<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
20 กุมภาพันธ์ 2555

:: ถนนสายนี้..มีตะพาบ กม. 50 - ปากกับใจไม่ตรงกัน (ก็ดีนะ) ::






คนเราไม่จำเป็นจะต้องพูดทุกอย่างที่คิด
และอาจจะต้องพูดบางอย่างที่ตรงข้ามกับความจริง
ไปบ้างบางเวลาแบบเบาๆ



.
.
.


ทั้งนี้คิดว่าน่าจะแล้วแต่เรื่องราวและสถานการณ์
บางอย่างการไม่พูดสิ่งที่เราคิดกับใจที่เราอยากก็เพราะว่า
ไม่อยากจะทำให้สถานการณ์รอบตัวอึมครึม
มากเกินกว่าที่ควรจะเป็น...



ฉันเป็นคนหนึ่งที่มักชอบใช้อาการที่ว่านี้
เพราะว่าการพูดความจริงบางทีแทนที่มันจะจบๆ กับเรื่องนั้นๆ ไปซะ
มันกลับจะยิ่งเหมือนต่อความยาวสาวความยืด เค้นว่าอะไรเป็นอะไร
ซึ่งนั่นยิ่งทำให้ฉันเริ่มอึดอัด จนเบื่อและพาลจะเซ็งกับทุกอย่างไปซะหมด
และโดยเฉพาะถ้ามันเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่อง หรือว่าเรื่องขี้หมูรา
ขี้หมาแห้งไม่สำคัญและจำเป็นอะไร การพูดบางอย่าง ที่เรียกว่า
การ “ถนอมน้ำใจ” คนถาม ก็เป็นเหตุที่เราจะต้องยกคำว่า
ปากไม่ตรงกับใจ ออกมาใช้งานกับสถานการณ์นั้นๆ เสมอ



*************


ช่วงนี้ .. เหมือนฉันเองกำลังเจอกับสภาวะการณ์
ในการพูดปากไม่ตรงกับใจไปบ่อยครั้ง
... เพราะว่าสถานการณ์
มันค่อนข้างจะบังคับเล็กน้อย หรือว่าพูดง่ายๆ อาการ
น้ำท่วมปาก นั่นล่ะค่ะ เลยทำให้เกิดความอึดอัดคับใจอะไรไปบ้าง
บล็อกวันนี้เลยเหมือนกับการระบายออกเล็กๆ ว่า อาการ
ปากไม่ตรงกับใจ ... มันเข้าทางเลยที่ว่า ตัวเองกำลังใช้อยู่
บ่อยครั้ง แต่ว่าอย่าคิดนะค่ะว่า .. ฉันเป็นพวก ส ะ ต อ
เพราะมันไม่ได้มีอาการ ตอแหลในสิ่งที่กำลังเลียเพื่อได้ผลประโยชน์อะไร
เพราะเชื่อกันล่ะว่าทุกคนก็มีอาการนี้ด้วยกันทั้งนั้นแต่ว่ามันก็
ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของแต่ละคนว่า เป็นอย่างไร
เพียงแต่ว่าแต่ละเรื่องมันจะใหญ่-เล็ก ต่างกันยังไงเท่านั้นเอง



ว่าแต่วันนี้ อากาศเมืองไทยร้อนจังแฮะ ...
อันนี้ล่ะ ปากตรงกับใจและความจริงที่ซู๊ดดดดดเลยค่ะ




 

Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2555
69 comments
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2555 8:38:53 น.
Counter : 1494 Pageviews.

 

อตีตํ นานฺวาคเมยฺย นปฺปฏิกงฺเข อนาคตํ
อย่าละห้อยความหลัง อย่ามัวหวังอนาคต

มีสติในการดำรงชีวิต ตลอดไป...นะคะ



มาอ่านงานตะพาบ...ค่ะ
เรื่องบางเรื่อง พูดให้ตรงกับใจ มีแต่ตายกะตาย...อิ อิ

อากาศแถวสมุทรปราการบ้านปอป้า
เย็น ๆ มาได้ ๒-๓ วันแล้ว...ค่ะ

 

โดย: พรหมญาณี 20 กุมภาพันธ์ 2555 11:31:00 น.  

 

มาเก็บลิ้งก์ก่อนคับคุณพู่คับ

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 20 กุมภาพันธ์ 2555 12:32:02 น.  

 

น้ำท่วมปากเป็นอาการที่น่าอึดอัดนะคะ ย่าเคยคิดว่าหากคนเราคิดอย่างไรก็สามารถพูดออกไปได้อย่างงั้นก็คงดีไม่น้อยนะคะ แต่ก็ได้แต่คิดทุกวันนี้จึงหาความรื่นรมณ์ให้กับชีวิตโดยการออกท่องเที่ยว อะไรที่ไม่สบอารมณ์เราก็เมินๆมันซะบ้าง ช่วยได้เยอะค่ะ อิอิ
มาแปะหัวใจให้หนูพู่จ้า

 

โดย: ดา ดา 20 กุมภาพันธ์ 2555 13:12:11 น.  

