ชีวิตเราต้องเดินทาง มีอะไรมากมายที่เราชอบเราจึงทำ....และเราไม่ชอบแต่เราต้องทำ
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
22 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

ก็แค่...ช้อนเงิน



เรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา
สิ่งใดเป็นตัวกำหนดว่า สิ่งใดมีค่า มีความหมาย หรือสิ่งใดไร้ค่า
สังคมรอบข้าง หรือ "ใจ" ของเราเอง

มีหลายครั้งที่เราบังเอิญไปทำร้ายจิตใจใครเขาโดยที่เราไม่รู้ตัว แถมยังเขลา เข้าใจไปเองอย่างคนความคิดน้อย
เราก็อยาก...ขอโทษ

ปีนี้ ฉันได้รับ sms อวยพรวันเกิดสั้น ๆ แต่มีความหมายกับฉันยิ่งนัก เป็นเพราะฉันคาดไม่ถึง
พี่ชายที่เคารพรักคนหนึ่งนั่นเอง เป็นปลื้มสุด ๆ เลยค่ะ

ค่ะ...ผู้ส่งคือพี่ชายคนหนึ่งที่ปัจจุบันไม่ได้ทำงานแล้ว
เป็นพี่ที่น่าเคารพ
เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์
มีฝีมือด้านศิลปะ งานที่อาศัยมุมมองที่แตกต่างตามสายตาศิลปิน พี่เขาถนัด
สามารถสร้างงานได้อลังการยิ่งใหญ่นัก

พี่ผู้ซึ่งไม่ค่อยสนใจว่าใครจะคิดกับฉันยังไง
หมั่นไส้ก็บอกว่าหมั่นไส้
รักก็แสดงออกอย่างชัดแจ้ง
ใครจะว่ายังไง ฉันก็ไม่ได้ขอใครกิน

ฉันอยากขอโทษ "พี่"ที่ฉันเคารพมาก ๆ คนนี้ ด้วยเรื่องที่ยังฝังใจฉันอยู่ไม่รู้ลืม

เมื่อได้ร่วมงานกันใหม่ ๆ ฉันทึ่งในตัวพี่มาก ๆ เลย
พี่ก็ให้เกียรติและคงจะ "เอ็นดู"ฉันอยู่เหมือนกัน
มีอะไรสวย ๆ งามก็จะนำมาฝาก
เมื่อได้ทำอาหารอะไร ๆ ที่ฉันเคยบอกว่าอร่อยก็จะตักมาให้ทานเป็นประจำ

วันหนึ่ง พี่ซื้อขนมมาฝาก แต่ฉันไม่มีช้อน
พี่ได้นำช้อนเงินคันเล็ก ๆ น่ารักมาให้ยืม และบอกว่า นี่น่ะเป็นช้อนเงินที่ซื้อด้วยเงินเดือนเดือนแรกเชียวนะ
เหมือนจะบอกว่า อย่าทำหายเพราะมันมีความหมายมาก
ก็แค่ช้อนเงินธรรมดา ๆ คันหนึ่ง.....ฉันคิดในใจ

เชื่อไหมคะว่า ฉันและเพื่อนทำช้อนหายค่ะ !!
ก็เสียใจและคิดว่าจะหาซื้อช้อนใหม่มาใช้คืน

"พี่" โกรธมาก ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าทำไมจึงโกรธมากมายขนาดนี้
เหมือนฉันทำผิดอะไรที่มันร้ายแรงเกินให้อภัย!

ฉันเองก็รู้สึกผิด...แต่ไม่คิดว่าผิดมากอะไร ก็มันหายไปแล้วนี่...ฉันไม่ได้ตั้งใจซักหน่อย...ฉันขอโทษแล้วนะ
คิดว่าด้วยอารมณ์ศิลปินจึงทำให้พี่เขา "โกรธ" แรง

"มันเป็นช้อนเงินที่ซื้อด้วยเงินเดือนเดือนแรกของพี่นะ...!!!"
ค่ะ...หนูขอโทษ

พี่คะ...วันนี้หนูอยากขอโทษพี่อีกครั้ง
หนูเพิ่งรู้ความหมายของคำว่า "ช้อนเงิน" ของพี่ โดยเฉพาะ จากเงินเดือนเดือนแรกเสียด้วย
หนูทำให้สิ่งที่ความหมายในชีวิตพี่หายไป ไม่มีอะไรมาทดแทนความรู้สึกนั้นได้

