โครงการถนนสายนี้มีตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 57 – หมอดู


Photobucket










หมอดู
ทำให้ผมนึกถึงเรื่องๆนึงในระหว่างที่ผมบวช
มีคุณลุงท่านนึงถามพระอาจารย์ว่า
อยากให้ท่านทำนายดวงชะตาอนาคตให้หน่อย


พระอาจารย์เงียบไปสักพัก
แล้วตอบกลับไปว่า


อาตมาทำนายว่า...

“อนาคตไม่แน่นอน”




แม่นกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
ผมคิดในใจ


^^


























Photobucket










Photobucket












ผมเป็นคนที่ไม่ดูดวง
ไม่สนใจเรื่องอนาคต
อะไรจะเกิดผมคิดว่าถ้าเรามีความเข้าใจอดีต ปัจจุบัน อนาคต


สิ่งที่เกิดขึ้นจะดีหรือจะร้าย
ถ้าเราพร้อมที่จะรับมัน
น่าจะดีกว่า....รู้แต่ไม่พร้อมจะรับมัน
หรือรู้แล้วเครียด คิดมาก ในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น
































Photobucket














Photobucket













อนาคตสำหรับผมมีอยู่สองอย่าง
สิ่งที่ผมคิดถึง กับ สิ่งที่ผมคิดไม่ถึง
ผมชอบมัน หรือว่า ผมไม่ชอบมัน


ดังนั้นแล้วผมเลยเป็นคนไม่ค่อยดูดวง
ไม่ค่อยคุยกับหมอดู

ถ้าหมอดูทักก็ไม่ใช่ว่าไม่ฟัง
ถ้ามีเรื่องไม่ดีผมก็ระวัง... ถ้ามีเรื่องดีผมก็ขยันให้มากขึ้น
ส่วนจะจริงหรือไม่
ก็ไม่เป็นไร...



ชีวิตถูกออกแบบให้เราได้พบและพลัดพราก



ดังนั้นช่วงเวลาที่ตั้งแต่เริ่ม “พบ” จนถึง “พลัดพราก”
ช่วงเวลานี้เป็นสำคัญกว่ามากมาย






























Photobucket









Photobucket








ชีวิตนั้นไม่เปลี่ยนแปลง
มีแต่จิตใจนั้นที่เปลี่ยนไป


อนาคตเป็นเหมือนทางเดินที่หลากหลาย
เราเลือกเดินจากปัจจุบัน
ผมมีสิ่งที่อยากทำ มีสิ่งที่อยากเป็น
แม้ตอนนี้มาได้ยังไม่ถึงครึ่งทาง
อนาคตก็ไม่รู้จะสำเร็จรึเปล่า
จริงๆความสนุกและประสบการณ์ที่ดี
มันอยู่ระหว่างทางที่เราเดินไปสู่จุดหมาย




มีแพ้ มีชนะ บ้างคงเป็นเรื่องปกติ
ไม่มีใครที่ไม่เคยล้ม
ไม่มีใครที่ไม่เคยลุก
ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ




























Photobucket












Photobucket











ไม่มีใครไม่เคยทุกข์ ไม่มีใครไม่เคยสุข


แม้จะต่างเรื่องต่างราว
แต่เพราะคนเรานั้นมีกรรมต่างกัน
มีความคิดคำพูดการกระทำที่แตกต่างกัน





เราจะเป็นในสิ่งที่เราเคยทำ
และเรากำลังจะเป็นในสิ่งที่เรากำลังทำ





หมอดูที่แม่นที่สุดในโลก
ผมว่าคงมีแต่พระพุทธเจ้า
ไม่ใช่การทำนายอนาคตที่แม่นยำ
แต่เป็นการรู้ถึงทางแยกในอนาคตมากมายของคนเรา
แล้วเลือกที่จะหาวิธีจัดการกับใจตัวเราเอง
ไม่ใช่การไล่ตามทะยานอยาก
ไม่ใช่การปล่อยวางว่างแบบลอยๆ


แต่เป็นสติปัญญาในการเลือก...



เลือกที่จะทำตอนไหน
เลือกปล่อยวางเมื่อใด


^^

























Photobucket













Photobucket









อนาคตหรือสิ่งที่จะเกิดขึ้น
มันไม่ได้สนใจว่าเราจะคิดยังไง
มันไม่ได้สนใจว่าเราจะชอบหรือไม่
สิ่งที่มันจะเกิดมันก็จะต้องเกิดอยู่ดี



ในวาระโอกาสวันวิสาขบูชาพุทธชยันตีนี้
ผมขอยกถึงปัจฉิมโอวาทของพระพุทธเจ้าที่ผมชอบมากๆ




“ภิกษุทั้งหลาย บัดนี้เราจักขอเตือนพวกท่านให้รู้ว่า
สิ่งทั้งหลายที่เกิดมาในโลก มีความเสื่อมสลายเป็นธรรมดา
ท่านทั้งหลายจง
ทำหน้าที่อันเป็นประโยชน์แก่ตน และคนอื่น ให้สำเร็จบริบูรณ์
ด้วยความไม่ประมาทเถิด”





และขอลาด้วย
ภาพหอยทากน่ารักๆที่ถ่ายมาฝากคุณขวัญครับ
เห็นแล้วคิดถึงคุณ... ^^













Photobucket









Photobucket










Photobucket










Photobucket









ขอบคุณที่เข้ามาชมครับ ^^















Photobucket




































พระจันทร์ของขวัญ


















Create Date : 05 มิถุนายน 2555
Last Update : 5 มิถุนายน 2555 0:04:03 น. 17 comments
Counter : 1972 Pageviews.

