"Fear is not real. it's only imagination of future that has not come yet." Credit: Will Smith. After earth.
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
2 มิถุนายน 2559
 
All Blogs
 
ประสบการร์การเข้าประมูลบ้านจากบังคับคดีเพื่อลงทุน ล่าสุด



เมื่อเช้าไปเข้าประมูลบ้านที่กรมบังคับคดี บ้านหลังนี้อยู่ใกล้ๆบ้านผม เลยมั่นใจในทำเลว่าน่าจะมีอนาคต เย็นเมื่อวานแวะเข้าไปดู เห็นมีคนนั่งสูบบุหรี่อยู่หน้าบ้านเลยเข้าไปคุย ปรากฎว่าเป็นญาติๆเจ้าของบ้านที่ถูกยึด พอผมบอกว่ามาดูบ้าน เค้าก็พูดไม่หยุดเลยว่า ต้องซ่อมอีกเยอะ ไม่ดีแล้ว บ้านจะพัง ตบท้ายด้วยว่า เค้าบอกว่าจะเข้าไปค้านราคาวันนี้ด้วย เพราะเค้าอยากจะปลดหนี้ เค้าบอกว่ากู้ตอนแรกไว้เมื่อ10-20ปีที่แล้ว แค่ 8.5 แสน ตอนนี้ยอดหนี้พุ่งไป3.9 ล้าน เค้าจะไปค้านเพื่อให้ขายได้ที่ราคานี้เท่านั้น พร้อมบอกอีกว่าเค้ามีคนจะซื้อเค้าแล้วที่ราคานี้ ผมก็ฟังๆไว้ เพราะไม่รู้ว่าจริงไม่จริงอะไรยังไง 

คราวนี้ผมก็มานั่งคิดว่า ใจผมกะว่าบ้านหลังนี้ ไม่น่าจบเกิน3ล้าน เพราะถ้าเกินนี้ ช่่องว่างที่จะขายทำกำไรหรือปล่อยเช่าแทบจะไม่มีแล้ว เพราะไหนจะต้องซ่อมอีกเยอะ เลยกะว่าช่างมัน ไปดูประมูลเฉยๆก้ได้ว่าจะเป็นยังไง (หลังนี้จริงๆผมชอบนะ เพราะแถวบ้าน ขับผ่านบ่อยมากกก และคิดว่าอนาคตน่าจะราคาสูงขึ้นได้อีกเยอะ แต่ก็นะครับ ผมเคยคุยกับเพื่อนที่เค้าไปลงคอร์สพัฒนาอสังหา เค้าบอกว่าคนสอนบอกว่าคนเราส่วนใหญ่มักจะรู้สึกว่าบ้านในละแวกที่เราอยู่ เราจะมองว่ามันดีเกินกว่าความเป็นจริง....ก้อาจจะจริง ผมก็เลยพยายามเบรกความคิดไว้)

แต่หลักๆที่สำคัญสุดที่ผมพยายามเบรกความคิดไว้เพราะ หลังที่ผมประมูลได้ตั้งแต่ช่วงเมษายน ผมยังแก้ปัญหาไม่ตกเลย
1. คนอยู่ยังไม่ยอมออก ได้คุยปากเปล่าเอาไว้ว่าเค้าขอ3เดือน แล้วจะออก ผมจะคอยดู ถ้าเดือนหน้าครบ3เดือนแล้วไม่ออก คงต้องหาทางแก้กันละ