แม้จะย้อนเวลากลับไปไม่ได้ แต่เวลาปัจจุบันและอนาคตนี่แหละ
หนูจะทำให้พี่รู้สึกว่า ก็แค่ช้อนเงิน...ธรรมดา
มิตรภาพของเราต่างหากที่มีค่ายั่งยืนและมีความหมายมากกว่า
พี่คิดอย่างนี้เหมือนกันใช่ไหมคะ

วันนี้ฝากความระลึกถึงไปยังทุกคนนะคะ ขอฝากบล็อกให้ทุกท่านช่วยกันดูแลสัก 2-3 วัน เราจะไปพัทยาน่ะค่ะ จะกลับมาเล่าเรื่องเที่ยวให้ฟังโดยเร็วค่ะ










 

Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2550
13 comments
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2550 22:56:52 น.
Counter : 485 Pageviews.

 

ขอเจิมก่อนน๊า

 

โดย: Malee30 22 กุมภาพันธ์ 2550 23:20:47 น.  

 

อ่านแล้วก็ทำให้คิดว่า

คุณชิงดวง อาจจะคิดว่า นี่คือแค่ ช้อนเงินธรรมดาๆ

แต่พี่คนนั้นช้อนเงินธรรมดาๆ นี่มีความหมายกับเค้ามาก

แต่ในเมื่อคุณชิงดวง ทำหายโดยไม่ได้ตั่งใจ และได้กล่าวคำขอโทษแล้ว

พี่เค้าก็น่าที่จะหายโกรธนะคะ

เป็นฝนอาจจะโกรธในตอนแรก แต่ถ้าหากว่าขอโทษแล้ว อารมณ์โกรธคงจางหาย และคงเหลือไว้แต่ความเสียดายช้อนเงินน่ะค่ะ

เอาเป็นว่าฝนเข้าใจความรู้สึกทั้งสองฝ่าย คุณชิงดวงอย่าคิดมากนะคะ ฝนเอาใจช่วย

และก็ขอให้พี่คนนั้นรู้สึกดีในเร็ววันค่ะ

 

โดย: Malee30 22 กุมภาพันธ์ 2550 23:25:32 น.  

 

ช้อนเงินกลายเป็นช้อนใจไปแล้วสำหรับเรือ่งราวในบล็อกนี้

แต่ก็เชื่อว่าทุกอย่างต้องดีขึ้นครับผม

แวะไปเที่ยวให้สบายใจและสดชื่นนะครับ

 

โดย: ดำรงเฮฮา 22 กุมภาพันธ์ 2550 23:52:11 น.  

 

อารมณ์ศิลป์จริงๆนะคะ ที่ซื้อช้อนเงินด้ยเงินเดือนๆแรก

 

โดย: ป้ามด 23 กุมภาพันธ์ 2550 8:35:53 น.  

 

บล็อคฉบับนี้พี่ชิง ชิง ดูเศร้า ๆ นะ
รู้จักกันมานานไม่เคยรู้เลยว่าพี่ชิง ชิงก็มีอารมณ์แบบนี้ด้วย
แอบเก็บความรู้สึกเอาไว้ได้เก่งนะเนี่ย

 

โดย: อนันตลัย 23 กุมภาพันธ์ 2550 10:19:08 น.  

 

พี่ชายที่แสนดี...

 

โดย: ทาสบอย 23 กุมภาพันธ์ 2550 11:39:51 น.  

 

สิงขอบบางสิ่ง ผูกพันด้วยเรื่องราวบางอย่างกับบางคน
ซึ่งอาจเจือด้วยความรู้สึกผูกพันอันรุนแรงจนบางครั้งเรามิอาจเข้าใจ
ขอให้มิตรภาพยั่งยืนนะครับ
แล้วมาเหล่า เอ้ย เล่าเรื่องพัทยาให้ฟังด้วยเน้อ

 

โดย: bite25 23 กุมภาพันธ์ 2550 13:13:16 น.  

