่าลืมเตรียมตัวพักผ่อนให้เพียงพอด้วย ดูแลตัวเองด้วย


สุขใจทั้งผู้ให้ สุขใจทั้งผู้รับ
happy happy มีความสุขมากๆ

อนุโมทนามา ณ ที่นี้ด้วยนะ..





โดย: หนมเม็ด IP: 124.121.167.209 วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:17:06:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.