"Fear is not real. it's only imagination of future that has not come yet." Credit: Will Smith. After earth.
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 มีนาคม 2559
 
All Blogs
 
ความท้อในบางจังหวะ

  ผมชอบอ่านหนังสือแนวประวัติบุคคลสำคัญที่ประสบความสำเร็จ สนุกเหมือนได้ดูหนังชีวิตเรื่องนึงของคนๆนึงได้จบใน1เล่ม ส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดที่ผมอ่าน ชีวิตวัยเด็กวัยรุ่นรากเลือดกันมาเกือบทั้งนั้น เริ่มจากติดลบมากน้อยต่างกันไป ก็มามองตัวเอง ผมไม่ได้เริ่มจากติดลบ พ่อแม่ผมต่างหากที่เริ่มจากลบมากๆ เค้า2คนช่วยกันสร้างตัวขึ้นมาทำงานหนัก ประหยัด ถึงจะไม่ได้รวยแต่ก็มีเงินส่งผมเรียนจนจบมหาวิทยาลัย ตอนอนุบาลพ่อเล่าให้ฟังว่าค่าเข้าเรียน500บาทตอนนั้นยังไม่มีจ่ายเลย เป็นโรงเรียนเล็กๆแถวบ้าน เดินไปเรียนได้ พ่อแม่ต้องไปยืมเพื่อนบ้านมาจ่าย

ถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ประสบความสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวัง อาจจะไม่ได้ลำบากมากมายถึงขีั้นอดๆอยากๆ แต่ก็ยังเป็นชนชั้นกลางค่อนไปทางล่าง ที่ผมต้องการเฝ้าหาคือ big shot ที่จะเปลี่ยนชีวิตแล้วยกระดับตัวเองและครอบครัวขึ้นให้ได้ ผมเชื่อจริงๆนะว่าผมทำได้ แต่เมื่อไหร่ไม่รู้ เคยฟังมาว่าความสำเร็จเกิดเมื่อ โอกาส มาเจอกับความพร้อม   ผมเตรียมความพร้อมในตัวเอง เตรียมทุกวัน อ่านๆๆๆ  ออกสำรวจบ้าน หาข้อมูลซื้อๆขายๆ วิ่งหาโอกาส ใครทำโครงการผมขอเข้าไปช่วย มุ่งหวังจะได้เรียนรู้ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เจอ  อึดอัด  แต่เตือนตัวเองตลอดว่าไม่มีสิทธิ์ท้อ นึกถึงตอนเด็กๆสิ ถ้าพ่อไม่บากหน้าไปกู้เงินเพื่อนบ้านมาส่งเรียน ตอนนี้มีหวังได้ไปเป็นเด็กวัดเหมือนสมัยพ่อแน่ๆ 

ต้องทำให้ได้



Create Date : 16 มีนาคม 2559
Last Update : 16 มีนาคม 2559 8:30:51 น. 10 comments
Counter : 495 Pageviews.

 
ความสำเร็จเกิดได้จากความพยายามและอดทนรอ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้สู้


โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 16 มีนาคม 2559 เวลา:12:04:40 น.  

 
อ่านย้อนหลังมาทั้งหมด เราว่าคุณคือนักสู้ตัวฉกาจนะคะ
เป็นกำลังใจให้


โดย: สวนดอกไม้ในความเดียวดายของเธอ วันที่: 16 มีนาคม 2559 เวลา:13:58:29 น.  

 
ขอบคุณครับ สู้ตายครับ ^_^


โดย: carpediem69 วันที่: 17 มีนาคม 2559 เวลา:12:58:52 น.  

 
สวัสดีครับ

มาเป็นกำลังใจให้อีกแรงนะครับ



โดย: loongchat (สมาชิกหมายเลข 3016924 ) วันที่: 17 มีนาคม 2559 เวลา:20:35:24 น.  

 
ขอบคุณครับผม


โดย: carpediem69 วันที่: 19 มีนาคม 2559 เวลา:20:48:04 น.  

 
"ที่ผมต้องการเฝ้าหาคือ big shot ที่จะเปลี่ยนชีวิตแล้วยกระดับตัวเองและครอบครัวขึ้นให้ได้"

คิดเหมือนกันเลยครับ ผมก็ลองมาหลายอย่าง
หุ้นผับ ใบจอง ทอง หุ้น รถมือสอง กำไรนิดหน่อยแต่ส่วนมากจะเจ๊ง
ยังดีที่งานประจำมั่นคงและรายได้ดีในระดับนึง

ตอนนี้เริ่มมองๆอยากแบ่งแปลงที่ดินแล้วทำทาวน์โฮมขายแล้วครับ
แต่ติดที่ๆแปลงนี้แม่ให้ผมซื้อจากญาติ(ที่มีฐานะและดีกัน)ในราคาที่ต่ำกว่าตลาดมาก
โดยอยากให้ผมใช้ปลูกเรือนหอ(บ้านเดี่ยว) แกจึงช่วยคุยให้
จึงยังคิดอยู่ว่าควรจะแบ่งทำทาวโฮมและอยู่เองหลังนึงดีไหม
ยังกลัวขัดใจแม่ และญาติจะไม่พอใจครับ

ซึ่งผมก็ยังมองไม่เห็นทางอื่นที่จะเป็น Big shot ได้
แต่อาจเพราะตัวเองยังไม่พยายามมากพอ

ถ้าเป็นคุณ carpediem69 จะตัดสินใจยังไงครับ


โดย: กู๋หว่าไจ๋ IP: 116.68.159.79 วันที่: 21 มีนาคม 2559 เวลา:13:35:55 น.  

