<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
6 ตุลาคม 2549
 

/*-*/*-*/*-*/ หยุด ไม่ได้ แล้วละ งั้น ก็ รักเลยแล้วกันนะ /*-*/*-*/*-*/

"มันจะผิดมากไหมวะ ถ้าสิ่งที่กูโหยหาจะได้มาจากคนเพศเดียวกับกู?"

ความรู้สึกข้างในใจที่ "โด่ง / พระโด่ง / อ้อย" ที่ถูกถ่ายทอดลงไปในไดอารี่เล่มหนึ่ง ซึ่งกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของภาพต่อขยายให้เราได้เห็น
ถึงความรักที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้ในชีวิตของ"คุณนัท"
หรือ ที่ใช้นามปากกาแฝงว่า "เซ็งเป็ด" จนกลายเป็นเรื่องราวความรักที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในช่วง 2 เดือนนี้
ของ pantip.com ห้องลุมพินี

สะกิดความรู้สึกข้างในใจลึกๆของผมไปไม่น้อยเลยทีเดียว

ชีวิตที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาถึง 26 ปี แล้วเข้าใกล้อายุ 27
มากขึ้นไปเรื่อยๆนั้น ยากจะปฏิเสธว่า ไม่เคยมีใครมาทำให้ผม
รู้สึก รัก

ความรักครั้งแรก สำหรับผม มันสะอาดมาก
บริสุทธิ์มาก แต่จบลงอย่างไม่ค่อยจะสวยงามนัก
ในเวลา 3 ปี ตามด้วยความสัมพันธ์เรื่องงาน
ที่ตามต่อมาอีกเล็กน้อย ไม่เกิอน 6 เดือน ในช่วงถัดจากนั้น
1 ปีให้หลังเต็มๆ

กว่าจะใช้เวลาในการกลับมาคุยกันอีกรอบ
อย่างจริงจัง เพื่อเคลียร์เรื่องราวที่ค้างคาใจ
ผมปล่อยให้เวลามันผ่านไปมันเนิ่นนานถึง 8 ปี.....

รักครั้งที่สอง ในช่วงปี 2000 วันที่ยังอ่อนเยาว์ต่อโลก
แม้จะเป็นรักแรกจากคนบนโลกไซเบอร์สเปซ
แต่กลับเป็นรักที่ไม่ค่อยน่าจดจำเท่าไหร่นัก
แต่การประคับประคองมาได้ถึง 1 ปี
ด้วยความยากลำบากนั้น แทบจะทำให้ผมเข็ด
กับการ เลือกรักคนที่รักเรา มากกว่าที่เรารักเขา

รักครั้งนั้น มันไม่ใช่รักที่บริสุทธิ์เหมือนอย่างครั้งแรกเลย
มันเป็นด้านตรงกันข้ามที่ผมไม่ค่อยอยากจะกวนให้ตะกอน
ที่นอนก้นในใจ มันพุ่งขึ้นมาทำให้ความรู้สึกขุ่นมัวอีก

รักครั้งที่ 3 คราวนี้มาไกลจากเชียงใหม่
เป็นความรู้สึกดีๆให้กัน จนกระทั่งวันหนึ่ง
ความสัมพันธ์อายุ 4 เดือนของเรา ก็ต้องยุติลง
ผมโดนเขาบอกเลิก ด้วยเหตุผลเรื่องระยะทาง
และปัญหาจากครอบครัวผมเอง

รักครั้งที่ 4 เป็นรักที่เริ่มต้นอย่างหวือหวา
และจบลงอย่างเรียบง่าย ผิดจากที่ เจ้าตัวทั้งสองฝ่าย
เคยเจอ
เพราะว่าเราจะต้องดูแลเจ้า "เสือตัวน้อย" จอมซุกซน
อะไรที่เคยคิด มันก็มักมีเรื่องราวให้ต้องมานั่ง ทบทวนถึงกระบวนการคิดของตนเองใหม่

แม้ว่าเราจะยุติความสัมพันธ์ในฐานะแฟนไปแล้ว
จากความเจ้าชู้ประตูดินแบบสุดๆ จับได้ชนิด 3 ครั้ง 3 ครา
แต่ว่า เราก็ยังคุยกันเป็นพี่เป็นน้องที่ดีกันไป
เราต่างมีเส้นทางที่ต้องเผชิญ และมีปัญหาให้ต้องจัดการ ต่างกัน

