GOLDEN BAMBOO:)

I love King รักในหลวงค่ะ

พักร้อนพาเพื่อนเที่ยวซานฟราน 3 (ตอนจบ)

ทริปครั้งนี้จบไปตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่เราก็ยังเขียนบล็อกพาเพื่อนเที่ยวไม่เสร็จสักที ช่วงนี้มีมรสุมชีวิตเข้ามารุมเร้า ต้องใช้เวลาแก้ไขและทำจิตใจให้สงบลง

แต่ยังไง จขบ.เป็นคนสร้างกำลังใจให้กับตัวเองตลอดเวลา ไม่ว่าสถานการณ์ในชีวิตจะเลวร้ายแค่ไหน จะต้องร้องไห้เสียน้ำตาอีกสักกี่ครั้ง จบข.ก็ยังคงยิ้มสู้ได้เสมอ...:)

นอกเรื่องไปไกลเลย ย้อนกลับมาเล่าเรื่องต่อกับตอนสุดท้ายของทริปนี้ดีกว่า

เรามีเวลาสำหรับวันนี้เต็มๆก่อนที่ต้องไปขึ้นเครื่องกลับชิคาโกตอนเที่ยงคืน หลังจากเช็คเอ้าท์และเอากระเป๋าฝากไว้ที่โรงแรม
เราก็มุ่งหน้าไปที่สะพาน Golden Gate คราวนี้ต้องไม่หลง

นอกจากกางแผนที่แล้ว เราก็อาศัยถามคนแถวนั้น จนในที่สุดก็มาถึง
วันนี้เป็นวันอาทิตย์ อากาศดีมาก แดดออกแต่ไม่รู้สึกร้อนเลย
บรรยากาศรอบข้างเต็มไปด้วยผู้คน
มีทั้งนักท่องเที่ยวและคนในพื่นที่ออกมาพักผ่อนหย่อนใจ

Golden Gate เป็นสะพานที่สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมต่อเมือง San Francisco กับ Marin County
และได้กลายเป็นสัญลักษณ์เด่นของเมืองซานฟราน เราได้เก็บภาพมามากมาย

มองจากมุมสูงบนสะพาน เห็นว่ามีชายหาดทอดยาวไปไกล
ก็เลยตัดสินใจลงไปข้างล่างและเดินลัดเลาะชายหาดไปเรื่อยๆ
แวะไปตรงสะพานแห่งหนึ่ง มีคนนั่งตกปลาเต็มไปหมด

เราเข้าไปคุย เพราะอยากรู้ว่าได้ปลาอะไรกันมาบ้าง
แต่ยังไม่เห็นมีใครตกได้เลย ที่เห็นก็จะมีแต่ปู พอจับปูได้ก็ต้องปล่อยไป
คนตกปลาบอกว่าห้ามเอาปูกลับไป เพราะผิดกฏหมาย

เดินอยู่บนสะพานสักพัก ก็เหลือบไปเห็นเจ้าสิงโตทะเลตัวหนึ่ง
แอบหนีเพื่อนมาว่ายระบำในน้ำอย่างมีความสุข
เดี๋ยวก็โผล่ขึ้นมา เดี๋ยวก็หายไปใต้น้ำ

มองจากระยะสายตา เราเห็นว่าตัวเมืองอยู่ไม่ไกลนัก อีกไม่นานคงเดินไปถึง
เราเลยเดินผ่านชายหาด ผ่านท่าเรือไปเรื่อยๆ
เห็นผู้คน ครอบครัว คู่รัก ออกมาเดินเล่น มานอนอาบแดด
และจูงสุนัขมาออกกำลังกายเต็มไปหมด

แดดเริ่มร้อนแบบไม่รู้ตัว เดินไปเดินมาเริ่มรู้สึกว่าไกล เลยกางแผนที่หารถเมล์ขึ้นแทนดีกว่า
เราก็ดันไปโทษการคมนาคมว่าป้ายรถเมล์แสนจะหายากเหลือเกิน

