GOLDEN BAMBOO:)

I love King รักในหลวงค่ะ

พักร้อนพาเพื่อนเที่ยวแอลเอ 3

จากเหตุการณ์เรื่องรถบัสข้ามเมืองครั้งที่แล้ว ทำให้เราหวั่นใจกับการกลับไปใช้บริการอีกครั้ง คิดไปคิดมา ไปทางเครื่องบินดีกว่า แพงหน่อย แต่ประหยัดเวลาและสะดวกดี เราเลยจัดการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์จากแอลเอไปซานฟรานซิสโกอย่างรวดเร็ว

แต่ก่อนที่จะเดินทางข้ามเมือง เรามีเวลาเกือบแทบทั้งวันอยู่ในลอสแองเจอลีส กว่าเครื่องจะออกก็ประมาณหนึ่งทุ่ม ดังนั้น หลังจากเช็คเอาท์แล้ว สิ่งแรกที่อยากทำคือกลับไปตามหา Walk of Fame กันต่อ

เราตัดสินใจจอดรถทิ้งไว้ที่โรงแรมแล้วเดินไป บรรยากาศตอนกลางวันดูไม่น่ากลัวเหมือนกลางคืน ไม่นานนักก็มาถึง ภาพตรงหน้าที่เห็น อืม...ผิดคาดแฮะ เราคิดว่ามันต้องอลังการงานสร้าง แต่พอได้มาเห็น ดูธรรมดามากๆ ที่เรียกว่า Walk of Fame ก็เพราะว่าตามถนนฟุตบาทที่คนเดินมีรูปดวงดาวซึ่งสลักชื่อของบุคคลมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

เราเดินไปไกลพอสมควร แต่ดูเหมือนว่าดวงดาวทอดยาวไปไม่มีที่สิ้นสุด ไม่มีอะไรหวือหวา พวกเราเลยย้อนกลับไปเอารถดีกว่า มารู้ทีหลังว่า ถ้าเดินไปอีกและเลี้ยวไปอีกซอยหนึ่ง เราก็จะเห็นชื่อดาราดังๆปัจจุบัน และก็มีคนใส่ชุดต่างๆมายืนให้ถ่ายรูป น่าเสียดาย

ขอตัดบทพูดถึงอาการเปื่อยของโป้งสักนิด ดูเหมือนว่าอาการจะมีแต่ทรงกับทรุด โดยเฉพาะอาการไอ แต่โป้งก็บอกว่ายังไหว อึดมากเลย นี่ถ้าเป็นเรา ป่านนี้คงงอแงน่าดู

ที่ต่อไปที่ต้องแวะไปเยือนและต้องเก็บภาพอย่างน้อยสักใบคือป้าย Hollywood เราต้องขับรถดั้นด้นขึ้นเขา ยิ่งขึ้นสูงอากาศยิ่งอึดอัด บ้านเรือนสองข้างทางดูมีระดับ ท่าทางต้องเป็นคนมีสตางค์เท่านั้นถึงครอบครองได้ ก็แหม! ตรงบนเขา Hollywood มีคฤหาสน์ดาราเยอะแยะ ไม่รู้ว่าเราขับรถผ่านบ้างหรือเปล่า พอลงจากรถไปเดินหาป้าย ก็เกิดอาการวิงเวียนไปตามๆกัน เพราะสภาพพื้นผิวบนเขาเอียงและลาดชัน แวะชมธรรมชาติและวิวเมืองจากภูเขาอยู่พักหนึ่ง เราก็มุ่งหน้าไปชายหาด Santa Monica ซึ่งเป็นเป้าหมายสุดท้ายของการเที่ยววันนี้

ระหว่างทางไปชายหาด เราผ่านย่านหนึ่งซึ่งสร้างความตระการตาให้พวกเราในรถมาก ย่านนี้มีความพิเศษกว่าที่อื่นตรงที่ถนนกว้างใหญ่ ดูสะอาดตา ไม่มีผู้คนเดินวุ่นวาย และไม่มีคนจรจัดเลย สิ่งที่เป็นจุดเด่นมากกว่านั้นคือบ้านระแวกนี้หลังใหญ่ ไม่ใช่ซิแค่ใหญ่ไม่พอ ต้องใหญ่โตมโหฬาร แต่ละหลังประชันความงามกันแบบไม่มีใครยอมแพ้ใครเลย เราแทบจะไม่มีสมาธิในการขับรถเลย พอเห็นชื่อถนนก็ไม่แปลกใจ นี่แหละที่เค้าเรียกว่า Beverly Hills มีแต่บ้านคนดังทั้งนั้น เสียดายที่ชักภาพไม่ทัน