รักครั้งที่ 5 มันเป็นสายลมที่พัดมาประเดี๋ยวประด๋าว
ตามประสาของเด็กต่างจังหวัดที่มีครอบครัวไม่อบอุ่น
แล้วท้ายที่สุด เราขอจบเรื่องราวนั้นเสียเอง
ทั้งที่เคยบอกกับเขาไปว่า เราจะไม้ทิ้งเขา

แต่ในเมื่อ เขาพอจะยืนบนลำแข้งตัวเองได้แล้ว
เราก็คงต้องถอยห่างออกมาอยู่ดี


และยังไม่นับเรื่องราวเก็บตกมากมายจากคนอีกหลายคน
ที่ให้เกียรติเดินผ่านเข้ามาในชีวิต บางรายยังคงอยู่
บางรายจากออกไปโดยไม่คิดจะบอกลากันสักคำ
มีทั้งสมหวัง เข้าใจ ผิดหวัง คละเคล้ากันไป

ผมเองก็คงไม่ใช่คนที่ดีเด่อะไร พอจะให้ใครมาคบด้วยได้นานๆหรอกครับ
-------------------------

ผมไม่รู้ว่าการตามหาคนที่ผมรัก มันจะสิ้นสุดเมื่อใด
แต่แล้ว
6 สิงหาคม 2549 ที่ผ่านมา
ผมก็ได้คิดว่า มันก็ถึคงเวลาสิ้นสุดเสียที

ผมมักมีความผูกพันประหลาดๆกับวันที่ 6 สิงหาคม

6 สิงหาคม 1998 ผมโดน คนที่ผมรักเขาข้างเดียวบอกเลิก
บน รถเมล์ ปอ.39 กลางวงเวียนหลักสี่

6 สิงหาคม 1999 ผมพา คนคนเดียวกันนี้ กับผองเพื่อนอีก 4 คน ขึ้นไป ออดิชัน ต่อหน้าผู้ใหญ่คนหนึ่งที่ผมให้ความเคารพ ทั้งในฝีมือและจิตใจของเขา
จนทั้ง 5 คนได้ทำงานทั้งหมด และเพลงเพลงนั้น
ก็ติดชาร์ตเพลงฮิตไปพักใหญ่
(ถ้าสงสัยว่าพวกเขาเป็นใคร ไปดูในอัลบั้มใหม่ล่าสุดของ มาช่า ถ้ามีเพลงไหน ประสานเสียงเป็น acapella อยู่
นั่นละ พวกเขา ใบ้แค่นี้พอ ว่า 5U กลับมาแล้ว...อ้าว! บอกหมดไปแล้วนี่หว่า)

และ..6 สิงหาคมปีนี้

ชีวิตของผม และหนุ่มน้อยน่ารักคนหนึ่ง
ก็ได้มาพบกัน......

วันเวลาที่ผ่านไป ความชุ่มชื่นในจิตใจ ที่เคยแห้งผากไป
ระหว่างการเดินทาง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ถูกเติมเต็ม
ด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา จากจิตใจที่ดี ของเขา
จากความเป็นกันเอง อย่างเรียบง่าย และความมีเสน่ห์
ที่ซ่อนเร้นอยู่....

แต่ยิ่งเวลาผ่านไป
ยิ่งความรู้สึกที่เรามีให้กันมากขึ้น

ทว่า ในโลกนี้ ความสมบูรณ์ลงตัว ช่างเป็นสิ่งที่หายาก
พอกับความซื่อสัตย์จากปากของนักการเมือง

สิ่งเดียวที่ผมรู้สึกอยู่ในใจ นั่นคงเป็นเพราะว่า
ผมก้าวเข้ามาในชีวิตเขา ช้าไป 10 เดือน

ผมไม่แปลกใจว่า ความห่างไกล เมื่อต้องเจอกับ
ควาใกล้ชิด จิตใจของคนเราก็ไหวหวั่นกันได้

ต่อให้รู้สึกดี ในความมั่นคง ของหัวใจ 2 ดวง
ระหว่างเขา กับคนสำคัญคนของเขา
ที่อยู่ห่างไกลกันถึงกว่า 800 กิโลเมตร

แต่ด้วยความจริงใจที่เราสองคนมีให้กัน
และความใกล้ชิดในแทบทุกวัน ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา
ทำให้ผมเองก็ไม่มั่นใจในความคิดตัวเอง

ว่าความรู้สึกของการเป็น "พี่น้องกัน ที่รักกัน"
มันจะยังคงสภาพดีๆแบบนี้ไปได้นานแค่ไหน?