 





สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


อบอุ่นมากมายเมื่อมาเยียน
ครั้นเมื่อห่างไกลก็คิดถึง
มีเพียงเธออยู่ในห้วงคำนึง
เป็นความรู้สึกลึกซึ้งเกินกว่าใคร




** มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **


มีพี่ชายดีๆๆแบบนี้ อิจฉา จังเลยอะจ้า

ปล..ขอให้เที่ยวให้สนุกนะจ้า

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 23 กุมภาพันธ์ 2550 15:23:54 น.  

 

พี่ชายน่ารักจังเลยนะค่ะ...แสนดีมากๆ เลย

 

โดย: เดียวจัง 23 กุมภาพันธ์ 2550 15:44:35 น.  

 

 

โดย: มหายมยักษ์ 24 กุมภาพันธ์ 2550 1:34:20 น.  

 

รออ่านเรื่องไปเที่ยว อ่ะครับ

 

โดย: แมท IP: 74.72.185.227 24 กุมภาพันธ์ 2550 9:14:28 น.  

 

ขอบคุณเพื่อนบล็อกทุกท่านค่ะที่แม้ตัวไม่อยู่แต่ก็เข้ามาทิ้งข้อความไว้..น่ารักมาก ๆ

เรื่องของเรื่องมันอยู่ที่ความหมายของคำว่าช้อน ที่ป็นคำกริยานั่นเอง

เมื่อได้เงินเดือนแรก ก็ซื้อช้อนเงิน ให้มีความหมายว่าต่อไปก็จะ "ช้อน" แต่เงินตลอดไป ...เราก็เพิ่งคิดได้

คุณฝนคะ ขอบคุณที่เป็นห่วงความรู้สึกและจิตใจ พี่เขาหายโกรธตั้งนานแล้ว (เพราะเราไม่ยอมโกรธด้วย)

คุณดำฮา คุณพูดได้ใจมาก ๆ ใช่ลยค่ะ เราไปพัทยาและจะกลับมาเล่าเรื่องปราสาทสัจธรรม ขอเวลาจัดรูปวันนึง..

ป้ามดคะ อารมณ์ศิลป์จริง ๆค่ะ เขาเป็นคนที่จัดดอกไม้ตกแต่งสถานที่ได้สวยมาก ๆ

น้องอนันตลัยจ๋า เค้าก็เศร้าเป็นนะจ๊ะ ไม่ใช่ได้แต่เริงร่าทุกวันหรอก

คุณทาสบอย เดี๋ยวจะไปเยี่ยมนะ

คุณ Bite 25 ถูกต้องอย่างยิ่งค่ะ อย่างที่คุณพูดเปี๊ยบ

ป้าหู้จ๋า ไปแอบดูลูก ๆ แมวเหมียวของป้าหู้แล้ว น่ารักค่ะ

คุณจอมแก่นคะ คิดถึงนะคะ

คุณเดียวจัง ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

คุณแมท นึกว่าหายไปไหน มาค่ะ เดี๋ยวจะพาไปเที่ยวใกล้ ๆ นี่แหละ ไปพัทยากัน

คุณมหายมยักษ์ เป็นไรไปเหรอ...ไม่พูดไม่จา

 

โดย: ชิงดวง 25 กุมภาพันธ์ 2550 0:56:46 น.  

 





สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


คิดถึง ห่วงใย ตลอดเวลา
ห่วงหาเวลาที่ห่างไกล
อบอุ่นเมื่อได้พบเห็น
ดีใจที่เธอแวะมาเยียน



** มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะจ้า **


 

โดย: จอมแก่นแสนซน 26 กุมภาพันธ์ 2550 15:14:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชิงดวง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บุคลิกหลายแบบแล้วแต่อารมณ์ ภาพลักษณ์ของวัยไม่ชัดเจน ที่แน่ ๆ มีอารมณ์ขัน..






Google

ท่องทั่วโลกหาในพันทิบ
Emo น้องเพนกวิน
X



Friends' blogs
[Add ชิงดวง's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.