 

พูดตรงเกินไปเขาก็ว่า
พูดไม่ตรงกับใจเราก็เื่บื่อ

มันเอาอะไรไม่ได้จริง ๆ อะนะ

 

โดย: rommunee 20 กุมภาพันธ์ 2555 13:29:45 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามอ่านงานตะพาบครับ

จากเรื่องปากไม่ตรงกับใจกลายเป็นเรื่องน้ำท่วมปากไปแล้วครับ

ในบางครั้ง ... ไม่พูดเสียก็คงจะดีกว่าครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง 20 กุมภาพันธ์ 2555 13:41:07 น.  

 

ใช่เลย คุณ พู่
มันเป็นการถนอม น้ำใจทั้งๆ ที่รู้อยู่เต็มอก อิ อิ ..
.เจอกันหมด แหละค่ะ..

 

โดย: tifun 20 กุมภาพันธ์ 2555 14:05:11 น.  

 


อึดอัดคับข้องจิต กับสถานการณ์น้ำท่วมปาก ดูจะเป็นกันหลายคนจ้ะพู่ ก็คนละเรื่องกับตอแหลเนาะ (คำนี้ดูจะรุนแรงภาพชัดมากกกก)


ถนอมน้ำใจอีกฝ่าย แต่ทำร้ายจิตใจ ฝืนใจตัวเอง บ่อยๆ ก็ไม่ค่อยดีเนอะ



 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 20 กุมภาพันธ์ 2555 14:28:21 น.  

 

ใช่ค่ะพี่พู่

พูดไปสองไพเี้บี้ย นิ่งเีสียตำลึงทอง

เพราะพูดมากจะต่อความยาวสาวความบืดไปเสียเปล่าๆ ค่ะพี่พู่ อิอิ

อันนี้ใช่
แต่ กรณีเดียวกัน ถ้าเรา อารมณ์บ่อจอยเนี่ย
แต่ก็รั้งอารมณ์นิ่งไว้ไม่ได้นะ
ต่อยาวแน่ๆ 555

 

โดย: Rinsa Yoyolive 20 กุมภาพันธ์ 2555 14:31:47 น.  

 

นิ่งเสียก็ดี พูดไปปากเป็นนายตัว
จะทำร้ายศะเมื่อไหร่ก็ไม่รู้

ยิ่งเป็นเล็กพูดมากปากตรง น่ากลัวคะ
55
มาอ่านจร้า

 

โดย: ปันฝัน 20 กุมภาพันธ์ 2555 15:07:35 น.  

 

สวัสดีจ้าพู่..

อ้าว..เมื่อวานบล้อกยังเป็นร้านอาหารอยู่เลย วันนี้ว่าจะแว๊บมาเก็บเข้าปากซักชิ้นสองชิ้นประทังความหิวไปก่อน มาไม่ทันซะแล้ว โดนเก็บจานชามไปล้างหมดไม่เหลืออะไรสักชี้นเลย อดไป อิอิ

เรื่องปากไม่ตรงกับใจ พี่ว่ามันเป็นกันทุกคนละนะ บางครั้งบางโอกาสเราก็ต้องตอบอ้อมๆเพื่อถนอมน้ำใจอย่างที่พู่ว่านะ แต่สำหรับพี่ถ้าเป็นเพื่อนสนิทหรือคนที่พี่คบพี่จะพูดตรงๆไปเลยไม่มีถนอมน้ำใจ ไม่อ้อมค้อม พูดให้เคลียร์ไปเลย อันไหนชอบ อันไหนไม่ดี เราทำแล้วรู้สึกอึดอัดหรือเพื่อนทำแล้วมันไม่ถูก ก็คุยกันไปตรงๆ เคลียร์แล้วจบกันตรงนั้น จะโกรธก็ยอม เพราะพี่คิดว่าเราคบกันแบบจริงใจดีกว่า มีอะไรก็พูดกันตรงๆ อย่างเช่นเพื่อนมันมาขอยืมตังค์ก็บอกไปตรงๆว่าไม่มี เอ..อันนี้ไม่เกี่ยวกับปากตรงกับใจนะ น่าจะเกี่ยวกับปากตรงกับฐานะมากกว่า 555 ล้อเล่นจ้า