แต่ความจริงแล้ว มันหาไม่ยากหรอก
แค่เราไม่รู้เองว่าที่เราเดินผ่านไปหลายอันคือป้ายรอรถเมล์
แหม..ก็ใครจะไปรู้ มีแค่สีเหลืองๆทาอยู่ตรงเสา

นั่งรถเมล์ไปลงที่ย่าน Ghirardelli Square ไอ้เราก็นึกว่าจะมีอะไรตื่นเต้นให้ทำ
แต่ผิดคาด เป็นแค่สถานที่ผลิตช็อคโกแล็ตชื่อดังนี้เอง
มีช็อคโกแล็ตยี่ห้อนี้ขายเพียบ มีร้านอาหาร ร้านรวงเหมือนแถวๆ Fisherman's Wharf

ว่ากันว่า Sour Dough ของที่นี่มีชื่อเสียง แต่เราก็ไม่ได้ลองทาน คนรอเข้าคิวซื้อยาวเลย
มื้อกลางวันฝากท้องไว้กับอาหารทะเลครั้ง
เราใช้เวลาหมดไปเรื่อยๆกับการดูของ และเดินทอดน่องไปตามที่ต่างๆ

ขึ้นรถรางให้คุ้ม ไปนั่งพักตามสแควร์ มองดูผู้คน บ้านเมือง
ก่อนที่จะแวะไปเอากระเป๋าและมุ่งตรงไปสนามบิน

ซานฟรานซิสโกเมืองที่เราเคยในฝัน ก็ไม่ใช่แค่เมืองในฝันอีกต่อไป
เราได้มีโอกาสมาเยือน เราประทับใจทุกอย่างที่นี่ ไม่ผิดหวังเลย
และคิดว่าโป้งก็ไม่ผิดหวังเช่นกัน

ที่พักค่ำคืนนี้ของพวกเราอยู่บนฟากฟ้า เราใช้เวลาข้ามคืนบนเครื่องบิน
ในที่สุดโป้งก็เป็นครบทุกอย่าง หู ตา คอ และจมูก
ตอนเครื่องลง โป้งมีเลือดกำเดาไหล เห็นแล้วอยากเป็นแทน

เอาเพื่อนมาทรมานจนจบทริปเลย อิอิ
เหลือเวลาพักผ่อนอีกสามสี่วันก่อนบินกลับเมืองไทย โป้งคงจะดีขึ้น

ด้วยความที่แดดแรงจัด แต่ไม่รู้สึกร้อน เราเดินเล่นกลางแจ้งเยอะมาก
กลับมาจากเที่ยวครั้งนี้ ทำให้โป้งและอู๊ดหน้าดำ ตัวดำแบบไม่รู้ตัวเช่นกัน
ส่วนเรา สงสัยเมลานินใต้ผิวหนังไม่ไวต่อแสงแดด เลยโชคดีไป
ใครเห็นก็ไม่แน่ใจว่าเราไปเที่ยวด้วยกันมา

โป้งบอกว่ากลับไปเมืองไทย
เพื่อนที่เมืองไทยล้อว่าไปเที่ยวอเมริกาหรือว่าไปเที่ยวอีสานมากันแน่...:)

ป.ล. ไผ่ขอขอบคุณโป้งมากๆเลย ตลอดระยะเวลา 20 ปี
โป้งเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดและน่ารักกับเราเสมอ
เรารู้ว่าโป้งไม่ชอบอเมริกา แต่ที่มาอเมริกาก็เพราะว่าตั้งใจมาหาเรา

แม้ว่าเราไม่ใช่ลูกคุณหนู แต่โดนตามใจมาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยดูแลเอาใจใส่ใคร
เลยไม่ชินกับการดูแลใคร
ทำให้ครั้งนี้เราอาจจะดูแลโป้งยามป่วยได้ไม่ดีเท่าที่ควร

แต่ถ้ามีโอกาส เราสัญญาว่าจะดูแลโป้งให้ดีที่สุด เรารักและห่วงใยโป้งเสมอ
และเราก็จะไม่มีวันทิ้งกันนะ

มีความสุขสวัสดีนะคะ

Last Update : 22 กรกฎาคม 2553 9:17:19 น. 6 comments

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ รูปนกกางปีกสวยมากเลยค่ะ นางแบบก็น่ารักจ้า

โดย: apple.007 วันที่: 22 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:21:19 น.

