<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 มกราคม 2551
 

/*-*/การลาจาก อันน่าจดจำ กับการเดินทางต่อของชาวไทย / และ/ "ช่วยเลิกพูดจากับผมแบบนี้เสียทีเหอะ" /*-*/

เรื่องแรก...


การลาจาก เป็นสิ่งที่ยากจะหลีกพ้น

ยิ่งถ้าเป็นบุคคลสำคัญที่ทำประโยชน์

ให้กับชาติบ้านเมือง และประชาชนของท่าน

ผู้ซึ่งเราทุกคน "รัก" ด้วยแล้ว

นัี่นยิ่งไม่มีผู้ใดอยากให้เกิด



แต่...ถ้าถึงขั้นที่จะทำให้โลกหยุดหมุนไปเลย 100 วัน

หากมองในทาง "พุทธ" แล้ว นั่นหาใช่จะเป็นเรื่องที่ดีนัก



ผมรัก และเสียใจ ไม่ต่างจากใครทุกคน

แต่...เราควรใช้เวลานี้ มาร่วมกันรำลึกถึง สิ่งดีๆที่ท่านมีให้กับเรา

สืบทอดปณิธาน สืบสานในสิ่งที่ท่านได้ทรงตั้งพระราชหฤทัยไว้

ให้ดำเนินต่อไปเพื่อให้ โครงการต่างๆ และแนวคิดต่างๆของท่าน

สำเร็จลุล่วงเกิดเป็นรูปธรรม อันจะยังประโยชน์ให้กับพสกนิกรของท่าน

น่าจะดีที่สุด



และทำให้ทุกอย่าง ถึงเวลาที่ต้องดำเนินต่อไป เมื่อผ่านพ้นช่วงเวลาอันเหมาะสม



นั่นน่าจะดีกว่าไหม?



ผมไม่อยากเห็นพ่อที่เราทุกคนรัก เศร้าไปยิ่งกว่านี้อีก

------------------------

------------------------

เรื่องที่ สอง

เกิดขึ้น สดๆร้อนๆ

ผมเพิ่งคุยกันกับเพื่อนสมัย ม.ปลาย อันที่จริงต้องเรียกว่า เพื่อนร่วมรุ่นกันมากกว่า

เจ้าตัวอยากให้ผมหา ฮอนด้า แอคคอร์ด ตัวใหม่ ให้ในราคา 1.4 ล้านบาท
บอกให้ผมช่วยหาคนรู้จักให้หน่อย "เน้นย้ำมาเลยว่า ขอถูกๆ ของแถมเยอะๆ"

พอผมบอกไปว่า ฮอนด้าเค้ามีนโยบายว่า ราคาเดียวกันทุกโชว์รูม
ต่อรองแล้ว คงลดได้ไม่มากเหมือนยี่ห้ออื่น ดังนั้น ไปลองหาเองเถอะ

เจ่้าตัวตอบกลับมาได้จี๊ดประสาทใช้ได้เลยว่า...

"สาด แล้วเค้าจะเชิญมึงไปขับรถถึงญี่ปุ่นทำเชี่ยไรวะ"

ฟังแล้ว ฉุนกึกใช้ได้เลย....

เอาละ

ผมคงตอบคุณที่กล่าวอ้างว่าเป็๋นเพื่อนผม แต่มักจะส่งข้อความถึงผม เฉพาะเมื่อตอนจะปรึกษาเรื่องรถเท่านั้น
(ซึ่งผมเบื่อเพื่อนที่ทำตัวแบบนี้มากๆ แต่ ทำไงได้วะ มีเรื่องนี้เรื่องเดียวที่ทำให้พวกเขานึกถึงผมได้นี่หว่า) ได้เพียงสั้นๆแล้วกันว่า

"หน้าที่ผม คือ ทดลองรถ เขียนบทความวิจารณ์ตามจริง ไม่ใช่นายหน้าขายรถ หรือหารถให้กับคุณ"

ขอความกรุณาเข้าใจเสียใหม่ให้มันถูกๆด้วย



--------------------------

(ขอบคุณทุกท่าน ทั้งที่ผมรู้จัก รู้จักผม ผมไม่รู้จัก และไม่รุ้จักผมมาก่อน
ที่เข้ามาอวยพรวันเกิดให้ในบล็อกเมื่อวานนี้นะครับ ขอบพระคุณทุกท่านมากครับ

พรใดท่านให้มา ขอให้ท่านได้รับพรนั้นเช่นเดียวกันครับผม

และขอให้ปีใหม่นี้ เป็นปีแห่งการเริ่มต้นเดินทางสู่สิ่งดีๆในชีวิตของแต่ละท่านนะครับ)




 

Create Date : 03 มกราคม 2551
1 comments
Last Update : 3 มกราคม 2551 2:19:41 น.
Counter : 800 Pageviews.

 
 
 
 
หวัดดีปีใหม่ครับพี่จิมมี่
ขอให้สุขภาพแข็งแรงครับ

เพิ่งได้ติดตามบทความรีวิวรถของพี่ ผมอยู่เชียงใหม่
เห็นว่าตอนปีใหม่พี่ขึ้นมา ไปเที่ยวไหนบ้างครับ
 
 

โดย: ck-one วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:15:04:48 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

JIMMY
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add JIMMY's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com