ปากไม่ตรงกับใจมันก็มีข้อดีของมันอยู่ในตัวเหมือนกันนะ บางครั้งรู้ว่าเราพูดไปมันฝืนกับความรู้สึกกับตัวเอง แต่เพื่อให้คนที่ได้รับฟัง เค้าสบายใจ ไม่ต้องมางอแงหาเรื่องวุ่นวายให้เรา ก็ถือว่าคุ้ม แต่ขอให้อยู่ในหมวดของความจริงใจ ไม่ใช่Fake แบบปากหวานก้นเปรี้ยวอย่างนั้นก็รับไม่ได้เหมือนกัน ถ้าเจออย่างนั้นพี่ว่าเจอแบบขวานผ่าซากไปดีกว่า ดูจริงใจดี แต่คนส่วนมากไม่ค่อยจะชอบแบบพี่เท่าไหร่เพราะฟังแล้วมันไม่เพราะ ตรงๆทื่อๆ สู้หวานๆเคลือบยาพิษไม่ได้ ค่อยๆตายใจไปทีละนิดๆๆ แบบรู้ตัวอีกทีก็โคม่าแล้วอ่ะ 555

ว้า..วันนี้โม้ได้แค่นี้ แอบแว๊บมาคุย เดี๋ยวไปปั่นงานต่อ ทิ้งงานไปหลายวัน ถึงเวลาใช้หนี้แล้ว อิอิ พู่พี่ยืมเงินสัก 100 ล้านสิครับ ขี้เกียจทำงานแล้วอะ จะหนีไปเที่ยวอย่างเดียว เดี๋ยวพี่ใช้เงินหมดแล้วก็หางานมาใช้หนี้ให้พู่นะ อันนี้ปากตรงกับใจเลย ดูใจพู่หน่อยสิ จะกล้าให้ยืมเปล่า 555

 

โดย: nongmalakor 20 กุมภาพันธ์ 2555 15:49:08 น.  

 

น้ำท่วมปาก ลำบากใจจริง
แต่บางที ก็อดที่จะโพล่งออกไปไม่ได้้เหมือนกันนา

 

โดย: ostojska 20 กุมภาพันธ์ 2555 16:05:54 น.  

 

ก็แบบว่าพูดดีเป็นศรีแก่ปาก พูดมากปากก็จะเป็นสีนะคะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 20 กุมภาพันธ์ 2555 16:17:41 น.  

 

สวัสดีครับ.....

 

โดย: MOO MONVISES 20 กุมภาพันธ์ 2555 17:24:00 น.  

 

เก็บไว้บ่อยๆก็อึดอัดน่ะค่ะ อาจเกิดการปะทุเป็นภูเขาไฟ อิอิ ตาลว่าการสื่อสารก่ะคนนี้เหมือนดูง่ายๆแต่ทำยากๆ มันอาจเป็นเพราะว่ามันไม่ใช่แค่คำพูดแต่มันเกี่ยวพันกับความรู้สึกของเรานี้เหละ หุหุ สวัสดียามเย็นคร่าาาา

 

โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว 20 กุมภาพันธ์ 2555 17:38:30 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพู่
อ่านจนจบแล้วเห็นด้วยที่เมืองไทยร้อนมาก
ดีว่าเมื่อเช้า กทม เย็นลงหน่อย
พอตกบ่าย ร้อนมากเหมือนเดิม...ฮ่วย...

ความอึดอัดทำให้เราเครียดเหมือนกันเนอะ
หาทางระบายออกก็ดีนะคะ จะได้สุขใจ :)

 

โดย: AdrenalineRush 20 กุมภาพันธ์ 2555 17:49:54 น.  

 


NAME : หลิงๆ มาเยี่ยมเพื่อนของมารดาค่ะ

 

โดย: โสมรัศมี 20 กุมภาพันธ์ 2555 18:40:20 น.  

 

ถ้าเจอสถานการณ์อย่างคุณนิด เราก็คงจะเงียบ ๆ ดีกว่า การพูดตรงเกินไปก็ใช่จะว่าดี ต้องดูสถานการณ์ด้วย บางอย่างถ้าพูดออกไปแล้วทำให้คนฟังรู้สึกไม่ดีหรือไม่สบายใจ สู้ไม่พูด ไม่ก็โกหกขาวก็ยังดีกว่าค่ะ

 

โดย: haiku 20 กุมภาพันธ์ 2555 19:01:56 น.  

 

