Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
27 เมษายน 2555
 
All Blogs
 
เรื่องเล่าจาก ชั้น 7

คอนโดที่ผมอาศัยอยู่ตอนนี้ถึงแม้จะเป็นคอนโดใหม่ เพิ่งสร้างเสร็จ แต่ก็มีเรื่องเล่า และมีเพื่อนบ้านหลายต่อหลายท่านเจอกับตัวมาแล้ว บางคนบอกว่ามีเจ้าที่มาเข้าฝัน บอกว่าเมื่อไหร่จะตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่ให้

พี่ชายที่รู้จักท่านหนึ่งก็เล่าในทำนองเดียวกันว่า มีเงาดำๆสิบกว่าเงา มายืนรอบเตียง บางเงา นั่งอยู่บนหัวเตียงก้มหน้าลงมาดู ซึ่งพี่ชายท่านนี้บอกว่าไม่ค่อยจะเชื่อในเรื่องแบบนี้เท่าไหร่เมื่อได้ยินเพื่อนบ้านเล่า เลยอยากเจอ ก่อนจะนอน พี่ชายท่านนี้เลยท้าทายว่า ขอให้มาให้เห็น และเขาก็เห็นจริงๆ

และเรื่องในทำนองนี้ มันก็มีมาให้ได้ยินอยู่เสมอจนเป็นเหมือนจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ทั้งเรื่องที่เห็นและได้ยินเสียงแปลกๆจากห้องชั้นบนทั้งๆที่ห้องนั้นไม่มีใครอยู่และยังขายไม่ได้ แต่ตัวผมเองยังไม่เคยเจอเรื่องทำนองนี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

จนเมื่อหลายเดือนก่อน จำได้ว่าในคืนนั้นเองผมเข้านอนประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ แต่ดันนึกขึ้นได้ว่า เพื่อนส่งเอกสารงานให้ทาง mail แต่ยังไม่ได้อ่าน เลยต้องขนเอา note book และพวกหนังสือ กระดาษสำหรับจด วางเต็มเตียงนอน

แล้วผมก็เผลอหลับไป ทั้งๆที่ไม่ได้เก็บอะไรเลย แต่แล้วทันใดนั้นเองผมก็ต้องสะดุ้งตื่น เพราะเหมือนมีอะไรซักอย่างตกลงมาบนเตียงนอน หรือไม่ก็เหมือนมีคนใช้มือตบลงบนเตียงผมสะดุ้งตื่นและ ลุกขึ้นนั่งในทันทีพยายามมองไปรอบๆห้อง ที่พอจะมองอะไรได้ลางๆ แต่มันก็ไม่มีอะไรเลย มีแค่ห้องว่างเปล่ากับความเงียบในตอนตี 3 ซึ้งเงียบมาก

ผมล้มตัวลงนอนอีกครั้ง แต่ในตอนนั้นเองก็รู้สึกได้ว่า มันเริ่มมีอะไรบางอย่าง อยู่บนเตียง อะไรบางอย่างที่ทำให้เตียงนอนเริ่มยุบตัว ผมได้แต่นอนหลับตา ไม่กล้าลืมตาขึ้นมามอง เพราะกลัวว่า เมื่อลืมตาขึ้นมาแล้ว จะเห็นเห็นอะไรก็แล้วแต่ที่มันทำให้เตียงผมยุบตัว
แล้วสิ่งนั้นก็เริ่มเคลื่อนไหว มันใกล้เข้ามา ใกล้เข้ามา อะไรซักอย่างพยายามคลานบนเตียงนอน จากปลายเท้า เคลื่อนตัวมาช้าๆ เคลื่อนตัวมาหาผมที่นอนอยู่ แล้วมันก็มาหยุดอยู่ที่ข้างๆ หมอน และในตอนนั้นเองในห้วงสติที่พอจะเหลืออยู่ ก็บอกกับผมว่า “ไม่ใช่หละ” จากเสียงลมหายใจ เสียงฟันที่กำลังแทะอะไรอยู่ มันต้องไม่ใช่ สิ่งที่เรา
จินตนาการอยู่แน่

ผมตัดสินใจยกมือขึ้นแล้ว คว้าลงไปข้างๆหมอนและพอมือสัมผัสเจ้าสิ่งนั้นได้ “ แมร่ง ชัดเลยไอ้ยุ่งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง ”

มันคงได้ยินเสียงที่ผมนอนพลิกตัว แล้ว ไปทับกระดาษ แล้วเกิดเสียง ไอ้ยุ่ง(กระต่าย) มันจำเสียงถุงขนมได้ครับ คือถ้ามีเสียงกรอบแกรบ ๆมันจะรู้ทันทีว่าเราแอบกินขนมอยู่ แล้วมันก็จะวิ่งมาขอซึ่งคืนนั้นมันคงคิดว่า ผม แอบกินขนมไม่ยอมแบ่งมัน มันเลยโดดขึ้นเตียง ผมตกใจตื่นลุกขึ้นนั่งและมันก็คงตกใจที่ผมตื่น เลยมุดใต้ผ้าห่ม พอผมนอน มันก็เริ่ม ออกมาตามหาขนม จบแล้วววววว

ป.ล.เรื่องนี้ผมเคยเอาไปเล่าให้เพื่อนบ้านที่คอนโดฟังในช่วงต้นของเรื่อง ทุกคนนั้งฟังกันนิ่งเลย แต่ผม กลั้นขำแทบตาย 555




Create Date : 27 เมษายน 2555
Last Update : 27 เมษายน 2555 15:52:42 น. 2 comments
Counter : 659 Pageviews.

 
สุนัขที่บ้านก็เป็นเหมือนกันค่ะ เวลากินขนมต้องแอบกินค่ะ 55555555555


โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:8:13:21 น.  

 
ไอ้ยุ่ง ผม มันเป็นกระต่ายคร้าบบ 555


โดย: Akuma_demon วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:15:18:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Akuma_demon
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Akuma_demon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.