<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
5 กรกฏาคม 2555

【เรื่องสั้นขนาดทดลอง ตอนที่1】: First Time


สำหรับใครหลายคน
อาจจะเรียกสิ่งนี้ว่า พรหมลิขิต หรือ ปาฎิหาริย์
หรืออะไรก็ตามแต่ที่พวกเขาใช้จำกัดความกับสิ่งที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้คาดหมาย

สำหรับผมแล้ว
มันอาจเป็นแค่ความบังเอิญ ที่ไม่ได้มีอะไรพิเศษมากไปกว่าเหตุการณ์ต่างๆ
ที่อุบัติขึ้นบนโลกอันกว้างใหญ่ใบนี้

ถึงอย่างนั้น, ผมก็ไม่เคยดูถูกความบังเอิญแม้สักครั้ง
มนุษย์เราล้วนโยงใยกันด้วยสิ่งละอันพันละน้อยเหล่านี้
และก่อเกิดเป็นสายสัมพันธ์ที่เกี่ยวกระหวัด
เชื่อมต่อกันไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดจนวาระสุดท้ายของชีวิต

มันอาจจะดูเกินจริง แต่ผมเชื่อเหลือเกินว่า
ไม่ว่าเราทุกคนจะพบกันเช่นไรและสุดท้ายเราจะจากกันในเวลาอันสั้นหรือไม่
นั่นไม่ใช่สิ่งสำคัญแม้แต่น้อย
สิ่งที่สำคัญคือ เราได้เดินหลงเข้ามาในสายสัมพันธ์ของกันและกัน
ผูกพันด้วยช่วงเวลาเหมาะเจาะที่เราบรรจงสร้างขึ้น
และนั่น..ก็เพียงพอแล้วที่จะเปลี่ยนชีวิตของพวกเราไปตลอดกาล

ในวันที่อากาศหนาวเหน็บ
ใครคนหนึ่งเดินเข้ามา เคาะประตูห้องที่แสนเงียบงันของผมใ้ห้เิปิดออก
ผมเปิดประตูตอบรับคำร้องขอนั้น ทั้งด้วยความสงสัย
และบรรยากาศเงียบเหงาที่แฝงตัวเข้ามาพร้อมลมหนาว
ทำให้อดไม่ได้ที่จะปฎิเสธสิ่งที่จะพอมาสลัดความรู้สึกว่างเปล่านี้ให้ออกไปได้
-- แม้ชั่วขณะหนึ่งก็ตาม

และนั่น.. เป็นครั้งแรกที่ผมได้รู้จักเธอ


Create Date : 05 กรกฎาคม 2555
Last Update : 5 กรกฎาคม 2555 14:48:25 น. 1 comments
Counter : 595 Pageviews.  

 
ชอบบทเกริ่นเรื่องแบบนี้จังเลยครับ ชวนติดตาม


โดย: i.am.Victor วันที่: 9 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:26:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

le temps
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




[Add le temps's blog to your web]