กรี๊ดดดด กร๊าดดดดด อิอิ
ขอกรี๊ดภาพสวยๆ เป็นมารยาทหน่อยค่ะ ฮี่ๆๆ

วิ่งมาที่นี่แต่ัยังไม่ได้อ่านงานตะพาบนะคะ
ขอเกบไปแชร์ที่กลุ่มก่อนค่ะคุณพุ่
ิดถึงนะคะ งิงิ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 20 กุมภาพันธ์ 2555 19:44:27 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณพู่..
แวะมาอ่านปากกะใจไม่ตรงกันอีกversionหนึ่งค่ะ..ฮิๆ
หลวงพ่อเขียน เป็นเกจิอาจารย์ชื่อดัง
ท่านเป็นเจ้าอาวาส วัดกระทิง
ท่านจะมาคอยดูแลเมื่อเปิดเขาคิชฌกูฏ
วันเกิดของท่าน 18 ก.พ.ของทุกปี
แต่ปีนี้หลวงพ่อเขียน..ไม่ได้อยู่บนเขาคิชฌกูฏค่ะ
ท่านอาพาธและรักษาตัวอยู่ที่ห้องICU รพ.จุฬาลงกรณ์
อ้อมแอ้มขอเรียนเชิญเพื่อนๆ
สวดมนต์ส่งกระแสจิตแด่หลวงพ่อเขียน
ให้หายจากอาพาธไวไวนะค่ะ..สาธุ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 20 กุมภาพันธ์ 2555 19:46:28 น.  

 

มาอ่าน ต่างคนต่างสไตล์ ใครที่เป็ดทำลิ้งค์ไว้ ตามไปอ่านเกือบหมดแล้วละครับคุณพู่ จริงนะ ปากกับใจตรงกันจริงๆ 555

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 20 กุมภาพันธ์ 2555 21:15:05 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องพู่ พี่กิ่งตามมาอ่านงานตะพาบค่ะ
ความจริงเป็นอย่างนั้นจริงๆเลยค่ะ

บางครั้งเราจำเป็นที่จะต้องพูดไม่ตรงกับใจเพื่อรักษาสถานการณ์บางอบ่างไว้จริงๆ เห็นด้วยๆๆๆค่ะ

หลับฝันดีค่ะ




More Valentine Flowers Comments

 

โดย: กิ่งฟ้า 20 กุมภาพันธ์ 2555 22:15:58 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณพู่ ยู้ไม่ได้เข้ามาทักทายคุณพู่นานจริง ๆ ขอโทษค่ะ งานเข้า เน็ตไม่ดีด้วย แอบเศร้าใจ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ แวะไปทักทายกันที่บล็อกด้วย

อ่านแล้ว ยกมือขึ้นสูง ๆ ว่าเคยเป้นอาการแบบนี้ เป็นอยู่หลายครั้งด้วยอะคะ ลำบากใจจริง ๆ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ คุณพู่ เหมือนได้อ่านหนังสือดี ๆ อีกแล้ว

 

โดย: นู๋ยู้ฮู้ 20 กุมภาพันธ์ 2555 22:44:19 น.  

 

แว๊บมาอ่านค่า ไม่ได้เข้าบล็อคนานแล้วนะเนี่ย

 

โดย: asita 20 กุมภาพันธ์ 2555 23:18:12 น.  

 

พูดตรงๆ ก็เสียเพื่อน
แต่ครั้นนิ่งเงียบ
ก็เจ็บใจเก็บทุกข์อยู่คนเดียว

เมื่อก่อนเป็นแบบนี้บ่อยๆครับ 5555


แต่ตอนนี้ตั้งแต่มีลูก
ผมเหมือนกลับไปอยู่ในยุคโครมันยองครับ 555
มีแต่ลูก และการดำรงชีวิต

ยังดีที่มีบล้อกไว้ให้เจอเพื่อนๆบ้างครับ
ไม่งั้นคงเฉาแย่เลย 5555


 

โดย: กะว่าก๋า 20 กุมภาพันธ์ 2555 23:18:37 น.  

 

ดุ+ไม้เรียวครับ คุณพู่
น้ำตาก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 21 กุมภาพันธ์ 2555 1:23:29 น.  

 

ปากไม่ตรงกับใจ มีมากมายหลายสาเหตุ
ความจริง บางครั้งก็เป็นสิ่งที่ผู้คนไม่อยากรับฟัง

ปล.ดอกไม้ของพี่พู่...สวยจังเลยค่ะ ...ฝีมือดีจริงๆ

 

โดย: nikanda 21 กุมภาพันธ์ 2555 4:29:04 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณพู่





 

โดย: กะว่าก๋า 21 กุมภาพันธ์ 2555 5:57:40 น.  

 

ปากไม่ตรงกับใจมันก็มีบ้าง
หลอกคนอื่นบ้าง หลอกตัวเองบ้าง

 

โดย: 9A 21 กุมภาพันธ์ 2555 7:26:36 น.  

 

ต๊ะเอ๋ ๆๆๆๆ

 

โดย: ตาอ้วนชวนคุย 21 กุมภาพันธ์ 2555 8:08:48 น.  

 

อาทิตย์ก่อนค่อนข้างอ้าว อาทิตย์นี้กลับมาเย็นอีกแล้วครับ
ปากไม่ตรงกับใจบางทีก็ช่วยลดบรรยากาศมาคุได้ อิอิ แต่ถ้าใจเขาตรงกับใจเรา ปากจะตรงกับใจก็มิใช่ปัญหา (โอววว อย่างหล่อ)

 

โดย: ชีริว 21 กุมภาพันธ์ 2555 8:17:03 น.  

