GOLDEN BAMBOO:)

I love King รักในหลวงค่ะ

Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
รายได้พิเศษ (Au Pair)

จริงๆแล้วช่วงระหว่างการเป็น Au Pair นั้น ตามกฏของโครงการแล้ว Au Pairทุกคนไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงานอย่างอื่นได้ ดังนั้นนอกเหนือจากเงินค่าขนมที่ครอบครัวให้รายสัปดาห์แล้ว การหารายได้อื่นๆเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก

การหารายได้เสริมของเรานั้นเกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ ปกติเราได้รับเงินค่าขนมรายสัปดาห์อยู่แล้ว ตอนแรกๆ ยังไม่ชินกับค่าเงินดอลล่าร์และยังไม่รู้ว่าค่าครองชีพของคนอเมริกันเป็นยังไง เราอยู่กับโฮสท์ มีที่พักฟรี อาหารฟรี ในแต่ละวันไม่จำเป็นต้องใช้เงินเลยก็ได้ พอได้เงินรายสัปดาห์ ซึ่งถ้าเปรียบเป็นค่าเงินไทย ก็คิดว่าโอเคแล้ว แต่พออยู่ไปได้สักพัก เริ่มเข้าใจอะไรมากขึ้น เริ่มมีกิจกรรมทำมากขึ้น เราก็รู้สึกว่าเงินค่าขนมที่ได้รับมันช่างน้อยนิดเหลือเกิน

ตอนนั้นเราได้รับรายได้เพิ่มบ้างจากการทำงานล่วงเวลา เพราะโฮสท์ของเราจะออกไปเดทกันสองคนและกลับมาค่อนข้างดึกอย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ เค้าเลยให้เราพาเด็กเข้านอน เป็นช่วงเวลาจับปูใส่กระด้ง เพราะต้องพาเด็กทานอาหารเย็น อาบน้ำให้สบายตัว และก็พาไปนอนอ่านนิทาน เรานอนอยู่ตรงกลางระหว่างเด็กสองคน มองตัวเองแล้วก็ขำๆ เหมือนคุณแม่ลูกสองยังไงก็ไม่รู้ หลายครั้งที่โฮสท์กลับมา เราก็หลับไปกับเด็กบนเตียงตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ พร้อมกับหนังสือนิทานและเด็กอีกสองคนนอนอยู่ข้างๆ โฮสท์ต้องมาปลุกให้กลับไปนอนที่ห้องจะได้นอนสบายๆ

นอกจากรายได้เพิ่มเติมจากโฮสท์แล้ว เราก็ไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ทุกอย่างมีข้อยกเว้น วันหนึ่งเราเผอิญได้รู้จักกับพี่คนไทยที่คนหนึ่ง และเค้ากำลังจะออกจากงานร้านอาหารไทยในดาวน์ทาวน์ เค้าเลยแนะนำให้เราไปทำงานแทนเค้า ก่อนอื่น เราก็ไปขออนุญาตจากโฮสท์ก่อน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับโครงการ แต่ว่าโฮสท์เราเกิดใจดีขึ้นมา ปล่อยให้เราไปทำ โดยที่เราไม่ให้โครงการรู้ เราก็ได้ไปทำงานที่ร้านนั้นทุกวันอาทิตย์ และการออกมาทำงานข้างนอก ได้เจอเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น เราก็ได้เรียนรู้อะไรมากขึ้นเช่นกัน รายได้ที่เราได้จากร้านอาหาร แค่วันเดียวก็เท่าหรือมากกว่ารายได้ค่าขนมที่เราได้รับจากโฮสท์หนึ่งอาทิตย์ ซึ่งแตกต่างกันเหลือเกิน

การทำงานที่ร้านอาหารไทยร้านนี้ เราได้รู้จักเพื่อนเพิ่มขึ้น ร้านไทยแต่เจ้าของเป็นคนจีน เพื่อนใหม่มีทั้งคนไทย คนลาว คนจีน และคนอเมริกัน ช่วงนั้นเราถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขช่วงหนึ่ง เพราะเพื่อนๆเหล่านี้น่ารักทุกคน และทำให้เกิดเรื่องราวทั้งดีและเลวร้ายหลายเรื่องตามมา ซึ่งเราจะขอเล่าในตอนถัดไป

ช่วงระยะหลังๆของการเป็น Au Pair ของเรา บางครั้งรายได้เสริมของเราก็มาจากการไปรับจ้างดูแลเด็กๆข้างบ้าน เพราะเพื่อนบ้านรู้จักเราและบางครั้งต้องการความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม การหารายได้เสริมในช่วงที่เป็น Au Pair เป็นเรื่องที่ต้องไม่ควรทำ แต่กรณีเราถือว่าโชคดีที่โฮสท์สนับสนุน เราต้องระมัดระวังไม่ให้โครงการรู้ สิ่งที่ได้มาจากการได้ทำงานอื่นๆนอกบ้านก็คือ ได้เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ได้เจอผู้คนและได้เข้าใจความเป็นอยู่ของชาวอเมริกันมากขึ้น




Create Date : 27 สิงหาคม 2552
Last Update : 20 มิถุนายน 2554 7:15:34 น. 4 comments
Counter : 1924 Pageviews.

 
มาเอาใจช่วยค่ะ
คิดจะไปโครงการนี้เหมือนกัน
เลยแอบมาอ่าน ไว้เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจ


โดย: mineday IP: 124.120.144.26 วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:15:35:35 น.  

 


โดย: CrackyDong วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:19:26:14 น.  

 
คนขยันทำกิน
พี่ส้มเชื่อว่าไม่ลำบาก


โดย: somphoenix วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:6:27:12 น.  

 
I agree, I think that being a health professional is very liable and
crucial. All things considered, a person's lifestyle depends
upon you, as well as onn the doctor. When I asked and studied house to write an essay, usually
peeped in illustrations. I might like to mention a single portal,
it helped mee to a lot philosophyessays.net/tag/nursing-essay-examples/.


โดย: Isabelle IP: 139.99.104.95 วันที่: 3 มีนาคม 2562 เวลา:10:15:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Coucou Bamboo
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Welcome to my blog

พอดีได้มีโอกาสเข้ามาดู Bloggang ของคนหลายๆคน ก็เริ่มมีความรู้สึกว่าน่าสนใจ เลยสมัครเป็นสมาชิกของที่นี่อีกหนึ่งคน แม้ว่าจะเป็นคนเขียนไม่เก่ง ใช้ภาษาไม่ค่อยถูกต้อง แต่สิ่งที่ตั้งใจจะทำก็คืออยากจะเก็บข้อมูลส่วนตัวและเรื่องราวที่ได้พบเห็นมาเอาไว้ นอกจากนั้นบางอารมณ์ก็อยากเขียนความรู้สึกนึกคิดไว้เป็นบันทึกของตัวเองที่นี่ด้วย เพื่อจะได้เก็บไว้เป็นความทรงจำตลอดไป สำหรับใครก็ตามที่หลงเข้ามาในบล็อกนี้ ก็ขอกล่าวคำสวัสดี และขอให้ทุกท่านมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ และขอให้โชคดีนะค่ะ

BON COURAGE!.
New Comments
Friends' blogs
[Add Coucou Bamboo's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.