Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 
28 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
รูปถ่ายในความทรงจำ

หลายต่อหลายครั้งที่มีคนถามผมว่าทำไม่ไม่ชอบถ่ายรูปตัวเอง หรือทำไมไม่ค่อยมีรูปถ่ายตัวเองกับคนที่ผมรัก ก็ขนาดไม่มีรูปถ่ายผมยังจดจำเรื่องราวต่างๆ
จดจำได้แม้กระทั้งไออุ่นจากตัวคนรัก แค่เพียงความทรงจำที่มีอยู่ มันก็ทำให้ผมรู้สึก ทรมานและคิดถึงมากพอแล้ว
ต่อให้มีรูปถ่ายมากมาย เวลาคนเลิกกัน ส่วนมากก็จะทำลายฉีก เผาทิ้ง แต่รูปถ่ายที่อยู่ในความทรงจำ มันไม่สามารถลบได้ ฉีกมันก็ไม่ขาด พยายามลืมกลับ
ยิ่งชัดเจน

***
มีรูปถ่าย มีสิ่งของที่ผม ไม่กล้าหยิบมาดูไม่กล้าเปิดดู ได้แต่เก็บมันไว้ในลิ้นชัก และก็ได้แต่หวังว่า ซักวันคงกล้าที่จะหยิบมันขึ้นมาดู และมีโอกาสส่งคืนเจ้าของ....
*******************************************

ถ้าในโลกนี้ไม่มี...
เบล สุพล พัวศิริรักษ์

ถ้าในโลกนี้ไม่มี... สิ่งเตือนความจำให้นึกถึงอดีต
ไม่มีเพลงให้ได้ยิน ไม่มีรูปของสองเราสักใบ ให้เห็นยามห่างไกล

ทุกเรื่องราวที่เกิดกับสองเรา ทุกนาทีไม่ว่าจะดีร้าย
จะไม่เลือนหายไป ตามวันและเวลา

ฉัน จะเก็บความทรงจำ ไว้ในลมหายใจที่มีอยู่
จะดูแลให้ดี ไม่ต้องมีของเพื่อเตือนความทรงจำ
เพราะมันไม่สำคัญมากไปกว่าเก็บในลมหายใจตลอดไป

ถ้าในโลกนี้ไม่มี... กระดาษให้ฉันเขียนเพื่อนึกถึงอดีต
ไม่เคยได้ข้อความอีก ไม่ผ่านไปให้สองเราเจอกัน ให้นึกถึงวันนั้น

ทุกเรื่องราวที่เกิดกับสองเรา ทุกนาทีไม่ว่าจะดีร้าย
จะไม่เลือนหายไป ตามวันและเวลา

ฉัน จะเก็บความทรงจำ ไว้ในลมหายใจที่มีอยู่
จะดูแลให้ดี ไม่ต้องมีของเพื่อเตือนความทรงจำ
เพราะมันไม่สำคัญมากไปกว่าเก็บในลมหายใจตลอดไป

ชัช ชัช ชา ดีดา ดาว ชัชชา ดีด้า ด้าว ชัช ชา ดา
ชัชชาดาด้าช่าว ไม่ต้องมีของเพื่อเตือนความทรงจำ
เพราะมันไม่สำคัญมากไปกว่าเก็บในลมหายใจตลอดไป

ฉัน จะเก็บความทรงจำ ไว้ในลมหายใจที่มีอยู่
จะดูแลให้ดี ไม่ต้องมีของเพื่อเตือนความทรงจำ
เพราะมันไม่สำคัญมากไปกว่าเก็บในลมหายใจตลอดไป...


Create Date : 28 กันยายน 2553
Last Update : 28 กันยายน 2553 12:42:25 น. 4 comments
Counter : 504 Pageviews.

 
:)

ชอบเพลงนี้เหมือนกันเลยคะ
ให้ความหมายอะไรดีๆ เยอะมากเลย


โดย: onedermore วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:13:34:47 น.  

 
ไม่ชอบถ่ายรูปตัวเอง เพราะถ่ายไม่ขึ้นอะค่ะ 555+


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:15:08:49 น.  

 



แวะเอาขนมไทยๆๆ อย่างขนมเกสรลำเจียกมาฝากจ้า
เราขอเก็บความทรงจำดีๆๆ ความรู้สึกดีๆๆ ไว้ในใจดีกว่า ภาพถ่าย..



โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:15:45:43 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:18:08:06 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Akuma_demon
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Akuma_demon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.