หมา มอง เครื่อง บิน
คิด ถึง นาง ฟ้า
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
16 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 

รู้สึกดี ที่ไม่โกรธ





เคยอ่านนิทานไหม
คุณพ่อสอนลูกชายอารมณ์ร้าย
โดยเวลาลูกชายอารมณ์เสีย โกรธ โมโหเมื่อใด
ให้หยิบตะปู 1 ดอก ไปตอกที่รั้วไม้หลังบ้าน
ไม่นานนัก รั้วไม้หลังบ้านก็เต็มไปด้วยตะปู
ในขณะเดียวกันลูกชายก็ดูอารมณ์เย็นลงมาก

คุณพ่อเห็นดังนั้น ในวันต่อมาจึงบอกลูกว่า
คราวนี้เมื่อใดก็ตามที่ระงับอารมณ์โกรธได้
ให้ไปถอนตะปูออกทีละดอก
แล้วในวันหนึ่งรั้วไม้หลังบ้านก็ไม่มีตะปูเหลือ

คุณพ่อชวนลูกไปยืนมองที่รั้วไม้นั้น
มีรูตะปูที่ถูกถอนออกเต็มไปหมด
"ยามที่เราโกรธ มันก็เหมือนกับตอกตะปู
เราไม่รู้ตัวว่าทำร้ายใครลงไปบ้าง
แม้ว่าเราจะถอนตะปูออกไปแล้วก็ตาม
แผ่นไม้ก็ไม่มีทางเหมือนเดิมได้อีก"


วันนี้เราทำงานพลาด
เค้าจะเอางานน้อยๆ เขียนให้แล้วแต่เราไม่เข้าใจ
เราก็ทำให้เกินกว่าที่จำเป็น
เสียงบ่นก็มาตามสายโทรศัพท์ทันที

"#@*J%~($_+^*@#&"

"ใจเย็นค่ะพี่"

"เอม นี่พี่บ่นยังน้อยไปนะ แต่พี่จะโดนลูกค้าด่าจะให้ทำยังไง"

(คิดในใจต่างกันยังไง)
"ค่ะพี่ หนูจะทำให้ใหม่นะคะ" แต่คำว่า ขอโทษ มันจุกอยู่ในลำคอ เมื่อเจอน้ำเสียงห้วนๆ กระแทกๆ พูดไม่ลงจริงๆ

"เออๆ ขอบคุณ" อยากให้ได้ยินเสียงหล่อนกันเหลือเกิน เราไม่ใช่เบ๊นะ น้ำเสียงอย่างนี้ ไปขายงานให้ลูกค้าซื้อได้ยังไงนะ

"แล้วอีกงานของออฟ เค้าก็จะมารับแบบวันนี้ หนูจะเลื่อนเค้าได้ยังไง"

"เดี๋ยว พี่คุยให้เอง"
แล้วก็วางโครมไป โฮกฮากเหลือเกิน


เรามีปัญหากะซือเจ๊นี่หลายทีแล้ว
แล้วก็มาชอบเม้งๆ โวยวาย น่ารำคาญ
เราทำผิด เรารู้ตัว แต่เราไม่ใช่เบ๊
เราเป็นเพื่อนร่วมงานกันนะ

ไม่ใช่ทาส


อันที่จริงก็อยากให้ตอบเธอกลับไปเหลือเกิน
น่าจะกลับไปเรียนเขียน breef มาหน่อยนะ
ทั้งทีมหล่อนเลยนั่นแหละ
เขียนมาเท่าหางอึ่ง เราทำแบบให้ได้ก็บุญแล้ว

เราก็ได้แต่คิดในใจ เฮ้อ อ..อ


แล้วซือเจ๊ก็ขึ้นมา ทำทีมาคุยกับหัวหน้าทีมเรา
เรารู้ ว่ามาฟ้อง
เอาเล้ย ขี่ม้าสามศอกมาฟ้องเลย
ไม่กลัวหรอก นิสัยเด็กเหลือเกิน
แผนกเรารักกันอยู่แล้ว
ตัวหล่อนเอง เค้าก็เอือมๆกัน เพราะไม่เคยมีงานไหนไม่ด่วน
เรามีคดีกับหล่อนมาหลายหนแล้วด้วย

ดีใจเหลือเกินที่ไม่ได้โต้ตอบไปเลยสักนิด
ดีใจที่ไม่ได้พูดอะไรร้ายๆออกไปเลย
คำพูดพ่นของหล่อนนั่นแหละ ที่เหมือนตะปู
มันตอกความรู้สึกของทุกๆคน
สักวัน คงจะไม่มีใครเหลือ



................................

