Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
6 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Morning Moon

//youtu.be/rVe3WmklH3A

Morning Moon - Golf Fukking Hero Feat.Poh Yokee Playboy
Morning Moon เป็นอีกเพลงที่ชอบมาก Golf Fukking Hero ใช้ภาษาได้สละสลวยมาก ถ้าใครยังจำได้ในสมัยตอนี่อยู่มัธยมหรือประถม อาจารย์ให้แต่งกลอนเปล่า หรือกลอนแปด นั้นหละใช่เลย


มีโทรศัพท์เครื่องละเกือบสองหมื่น ไว้เพื่อคุยเรื่องงาน และแช็ทกับเพื่อนยามดึกดื่น สายเพศตรงข้ามอื่นไม่เคยโทรเข้า¬มา ก็ยังสงสัยตัวเองจะซื้อโทรศีพท์¬แพงทำไมว้า เดือนมกรายังไม่เท่าไหร่ แต่พอกุมภาพันธ์ทำไมต้องเหงานะไ¬ม่เข้า ใจ เลวยังคู่ดี แต่คู่เราไม่มี พระรามคู่นางสีดา หรือจับนางเงือกคู่พระอภัย ยามราตรีมองเห็นโลกคู่พระจันทร์ ทั้งที่ฟ้าทั้งฟ้านั้นยังมีดาวน¬นับอนันต์ โลกยังมีคู่ ไปกับพระจันทร์ดวงโต ลืมดวงเนปจูน ยูเรนัส ดึงดาวเสาร์ และพลูโต แต่พอตอนเช้าพระจันทร์ดวงเดิมก็¬กลับหายไป โลกไม่ร้องสักแอะ ยังหมุดรอบตัวและยังหายใจ พระจันทร์ในยามเช้า ไม่ได้แปลว่าจันทร์หลายใจ แต่มองไม่เห็นด้วยตา ไม่ใช่ไม่มีไปอีกหลายไมล์
(ถ้า เธอเป็นดังพระจันทร์ที่ลอยอยู่บนท้องฟ้ากลางดาวดวงนอนใหญ่ ที่ฉันยังไม่เคยเจอ แต่รู้แค่เพียงว่ามีเธอ ค่ำคืนไหนที่ฉันต้องเข้านอน ตื่นมาตอนเช้าโดย ไม่มีใคร (ก็รู้ว่าในช่วงกลางวัน ไม่ต้องมองเห็นพระจันทร์ก็ยังอยู่)
ถ้า เธอเป็นดังพระจันทร์ที่ลอยอยู่บนท้องฟ้ากลางดาวดวงนอนใหญ่ ที่ฉันยังคงไม่เคยเจอ แต่รู้แค่เพียงว่ามีเธอ ค่ำคืนไหนที่ฉันต้องเข้านอน ตื่นมาตอนเช้าโดย ไม่มีใคร ก็ถึงเรายังไม่พบกัน ให้เธออย่าทิ้งเหมือนดังพระจันทร์ก็พอ)
โลกไม่มีพระจันทร์ และท้องฟ้ารุ่งอรุณ ไม่ต่างกับวันที่ตัวคนเดียว ตอนที่ผมไม่มีคุณ ฟ้ายังมีแสงอาทิตย์ มีนกบิน มีฝนพรำ
ผมยังมีชีวิต มีครอบครัว มีงานทำ
เปรียบคนโสดเป็นร้านของชำ มีแฟนคือเซเว่น ของเขาอาจจะมีพร้อม ตั้งแต่ซีพีถึงดีคอลเจ้น แต่โสดอย่างเรา มีเรื่องเบียร์และสุราเรา เปิดขายได้ตลอด ไม่จำกัดเวลาา ดวงชะตาหรือพระพรมลิขิต เรื่องของเนื้อคู่ไม่ใช่เรื่องคิวปิด เวลายังทำให้ต่างกัน
มาคู่ริขิดซักวันโลกคงจะหมุดให้ผมคู่สาวนิสิต เมื่อตะวันลับลา ฟ้าจะรอจันทร์ พระจันทร์ลาไปตอนเช้า ถึงจะเรียกครบวัน
วันนี้เราตัวคนเดียว ซักวันเราคงพบกัน เพราะโลกตอนเช้าไม่เห็นดวงจันทร์แต่เขายังคงคบกัน
(ถ้า เธอเป็นดังพระจันทร์ที่ลอยอยู่บนท้องฟ้ากลางดาวดวงนอนใหญ่ ที่ฉันยังคงไม่เคยเจอ แต่รู้แค่เพียงว่ามีเธอ ค่ำคืนไหนที่ฉันต้องเข้านอน ตื่นมาตอนเช้าโดยไม่มีใคร ก็ถึงเรายังไม่พบกัน ให้เธออย่าทิ้งเหมือนดังพระจันทร์ก็พอ)
บอกจันทร์ว่ายังมีเราอยู่บนโลก ยังอุปโภคและยังต้องบริโภค ถึงเนื้อคู่ยังอยู่ไกลอีกหลายหมื่นโยต
ถึงวันนี้เราจะsad แต่ตอนนี้เราจะyo! จันทร์เจ้าขาฉันไม่ขอข้าวขอแกง และตัวฉันคงไม่ขอแหวนทองแดง
ฉันขอวันนี้ตอนนี้ฉันยังมีแรงต่¬อสู้กับความวกวนและคนตลบตะแลง
ถ้า เธอเป็นดังพระจันทร์ที่ลอยอยู่บนท้องฟ้ากลางดาวดวงนอนใหญ่ ที่ฉันยังไม่เคยเจอ แต่รู้แค่เพียงว่ามีเธอ ค่ำคืนไหนที่ฉันต้องเข้านอน ตื่นมาตอนเช้าโดย ไม่มีใคร (ก็รู้ว่าในช่วงกลางวัน ไม่ต้องมองเห็นพระจันทร์ก็ยังอยู่)
ถ้า เธอเป็นดังพระจันทร์ที่ลอยอยู่บนท้องฟ้ากลางดาวดวงนอนใหญ่ ที่ฉันยังคงไม่เคยเจอ แต่รู้แค่เพียงว่ามีเธอ ค่ำคืนไหนที่ฉันต้องเข้านอน ตื่นมาตอนเช้าโดย ไม่มีใคร ก็ถึงเรายังไม่พบกัน ให้เธออย่าทิ้งเหมือนดังพระจันทร์ก็พอ)





Create Date : 06 มิถุนายน 2554
Last Update : 6 มิถุนายน 2554 10:26:08 น. 2 comments
Counter : 741 Pageviews.

 
ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ว่างๆจะแวะมาทักทายใหม่ครับ หนังสือพิมพ์


โดย: bbandp วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:12:42:24 น.  

 
เนื้อหาโดนใจ


โดย: amoderndog วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:22:44:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Akuma_demon
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Akuma_demon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.