 
ยอดเยี่ยม


โดย: panwat วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:0:57:55 น.  

 
ภาพสวยจัง
ดนตรีฟ้งแล้วสบายใจดีค่ะ
มาอ่านตะพาบน้ำค่ะ
newyorknurse



โดย: newyorknurse วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:6:06:39 น.  

 
ชอบทั้งภาพและคำ

สุดยอดครับคุณครู




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:7:42:29 น.  

 

แหล่มจ๊ะ....
เน๊าะ...ไม่มีใครไม่เคยทุกข์ไม่มีใครไม่เคยสุข



โดย: อุ้มสี วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:9:39:58 น.  

 
ภาพปรากรอบสวยมากค่า แอบนายมาอ่านบล็อคค่า


โดย: แม่น้องกะบูน วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:9:53:45 น.  

 
โอ้ววววววววววววว งามแงะ
ชอบเจ้าหอยทากมากๆ คุณโอปอลล์ถ่ายภาพออกมาได้งามจริงๆ ค่ะ
ขอแชร์ไปที่กลุ่มและหน้าเพจด้วยเลยนะคะ


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:11:56:50 น.  

 
แวะมาทักทายและเข้ามาชมครับ

ภาพสวยมากๆ


โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:12:07:17 น.  

 
ภาพสวยมากๆ สมเป็นคุณครูของน้องขวัญ
ดนตรีไพเราะเสนาะหู ฟังสบายๆดี

แต่ชอบคำทำนายนี้ที่สุดเลย

“อนาคตไม่แน่นอน”

ไม่ได้มาเยี่ยมและทักทายคนบ้านนี้นานมากเลย
แต่ไม่ลืมนะคะ เข้าบ้านน้องขวัญและอ่านคอมเม้นท์หวานๆ
ของคนบ้านนี้ตลอดค่ะ




โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:14:13:39 น.  

 
หมอดู .. จะไม่สำคัญเลยค่ะ ถ้าหากว่าตัวเอง
มีสิ่งสำคัญ คือ สติ และก็จิตใจ

ไม่ว่าอะไรจะมาแพ่วพาล คาดว่าสตินั้นช่วยได้เสมอค่ะ

ภาพสวยเสมอเน๊าะ เห็นแล้วอยากถ่ายมาโครเหมือนกันนะค่ะนี่


โดย: JewNid วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:20:36:22 น.  

 
ตื่นได้แล้วคุณ
เค้าตืนกันหมดบ้านหมดเมืองแล้ว
อย่าได้บิดขี้เกียจอยู่...
เด๋วตลาดจะวาย...
ฟ้าจะไม่สวย..
ทำมาหากินไม่ได้นะ..
ตื่นนนนนนนนนนนน


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 6 มิถุนายน 2555 เวลา:7:04:20 น.  

 
แวะมาชมภาพสวยๆ และข้อเขียนดีๆในหัวข้อหมอดู เขียนได้ข้อคิดที่ดีมากครับ

อ่านและชมภาพแล้ว ถูกใจ โหวตให้เลย นะครับ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Great_opal Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น





โดย: **mp5** วันที่: 6 มิถุนายน 2555 เวลา:15:29:20 น.  

 
เรื่องราวระหว่างการเดินทาง สำคัญกว่าเยอะ


ภาพสวยมั่กๆ


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 6 มิถุนายน 2555 เวลา:15:53:13 น.  

 
หมอดูก็เพียงส่วนประกอบ อันหนึ่ง ..
แต่ที่สำคัญ คือตัวเรา ต่างหาก ถ้าไม่มีสติ ก็อาจจะถูกหลอกได้ นะคะ..
แวะมาอ่าน และชมภาพประกอบสวยมากค่ะ..


โดย: tifun วันที่: 6 มิถุนายน 2555 เวลา:16:04:18 น.  

 
มาตามอ่านงานตะพาบค่ะ

อ่านแล้วอึ้งเลย คิดได้เป็นระบบมาก
ถ้าเราคิดได้และทำได้แบบนี้ท่าจะดีมากกกก
อ่านแล้วให้แง่คิดได้ดีจริง ๆ ค่ะ

สองพี


โดย: SongPee วันที่: 6 มิถุนายน 2555 เวลา:20:15:43 น.  

 
กลัวหอยทากอะงับ
ครั้งนี้หวานน้อยเหรองับ


โดย: bee_บี วันที่: 8 มิถุนายน 2555 เวลา:10:10:29 น.  

 
ขอบคุณค่ะ กำลังคิดว่าจะไปดูดวงพอดี

แบบนี้แล้ว ไม่ไปดูเลยดีกว่า รู็สึกว่าอืมเนอะ

อนาคตมีสิ่งที่คิดถึง กับ สิ่งที่คิดไม่ถึง

อิอิ ชีวิต มีรสชาติดี 555+


โดย: Mir & deS วันที่: 11 มิถุนายน 2555 เวลา:9:54:37 น.  

 
เพลงเพราะ ภาพสวย บรรยายดี

แอบน่ารักตอนท้ายยย

แวะมาทักทายนะคะ อิอิ


โดย: LittleNK วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:23:07:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
5 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.