 

บางทีก้อต้องทำให้ผู้ฟังรู้สึกดีแบบถนอมน้ำใจ
แต่คนพูดบางทีก็กำลังซิกซิก ก็มีนะค่ะคุนพู่
เรียกว่าโกหก สีขาว แบบเนียนในความรู้สึก
แต่อาจจะไม่ตรงกับใจ...สถานการณ์จะไม่อึมคลึมค่ะ คริ
.
.
อ้าววันนี้อากาศเริ่มร้อนแระนะ(แหะพูดจริงนะค่ะเนี่ย)
.
.
.
แหะของแพมส่วนมากได้ไอเดียมาจากการ์ตูน
คราวนี้จับมาหนึ่งประโยคว่าแล้วเอาน้ำตักใส่เรยค่ะ..
.
.

 

โดย: mastana 21 กุมภาพันธ์ 2555 8:54:14 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณพู่ ..

อาการปากไม่ตรงกับใจ ..
ส่วนใหญ่ ก็เป็นกันทั้งนั้นนะคะ
อยู่ที่สถานการณ์อย่างที่คุณพู่บอก

แต่บางคนถ้าปากไม่ตรงกับใจบ่อยๆ ก็สื่อสารกันไม่รู้เรื่องพอดีนะคะ ..อิอิ..

เมื่อก่อนนกเป็นบ่อยค่ะ ตอนนั้นยังวัยสะรุ่น
ตกลงเลยไม่รู้เลยว่า ตกลงเราต้องการอะไรหว่า..

หลังๆ พอเริ่มอายุมากขึ้น เริ่มรู้ตัวละว่า
ต้องการอะไรก็พูดไปเลย.. บางกรณีมันก็จบ

บางกรณี มันก็ยุ่งยากขึ้นไปอีก..แฮะๆ..

ช่วงนี้อากาศตอนเช้าที่ระยองกลับมาเย็นอีกแล้วค่ะ ดีจังเลย
มีหมอกด้วยนะคะ..อิอิ..ชอบจัง
ไม่รู้ว่าจะได้ซักที่วันนะเนี่ย ..

 

โดย: Nongpurch 21 กุมภาพันธ์ 2555 9:56:07 น.  

 

ใช่ครับ

บางครั้งบการไม่มีลูก
ก้ไม่ต้อเงป็นห่วงนะครับ
ผมเองเมื่อมีลูก
หลายสิ่งหลายอย่างที่เคยชอบ เคยฝันก็หยุดหมดล่ะครับ 555


แต่ในอีกมุมหนึ่ง
ลูกก็เป็นหนังสือที่ยิ่งใหญ่มาก
อ่านยากด้วย 555
อ่านสนุกด้วยครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 21 กุมภาพันธ์ 2555 10:58:53 น.  

 

คนบ่ะเก่าบ้านเฮาเปิ้นว่า...

อู้หื้อเปิ้นฮัก ยากนักจักหวัง
อู้หื้อเปิ้นจัง ก๊ำเดียวก่ะได้...

หรือคนไทยว่า...

พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง...

ก็คงเข้าข่ายนี้กระมังเนาะ...บางครั้ง ถ้าปากกับใจตรงกันจนเกินไป คนฟังเขารับไม่ได้ก็อาจจะกลายเป็นเรื่องขึ้นมา...
การรู้จักผ่อนผัน พลิกแพลงเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อความสมัครสมาน(โดยเฉพาะในครัวเรือน)ก็อาจจะเป็นวิธีที่ดีกว่า...

ช่วงนี้อ่านแต่นิยายประโลมโลก(ย์)ค่ะ..
.ก็มีอะไรบางอย่างที่กำลังเกิดขึ้นกับโลกของเรา...ทำเอาปรวนแปรไปหมด ต้องมีการประเล้าประโลมกันหน่อย หุหุ

ภาพประกอบบล็อกสวยจัดจริง ๆ ค่า...

 

โดย: แม่ไก่ 21 กุมภาพันธ์ 2555 12:14:52 น.  

 

ตอนนี้โคราชหนาวอีกแล้วค่ะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 21 กุมภาพันธ์ 2555 15:39:32 น.  

 

คุณพู่คะ อารมณ์นี้เป็นกันทุกคนค่ะ เชื่อได้เลย

อุ๊เองก็เป็นเช่นนั้นอยู่บ่อยๆ เพราะต้องการที่จะถนอมน้ำใจคนที่เรารัก

เพราะไม่ต้องที่จะต่อความยาวสาวความยืดค่ะ

คุณพู่สวัสดีตอนเย็นค่ะ

 

โดย: maitip@kettip 21 กุมภาพันธ์ 2555 16:37:09 น.  

