GOLDEN BAMBOO:)

I love King รักในหลวงค่ะ

พักร้อนพาเพื่อนเที่ยวแอลเอ 2

04/14/10

โปรแกรมของวันนี้คือไปเที่ยว Universal Studios แอลเอ โป้งจัดการซื้อตั๋วตั้งแต่เมื่อคืน จะได้สะดวกตอนไปถึง เราทานอาหารเช้าที่โรงแรมจัดเตรียมให้ หลังจากนั้นพวกเราก็มุ่งหน้าไปยังเป้าหมาย

ลืมบอกไปว่า เช้านี้โป้งดูอิดโรย และเริ่มไอมากขึ้น แต่โป้งใจสู้ บอกว่ายังไหว เราก็เลยโอเค

จากที่พัก เราใช้เวลาขับรถแค่ประมาณสิบนาทีก็มาถึง Universal Studios เราไม่ต้องรอเข้าคิวซื้อตั๋ว พอไปถึงก็เดินเข้าได้เลย จริงๆแล้ว เราเคยไป Universal ที่ฟลอริดามาแล้ว แต่ก็ยังอยากกลับไปเที่ยวอีกสักครั้ง อีกอย่าง ไหนๆโป้งก็มาเที่ยวแอลเอแล้ว ก็ไม่ควรพลาด อยากให้มาเห็นว่าเค้าสร้างได้เจ๋งจริง

ชวงนี้เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ เราเจอคนไทยลาพักร้อนมาเที่ยวแอลเอค่อนข้างเยอะ เดินไปไหนก็ป๊ะกับคนไทย ใครว่าคนไทยไม่มีสตางค์ มาเที่ยวเมืองนอกกันเป็นว่าเล่น อิ๊อิ๊

ถ้าดูตามแผนที่ของ Universal แล้ว มันถูกแบ่งเป็นสองชั้น บรรยากาศรอบด้านสวยงาม เป็นธรรมชาติ เพราะอยู่บนภูเขา พวกเราไม่รอช้า รีบเดินเข้าไปข้างในสุด หมายว่าจะเล่นเครื่องเล่นจากข้างในมาข้างนอก สวนทางนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ จะได้ไม่ต้องรอคิวนานและประหยัดเวลา

เครื่องเล่นแรกที่เล่นก็คือ The Simpsons Ride ดูภายนอก นิ่งๆ เหมือนไม่มีอะไรเร้าใจ ไม่น่าเชื่อว่าพอเข้าไปนั่งในเครื่องที่มีที่นั่งสองแถวเครื่องเล็กๆ และแค่ใส่แว่นมองดูจอภาพเคลื่อนไหวสี่มิติ เราก็รู้สึกเหมือนเครื่องเคลื่อนไปตามภาพ มีรถไฟเหาะ ตกน้ำ สารพัด แถมมีน้ำ ลม มาสัมผัสโดนตัวเราอย่างเหมือนจริง พวกเราร้องกรี้ดจนแทบหมดเสียง ทั้งขำ ทั้งเหนื่อย ทั้งระทึก หัวใจจะวาย สนุกมาก แค่อันแรกก็หมดแรงแล้ว รู้เลยว่าไม่ใช่เด็กอีกต่อไป

จากนั้นก็ไปเล่นรถไฟเหาะ Mummy อันนี้ไม่ไหว แทบอาเจียน เพราะมีช่วงถอยหลัง มีร่องแก่ง Jurassic Park ดู 4D Shrek เป็นต้น เดินไปเล่นไป มองเวลาอีกที โห.....บ่ายแล้วหรือ ไม่อยากเชื่อ

สิ่งที่ Universal แอลเอมี แต่ที่ฟลอริดาไม่มีก็คือ Universal Studios Tour เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสถึงการถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดของจริง เรานั่งรถรางทัวร์ไปพร้อมกับไกด์ประจำรถ ไกด์ที่อยู่ในขบวนรถเราเก่งมาก มีมุขตลกมาให้ขำตลอด โปรดักชั่นเฮ้าท์ที่นี่อลังการมาก เราเพิ่งรู้ว่าฉากใหญ่ๆที่เราดูในหนังดังๆหลายเรื่องถ่ายทำมาจากที่นี่ ไม่ได้ไปไหนไกลเลย แม้กระทั่งฉากที่เราคิดว่าถ่ายทำที่ประเทศอื่น ฉากที่ใช้ถ่ายทำเล็กนิดเดียวเอง บางฉากก็จำลองเหมือนจริง แต่ด้วยวิวัฒนาการที่ก้าวหน้าทางด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ทำให้ฉากแต่ละฉากออกมาสมจริง เหมือนมีสถานที่นั้นอยู่จริง เช่นแค่แอ่งน้ำเล็กๆ หรือคลองเล็กๆ ก็ทำให้กลายเป็นมหาสมุทรในหนังได้

รถรางพาเราเที่ยวผ่านฉากของซีรีย์เรื่อง Desperate Housewives, ฉากสงครามของ Steven Spielberg's War of the Worlds, พบกับฆาตกรโรคจิต Norman at the legendary Bates Motel, ฉากรถไฟใต้ดินถล่ม, ฉากปลาฉลามกินคน ตรงชายหาดที่ถ่ายทำเรื่อง Jaws และฉากฝนตก ฟ้าคะนอง น้ำป่าไหล ทุกอย่างสมจริงหมด น่าประทับใจมาก

โชว์สุดท้ายที่ได้ชมคือ โชว์ Water World เป็นการโชว์ฝีมือการแสดงของพวกสตั้นท์แมนทั้งหลาย มีไฟลุก ระเบิด เครื่องบินตก ตื่นเต้นและน่าหวาดเสียว