Santa Monica เป็นเมืองชายหาดเล็กๆเมืองหนึ่งในลอสแองเจอลีส บรรยากาศของเมืองก็เหมือนเมืองชายหาดทั่วไป สดใส น่ารัก ผู้คนดูมีชีวิตชีวา มีกลิ่นอายของน้ำทะเล และลมทะเล

เราเดินไปในตัวเมืองของ Santa Monica ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนน Third Street Promenade ถนนนี้เป็นถนนคนเดิน เป็นแหล่งชอปปิ้งที่น่าสนใจแห่งหนึ่ง มีร้านรวง ร้านอาหารสองข้างทาง วันนี้อากาศค่อนข้างดี ผู้คนเลยออกมานั่งตากแดด (ที่ไม่ค่อยจะแรง) จิบกาแฟอย่างสบายอารมณ์

ก่อนลาจากชายหาด Santa Monica พวกเราได้ฝากท้องไว้ที่ร้านอาหารทะเลเล็กๆ สีฟ้าน่ารัก พนักงานเสริฟเป็นกันเอง และก็แวะลงไปเดินเล่นที่ชายหาด กินบรรยากาศ เก็บความประทับใจ

ถึงเวลาที่ต้องไปรอขึ้นเครื่องที่สนามบินซะแล้ว เกลียดการขึ้นเครื่องบินที่สุดเลย แต่ก็ต้องยอม เพียงไม่กี่อึดใจ เราก็ได้มาเหยียบซานฟรานซิสโก (อีกครั้ง) ดีใจที่สุด เพราะเป็นเมืองในฝันของเราเมืองหนึ่ง ตอนนี้เป็นตอนกลางคืน มองไม่เห็นอะไรเลย ต้องนั่งรถไฟเข้าดาวน์ทาวน์เพื่อไปหาโรงแรมที่จองไว้

ปรากฏว่าไม่ต้องหาให้วุ่นวาย สถานีรถไฟที่เราออกมาชื่อว่า Powell Street อยู่ตรงใจกลางเมืองที่สุด ตรงจุดจอดรถรางของซานฟรานเลย เดินขึ้นไปนิดเดียว ก็เจอโรงแรม ไม่รู้มาก่อนว่าโรงแรมจะอยู่ใกล้ขนาดนี้ ทำเลดีมาก ราคาก็ย่อมเยาว์ รวมอาหารเช้าอีกต่างหาก หนำซ้ำยังมีร้านอาหารไทยตั้งสองร้านอยู่ข้างๆ คืนนั้นไม่รีรอ พวกเราเลยฝากท้องที่ร้านอาหารไทย

โป้งเดี้ยงมากๆ เหนื่อยต่อเนื่องมาตั้งแต่เดินทางมายังไม่หยุดเลย เอาเพื่อนมาทรมานจริงๆ ไม่รู้ว่าอาการป่วยนี้ทำให้โป้งหมดสนุกหรือเปล่า โป้งต้องการเวลานอนพักผ่อนให้มากที่สุด นอนหลับฝันดีและภาวนาว่าพรุ่งนี้คงดีขึ้น

พบกันใหม่วันต่อไปที่ซานฟรานซิสโก เมืองในฝัน

Last Update : 1 กรกฎาคม 2553 5:00:32 น. 3 comments

ตามมาเที่ยวด้วยคน

โดย: kwan_3023 วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:13:01:44 น.

อยากไปมาก อยากไปไทยทาวน์

โดย: lovelylk วันที่: 8 มิถุนายน 2553 เวลา:12:34:05 น.

แวะมาทักทายค่ะ

โดย: chokun123 วันที่: 10 มิถุนายน 2553 เวลา:7:52:46 น.

Coucou Bamboo
Chicago United States

Welcome to my blog

พอดีได้มีโอกาสเข้ามาดู Bloggang ของคนหลายๆคน ก็เริ่มมีความรู้สึกว่าน่าสนใจ เลยสมัครเป็นสมาชิกของที่นี่อีกหนึ่งคน แม้ว่าจะเป็นคนเขียนไม่เก่ง ใช้ภาษาไม่ค่อยถูกต้อง แต่สิ่งที่ตั้งใจจะทำก็คืออยากจะเก็บข้อมูลส่วนตัวและเรื่องราวที่ได้พบเห็นมาเอาไว้ นอกจากนั้นบางอารมณ์ก็อยากเขียนความรู้สึกนึกคิดไว้เป็นบันทึกของตัวเองที่นี่ด้วย เพื่อจะได้เก็บไว้เป็นความทรงจำตลอดไป สำหรับใครก็ตามที่หลงเข้ามาในบล็อกนี้ ก็ขอกล่าวคำสวัสดี และขอให้ทุกท่านมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ และขอให้โชคดีนะค่ะ

BON COURAGE!.
[Add Coucou Bamboo's blog to your web]