โธ่ถัง ที่จริงรพีกับอู๊ดดูแลเราดีจะตาย ประทับใจมากๆ เลยต่างหากล่ะ

ขอบคุณเช่นกันสำหรับมิตรภาพดีๆ ที่มีให้กันเสมอมา

คิดถึงนะ หวังว่าจะมีโอกาสได้พบกันอีกนะ

โดย: ปูเซ่ต์ วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:27:47 น.

บ้านเมืองเค้าเป็นระเบียบมากๆ แถมมีธรรมชาติอยู่คู่กับ
ความเจริญของเมืองใหญ่ได้อย่างน่าทึ่ง ได้ไปเที่ยวกับ
เพื่อนรู้ใจ มีความสุขดีนะครับ

โดย: ST.Exsodus วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:41:33 น.

สวัสดีน้องไผ่

เห็นภาพการท่องเที่ยว เห็นภาพโป้งและไผ่แล้วทำให้ต้องอมยิ้มเลยทีเดียว... รู้สึกดีใจหละที่ได้เห็นภาพไผ่และโป้ง

พี่แวะไปดูคอนเสิรต ของศักดิ์สิริ มีสมสืบมาด้วยครับ ถ่ายภาพถ่ายคลิ๊ปมาบ้าง ฟังเพลงแล้วนึกถึงสมัยตอนเรียน นึกถึงอดีตตลกดี

เป็นกำลังใจให้ในการฟันฝ่าอุปสรรคมาสุมชีวิตที่เข้ามานะครับ สู้ๆ

โดย: bite25 วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:16:14:17 น.

แวะมาทักไผ่คะ ช่วงนี้ไม่รู้เป็นไร ดวงซวยเหมือนกันเลย

โดย: lovelylk วันที่: 7 สิงหาคม 2553 เวลา:11:57:05 น.

ตามมาอ่านด้วยคนค่ะ พอดีเก๋อยู่ชิคาโกแต่อยากไปเที่ยวแอลเอ กพซานฟราน ไม่รุจะเริมยังไง บลอกพี่ไผ่ก็มีประโยชน์มากค่ะ

โดย: Kae IP: 216.80.68.238 วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:8:09:17 น.

Coucou Bamboo
Chicago United States

Welcome to my blog

พอดีได้มีโอกาสเข้ามาดู Bloggang ของคนหลายๆคน ก็เริ่มมีความรู้สึกว่าน่าสนใจ เลยสมัครเป็นสมาชิกของที่นี่อีกหนึ่งคน แม้ว่าจะเป็นคนเขียนไม่เก่ง ใช้ภาษาไม่ค่อยถูกต้อง แต่สิ่งที่ตั้งใจจะทำก็คืออยากจะเก็บข้อมูลส่วนตัวและเรื่องราวที่ได้พบเห็นมาเอาไว้ นอกจากนั้นบางอารมณ์ก็อยากเขียนความรู้สึกนึกคิดไว้เป็นบันทึกของตัวเองที่นี่ด้วย เพื่อจะได้เก็บไว้เป็นความทรงจำตลอดไป สำหรับใครก็ตามที่หลงเข้ามาในบล็อกนี้ ก็ขอกล่าวคำสวัสดี และขอให้ทุกท่านมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ และขอให้โชคดีนะค่ะ

BON COURAGE!.
[Add Coucou Bamboo's blog to your web]