GOLDEN BAMBOO:)

I love King รักในหลวงค่ะ

Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
21 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

Sea World Orlando (Florida)

เช้าวันนี้ เราตื่นแต่เช้า ทานอาหารเช้าเสร็จเรียบร้อย ก็ออกมารอรถเพื่อเตรียมตัวไป Sea World โลกของสัตว์ทะเล

นั่งรถไปได้ไม่นาน ก็ถึงที่หมาย หลังจากจัดการเรื่องบัตรผ่านประตูเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางเข้าไปข้างใน วันนี้อากาศดี คนเริ่มทยอยมากันเยอะ เราเดินไปตามแผนที่ และก็หยุดตามจุดต่างๆ เพื่อดูการแสดงของสัตว์ทะเล และเล่นเครื่องเล่นระทึกขวัญต่างๆ






เราเดินไปเรื่อยๆ แวะดูสัตว์ทะเลต่างๆ และรอเวลารอบของการแสดง โชว์แรกที่เราดูก็คือโชว์ของ Shamu ปลาวาฬเพชรฆาต คนเข้ารอชมเต็มไปหมด ที่นั่งที่เราได้อยู่ไม่ไกลเท่าไหร่จากสระน้ำที่ไว้ใช้สำหรับการแสดง และแล้วการแสดงก็เริ่มขึ้น ชามูตัวใหญ่มาก ผิวมันวาวและเนียน ไม่แน่ใจว่ามีทั้งหมดกี่ตัว แต่ที่เห็นออกมาพร้อมกันก็สองตัว ท่าทางถูกฝึกมาอย่างดี เพราะทำตามคำสั่งตลอด และรู้จังหวะการแสดง ทุกท่วงท่าที่ชามูแสดงดูน่ารักถูกใจไปหมด เรานั่งดูไป นั่งยิ่มไปอย่างมีความสุข และทึ่งในความน่ารักของชามู ตอนที่ชามูพุ่งตัวเข้ามาด้วยความรวดเร็วใกล้คนดูเพื่อสวัสดี น้ำกระเด็นออกมาไกลมาก ทำให้คนที่นั่งอยู่ข้างหน้าเปียกหมดเลย ไม่ใช่เปียกธรรมดาแต่เปียกชุ่มทีเดียว เราโชคดีที่นั่งอยู่ตรงกลาง เลยไม่โดนผลกระทบนี้เท่าไหร่ นับว่าเป็นการแสดงที่ประสบความสำเร็จ และสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก








ต่อมา เราแวะชมโลกใต้ทะเลที่เป็นอุโมงค์เดินเข้าไป มีสัตว์ทะเลว่ายวนเต็มไปหมด เสียดายที่ถ่ายรูปออกมาไม่ค่อยชัด เพราะค่อนข้างมืด พอออกมา เราไปดูโชว์ชุดต่อไปที่ชื่อว่า L'Alure the call of the ocean เป็นการแสดงโชว์กายกรรมที่มีคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับคนหาปลาหลงเข้าไปในโลกใต้ทะเล และต้องการนำไข่มุกกลับมาด้วย เป็นการแสดงแบบจินตลีลา ฉาก แสง สีและเสียงอลังการงานสร้างมากๆ เราทึ่งนักแสดงผู้หญิงเอเชียสองคน ที่ตัวอ่อนมากๆ สามารถลื่นไหล บิดตัวเหมือนไม่มีกระดูกเข้าไปในที่ต่างๆ สวยงามจริงๆ







การแสดงถัดมาชื่อ Clyde and Seamore take pirate island เราชอบโชว์ชุดนี้มากๆ ดูไป หัวเราะไป ตลกดี นักแสดงเด่นของโชว์นี้มีอยู่สามตัวคือสิงโตทะเล ตัวนากและแมวน้ำยักษ์ สัตว์สามตัวนี้เข้าขากันได้ดีจริงๆ พวกมันพยายามที่จะยึดเกาะเรือโจรสลัดซึ่งเป็นชายหนุ่มเซ่อซ่าสองคน สัตว์ทั้งสามตัวช่วยกันหลอกล่อโจรสลัดด้วยวิธีต่างๆนานา น่ารักมากๆ ไม่น่าเชื่อว่าสัตว์เหล่านี้สามารถแสดงได้ถึงขนาดนี้