2. ข้อนี้หนักกว่า คือ ผมยังกู้ไม่ผ่านเลย ได้บทเรียนเยอะมากๆจากการทำเรื่องกู้หลังนี้ เพราะ ผมใช้ชื่อตัวเองเข้ากู้ (ทุกๆทีจะใช้ชื่อแฟน เพราะเค้าเป็นพนักงานเงินเดือน มีเสตทเมนท์ชัด กู้ง่าย ผมว่าเป็นจุดเด่นของพนักงานเงินเดือนจริงๆ วางแผนดีๆ สามารถแปลงเสตทเมนท์เป็นทุนได้ เชื่อผม) ผมทำอาชีพอิสระ พอใช้ชื่อตัวเองกู้เองนี่โห หนัก เอกสารใช้เยอะมาก แล้วล่าสุดยื่นไป 2 ที่ ที่แรกไม่ผ่าน เค้าบอกภาระหนี้ผมเยอะเกินไป ผมก็เอากำไรจากหลังที่แล้วไปปิด Loan ตัวนึง เพื่อลดภาระผ่อนต่อเดือน แล้วอุทธรณ์ครั้งที่1ไปสัปดาห์ที่แล้ว พึ่งรู้ผลเมื่อเช้าก็ยังไม่ผ่านอีก   ผมกำลังจะยื่นอุทธรณ์ครั้งที่ 2 ตั้นสัปดาห์หน้า โดยอาจจะต้องให้แฟนมากู้ร่วม เพราะผมไม่อยากเอาเงินกำไรจากหลังที่แล้วทั้งหมดมาซื้อสด เพราะจะไม่เหลือเงินไปตกแต่งซ่อมแซมเลย.  อีกแบงค์ผมกะว่าน่าจะผ่านแน่ๆ ทุกอย่างกำลังไปด้วยดี เค้าเป็นแบงค์ที่เป็นเจ้าหนี้เก่าของบ้านหลังนี้ แต่อยู่ๆ วันนี้เหมือนกันโทรบอกว่าเค้าขายทรัพย์ให้บริษัทบริหารสินทรัพย์ BAM ไปแล้ว จึงไม่สามารถจะให้กู้ได้ เพราะเป็นนโยบยเค้าที่จะให้กู้ซื้อบ้านจากบังคับคดีได้เฉพาะทรัพย์ที่เป็นของเค้า อันนี้ขายให้ BAM ไปแล้ว ไม่ถือว่าเป็นของเค้าแล้ว แล้วผมจะรู้มั้ย.........  

ผมทำเรื่องยืดระยะเวลาไปไถ่ถอนจากบังคับคดี3เดือน ซึ่งจะครบต้นเดือนหน้าแล้ว ถ้าหาแบงค์กู้ไม่ได้ คงต้องเอากำไรจากหลังที่แล้วไปจ่ายสด...หนักใจ 

ต้องดูกันต่อไปว่าที่กำลังจะอุทธรณ์ใหม่ ผลจะเป็นยังไง

ประเด็นที่เขียนมาทั้งหมดก็เพื่อแชร์ให้คนอื่นที่สนใจรู้ และเตือนตัวเอง ว่าอย่ามองอะไรแง่ดีเกินไป ประมูลบังคับคดี มันมีประเด็นปัญหาซ่อนอยู่เยอะ ยกเว้นแต่ว่าจะมีเงินถุง ไล่จ่ายสด  ถ้ากู้แบงค์ซื้อ ต้องวางแผนดีๆ เผื่อเหลือเผื่อขาด  หลังๆเห็นมีคอร์สรวยด้วยบังคับคดีเยอะ ผมไม่ได้เข้าอบรมนะ แต่เชื่อว่าคอร์สพวกนี้หลักการน่าจะดีมาก แต่เราต้องเอามาปรับกับสถานะทางการเงินของแต่ละคน     มันไม่ได้สวยหรูหรือง่ายๆ... แต่ก็คงไม่ยากขนาดทำไม่ได้ ผมเชื่อยังงั้น

ปล. วันนี้คนไปประมูลเยอะมากกก เห็นวัยรุ่นหลายคน ผมมีจังหวะได้คุยกับกลุ่มอาเจ็กที่เค้าไปประมูลบ่อยๆ เค้าบอกหลังๆราคาจบสูงมาก ซื้อไม่ค่อยจะลง ผมว่าเราก็ต้องฟังๆไว้บ้างครับ บางเคสผมเห็นไล่ราคาทาวน์เฮาส์จนราคาจบเกือบจะเท่ากับทาวน์เฮาส์โครงการใหม่ๆในพื้นที่ใกล้ๆกันเลย ผมงงเลย ถ้าคนสู้ราคาตั้งใจเอาไว้อยู่เองหรือมีเหตุผลที่อยากได้จริงๆก็คงOK แต่ถ้าจะเอาไปขายต่อแล้วไล่ราคาเพราะไม่รู้ว่าราคาควรจะเป็นเท่าไหร่ อันนี้เหนื่อยหนัก เพราะอย่าลืมว่าเราไปประมูลเพื่อนำทรัพย์มาลงทุนให้งอกเงย ถ้าราคาที่เราประมูลได้มาสูงแล้ว มันคงไม่เหลือให้งอกเงยอะไรได้ละ 

ขอให้กู้ผ่านๆๆๆ



Create Date : 02 มิถุนายน 2559
Last Update : 2 มิถุนายน 2559 17:13:47 น. 1 comments
Counter : 642 Pageviews.

 
แอบมองเทออยู่นะจ้ะ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4529152 วันที่: 8 พฤษภาคม 2561 เวลา:16:58:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

carpediem69
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add carpediem69's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.