 



แม่หมูแวะมาอ่านตะพาบคุณพู่นะคะ
ประทับใจในหลาย ๆประโยคเลยค่ะ

คนเราไม่จำเป็นจะต้องพูดทุกอย่างที่คิด
และอาจจะต้องพูดบางอย่างที่ตรงข้ามกับความจริง
ไปบ้างบางเวลาแบบเบาๆ .....

ภาพในบล้อกสวยมากๆค่ะ

 

โดย: jamaica 21 กุมภาพันธ์ 2555 17:48:06 น.  

 

พอพี่พู่พูด ทำให้คิดว่าตัวเองก็เคยเป็น จริงด้วยค่ะ

 

โดย: sawkitty 21 กุมภาพันธ์ 2555 17:57:33 น.  

 

น้ำท่วมปากนี่ลำบากเหมือนกันนะคะคุณพู่ดาหวัน ปากไม่ตรงกับใจนี่บางทีเรายังไม่ซีเรียส ล้อเล่นเอยอะไรเอยกันไปได้

ตึงวันนี้ไม่ค่อยมีสถานการณ์อะไรกับใครเลยค่ะ ปลีกวิเวกอยู่กับตัวเก่าคนเดียวล้วน ๆ ฮ่า ๆๆ ดีไปอีกแบบ

 

โดย: prunelle la belle femme 21 กุมภาพันธ์ 2555 18:12:50 น.  

 




เป็นลูกอีก 1 ตัวที่มี .. วีรกรรมหลากหลาย
และคิดว่าน่าจะมีวีรกรรมกว่านี้อีกเยอะเลยค่ะแม่โสม


หน้าตาเค้าเหมือนดุเลยนะค่ะนั่น ..



โดย: JewNid


หล่อนเป็นแมวมังกรค่ะ หน้าดุ สง่างาม เอาแต่ใจ และพยยามจะครอบครองปรปักษ์ บ้นแม่โสม

มีหลายอย่างที่คนพูดเหมือนๆกันคือ (จากเพื่อนบ้านที่มาดู FB แม่โสมด้วย)

ตาสวยมาก หน้าดุ สวยมาก ฉลาดเปนกรด หน้าสวย น่ารัก

พูดตรงกันมากมายจนแม่โสมเคลิ้มว่า สงสัยจะจริง ไม่งั้นคนคงไม่พูดเหมือนกัน

แม่ดสมจะวาดความขี้เล่นเจ้าเลห์ ของหล่อนมาโชว์เป็นระยะๆ นะคะ

 

โดย: โสมรัศมี 21 กุมภาพันธ์ 2555 18:23:13 น.  

 

เข้าใจค่ะคุณพู่

เราก็เป็นบ่อย น้ำท่วมปาก เหอๆ

มาแปะใจให้นะคะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2555 18:37:22 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพู่ อาการแบบนี้เกิดขึ้นกับดิฉันบ่อยๆ เกิดเมื่อไหร่อึดอัด ยังไงก็ให้กำลังใจนะคะ

 

โดย: อ้อมกอด ขุนเขา กับเงาตัวเอง 21 กุมภาพันธ์ 2555 19:19:14 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพู่

อืมนั่นซินะค่ะ ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่อาจตายได้ถ้าพูดความจริง พักนี้โอ๋ใช้คำนี้กับคุณพ่อบ่อย เป็นเพราะคุณพ่อชอบคิดว่าท่านอายุมากแล้ว จะพูดอะไรก็ได้ แต่โอ๋ว่าบางครั้งคำพูดที่ท่านใช้ถึงจะเป็นเรื่องจริง แต่คนฟังอาจจะไม่ชอบใจเท่าใดนัก เพราะเราไม่รู้ว่าแต่ละคนสามารถควบคุมอารมณ์ความรู้สึกพอใจ ไม่พอใจ มากน้อยแค่ไหน

และที่ไม่พูดความจริง ก็เพื่อถนอมน้ำใจกันนั่นหล่ะหนึ่ง น้ำท่วมปากก็อีกหนึ่ง อย่างที่คุณพู่ว่าไว้จริง ๆ นั่นหล่ะค่ะ ^^

 

โดย: oa (rosebay ) 21 กุมภาพันธ์ 2555 20:59:14 น.  

 

แวะมาอ่านงานตะพาบครับคุณพู่....ผม
ไม่ได้เขียนด้วยหลายเรื่องแล้วครับ

 

โดย: panwat 21 กุมภาพันธ์ 2555 22:25:50 น.  

 

คนเราไม่จำเป็นจะต้องพูดทุกอย่างที่คิด
และอาจจะต้องพูดบางอย่างที่ตรงข้ามกับความจริง
ไปบ้างบางเวลาแบบเบาๆ


ชอบส่วนนี้นะค่ะ อิอิอิ


ปล.มิน่าช่วงนั้นไหล่ชลเจ็บชอบกล 5555+

 

โดย: bear hunt 21 กุมภาพันธ์ 2555 23:07:38 น.  