เราแวะหาอาหารกลางวันทาน และก็ไปดูโชว์ปลาโลมาต่อ ปลาโลมาเป็นสัตว์ทะเลที่่น่ารักและฉลาดมาก การแสดงนี้ตระการตาเช่นกัน เพราะนอกเหนือจากปลาโลมาแล้ว ยังมีนกหลากหลายชนิดออกมาบินโชว์เป็นเรื่องราว และมีนักแสดงผาดโผนร่วมอยู่ด้วย บางฉากน่าหวาดเสียวเลยทีเดียว พอจบก็ได้รับความอิ่มเอมใจ






ตะวันเริ่มบ่ายคล้อย เราเดินไปรอบๆเรื่อยๆ แวะทานไอศครีมนิดหน่อย และก็ไปดูโชว์ต่อ เหลือโชว์อีกแค่สองโชว์ แต่ไม่เกี่ยวกับสัตว์ทะเลแล้ว โชว์หนึ่งชื่อว่า Pets Ahoy เป็นการแสดงของสัตว์หลายชนิดร่วมร้อยชีวิต มีทั้งสุนัข แมว นก หมู หนู สกั้งค์ กระต่าย และอื่นๆอีกมากมาย โชว์นี้สนุกสนานกับความเปิ่นของสัตว์แต่ละตัว พวกมันถูกฝึกมาอย่างดี และแสดงเป็นเรื่องเป็นราวจนจบ เรานั่งดูไป ขำไปกับความน่ารัก ความทะเล้นของพวกมัน

มาถึงโชว์สุดท้าย เป็น Musical show ของการ์ตูน Sesame Street มีเอลโม่กับแอบบี้มาร่วมโชว์ เด็กๆมาดูกันเยอะมาก เราก็ร่วมสนุกไปด้วย แม้ว่าจะเด็กไปหน่อยก็ตาม





วันนี้ทั้งหมดก็หมดลงไปกับความสนุกและความสุข Sea Worldปิดหกโมง เราเลยกลับไปที่พักเร็ว และก็ไปว่ายน้ำในโรงแรม ก่อนที่จะออกไปหาอาหารค่ำทาน

ขอเล่าเรื่องอาหารค่ำสักหน่อย เราเดินไปรอบๆโรงแรม หวังว่าคงจะได้ทานอาหารอร่อยๆในร้านใดร้านหนึ่ง และในที่สุดเราก็เห็นร้านบุฟเฟ่ท์ซีฟู้ดในราคาแค่ 24.95 ดอลล่าร์ต่อคน ด้วยความที่เราชอบทานอาหารทะเลอยู่แล้ว เราจึงไม่รีรอ รีบเข้าไปนั่งทาน เราเดินไปตักอาหารหลายหลาก มีอาหารทะเลให้บริการตลอด เราชิมทุกอย่าง อย่างละเล็กละน้อย

พอถึงเวลาคิดเงิน เราเห็นบิลก็ตกใจเลย เพราะราคาอาหารทั้งหมดรวมสองคนออกมาแปดสิบกว่าเหรียญ เล่นเอาเราตกใจเลย เราไม่เข้าใจว่าทำไมถึงกลายเป็นราคานี้ เพราะว่าเราก็ไม่ได้ดื่มอะไรเลย เราเลยไปถามพนักงาน พนักงานบอกว่าเพราะเรากินกุ้งลอบสเตอร์ เราก็พยายามยืนยันว่าในโปสเตอร์หน้าร้านไม่ได้เขียนบอกไว้เลย ได้แต่บอกว่าราคาต่อหัวเท่านี้ และตอนที่ไปตักอาหารทุกอย่างก็อยู่ที่เดียวกันหมด ตักได้ตามใจชอบ เรารู้สึกว่าถูกโกง เพราะอาจจะเห็นว่าเราเป็นเอเชียและเป็นนักท่องเที่ยว คงไม่รู้อะไร ทั้งร้านไม่มีคนหัวดำเลย พอเราไม่ยอม พนักงานเสริฟก็ไม่รู้จะแก้สถาณการณ์ยังไง และยังบอกว่าผู้จัดการไม่อยู่ เราหงุดหงิดและรออยู่นาน แต่ก็ไม่มีใครมาแก้ปัญหา สุดท้ายเราเลยตัดบท ตัดใจยอมจ่ายและก็เดินออกไปด้วยความไม่พอใจอย่างแรง