ผมไม่รู้เหมือนกันว่า จะหักห้ามใจตัวเองไปอย่างนี้ได้อีกนานแค่ไหน

ผมได้แต่แอบเป็นห่วง ในความสับสน ที่เกิดขึ้นในใจของเขา

ผมได้แต่มองว่าตัวเองไม่น่าเข้ามาทำให้เรื่องราวมันกลายเป็นอย่างที่เป็นอยู่ โดยไม่คิดจะโทษใครอื่นทั้งสิ้นนอกจากตัวเราเอง

ผมได้แต่มองว่า เมื่อเขาจะต้องก้าวออกไปสู่สังคมใหม่
วันหนึ่ง เขาอาจจะไม่มีผมหลงเหลืออยู่ในใจของเขาเลยก้ได้

ผมกลัวนะ
ผมไม่อยากสูญเสียเขาไป
ผมไม่รู้จะหาใครที่ เป็นอย่างเขาได้ นั่นคงไม่มีทางแล้ว
ผไม่รู้ว่า ความสัมพันธ์ในแบบ "เป็นพี่น้องกัน ที่รักกัน"
แบบที่เขาตั้งชื่อเรียกนี้ขึ้นมา มันจะยั่งยืนยาวไปได้นานแค่ไหน

ผมยอมรับเลยว่า ภายใต้สถานการณ์ที่ผมพอจะมองเห็นทางออกอยู่ข้างในรำไร
บางที เวลานั้น ผมกลับมองสิ่งใดไม่เห็นเท่าที่ควร

ผมกลัวนะ
แต่ อ้อมกอดอันอบอุ่นของเราสองคน
ต่างก็มีไว้ช่วยปลอบประโลมกันและกัน
ให้มีแรงใจ ผ่านพ้นสิ่งที่เราคิดว่ามันยาก มาได้อย่างสบายๆ

อย่างไรก็ตาม
ไม่ว่าวันพรุ่งนี้ จะเป็นอย่างไร

ผมรู้แต่เพียงว่า อะไรก็ตาม ที่ทำให้เขาคนนี้ มีความสุข
แค่เพียงเอ่ยปาก จะทำให้ทันที

ขออย่างเดียว คือขอให้เขามีความสุข นั่นพอแล้ว
ผมไม่ต้องการสิ่งใดจากเขานอกเหนือจากนี้อีกแล้ว

มันก็คงเหมือนเพลงต่อไปนี้....


(ยอม : บอยด์ โกสิยพงษ์ / นภ พรชำนิ)

รัก กล้วย นะครับ


Create Date : 06 ตุลาคม 2549
Last Update : 6 ตุลาคม 2549 13:08:06 น. 29 comments
Counter : 950 Pageviews.  
 
 
 
 

อื้อหือ...........
ความรักสวยงามเมอเลย
แม้จะไม่เคยได้รักใคร.........แต่ว่ามาอ่านเรื่องความรักของคนอื่นแบบนี้ ก็ชุ่มชื่นหัวใจดีเหมือนกัน...........
ขออวยพรให้เจอรัก ที่ทำให้คุณมีความสุขค่ะ
 
 

โดย: DiamondTom วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:7:34:32 น.  

 
 
 
แค่ได้รักใครสักคนก็มีความสุขแล้วค่ะ ขอให้รักกันไปนานๆ นะคะ
 
 

โดย: the Vicky วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:7:40:11 น.  

 
 
 
อยากให้มีใครมาสารภาพรักบ้างจัง
 
 

โดย: random-4 วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:8:43:31 น.  

 
 
 
ความรักสวยงามเสมอคะ....แค่ได้รับก็สุขใจ
ยิ่งทำให้คนที่เรารักมีความสุข..เรายิ่งมีความสุขคะ
ยังไงก็ขอให้มีความสุขกับความรักนะคะ
 
 

โดย: off_elmas วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:10:25:22 น.  