 

จริงค่ะคุณพู่ บางครั้งโกหกก็จำเป็นนะคะ

หลับฝันดีนะคะ



นัยใจเริงจะแย้ม........ใจชื่นเกินจะแต้ม
ฉ่ำห้วงดวงใจ

โลมไล้ไปแผ่วพลิ้ว.....เห่กล่อมมาเป็นริ้ว
คึกครื้นในทรวง

กลิ่นรำพันลับล้ำ.........กระแสแห่งเหงาช้ำ
ล่วงคล้อยไปไหน

หอมเอยมาแต่งต้อง.....จักวาดตามคำร้อง
ชัดแจ้งเห็นงาม

คราฝันสถิตกล่อมเร้น...จิตเสกมิเคยเว้น
อยากให้ภิรมย์

หลับเถิดในค่ำนี้...........หลับสู่ตามแหล่งชี้
ด่ำคล้อยวิมาน

 

โดย: ญามี่ 21 กุมภาพันธ์ 2555 23:46:42 น.  

 

คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ JewNid เรียบร้อยแล้วนะคะ

คุณเหลือ อีก 0 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

 

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ 21 กุมภาพันธ์ 2555 23:58:30 น.  

 

เป็นเหมือนกันครับ บางทีต้องยอมปากไม่ตรงกับใจเพราะอยากให้เรื่องมันจบๆ ไป ทั้งที่จริงไม่ค่อยพอใจเหรืออยากให้เรื่องมันยาว แต่ก็ต้องตัดความรำคาญ

หลายๆ ครั้งก็ต้องถนอมน้ำใจ เพราะถ้าพูดตรงๆ อาจมีเรื่องกันได้ง่ายๆ คิดๆ ไปแล้วอยากกลับไปเป็นเด็กจริงๆ เพราะปัจจุบันนี้เหมือนใส่หน้ากากเข้าหากันตลอดเลย

ทางเหนือร้อนเหรอครับ ที่ กทม. เช้าๆ มีลมเย็นๆ นะ เพิ่งมีเมื่อสองวันที่ผ่านมานี้เอง

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 22 กุมภาพันธ์ 2555 0:20:24 น.  

 

พูดหนีความขัดแย้งเนาะคุณพู่ เขาเรียก การฑูต ไหมน่ะ

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 22 กุมภาพันธ์ 2555 1:12:32 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณพู่







 

โดย: กะว่าก๋า 22 กุมภาพันธ์ 2555 5:45:14 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะคุณพู่..

แต่ฟ้าจะมาบอกคุณว่า..คิดถึงคุณจริงๆ..

คำนี้ปากกับใจตรงกันที่สุดเลยค่ะ อิอิอิ

ฟ้ามาส่งความความชุ่มเย็นให้...คลายความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าในกลางสัปดาห์กันนะคะ

"หลั่งรินไหลลัดเลาะเซาะแก่งหิน
เป็นวารินธารายิ่งกว่าใส
ขอให้คุณพบกับความชุ่มฉ่ำใจ
เย็นทั้งกายมากกว่าสุขอยู่ทุกวัน"

มีความสุขกาย สุขใจ สดชื่น แจ่มใส เหมือนสายวารีกัน นะคะ


 

โดย: พิรุณร่ำ 22 กุมภาพันธ์ 2555 5:46:02 น.  

 

บางครั้ง...
การที่ปากไม่ตรงกับใจ
ก็เป็นการรักษาน้ำใจคนฟังได้เหมือนกันนะคะ

แต่เปิ้นเป็นบ่อยค่ะ
ปากไม่ตรงกับใจ
รักใครไม่กล้าบอก ฮริ้วววว
ล้อเล่นค่ะ

 

โดย: fonrin 22 กุมภาพันธ์ 2555 6:47:45 น.  

 

พี่พู่ หัวข้อตะพาบหน้า

อีก 10 ปี อิอิ

เราจะผอมกันให้ได้ คอยดูนะคะ อิอิ

ช่วงนี้อ้วนน้ำหนักขึ้น 3 โล ความมั่นใจหายวับเลยค่ะ

 

โดย: Rinsa Yoyolive 22 กุมภาพันธ์ 2555 10:19:29 น.  

 

ปญฺญาย ติตฺตํ ปุริสํ ตณฺหา น กุรุเต วสํ
คนที่อิ่มด้วยปัญญา ตัณหาเอาไว้ในอำนาจไม่ได้

ใช้สติและปัญญาในการแก้ไขทุกปัญหา ตลอดไป...นะคะ



 

โดย: พรหมญาณี 22 กุมภาพันธ์ 2555 13:30:50 น.  

