Group Blog
มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
10
11
12
16
22
24
25
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
วิธีการรับมือกับเจ้านาย
fashion




1) ก่อนเข้าไปทำงาน ให้ศึกษาข้อมูลเจ้านายคนนั้นให้ถ่องแท้เสียก่อน หรือเมื่อเข้าไปทำงานในระยะแรกลองพิจารณาดูพฤติกรรมของเจ้านาย หากเห็นท่าไม่ดี เข้าข่าย 6 ประเภท (อ่านได้จากเรื่อง เจ้านาย 7 ประเภท) พิจารณาแล้วว่าอยู่ไปคงไม่ก้าวหน้า ต้องรีบเปลี่ยนเจ้านาย หรือเปลี่ยนงาน และการจะเลือกเจ้านายที่ดีนั้นจะต้องไม่โลภ ยกตัวอย่างเช่นหากมีข้อเสนอให้เลือกระหว่าง เงินเดือนที่ดี กับเจ้านายที่ดี ควรเลือกเจ้านายที่ดีมากกว่าเพราะจะทำให้เราได้ เรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆ ที่หาไม่ได้จากในตำรา และเราจะมีความสุขในการทำงาน


นอกเหนือจากการเลือกหาเจ้านายที่ดีแล้วนั้น ต้องมองว่าเรา เข้ากันได้ มี Chemistry ที่ตรงกันกับเจ้านายหรือไม่ มีแนวความคิดไปในทางเดียวกันหรือไม่



2) หากจำเป็นต้องทำงานกับเจ้านายที่เข้ากันไม่ได้ จะต้องรับมืออย่างไร


โดยให้ชั่งน้ำหนักดูว่า ประโยชน์ที่เราจะได้รับจากองค์กรนั้น คุ้มหรือไม่กับการที่เราจะต้องทนทรมานกับการทำงานและต้องดูประกอบกับระยะเวลาที่เราตั้งใจไว้ว่าจะอยู่นานแค่ไหน เพราะที่สุดแล้วเราคงไม่ทำกับองค์กรนั้นๆ ตลอดทั้งชีวิตแต่ถ้าจำเป็นต้องย้ายงาน ให้ย้ายด้วยเหตุผลทางการงาน ไม่ใช่เหตุผลส่วนตัว


3) จะรู้ได้อย่างไรว่าเจ้านายของเรานั้นดีจริง ให้สังเกตตอนสภาวะวิกฤต ตอนเราลำบากจริงๆ นั้นเจ้านายยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเราบ้างหรือไม่






ที่มา: //www.thaibizseven.com




Create Date : 09 มกราคม 2554
Last Update : 9 มกราคม 2554 12:20:00 น.
Counter : 737 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]