It's never too late to believe in your dream
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
29 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
สวนทิวลิป Keukenhof, Holland. 2008


เก็บบรรยากาศบางส่วนมาฝากค่ะ ที่แวะไปสวนดอกทิวลิปหรือจำพวกดอกที่ใช้หัวในการปลูก เพราะที่นี่ไม่ได้มีแต่ดอกทิวลิปอย่างเดียว

(ขณะรอซื้อตั๋วเข้าชม เพราะแถวยาวมาก ก็ถ่ายรูปคั่นเวลา อีกแค่ 106 วันก็จะถึงวันงานโอลิมปิกแล้วค่ะ)


เริ่มจากเราเดินทางออกจากสนามบินสคิปโพล และต่อด้วยรถบัสไปที่สวนเกอเกินฮอฟ (Keukenhof) ได้เลยค่ะ ก็ประมาณไม่ถึงชั่วโมง เราถึงที่สวนประมาณ 12.30 น. ท้องก็ร้อง....แต่ต้องรอซื้อตั๋วเข้าชม ราคาประมาณ 11 ยูโร (ถ้าจำไม่ผิด) แถวยาวที่เดียวค่ะ นี่ขนาดไม่ใช่วันหยุดเสาร์อาทิตย์นะค่ะ นักท่องเที่ยวทั้งคนในประเทศและต่างประเทศเต็มไปหมด



วันนี้อากาศดีค่ะ แต่อาจจะมีฝน ตามที่ดูดินฟ้าอากาศก่อนจะมา
วันนี้เรามาเจอคณะคุณย่าคุณยาย คุณปู่คุณตา จากบ้านพักผู้สูงอายุในฮอลแลนด์ เขาจัดให้มีการทัศนศึกษานอกสถานที่ สำหรับผู้สูงอายุด้วยค่ะ ดีจังนะค่ะ อยากให้บ้านเรามีแบบนี้บ้าง

(พอผ่านเข้ามาในสวน ก็จะมีสาวดัตช์ยืนต้อนรับแล้วค่ะ)


และคุณเห็นบริเวณนี้ คือจุดเริ่มแรก เพราะมีร้านอาหารและเครื่องดื่มบริการ



หลังดื่มกาแฟทานขนม อิ่มท้องแล้ว และมีแรงเดินชมสวนคะ ที่นี่กว้างมากค่ะ มาเป็นครั้งที่3แล้ว แต่ละครั้งก็ยังเดินไม่ครบเลย เพราะเมื่อยขาก่อน เราคิดว่าเราจะกลับตอน 5 โมงเย็นค่ะ เพราะเขาปิดประมาณ 18.30 น.

ความน่ารักแรกที่ฉันชอบก็คุณตาคุณยายคู่นี้ มาด้วยกันและคุณยาย ถ่ายรูปค่ะ คุณตาเป็นคนบอกว่า ถ่ายดอกด้วยนะดอกนี้ด้วย น่ารักจริงๆ


หลังจากแอบอมยิ้มกับความน่ารักคุณตาคุณยายแล้ว ก็เดินเลาะตามทางมาเรี่อย จนเจอภาพนี้ค่ะ เขาถ่ายรูปอะไรกันเหรอ ....อยากรู้ค่ะ แวะไปดูหน่อย


ก็พระเอกของเราไม่ใช่ทุ่งดอกทิวลิปค่ะ แต่เป็นคณะคุณเป็ดทั้งหลาย



นั้นแน่คุณยายท่านเดิม เดินมาถึง ก็แชะ...แชะ...แบบไม่รอช้า


ชื่นชมคุณเป็ดผู้น่ารักทั้งหลายได้พักใหญ่ เราก็เดินต่อไปเรื่อยเปื่อย โดยไม่มีจุดหมาย เพราะเพื่อนสาวชาวอินเดียของฉัน นามเธอคือ บาบีต้า เห็นอะไรก็สวยไปหมดค่ะ ว้าว...โน้นสวยๆ ถ่ายรูปๆ ว้าว..นั่นก็สวย ถ่ายรูปๆ เอามุมนั้น เอามุมนี้ เราก็สนุกกับการถ่ายรูปค่ะ แต่มีเบื้องหลังมาแฉ คือว่า มันกันสองคน แต่มี 3 กล้อง เพราะฉันได้กล้องมาเมื่อ 3 ก่อนเอง ยังไม่ได้ลองกล้องใหม่เลย ต้องมาเปิดสดๆ (เปิดหนังสือคู่มือการใช้ แบบตรงนั้น) ก็ไหนๆ มาถึงที่ที่ให้ลองกล้องแล้ว เปลี่ยนเลนส์ไปมาก็เกิดอาการ ขี้เกียจเปลี่ยน .....ถ่ายๆไปเถอะ แล้วค่อยมารูปทีหลัง ...ฮ่าๆๆๆ



ก็มันกล้องดิจิตอท ฟั่นชั่นมันเยอะไปหน่อย สำหรับมือใหม่ เพราะเคยใช้แต่เมนอล ช่วงทำงาน พอเจอเจ้ากล้องนี้ ก็เลยเกิดอาการงงๆ ค่ะ ต้องมีคู่มือช่วย แถมภาษาอังกฤษอีก ยิ่งงูๆปลาๆอยู่

เราตัดสินใจนั่งรับแสงแดดอุ่นๆที่นี่ และหัดถ่ายรูปกันเองก่อน เพราะทดลองกล้องกันก็พักใหญ่ค่ะ จนได้รูปนี้ แล้วเราก็คิดว่า เอาล่ะ พอจะรู้จักกล้องแล้วสักเล็กน้อย งั้นเราไปหัดถ่ายรูปกันต่อ

(ก็ไม่ใครยอมเป็นนางแบบให้ เราก็ถ่ายๆกันเองนี่หล่ะ หัวขาดบ้าง เบลอบ้าง ก็สนุกๆกันสองคน กับเจ้ากล้องตัวใหม่)



ยิ้มจนเหงือกแห้งก็ไม่ได้สักที จนเมื่อย ดันรูปสุดท้ายเพื่อนเราทำได้ดีมาก กระโดดดีใจใหญ่ ...ฉันทำได้แล้ว ฉันถ่ายได้แล้ว...


จากที่แบกเจ้าขาตั้งกล้องที่ไม่สมส่วนกับกล้องมาด้วยตั้งนาน (ก็มันขาตั้งกล้องวีดีโอตัวเก่าของฉัน) ตอนนี้ยังไม่ได้ซื้อใหม่ก็ใช้แทนกันไปก่อน
ก็อยากทดลองการตั้งเวลาดูบ้าง ฮ่าๆๆ ภาพมันก็ออกมาแบบนี้




เราก็ชักสนุกกับการเล่นกล้องแบบตั้งเวลา นักท่องเที่ยวแทนที่จะชมดอกไม้ กับหันมาชมพวกเราแทน และคงหาว่าเราบ้า (ไม่เป็นไร เพราะเขาไม่รู้ว่า ความจริงเรากำลังหัดถ่ายรูปและใช้กล้องตัวใหม่ให้เป็น ก่อนจะไปสวิสและอิตาลี อาทิตย์หน้า)


หลังจากเหนื่อยกับการต้องวิ่งเข้าวิ่งออก ก็เปลี่ยนไปหาถ่ายรูปดอกไม้ผู้คนกันดีกว่าค่ะ



Create Date : 29 พฤษภาคม 2551
Last Update : 29 พฤษภาคม 2551 21:58:23 น. 0 comments
Counter : 784 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kidthung maanoy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add kidthung maanoy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.