Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
5 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

Reverie .... ทั้งหมดนั้น...เพียงฉันฝันไป

Reverie

Megan McCauley
Ost. Fantastic Four

Left here done
And unsure of what I feel
Unclear but I see
Just what I’m afraid of

I can’t find my way anyway
And I cannot heal the wounds I’ve created
And I can’t let go
Of what’s killing me

Falling from this edge
I am lost to all I know, hey

I can’t breathe anymore
Somehow I’m locked inside this cage
And I try
But I cannot fight to stay alive

Falling from this edge
I am lost to all I know
Time is only the answer see and lies the only
Reverie

I’ve tried
But I can’t fight anymore
I’m falling from this edge

I m lost to all I know
Time is only the answer see and lies the only
Reverie


“ทั้งหมดนั้น...เพียงฉันฝันไป”


นั่งเงียบๆ ตรงนี้คนเดียว
รู้สึกอย่างไรหรือ...ฉันยังไม่แน่ใจ
งุนงง สับสน ไม่รู้จะทำอย่างไร
เห็นชัดเพียงความกลัว
ที่ครอบงำในใจเท่านั้นเอง

ฉันมิอาจหาทางออกให้ตัวเองได้อีกแล้ว
มิอาจเยียวยาบาดแผลที่ฉันทำตัวเองให้หายได้
มิอาจปลดปล่อยความปวดร้าวออกจากใจ
มิอาจสลัดทิ้งสิ่งที่กัดกินอยู่ในใจ
นี่ฉันจะทำอย่างไรดี

ราวร่วงหล่นจากขอบโลก
สูญเสียทุกสิ่งที่เคยรู้จัก
แม้เพียงจะหายใจก็ยากยิ่งนัก
ราวฉันขังตัวเองอยู่ในห้องปิดตาย

ทั้งพยายาม...ทั้งไขว่คว้า
หากกลับหมดแรงจะสู้
แม้เพียงเพื่อจะใช้ชีวิตต่อไป
มิรู้จะอยู่ไปเพื่ออะไร ไม่รู้จริงๆ

ราวร่วงหล่นจากขอบโลก
สูญเสียทุกสิ่งที่เคยรู้จัก
เวลาให้คำตอบเดียวที่ฉันอยากรู้ได้
ทั้งหมดนั้นเป็นเพียงห้วงจินตนาที่ฉันเพ้อไป
เท่านั้นใช่ไหม...ใช่อื่นใด
เป็นเพียง...ความฝันของฉัน...เพียงนั้น

แม้เคยพยายาม
หากมิอาจต้านทานอีกต่อไป
ฉันร่วงหล่นจากขอบโลก
สูญเสียทุกสิ่งที่เคยรู้จัก
เวลาให้คำตอบเดียวที่ฉันอยากรู้ได้
ทั้งหมดนั้นเป็นเพียงห้วงจินตนาที่ฉันเพ้อไป
เท่านั้นใช่ไหม...มิใช่อื่นใด
เป็นเพียง...ความฝันของฉัน...เพียงนั้น



“ยามทิวานานยาว ราตรีก็ราวมีเราเพียงลำพัง
เมื่อเธอปวดร้าวและรู้สึกว่าชีวิตมาถึงทางตัน
อดทนไว้ก่อนเถิดนะ ...
ด้วยทุกคนก็มีวันร่ำไห้และทุกคนก็ปวดร้าวเหมือนๆกัน
หากวันนี้บางสิ่งไม่เหมือนที่คิดไว้
เมื่อทิวากลับกลายเป็นราตรีมืดมิดที่ไม่มีใครปลอบขวัญ
หากเธอไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไป
เมื่อต้องเผชิญกับความผิดหวังมากมายเกินหัวใจจะรับทัน
อดทนไว้ก่อนนะ ร้องเพลงคลอไปกับฉัน
ทุกคนบนโลกปวดร้าวเหมือนๆ กัน
หากเธอรู้สึกราวโลกนี้มีเธอเพียงลำพัง
ไม่จริงหรอกนะ ...
ความเจ็บปวดมิได้มีเธอเป็นเจ้าของคนเดียวเช่นนั้น
อดทนอีกนิด ... แล้วรู้ไว้เถอะนะ
ทุกๆ คนเจ็บปวด ทุกๆ คนมีวันต้องร้องให้
อดทนไว้นะ ... อดทนอีกนิด
แล้วทุกสิ่งก็จะผ่านไป ... ทุกสิ่งจะผ่านไป”