เวลาผ่านพ้นไปรวดเร็ว เราอยู่จนหมดเวลาของสวนสนุก แต่ก็ยังเล่นไม่ครบทุกอย่าง รู้สึกว่าขาดอีกประมาณหนึ่งหรือสองอย่าง ทุกคนทั้งสนุกและเหนื่อย พอตกเย็นอาการโป้งเริ่มแย่อย่างเห็นได้ชัด เราเลยเลือกที่จะกลับโรงแรม

นอนพักผ่อนได้สักพัก ก็ต้องดึงโป้งออกไปหาข้าวกิน ไม่พ้นย่านไทยทาวน์อีก มื้อเย็นนี้ฝากท้องไว้กับร้านเครื่องเทศ ไม่ได้กินอะไรหวือหวา ผัดไทยเหมือนเคย ก็ของโปรด เลี่ยงไม่ได้นี่นา

หลังจากนั้น พาโป้งกลับไปนอนที่ห้อง ส่วนเรากับอู๊ดยังไม่อยากนอน อยากออกไปหาว่า Walk of Fame ว่าอยู่ตรงไหน อุตส่าห์ดูจากรายการ Princess Diary ก่อนมา เห็นเค้าบอกว่าอยู่ใกล้ๆ ขับรถไปรอบๆ มองไม่เห็นอะไรเลย เห็นแต่พี่มืดยืนอยู่เป็นจุดๆ ใครจะกล้าจอดรถลงไปล่ะ ไม่อยากเอาชีวิตไปเสี่ยง งานนี้ไม่สำเร็จ เลยกลับห้องไปเล่นอินเตอร์เน็ท ดูเดี่ยว 8 โน้ต อุดม ก่อนที่จะเผลอหลับไป

พรุ่งนี้ค่อยกลับไปหาใหม่ดีกว่า บาย

Last Update : 19 พฤษภาคม 2553 10:32:21 น. 5 comments

นี่แหละที่อยากไปLA ก็เพราะว่าอยากไปช็อปที่ไทยทาวน์

ก็ยังไม่เชิงอ่ะไผ่ จริงๆๆและน้องทางฝั่งสามีเค้ามา Work&Travel แล้วเค้ามาพักกับเราไง ก็เลยต้องคอยพาน้องออกไปเที่ยวบ่อยๆๆช่วงนี้ เดี๋ยววันพฤหัสนี้ก็ว่าจะไปเดินเล่นในเมืองแหละ แค่คิดว่าจะต้องเดินก็เมื่อยแล้วแหละ

โดย: lovelylk วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:24:55 น.

แวะมาติดตาม blog จ้า

โดย: chokun123 วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:45:54 น.

ช่างเขียนนะเนี่ย
ช่วงนี้ยุ่งๆ หน่อย เลยไม่ค่อยได้เข้ามาอ่าน ^^

โดย: โป้ง IP: 125.25.76.150 วันที่: 26 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:39:47 น.

สวัดีค่ะ เราอ่านblong ของคุณแล้วดูน่าสนุกดีค่ะ
และอยากรบกวนถามนิดนึงค่ะว่า
เราไปซื้อตั๋ว univesal studio ได้เลยที่นั่นใช่ไหมคะ ราคาเท่าไหร่เหรอคะ พอจะจำได้ไหมคะ

เที่ยวที่แอลเอ ถ้าไม่มีรถหรือขับรถเอง เที่ยวแต่ละที่ลำบากไหมคะ พอดีว่าจะไปกับเพื่อน 2 คน พักอยู่แถว hollywood ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

โดย: ลิน IP: 125.24.104.56 วันที่: 10 มิถุนายน 2553 เวลา:12:06:00 น.

ตอบคุณลินนะคะ
ถ้าไม่มีรถ ก็อาจจะลำบากนิดนึง แต่ก็ไม่เลวร้ายคะ ใช้รถหรือรถไฟสาธารณะได้จ้า แต่อาจจะยุ่งยากขึ้นนิดหน่อย แต่ก็อย่าพยายามออกไปตอนกลางคืน แถวฮอลลีวูดก็อยู่ใกล้ๆไทยทาวน์ มีร้านอาหารหลายที่เลยคะ
จากฮอลลีวูดไป Universal นั่งรถไฟไปได้ ซื้อตั๋วที่นั่นได้ แต่ต้องไปเช้าๆหน่อยยนะคะ ไปสักเก้าโมงเช้า เพราะไม่อย่างนั้นแถวจะยาวคะ ราคาตั๋วคนละประมาณ 70 เหรียญ คุ้มค่าคะ

โดย: Coucou Bamboo วันที่: 13 มิถุนายน 2553 เวลา:0:35:59 น.

Coucou Bamboo
Chicago United States

Welcome to my blog

พอดีได้มีโอกาสเข้ามาดู Bloggang ของคนหลายๆคน ก็เริ่มมีความรู้สึกว่าน่าสนใจ เลยสมัครเป็นสมาชิกของที่นี่อีกหนึ่งคน แม้ว่าจะเป็นคนเขียนไม่เก่ง ใช้ภาษาไม่ค่อยถูกต้อง แต่สิ่งที่ตั้งใจจะทำก็คืออยากจะเก็บข้อมูลส่วนตัวและเรื่องราวที่ได้พบเห็นมาเอาไว้ นอกจากนั้นบางอารมณ์ก็อยากเขียนความรู้สึกนึกคิดไว้เป็นบันทึกของตัวเองที่นี่ด้วย เพื่อจะได้เก็บไว้เป็นความทรงจำตลอดไป สำหรับใครก็ตามที่หลงเข้ามาในบล็อกนี้ ก็ขอกล่าวคำสวัสดี และขอให้ทุกท่านมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ และขอให้โชคดีนะค่ะ

BON COURAGE!.
[Add Coucou Bamboo's blog to your web]