 

สวัสดีครับคุณพู่ ^^

มาอ่านปากไม่ตรงกับใจอีกแง่มุมนึงครับ

ผมว่าใช่เลยนะครับ บางครั้งพูดให้มันจบๆไปดีกว่ามามีเรื่องกัน แหะๆ

มีดอกไม้แปลกๆมาฝากครับ



 

โดย: วนารักษ์ 22 กุมภาพันธ์ 2555 15:54:31 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณพู่




 

โดย: กะว่าก๋า 23 กุมภาพันธ์ 2555 5:50:37 น.  

 

 


วันนี้คุณแปะหัวใจ
ให้คุณ JewNid ไปแล้วค่ะ
วันนี้ตั้งใจมาแปะหัวใจ
แล้วก็เลยแวะอ่านตะพาบไปด้วยจ้า
แหล่ม

 

โดย: อุ้มสี 23 กุมภาพันธ์ 2555 10:40:57 น.  

 

เทวา น อิสฺสนฺติ ปุริสปรกฺกมสฺส
ความเพียรของคนไม่ลดละ ถึงเทวดาก็เกียดกันไม่ได้

มีความเพียรพร้อมในทุกสิ่งด้วยสัมมาทิฐิ ตลอดไป...นะคะ



 

โดย: พรหมญาณี 23 กุมภาพันธ์ 2555 10:54:19 น.  

 

แวะมาทักทาย สบายดีนะครับ

 

โดย: คนขับช้า 23 กุมภาพันธ์ 2555 20:21:41 น.  

 



การพูดปากไม่ตรงกับใจ
เพื่อถนอมน้ำใจผู้ฟัง
เราเกือบทุกคนก็ทำกันบ่อยๆนะคะ
newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 23 กุมภาพันธ์ 2555 20:26:08 น.  

 

ทักทายสวัสดีกับคุณพู่ในยามค่ำคืนดึกๆ ครับ

ปากกับใจไม่ตรงกัน เป็นบ่อย
ตอนที่จะสั่งข้าวแกงราดข้าว
ที่ราดได้สองอย่าง แต่ไปชอบ 3-4 อย่าง
พอต้องตัดออกไปให้เหลือสองอย่าง
จะเห็นผลทันทีว่าปากกับใจไม่ตรงกันแล้ว 555

 

โดย: ถปรร 23 กุมภาพันธ์ 2555 23:08:33 น.  

 

ปากกับใจไม่ตรงกัน โดนคะโดน

เลยมาแปะหัวใจให้อีก 1 ดวง

อ้อ เอารีวิวร้านอาหาร HK Delight : พาทานเป็ดย่าง-หมูกรอบ-หมูแดง-เกี๊ยวกุ้งที่กรุงบรัสเซลล์, เบลเยียม ภาค 2 มาฝากด้วยจ้า

 

โดย: We Are FroM BeLGiUM 23 กุมภาพันธ์ 2555 23:12:33 น.  

 

สวัสดีครับ ไม่ได้คุยกันนานเลยเนอะ (ก็ผมไม่ค่อยอัพบล็อกนี่นา) คุณ JewNid ยังเล่นบล็อกสม่ำเสมอเลยนะครับ แถมแฟนๆยังเพียบเหมือนเดิม น่าชื่นใจจริงๆ

มุขโน้ตผมขำนะ แต่ก็เข้าใจที่บางคนไม่ขำ ก็ยังงงๆตัวเองที่ไม่ขำไปกับหนังที่คนส่วนใหญ่เค้าชอบ ทั้งที่รสนิยมเราก็ไม่ได้แนวขนาดนั้น

ขอบคุณที่ยังแวะไปทักทายกันนะครับ

 

โดย: แฟนผมฯ IP: 223.206.164.108 24 กุมภาพันธ์ 2555 2:57:55 น.  

 

555 ถูกใจจัง ที่บอกว่า ไม่ใช่ "สตอ"

บางครั้ง ก็ไม่อยากจะให้ความจริงเขานะ
ครับ กลัวเขาเสียใจ

แต่บอกก่อนนะครับ ข้อความข้างบนจริง
ใจแท้แน่นอน แหะ ๆ กลัวถูกสอยกลับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 24 กุมภาพันธ์ 2555 5:05:43 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณพู่




 

โดย: กะว่าก๋า 24 กุมภาพันธ์ 2555 5:39:43 น.  

 



อรุณสวัสดิ์ค่ะ...เอาเอื้องดอกมะเขือมาฝากค่ะ..^^



 

โดย: Lika ka 24 กุมภาพันธ์ 2555 8:24:43 น.  

 

การฝีมืออยากทำลองเลยจ้า สนุก^^

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 24 กุมภาพันธ์ 2555 8:35:43 น.  

 

แวะมาแปะหัวใจให้คุณพู่จ้า มาทักทายกันตรงบ้างไรบ้าง

 

โดย: Summer Flower 24 กุมภาพันธ์ 2555 8:42:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]