Group Blog
สิงหาคม 2554

 
1
2
3
5
6
7
8
13
14
15
16
17
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog
ปล่อยวางอดีต เพื่อความสำเร็จ
fashion


ปล่อยวางอดีต เพื่อความสำเร็จ





คำว่า “เสียดาย” จะระงับไม่ได้และจะเกิดขึ้นบ่อยๆ เพราะคนมักจะเอาความรู้สึกและเอาสถานการณ์ปัจจุบันไปวิเคราะห์และตัดสินเรื่องในอดีตที่ผ่านไปแล้ว ไม่ยอมปล่อยวาง เรามักจะคิดถึงเรื่องต่างๆในอดีตว่าถ้าเราไม่ทำแบบนั้น ไม่ทำแบบนี้ ป่านนี้คงประสบความสำเร็จหรือร่ำรวยไปแล้ว ยิ่งเราคิด “เสียดาย” มากเท่าใด หรือถ้าเราเปิดโอกาสให้มันเข้ามารบกวนจิตใจเราบ่อยๆ มันก็จะเกิดความคิดนี้ขึ้นเรื่อยๆในหัวของเรา




คนที่มีความเข้มแข็งพอที่จะหย่าขาดกับคำว่า “เสียดาย” จะต้องเป็นคนที่มีแผน มีเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจน มีสติรอบคอบ ไม่ตั้งอยู่บนความประมาท ตัดสินใจให้ดีที่สุดในสถานการณ์นั้นๆ และเมื่อตัดสินใจไปแล้วต้องคิดว่านั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดในขณะนั้น ซึ่งอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดในอนาคต



นอกจากนี้เราสามารถเรียนลัด เพื่อลดความผิดพลาดจากประสบการณ์ชีวิตของคนอื่น



Create Date : 10 สิงหาคม 2554
Last Update : 10 สิงหาคม 2554 11:29:02 น.
Counter : 930 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]