เรียนเรียงจากเพลง Everybody Hurts
- REM -

Reverie....
ชื่อเพลงสวยๆ ที่สวยทั้งชื่อและท่วงทำนองเพลงนี้
เป็นหนึ่งในอัลบัมซาว์นแทร็คภาพยนตร์ Fantastic Four
จากเสียงร้องมีเสน่ห์ของ Megan McCouley
ทีแรกฉันคิดว่า อัลบัมเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้
จะเป็นเพลงหนักๆ เสียอีก ที่หนได้ค่ะ
เมื่อลองได้ฟังกลับพบว่า
มีเพลงเพราะๆ น่าฟังอยู่หลายเพลงทีเดียว
บางเพลงนั้น...
เหมาะจะไปอยู่ในภาพยนตร์แนวโรแมนติก คอเมดีอีกต่างหาก
แต่ที่เลือกหยิบเพลงนี้ขึ้นมาแปลนั้น
เพราะสะดุดใจตั้งแต่ชื่อเพลง
อันเนื่องมาจากฉันชอบคำๆ นี้มาเนิ่นนานค่ะ
Reverie...
ที่มีความหมายคล้ายกับคำอีกคำที่ฉันชอบคือ Daydream
หมายถึง ความฝัน ห้วงจินตนาการ นั่นเอง

ฉันเห็นด้วยกับ Robert Kinkaid
พระเอกสุดเท่จาก Bridges of Madison County ที่ว่า
คำบางคำนั้นยามเราออกเสียงคำนั้นออกมา
ทำให้เรารู้สึกไหลลื่น สวยงาม เสียจริงๆ
ฉันจึงมีคำสวยๆแบบนี้ที่คิดเมื่อไหร่ก็รู้สึกดีหลายๆ คำ
คุณล่ะค่ะ
มีคำสวยๆ คำไหนที่ให้ความรู้สึกดียามได้ออกเสียง
หรือแม้แต่คิดถึงบ้างไหม

เนื้อเพลงของ Reverie
มีความหมายไม่ต่างกับ Everybody Hurts เท่าไรนัก
ทั้ง 2 เพลงเล่าถึงช่วงเวลาบางขณะในชีวิต
ที่เรารู้สึกว่าเผชิญอะไรต่ออะไรมากเกินทานทนไหว
จนอยากจบชีวิตให้มันรู้แล้วรู้รอดไป
ฉันเองก็เคยผ่านช่วงเวลาเช่นนั้นมาหลายต่อหลายครั้ง
หากคุณมีวันเวลาที่รู้สึกเช่นนี้...
วันที่รู้สึกว่าทำไมทุกอย่างที่แย่ๆ ต้องเกิดขึ้นกับเรา
ทำไมทุกคนดูเหมือนมีความสุข แต่เราทุกข์อยู่คนเดียว
อดทนไว้อีกนิดนะคะ ... ชีวิตมีทางออกเสมอ
เราอาจหาทางออกไม่ได้ในวันนี้...คืนนี้
แต่เชื่อฉันเถอะค่ะว่า ... ไม่มีปัญหาใดที่ไร้ทางออก
เราอาจยังมองมันไม่ถูกมุมเท่านั้นเอง
อดทนอีกนิดค่ะ ... แล้วทุกสิ่งก็จะผ่านไป


ลั่นทมริมทะเล
Meaning between the lines
Movie Time # 261




 

Create Date : 05 กันยายน 2551
3 comments
Last Update : 5 กันยายน 2551 5:36:30 น.
Counter : 1197 Pageviews.

 

...เพียงฉันฝันไป...

ตอนที่แปลอยู่ ฟังเพลงของ
...สาว สาว สาว...
อยู่ป่ะ เห็นคำนี้นึกถึงแต่เพลงของสาวๆๆน่ะ


Say Hi

 

โดย: CG Guitar 6 กันยายน 2551 22:48:03 น.  

 

มาชวนไปเข้าวัด ไหว้พระ ทำบุญครับ

 

โดย: CG Guitar 7 กันยายน 2551 4:08:18 น.  

 

""""""""""""""""""""""""


 

โดย: CG Guitar 7 กันยายน 2551 22:15:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลั่นทมริมทะเล
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใต้ร่มลั่นทมริมทะเลตรงนี้ มีอะไรหลากหลาย ตามสไตล์เราเอง

Reverie ... บันทึกเรื่องราวของคืนวันที่ล่วงเลย

ภาพความทรงจำเมื่อหัวใจเดินทางรอนแรมไปตามหนแห่งต่างๆ ...

คอลัมน์ Meaning between lines จากนิตยสาร
Movietime ที่เราเขียนอยู่มาลงเป็นครั้งคราว

เพื่อนๆที่แวะมาเยี่ยมเยียน ส่งข่าวถึงกันด้วยนะคะ

Friends' blogs
[Add ลั่นทมริมทะเล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.