พอกลับมาที่โรงแรม เราก็พยายามจะใช้อินเตอร์เนท เพื่อเขียนคอมเม้นท์ต่อว่าร้านอาหารนี้สักหน่อย แต่ก็ต้องรอคิว เราเลยกลับห้องไปนอนดีกว่า คืนนั้นเลยหลับไปด้วยอารมณ์เซ็ง ไม่ได้โมโหที่ต้องเสียเงิน แต่ไม่ชอบใจที่โดนเอาเปรียบ เอาเป็นว่าวันนี้จบแค่นี้ดีกว่า




 

Create Date : 21 กันยายน 2552
4 comments
Last Update : 5 ตุลาคม 2552 13:10:00 น.
Counter : 2379 Pageviews.

 

อย่างงี้ไผ่ก็ไม่ได้เล่น roller coaster อะดิ ลูกไก่อยากเล่นมากเลย แต่ก็กลัวจังเพราะว่ามันสูงมาก

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาเช็คบล๊อกเลยแหละ เพราะว่าจ้องคอมนานแล้วปวดตาอ่ะ สงสัยยังไม่ค่อยหายดีโน๊ะ ไว้คุยกันนะ

 

โดย: lovelylk 7 ตุลาคม 2552 12:33:42 น.  

 

สวัสดีจร้า พี่ส้มแวะมาเที่ยวด้วยคน
ไผ่สบายดีน่ะ เดาว่าแฮปปี้มากๆเพราะดูจากรูป

 

โดย: somphoenix 8 ตุลาคม 2552 1:29:10 น.  

 

ดีจังเลยที่ได้มีโอกาสไปเที่ยว เล่น และชมการแสดงที่น่าสนุกแบบนี้

แต่ถูกโกงเรื่องอาหารนี่ เสียอารมณ์ได้อีก ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอย่างนี้ด้วย นึกว่าจะมีแต่ในประเทศแถบบ้านเราเสียอีก

 

โดย: bite25 9 ตุลาคม 2552 9:47:03 น.  

 

อยากไปเที่ยวบ้างค่า

 

โดย: xiao ye zi 10 ตุลาคม 2552 12:29:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Coucou Bamboo
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Welcome to my blog

พอดีได้มีโอกาสเข้ามาดู Bloggang ของคนหลายๆคน ก็เริ่มมีความรู้สึกว่าน่าสนใจ เลยสมัครเป็นสมาชิกของที่นี่อีกหนึ่งคน แม้ว่าจะเป็นคนเขียนไม่เก่ง ใช้ภาษาไม่ค่อยถูกต้อง แต่สิ่งที่ตั้งใจจะทำก็คืออยากจะเก็บข้อมูลส่วนตัวและเรื่องราวที่ได้พบเห็นมาเอาไว้ นอกจากนั้นบางอารมณ์ก็อยากเขียนความรู้สึกนึกคิดไว้เป็นบันทึกของตัวเองที่นี่ด้วย เพื่อจะได้เก็บไว้เป็นความทรงจำตลอดไป สำหรับใครก็ตามที่หลงเข้ามาในบล็อกนี้ ก็ขอกล่าวคำสวัสดี และขอให้ทุกท่านมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ และขอให้โชคดีนะค่ะ

BON COURAGE!.
New Comments
Friends' blogs
[Add Coucou Bamboo's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.