 
 
 
จนบัดนี้ก็ยังไม่เข้าใจว่ารักคืออะไร และก็ไม่เคยคิดว่าชาตินี้จะเข้าใจได้ อิอิอิ



แต่นั่นแหละ การได้เชื่อในอะไรสักอย่าง ก็เป็นเชื้อเพลิงที่ดีสำหรับการดำเนินชีวิต
 
 

โดย: Dark Emperor IP: 58.8.74.187 วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:13:19:59 น.  

 
 
 
เคยอ่านเรื่องคุณเซ็งเป็ดมาแล้วเหมือนกันค่ะ

มันเป็นความรักทีสุดจะบรรยายจริง ๆ

ความรักไม่มีการแบ่งเพศหรอกค่ะ

แต่ความรักมันอยู่ที่ใจ
 
 

โดย: TsuTaYa วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:15:40:29 น.  

 
 
 
กล้วย???

ชื่อคุ้นๆๆ อ่ะ..เหมือนเคยเห็นจากกระทู้ไหนน้า...
 
 

โดย: TsuTaYa วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:15:51:02 น.  

 
 
 
เข้ามาอ่าน

ไม่คิดว่าจะมาบรรยายเป็นเรื่อง

กรเรื่องของพี่ เซ็งเป็ดจบแล้วเหรอ เร็วมากมาย



สู้ๆนะพี่ ถ้าพี่ึิคิดว่า พี่ได้ทำทุกอย่างเพื่อคนที่เรารักได้จริงๆ ถือว่า รักใครสักคนเป็นแล้ว


แล้วพี่ก็ ไม่ควรน้อยใจด้วย


เพราะอย่างน้อยในชีวิตินี้ พี่ยังเคยได้รักใครจริงๆ สัำคนถึงแม้จะไม่ยั่งยืน แต่พี่จะตะโกนบอกทุกคยในโลกได้ว่า ฉันเคยมีความรัก


เชื่อ กอฟท์พี่ กอฟท์คิดว่าแค่นี้พี่ก็จะมีความสุขแล้ว
 
 

โดย: BIZZARE IP: 58.9.15.43 วันที่: 7 ตุลาคม 2549 เวลา:2:35:15 น.  

 
 
 
ซึ้งๆ อิอิ
 
 

โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ วันที่: 7 ตุลาคม 2549 เวลา:3:24:31 น.  

 
 
 
สุดยอดมาเลยพี่จิมมี่ อ่านแล้วทำผมอึ้งๆนิ่งๆไปเลยอะ
 
 

โดย: Dark Phoenix(lady_deathstrike2529@hotmail.com IP: 203.188.53.89 วันที่: 7 ตุลาคม 2549 เวลา:9:57:03 น.  

 
 
 
ไงก็ขอให้โชคดีแล้วกันนะครับ
 
 

โดย: Ben IP: 203.86.209.187 วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:5:28:10 น.  

 
 
 
เพลงเพราะมากเลยครับ ซึ้งมากๆ
เอ๊ะ รึว่าลำโพงผมดีเอง
 
 

โดย: dragon smile IP: 125.25.157.111 วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:16:00:24 น.  

 
 
 

จริงครับท่าน Jimmy เพราะ คำว่า เรารักเขา กะ เขารักเรา
รวมถึง เรารักกัน โคตรต่างกันเลยครับ จะตัดสินใจอะไร
ต้องชัวร์ครับ ห้ามดีดลูกคิดในรางแก้ว โอกาสผิดหวังมันมี
อยู่สูงมาก สูงมากจริงๆ ครับผม
 
 

โดย: สยึมกึ๋ย วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:16:52:00 น.  

 
 
 
ผ่านประสบการณ์รักมามายเลยน่ะค่ะ
อ่านแล้วแอบอึ้ง..เล็กๆ เมื่อเจอคนที่ใช้แล้ว
ก็รักษาไว้ให้ดีที่สุด อนาคตจะจะเป็นยังไง
ไม่ต้องไปกลัวหลอกค่ะ ชอบการเขียนของพี่จัง
อ่านแล้วรู้สึกดี
 
 

โดย: li_goro (li_goro ) วันที่: 12 ตุลาคม 2549 เวลา:7:04:15 น.  

 
 
 
บางที่เราก้อแค่ต้องการใครสักคน มาอยู่ใกล้ๆ กับเรา

ถามเราว่า "ยังไหวไหม" ก็เท่านั้นแหล่ะ

love พี่จิมมี่ค่า

 
 

โดย: มะนาวเรียกพี่ IP: 202.57.190.50 วันที่: 14 ตุลาคม 2549 เวลา:15:21:23 น.  