พักนี้บ่นเรื่องทำงานบ่อยแฮะ
หรือว่านี่เป็นสัญญานที่บอกว่า

เราทนอยู่ที่นี่ไม่ไหวแล้ว!!!

(แล้วจะไปอยู่ที่ไหน ไอ้ตัวขี้เกียจ)




 

Create Date : 16 กุมภาพันธ์ 2549
5 comments
Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2549 0:54:49 น.
Counter : 1539 Pageviews.

 

เฮ้อ เจออะไรคล้ายๆกันเลยค่ะ

ไม่ชอบอารมณ์ตัวเองเป็นงั้นเลย ลองหาอะไรทำแก้เครียดบ้างก็ดีค่ะ

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: ปุ้ม หญิง 16 กุมภาพันธ์ 2549 2:26:55 น.  

 

เราก็หงุดหงิดอะไรได้เร็ว
แต่ไม่รู้โชคดีหรือร้าย ที่เป็นปลาทอง
สะดุดขาตัวเอง ก็ลืมซะแล้ว




นี่ เค้าว่าเครียดมาก ๆ จะเป็นหวัด..
อย่าเครียด ๆ..

 

โดย: แ ม ง ป อ 16 กุมภาพันธ์ 2549 4:54:12 น.  

 

เพื่อนผมหลาย ๆ คนก็มาบ่นเรื่องนี้ให้ฟัง

ประมาณว่าคนด่าสักแต่ด่าแต่ให้ทำจริงไม่ได้อ่ะ

เซ็ง ๆ น่ะ เอม เจอแบบนี้

 

โดย: I will see U in the next life. 16 กุมภาพันธ์ 2549 10:34:14 น.  

 

อย่าเครียดมากครับ ค่อยๆทำ ใจเย็นๆ เดี๋ยวก็ดีเองครับ

 

โดย: bigwores (bigwores ) 17 กุมภาพันธ์ 2549 12:59:09 น.  

 

ขอบคุณทุกๆท่านขอรับ
พอได้เขียนได้ระบาย ก็หายแล้ว

คุณ ปุ้ม หญิง น่าจะเจอแบบนี้แทบทุกที่นะขอรับ คนแบบนี้จะมีปนๆกันไป แต่ถ้ารวมกันเยอะๆหน่อยก็คงไม่ไหว

คุณ แ ม ง ป อ การเป็นปลาทองน่าสนุกออกค่ะ วันๆก็ บ้อบๆๆ ไปตามเรื่อง หัววุ้นด้วย น่ารักจะตาย
อา แต่ว่า... กำลังเริ่มจาม จมูกฟุดฟิดแล้วล่ะ

คุณ I will see U in the next life. นั่นนะสินะดอง คนบางคนก็เป็นผู้ใหญ่แต่ตัว

คุณ bigwores ถ้าเป็นเมื่อก่อนคำพูดที่อยู่ในใจคงหลุดออกมาหมดแล้ว นี่ยังระงับไว้ได้ ไม่งั้นเรื่องบานปลายไปถึงไหนก็ไม่รู้ ก็เลยมาพูดๆ กับที่ที่ไม่มีคนได้ยินเสียงแทน

แต่ก็รู้สึกดีนะ แค่อ่านทุกๆท่านก็รับรู้ถึงความรู้สึกของเราได้ขอบคุณจริงๆ

 

โดย: LUNATIC SPACE 17 กุมภาพันธ์ 2549 15:52:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


LUNATIC SPACE
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จงภาคภูมิใจในเกียรติภูมิแห่งนักออกแบบโดยถ้วนทั่วกัน






adopt your own virtual pet!

Friends' blogs
[Add LUNATIC SPACE's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.