 
ถ้าเป็นผมนะครับ
1. นั่งคิดนอนคิดให้ถ้วนว่าถ้าทำบ้านขายในทำเลตรงนั้น จะเป็นไปได้มั้ย ขายได้มั้ย ต้องขายกี่หลังถึงจะคืนทุน ถ้าขายหมดหักลบแล้วกำไรกี่%
2. ถ้าดูแล้วทำเลโดนแน่ๆ ผมคงคุยกับคุณแม่อะครับว่าจะขอทำขาย โดยอาจจะเป็นระบบญาติลงที่ เราลงเงินและลงแรง กำไรแบ่งตามสัดส่วนเพื่อไม่ให้ทางญาติรู้สึกว่าเราซื้อเขาถุกๆไปขายเอากำไร
3. แล้วเอากำไรที่ได้มาไปซื้อเรือนหอตามตั้งใจ + เงินส่วนเหลือไปซื้ออย่างอื่นหรือลงทุนต่อไปได้อะคับ

แต่ผมว่ามันก็หลายเงื่อนไขมากๆเลยอะครับเช่น ที่ผืนนั้นใกล้บ้านญาติ หรือบ้านคุณแม่รึเปล่า(คือเค้าอาจจะอยากให้ได้อยู่ใกล้ๆกัน) หรือ ทางแฟนคุณกู๋หว่าไจ๋ เห็นด้วยมั้ยท่าจะสร้างขายซึ่งต้องใช้เวลากว่าจะขายแล้วเอากำไรไปซื้อเรือนหอใหม่

ถือว่าแชร์กันนะครับ ตอนนี้ผมก็วนเวียนกับคำถามนี้เหมือนกัน เพราะมีที่แปลงเล็กๆครึ่งไร่ในซอย คิดวนเวียนว่าจะเอามาทำทาวน์โฮมขายดีมั้ย (ยังไม่มั่นใจในทำเล+ยังไม่มีเงินสร้าง) ใจลึกๆกลัวว่าทำไปแล้วจะยิ่งลงเหวกัน ตอนนี้ที่ทำได้คือไปขอศึกษางานจากคนที่เค้าทำบ้านขายอยู่ครับ

ปล "ใบจอง ทอง หุ้น รถมือสอง กำไรนิดหน่อยแต่ส่วนมากจะเจ๊ง" ผมว่าเราเจออะไรมาคล้ายๆกันเลยครับ


โดย: carpediem69 วันที่: 21 มีนาคม 2559 เวลา:20:22:44 น.  

 
ใช่ครับ แปลงอยู่เยื้องกับบ้านแม่ มองเห็นกันได้ มีซอยคั่นกลาง
ไม่ได้ใกล้บ้านญาติ แต่เค้ามาหาแม่ผมปีละ2-3ครั้ง ยังไงก็ต้องทราบครับ

1. ผมดูแล้วจากทำเลที่อยู่ลึกสุดซอย แต่อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสีชมพูและเขียว2กม.พอๆกันทั้งสองทางครับ
เซเว่นใกล้สุดต้องเอาจักรยาน/มอไซค์ไป ในซอยมีหมาจรจัด
เพราะมีคนให้อาหาร(แม่ผมก็หนึ่งในนั้น)
ผมคงทำ feasibility ก่อน อาจจะจ้างเพื่อนทำเพราะกลัวอคติของตัวเองเหมือนกัน เสียหมื่นยังดีกว่าเสียล้าน
ที่ยังนึกไม่ออกคือจะทำไงให้คนอยากซื้อบ้าน5-6ล้านที่ไม่มียาม ไม่มีส่วนกลาง ทำเลเงียบ บางคนอาจจะมองว่าเปลี่ยว
..จากทำเลที่ความเงียบสงบเป็นข้อดี บ้านแฝดอาจจะเหมาะสมกว่าทาวโฮม แต่อยากเริ่มขายตอนที่รถไฟฟ้าเริ่มสร้างมากกว่า ราคาน่าจะpeak
(ส่วนหลังที่เยื้องกับบ้านแม่ผมตั้งใจจะอยู่เองครับ)

2. เป็นทางออกนึงที่มองไว้ คงยกกำไรให้ญาติเลยหลังนึง

3. จากที่ดินถมแล้ว 200 วา ถ้าทำบ้านแฝด 35 ตรว. 4 หลัง
หากขายได้หมด ผมจะได้บ้านแฝด1หลังบนที่ดินแปลงเล็ก
พร้อมทุนก้อนพอที่จะลงอสังหาอื่นต่อหลังหักส่วนที่คืนญาติแล้ว
และก็เพื่อนบ้านใหม่อีก 3 ครอบครัวครับ
ซึ่งการไม่มีประสบการณ์ก่อสร้างบ้านเลย ถ้าต้นทุนบวมคงแย่

4. โชคดี แฟนผมค่อนข้างจะสนับสนุนทุกเรื่องครับ

ป.ล. ที่มาและสถานการณ์ เราใกล้เคียงกันจริงๆด้วยครับ
"(ยังไม่มั่นใจในทำเล+ยังไม่มีเงินสร้าง)" 555 แปลกดี
ขอบคุณที่แบ่งปันความเห็นนะครับ ยังไงผมจะลองไปขอความเห็นจากเพื่อนในแวดวงอสังหาอีกหลายๆคน


โดย: กู๋หว่าไจ๋ IP: 58.97.37.79 วันที่: 5 เมษายน 2559 เวลา:20:42:08 น.  

 
ขอให้สำเร็จตามมุ่งหมายนะครับ

อัพเดทยังไงแชร์กันหน่อยนะคร้าบบ



โดย: carpediem69 วันที่: 9 เมษายน 2559 เวลา:11:02:55 น.  

 
แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4529152 วันที่: 14 พฤษภาคม 2561 เวลา:18:13:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

carpediem69
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add carpediem69's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.