 
 
 

อิอิ ท่าน จิม หายไปเลย
 
 

โดย: สยึมกึ๋ย วันที่: 19 ตุลาคม 2549 เวลา:22:40:53 น.  

 
 
 
ขอให้เจอสิ่งที่คุณกำลังรอคอยนะค่ะ แล้วประคับประคองรักของคุณด้วยความรักจริงๆนะค่ะ

แล้วเจอกันกับความสำเร็จของกันและกันนะค่ะ
 
 

โดย: ทราย IP: 203.118.69.59 วันที่: 28 ตุลาคม 2549 เวลา:20:18:42 น.  

 
 
 
เขียนได้ดีครับผม

ขออนุญาต add friends'blog ครับ
 
 

โดย: Jele IP: 125.25.147.97 วันที่: 29 ตุลาคม 2549 เวลา:20:42:58 น.  

 
 
 
ยินดีครับผม

แล้ว Friend's blog ของคุณ Jele เป็นอันไหนครับเนี่ย?
ผมเข้าไม่ได้แหะ อยากเข้าไปดู
 
 

โดย: J!MMY IP: 124.120.114.13 วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:1:42:34 น.  

 
 
 
ของผมเป็นอันนี้ครับ

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=voc&group=8

แต่ไม่ค่อยได้อัพบลอคเลยระยะหลังงานยุ่งมากครับ
 
 

โดย: Jele IP: 125.25.153.231 วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:21:53:15 น.  

 
 
 
มาให้กำลังใจนะครับ
 
 

โดย: noooon010 IP: 58.136.18.204 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:11:01 น.  

 
 
 
Cheer ! ครับผม
 
 

โดย: Jele IP: 125.24.209.67 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:58:46 น.  

 
 
 
ขอเข้ามาอ่านสีสันความรักของคุณจิมมี่ ขอให้เจอรักที่ประทับใจนะครับ
 
 

โดย: yyswim วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:07:26 น.  

 
 
 
ทำไมผมไม่เจอความรักบ้างนะ
เอ..หรือผมรักไม่เป็น

มัวแต่แข็งกร้าวอยู่ คิดว่าตัวเองเข้มแข็งและพึ่งตนเองได้
ไม่รู้จักความรักเลยจริง ๆ นะเนี่ย ผมเนี่ย
 
 

โดย: รัก ยาริส IP: 203.113.71.69 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:56:16 น.  

 
 
 
รัก คือรัก

ไม่มีถูก ไม่มีผิด ไม่มีแบ่งแยก

ขอให้คุณจิมมี่โชคดีนะคะ
 
 

โดย: YaM_NoT วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:27:58 น.  

 
 
 
รักเอย จริงหรือที่ว่าหวาน หรือทรมารใจคน
ความรักร้อยเล่ห์กล รักเอยลวงหลอกใจคน
หลอกจนตายใจ ....
 
 

โดย: สยึมกึ๋ย วันที่: 12 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:33:16 น.  

 
 
 
อยากอ่านเรื่องของคุณคุณเซ็งเป็ด
รบกวนทิ้ง Url ที่ Blog เราด้วยนะ
ไม่ผิดหรอกที่รักเพศเดียวกัน
 
 

โดย: JavA_BasiC IP: 124.157.145.10 วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:14:19:03 น.  

 
 
 
ลืมบอก url
//fantastic.bloggang.com
 
 

โดย: JavA_BasiC IP: 124.157.145.10 วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:14:20:53 น.  

 
 
 
ตอนนี้ก็กำลังพยายามรัก"คนที่รักเรามากกว่า"
แรกๆก็รู้สึกดี_ เพราะยังงัยเค้าก็ไม่ทิ้งเราแน่นอน
หลังๆเริ่มรู้สึกว่าตัวเราเอาแต่ใจมากขึ้น
และก็สงสารเค้าที่พยายามทำให้ทุกอย่าง
แต่เราก็ยังไม่พอใจ........

ขอโทษนะ.............................................._
รึว่า_เราไม่ได้รักเค้าเลย ......
 
 

โดย: >>TheRed<< IP: 203.144.157.179 วันที่: 29 มีนาคม 2550 เวลา:16:31:43 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

JIMMY
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add JIMMY's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com